4.5/5 - (2 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 27/01/2024

Khi SEO ngày càng cạnh tranh, việc nghiên cứu và phân tích từ khóa cũng trở nên phức tạp hơn. Bộ từ khóa đơn giản sẽ không thể giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm của trang web. Mặc dù Google Keyword Planner vẫn được nhiều người khuyên dùng bởi sự hiệu quả và phổ biến, nhưng là một SEOer bạn cũng cần một công cụ từ khóa chuyên sâu hơn. Keywordtool chính là giải pháp giúp bạn tìm kiếm và tối ưu bộ từ khóa hiệu quả. Cùng EZ Marketing tìm hiểu nhiều hơn về công cụ nghiên cứu từ khóa này nhé! 

Keywordtool là gì mà SEOer nhất định phải biết ? 

Keyword Tool là công cụ SEO sử dụng tiện ích Google Autocomplete nhằm tạo ra những từ khóa dài hơn, có liên quan đến bất kỳ từ khóa gốc nào mà người dùng tìm kiếm. Google Autocomplete hay Google Suggest là kết quả hiển thị những dự đoán mà bạn có thể thấy được khi tìm kiếm trên Google. Điều này giúp tối ưu các kết quả tìm kiếm mà người dùng thực hiện. 

Google Autocomplete là tiện ích dùng để gợi ý thêm những từ khóa dài hơn so với từ khóa gốc được truy vấn 

Với Keywordtool, bạn có thể tìm kiếm các từ khóa dài hiệu quả và nhanh chóng hơn. Chính vì thế, có thể xem đây là công cụ hỗ trợ tìm kiếm từ khóa tiềm năng và tối ưu nhất. 

Hiện nay, Keywordtool có hai phiên bản chính là: 

  • Bản tính phí: Bạn sẽ được cung cấp đầy đủ các dữ kiện để phân tích từ khóa mà không bị giới hạn gì. Đây là tiền đề để các SEOer thoải mái trong việc lập ra bộ từ khóa tiềm năng. 
  • Bản không trả phí: Người dùng không cần tốn bất kỳ khoản chi phí nào mà vẫn phân tích được nhiều từ khóa dài liên quan. Tuy nhiên, vì là bản miễn phí nên bạn sẽ bị giới hạn trong việc phân tích từ khóa cạnh tranh, kết quả trả về với số lượng từ không đủ. Đồng thời lưu lượng truy cập sẽ không hiển thị rõ ràng như bản trả phí mà sẽ hiển thị trong khoảng. 

Hướng dẫn 2 cách sử dụng Keywordtool

Sử dụng Keywordtool trong việc SEO website

Một mẹo nhỏ khi sử dụng Keywordtool để tối ưu hóa kết quả tìm kiếm cho trang web của bạn là: xuất bản nội dung có liên quan tới từ khóa được gợi ý. 

Sử dụng Keywordtool trong việc SEO website

Sử dụng Keywordtool trong việc SEO website

  • Nhập từ khóa cốt lõi (có thể mô tả chung chung) về thị trường ngách mà bạn đang kinh doanh vào khung tìm kiếm của Keywordtool
  • Hãy chú ý ưu tiên các từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhất và mức độ cạnh tranh thấp nhất.
  • Bổ sung các từ khóa vào nội dung của website dựa trên những ưu tiên kể trên. 

Dùng Keywordtool cho Google AdWords

Nhược điểm lớn nhất của Google Keyword Tool là không thể cung cấp quá nhiều từ khóa đuôi dài. Thế nhưng người dùng vẫn có thể tìm kiếm theo các nhóm này. Vì thế khi thiết lập nhóm quảng cáo trên Google Ads, bạn nên thêm bộ từ khóa được tạo bởi Keywordtool vào trong danh sách của mình. 

Top 5 tính năng nổi bật mà Keywordtool mang đến cho SEOer

Top 5 tính năng nổi bật mà Keywordtool mang đến cho SEOer

Top 5 tính năng nổi bật mà Keywordtool mang đến cho SEOer

Nghiên cứu từ khóa 

Keywordtool khiến nhiều SEOer yêu thích nhờ tính năng nghiên cứu từ khóa chính xác và đầy đủ. Sau khi truy cập vào trang chủ, bạn có thể nhập từ khóa vào khung tìm kiếm, chọn nền tảng và ngôn ngữ để bắt đầu lọc kết quả. Công cụ này sẽ gợi ý cho bạn 2 danh sách kết quả bao gồm: 

  • Keyword Suggestions: hiển thị danh sách từ khóa đề xuất 
  • Question: bao gồm danh sách từ khóa dài được thể hiện dưới dạng câu hỏi để người làm SEO biết được ý định của người dùng. 

