SEO là một trong những cách quan trọng để đưa được Website đến với đối tượng khách hàng tiềm năng. Đây là kỹ thuật bền vững mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần đầu tư cho chiến lược dài hạn. Vậy, hiện nay có những giải pháp SEO nào hiệu quả? Tại sao doanh nghiệp vẫn SEO mà không thể “on top” như mong muốn? Tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau của EZ Marketing nhé!
Nội dung bài viết
Giải pháp SEO là gì? Tại sao cần doanh nghiệp cần có giải pháp SEO đúng đắn?
Giải pháp SEO là gì?
Giải pháp SEO được hiểu đơn giản là những phương pháp mới mẻ, hiệu quả trong chiến lược SEO. Nhằm nâng cao kỹ thuật SEO, đem lại hiệu quả cho chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
Thực tế, mục đích chính của SEO không phải chỉ đưa từ khóa lên top công cụ tìm kiếm mà còn lại khiến khách hàng ở lại mua hàng hoặc click sang mục khác. Nếu nội dung của bạn không thu hút, không hữu ích thì người dùng cũng sẽ bỏ qua Website của bạn.
Do đó, bạn cần tìm ra những giải pháp SEO phù hợp, đúng đắn với định hướng của doanh nghiệp.
Tại sao doanh nghiệp cần có giải pháp SEO đúng đắn?
Trước khi bắt tay vào SEO Website, bạn cần chọn cho mình một giải pháp phù hợp. Nếu không, sẽ có rất nhiều vấn đề có thể xảy ra trong quá trình SEO.
Do đó, doanh nghiệp cần có giải pháp SEO đúng đắn để đem lại các lợi ích như:
- Tiết kiệm chi phí đầu tư: SEO là quá trình tốn rất nhiều thời gian và công sức. Bạn sẽ mất rất nhiều chi phí cho đến khi nhận được những kết quả từ SEO. Do đó, chọn giải pháp đúng ngay từ đầu sẽ giúp tiết kiệm chi phí, tránh việc lãng phí tiền bạc mà không nhận được kết quả như mong muốn.
- Tăng trải nghiệm tốt cho người dùng: Có không ít SEOer đầu tư quá nhiều vào kỹ thuật xây dựng liên kết, bất chấp cả hợp pháp. Cách này sẽ đưa Website lọt Top nhanh chóng nhưng sẽ không đem lại hiệu quả cho người dùng. Bởi bạn không tập trung vào nội dung, do đó, khách hàng sẽ không cảm thấy hứng thú với Website của bạn.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Tất nhiên, một giải pháp SEO đúng đắn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. Bạn vừa gia tăng thứ hạng từ khóa vừa tăng sự hữu ích cho người dùng. Khi đó, tỷ lệ chuyển đổi chắc chắn sẽ tăng lên khá cao.
- Phát triển thương hiệu: Kết quả từ SEO là minh chứng cho lượt truy cập tự nhiên, không phải tốn chi phí quảng cáo. Nếu Website xuất hiện trên các trang đầu, độ nhận diện thương hiệu sẽ tăng lên. Góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ cho doanh nghiệp.
Những sai lầm nhiều SEOer thường mắc khi thực hiện SEO
Hiện nay, có khá nhiều phương pháp SEO khác nhau. Tùy theo mục đích và điều kiện mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn cách SEO phù hợp.
Tuy nhiên, rất nhiều SEOer cho rằng kết quả từ SEO đem lại thực sự không đạt được như kỳ vọng. Vậy, nguyên nhân đến từ đâu? Bạn hãy xem một số lỗi mà EZ Marketing liệt kê dưới đây nhé:
Lựa chọn sai từ khóa mục tiêu
Đây là sai lầm phổ biến dẫn đến nhiều hậu quả về sau trong quá trình SEO. Bước đầu tiên trước khi thực hiện SEO đó là phải tạo bộ từ khóa mục tiêu chính xác.
Nếu chọn sau từ khóa mục tiêu, những bước tiếp theo của bạn sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. Do đó, bạn cần nghiên cứu từ khóa, phân tích và nghiên cứu Website đối thủ. Đồng thời, xác định đúng nhu cầu khách hàng để xây dựng bộ từ khóa phù hợp.
Nội dung không mới mẻ, thiếu sáng tạo
Nội dung vẫn luôn là yếu tố quan trọng dù bạn chọn giải pháp SEO nào đi chăng nữa. Bạn cần đầu tư vào nội dung thật chất lượng, mang lại giá trị cho người đọc. Không nên chỉ copy hay xào nấu lại ý tưởng từ các trang Web của đối thủ. Bạn cần xây dựng chiến lược nội dung riêng, mang dấu ấn và phong cách riêng cho thương hiệu.