Từ danh sách mà Keywordtool xuất bản, bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan về hành vi, xu hướng tìm kiếm của khách hàng. Ngoài bộ từ khóa, người dùng còn nhận được nhiều dữ liệu hữu ích như:

  • Search Volume: Số lượng người dùng tìm kiếm từ khóa đó trong vòng 30 ngày. 
  • Trend: Mức độ thịnh hành của từ khóa được thu thập từ 6 đến 12 tháng 
  • CPC: Chi phí quảng cáo bỏ ra để đưa được từ khóa lên Top 1-10 trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm. 
  • Competition: Mức độ cạnh tranh của từ khóa theo thang điểm từ 1 – 10000. Từ khóa sở hữu điểm càng cao thì càng khó cạnh tranh so với các đối thủ khác. 

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Không những giúp người làm SEO tìm kiếm và chọn lọc được bộ từ khóa giá trị, Keywordtool còn hỗ trợ phân tích đối thủ cạnh tranh cực kỳ hiệu quả. Chỉ với domain trang web của đối thủ, công cụ sẽ trả về bạn nhiều thông tin bao gồm: 

  • Từ khóa có liên quan
  • Số lượt tìm kiếm từ khóa 
  • Xu hướng thịnh hành của keyword mà đối thủ sử dụng 
  • Mức độ cạnh tranh 

Dựa vào những dữ liệu được thống kê như trên, SEOer có thể biết được đối thủ đang triển khai bộ từ nào, lượng truy cập ra sao. Từ đó, có những giải pháp phù hợp để nâng cao kết quả tìm kiếm cho website của mình. 

Kiểm tra lưu lượng tìm kiếm của từ khóa

Với Keywordtool người dùng có thể kiểm tra lưu lượng của nhiều từ khóa cùng 1 lúc, tuy nhiên mỗi lần không được vượt quá 700 từ. Sau khi nhập hoàn tất kết quả tìm kiếm, công cụ sẽ trả về lưu lượng tìm kiếm, CPC và mức độ cạnh tranh của từ khóa. 

Xuất và phân tích dữ liệu từ khóa

Để xuất dữ liệu, bạn có thể sử dụng chức năng copy hoặc export dữ liệu ở vị trí dưới cùng bên phải của màn hình. File kết quả sẽ hiển thị dưới dạng Excel để hỗ trợ SEOer nghiên cứu và phân tích từ khóa một cách kỹ càng. 

Lên ý tưởng nội dung

Với nguồn dữ liệu khổng lồ của Keywordtool, người làm SEO sẽ có được bộ từ khóa đầy đủ bao gồm từ khóa chính, phụ đến những câu hỏi liên quan phổ biến nhất. Từ những thông tin này, bạn có thể lên được outline rõ ràng, nội dung chất lượng, mật độ từ khóa phù hợp. Chỉ khi bài viết chạm đúng “nỗi đau” của người dùng, cung cấp đủ thông tin, truyền đạt dễ hiểu thì Google sẽ ưu tiên Website của bạn ở trang đầu kết quả tìm kiếm. 

Mách nhỏ bạn 6 Công cụ có thể dùng thay thế Keywordtool

Mách nhỏ bạn 6 Công cụ có thể dùng thay thế Keywordtool

Mách nhỏ bạn 6 Công cụ có thể dùng thay thế Keywordtool

Không phải mọi công cụ nghiên cứu từ khóa đều phù hợp với mức ngân sách, chiến lược và nhu cầu khác nhau của các doanh nghiệp. Bên cạnh Keywordtool, bạn có thể xem xét một số lựa chọn thay thế được gợi ý ngay sau đây nhé! 

Ahrefs

Ngay từ khi được ra mắt, công cụ Ahrefs đã được giới SEO và các chuyên gia marketing toàn cầu tin tưởng như là công cụ tối ưu nhất khi SEO website. 