Khi đó, người dùng sẽ cảm thấy thích thú, mới mẻ với nội dung của bạn. Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng tỷ lệ truy cập trang Web cho doanh nghiệp.
Chất lượng backlink kém
Hiện nay, vẫn có rất nhiều SEOer thực hiện kỹ thuật đi backlink rất ồ ạt. Họ chấp nhận đầu tư nhiều chi phí để trỏ các liên kết về trang Web hoặc đặt các link ẩn…Điều này sẽ khiến Website lọt Top nhanh nhưng cũng vô cùng nguy hiểm
Khi trang Web xuất hiện những liên kết xấu, Google sẽ phát hiện và có thể xử phạt ngay. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng trang Web. Do đó, bạn cần chú ý không nên vi phạm lỗi này nhé.
Nhồi nhét từ khóa không hợp lý
Chèn từ khóa vào bài viết là tốt nhưng nên có mức độ vừa phải. Thông thường, tỷ lệ từ khóa chính chỉ nên chiếm từ 3% – 5% trong tổng bài viết. Việc nhồi nhét từ khóa quá nhiều sẽ gây sự khó chịu cho người đọc, mất tính tự nhiên cho bài viết. Bên cạnh đó, điều này còn ảnh hưởng đến cả quá trình SEO lâu dài của doanh nghiệp.
Không cung cấp đúng search intent người dùng
Trước khi bắt tay vào viết bài, bạn cần xác định đúng search intent người dùng. Cần xác định rõ họ là ai, họ đang mong muốn điều gì? Từ đó triển khai nội dung phù hợp với search intent người dùng.
Điều này sẽ đem lại hiệu quả rất cao cho chất lượng bài viết cũng như tỷ lệ giữ chân người dùng. Góp phần quan trọng vào giải pháp SEO dài lâu cho thương hiệu.
Quy trình thực hiện theo giải pháp SEO của các chuyên gia
Thực tế, vẫn có rất nhiều SEOer chưa xác định rõ mình đang SEO theo giải pháp nào. Họ cho rằng SEO cách nào cũng được, miễn từ khóa được lên Top Goolgle.
Tuy nhiên, EZ Marketing gợi ý đến bạn quy trình 7 bước SEO theo giải pháp của chuyên gia như sau:
Nghiên cứu từ khóa
Bước đầu tiên của một chiến lược SEO đúng hướng và hiệu quả là nghiên cứu từ khóa. Mỗi doanh nghiệp sẽ có một danh sách từ khóa mục tiêu riêng theo khách hàng tiềm năng.
Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến như Google Keyword Planner, KeywordTool, Ahref, Semrush…Tiến hành nghiên cứu, phân tích và gom nhóm từ khóa phù hợp. Khi có được bảng từ khóa tiềm năng, bạn chỉ cần hoàn thành nội dung cho chúng.
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Tiếp theo, cần tập trung nghiên cứu và phân tích đối thủ, phân tích thị trường. Xem xét đối thủ đang triển khai những từ khóa nào? Cách họ triển khai nội dung cho bài viết đủ hấp dẫn hay chưa? Mình cần thay đổi hay bổ sung những yếu tố nào?
Đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng giúp bạn hiểu rõ sản phẩm của mình. Đồng thời hiểu được tiềm năng và hướng đi cho doanh nghiệp của mình.
SEO Onpage
SEO Onpage vẫn luôn là giải pháp SEO hiệu quả từ trước đến nay. Để tối ưu SEO Onpage, bạn có thể tối ưu các yếu tố như: title, meta description, header, content, internal link, alt…
Đây là những yếu tố quan trọng giúp nội dung trên trang giữ được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, bạn cũng cần tối ưu tốc độ tải trang, hình ảnh, video, sử dụng các hosting mạnh…
Mỗi đơn vị sẽ có một quy chuẩn riêng cho hạng mục SEO Onpage của doanh nghiệp. Điều bạn cần làm là tối ưu thân thiện với người dùng và công cụ tìm kiếm.
Tối ưu nội dung trên trang
“Content is King”, nội dung là yếu tố rất quan trọng trong chiến lược SEO của doanh nghiệp. Bạn cần xây dựng nội dung thật chất lượng, hấp dẫn, mang lại giá trị cho người đọc. Trình bày bài viết rõ ràng, sắp xếp câu chữ mạch lạc, gãy gọn. Không nên sử dụng các câu từ quá khó hiểu, gây khó khăn cho người đọc.
Tiếp theo, cần tối ưu nội dung chuẩn SEO theo checklist của doanh nghiệp. Tối ưu chúng thật thân thiện với công cụ tìm kiếm. Giúp Google Bot có thể index bài viết nhanh hơn. Từ đó tăng chất lượng cho Website cũng như tăng tỷ lệ ontime của người dùng.
Xây dựng liên kết chất lượng
Internal link và External link là 2 yếu tố không thể thiếu trong giải pháp SEO từ các chuyên gia.
Bạn cần xây dựng liên kết nội bộ hợp lý và rõ ràng. Tốt nhất, bạn cần xác định chiến lược xây dựng liên kết hiệu quả, cần trỏ bài viết đến những trang nào. Đồng thời, cần xác định có những bài viết nào sẽ được trỏ đến bài viết này. Nếu xác định sai liên kết nội bộ thì nội dung trên trang sẽ không có sự thống nhất.
Bạn nên đặt mình vào khách hàng để hiểu được nhu cầu của họ. Từ đó xây dựng cách internal link từ khóa hợp lý hơn.
Ngoài ra, SEO Offpage cũng rất quan trọng đối với SEO. Bạn sẽ tiến hành xây dựng các liên kết chất lượng, tăng traffic từ nhiều nguồn khác nhau. Có thể đăng bài lên các diễn đàn, các trang Web khác…
Kết hợp với các kênh truyền thông
Hiện nay, nhu cầu sử dụng các kênh truyền thông của người dùng vô cùng mạnh mẽ. Đó thường là các trang như Facebook, Instagram, Linkedin, Tiktok, Youtube…
Vậy tại sao không tận dụng chúng để đẩy mạnh kết quả SEO? Nếu biết cách kết hợp, bạn sẽ nhận được những kết quả không ngờ đấy. Có thể gắn link Website để điều hướng người dùng về trang Web. Tăng tỷ lệ truy cập cho trang, đẩy mạnh kết quả SEO.
Đánh giá hiệu quả SEO
Cuối cùng, sau mỗi chiến lược SEO cần có sự đánh giá và phân tích. Bạn cần xác định những hạng mục nào đang làm tốt và những mục nào chưa hiệu quả.
Từ đó, đề ra các giải pháp SEO phù hợp hơn cho định hướng của thương hiệu. Bạn có thể đo lường các chỉ số như traffic, thời gian trung bình của người dùng, tỷ lệ truy cập…
Bật mí giải pháp SEO mới mẻ, hiệu quả từ EZ Marketing
EZ Marketing hiện đang là đơn vị cung cấp dịch vụ SEO Website uy tín, chất lượng. Chúng tôi có phương pháp SEO riêng, mới mẻ và hiệu quả cho bạn.
Hiện chi phí SEO tại EZ Marketing chỉ bằng 1/2 chi phí thuê nhân sự SEO. Chúng tôi triển khai giải pháp SEO theo các yếu tố quan trọng như:
- Nghiên cứu từ khóa tổng thể, từ khóa ngách dễ lên TOP
- Internal link
- Xây dựng nội dung chất lượng, chuẩn SEO
- Tối ưu UI, UX
…
Quan trọng hơn, hiện EZ Marketing đang triển khai chiến lược SEO theo các phương pháp như:
- SEO tổng thể
- SEO từ khóa
- SEO Content
Dù bạn là doanh nghiệp kinh doanh lớn hay nhỏ thì chúng tôi đều có thể SEO được. Liên hệ cho chúng tôi ngay nhé.
Một số lưu ý khi lựa chọn các đơn vị cung cấp giải pháp SEO
Hiện nay, có rất nhiều dơn vị cung cấp các dịch vụ SEO Website trên thị trường. Bên cạnh những cái tên uy tín thì cũng còn không ít các đơn vị thiếu chuyên nghiệp.
Do đó, bạn cần lưu ý như sau:
- Tìm hiểu chi tiết về các đơn vị SEO Website
- Yêu cầu cung cấp thông tin về giải pháp SEO họ đang dùng
- Bảng giá SEO Website chi tiết và rõ ràng
- Có ký hết hợp đồng với điều khoản minh bạch
- Tham khảo, so sánh nhiều đơn vị với nhau
Trên đây là các thông tin về giải pháp SEO dành cho bạn. Hy vọng chúng sẽ thực sự hữu ích với bạn. Liên hệ ngay cho EZ Marketing nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải pháp. Chúc bạn lựa chọn được hướng đi đúng đắn cho quá trình SEO nhé.
Hãy để lại bình luận