Công cụ này thu thập tất cả các dữ liệu về website, lưu trữ và trả về kết quả dữ liệu dễ hiểu cho người dùng. Từ những dữ liệu này, người làm SEO có thể tiến hành nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh, xây dựng hệ thống liên kết, tiếp thị nội dung, kiểm tra web và theo dõi xếp hạng trên Google. Đặc biệt, Ahrefs còn sở hữu tính năng nổi bật khác là hỗ trợ đẩy nhanh tốc độ lưu lượng tìm kiếm vào trang web mà không tốn bất kỳ chi phí nào cả. 

SEMrush

SEMrush cho phép bạn có cái nhìn tổng quan, toàn diện và nhanh chóng về cách website đang vận hành. Công cụ này cung cấp cho người làm SEO tất cả mọi thông tin để theo dõi: organic traffic, paid traffic, backlinks, bảng xếp hạng trên Google …. Ngoài Keywordtool, SEMrush cũng là nơi bạn có thể tìm thấy các thuật ngữ tìm kiếm phổ biến và số liệu hữu ích.

Moz Pro

Moz Pro là một nền tảng nghiên cứu và theo dõi quy trình SEO được phát triển bởi những chuyên gia trong ngành. Công cụ này cung cấp cho người dùng bộ dữ liệu sáng tạo, chỉ số kiểm tra tổng quan trang web, phân tích dữ liệu của đối thủ cạnh tranh, cập nhật hiệu suất xếp hạng, báo cáo tùy chỉnh…

Riêng với tính năng nghiên cứu từ khóa chuyên sâu, Moz Pro cho phép bạn loại trừ những cụm từ truy vấn cụ thể hoặc chọn các cụm câu hỏi có chứa từ khóa. Kết quả trả về của Moz Pro bao gồm: những ý tưởng tìm kiếm có liên quan, search volume (số lượng tìm kiếm) và mức độ cạnh tranh của keyword.

Google Keyword Planner – Đối thủ nghiên cứu từ khóa của Keywordtool

Sử dụng Google Keyword Planner là công cụ nghiên cứu từ khóa thay thế Keywordtool, bạn hãy bắt đầu bằng việc đăng ký tài khoản Google Ads và sử dụng tính năng lập kế hoạch từ khóa miễn phí. Google Keyword Planner được nhiều nhà tiếp thị và các công ty lớn trên thế giới sử dụng nhờ tính hiệu quả mà nó mang lại, trong khi không cần phải nâng cấp trả phí. 

Tiện ích này cung cấp cho các SEOer nguồn dữ liệu là: những cụm từ khóa được tìm kiếm hàng tháng, CPC hay mức độ cạnh tranh…  Kết quả dữ liệu trả về được xuất ra bằng công cụ này hoặc phần mềm khác mà vẫn đảm bảo tính điều hướng dễ dàng cho người dùng.

 Keyword Shitter

Công cụ này hoàn toàn miễn phí trong việc nghiên cứu từ khóa với kho dữ liệu hàng nghìn từ, với bất kỳ thuật ngữ nào mà người dùng nhập. Kết quả trả về từ Keyword Shitter có thể xuất ra dưới dạng tệp văn bản sang các công cụ khác. Tuy nhiên,nhược điểm lớn nhất của công cụ này là không cung cấp rõ ràng lưu lượng tìm kiếm từ khóa.

Keywords Everywhere

Đây là là công cụ nghiên cứu từ khóa được mở rộng từ Google Chrome. Keywords Everywhere được tích hợp chung với các tiện ích như Google, Google’ Keyword Planner, Amazon, Youtube và nhiều nền tảng khác. Điều này có nghĩa là SEOer có thể lấy tất cả các dữ liệu (bao gồm cả bộ từ khóa ) từ tất tất cả công cụ và trang web khác. 

Keywordtool là một công cụ nghiên cứu từ khóa vô cùng hữu ích và thuận tiện cho người làm SEO. Mong rằng với những thông tin mà EZ Marketing vừa chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về nền tảng đang được rất nhiều người sử dụng này. Khi đã biết cách sử dụng Keywordtool, bạn hãy ứng dụng vào việc nghiên cứu từ khóa SEO một cách hiệu quả để tăng thứ hạng website nhé! Chúc bạn may mắn.