4.1/5 - (8 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 22/09/2022

Bạn đang muốn tìm hiểu về phương pháp SEO EZM? Bạn muốn biết phương pháp SEO EZM có ưu điểm gì so với các phương pháp SEO khác? Vì sao phương pháp SEO giúp bạn nhanh lên TOP Google với chi phí rẻ hơn? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết này!

Chúng tôi đang áp dụng phương pháp SEO EZM cho các dự án sử dụng dịch vụ SEO của chúng tôi

Phương pháp SEO EZM là gì?

Như bạn biết đó, công việc SEO tốn rất nhiều chi phí SEO, có những công ty thuê đội SEO với chi phí lên tới 30 – 40 triệu/tháng(với 1 leader SEO và 2 nhân viên SEO).

Phương pháp SEO EZM lấy cảm hứng từ nguyên lý SEO 80/20. Tức là 20% số công việc SEO tạo ra 80% kết quả SEO.

Phương pháp SEO EZM lấy cảm hứng từ nguyên lý SEO 80/20. Tức là 20% số công việc SEO tạo ra 80% kết quả SEO.

Đó chính là thách thức với những công ty nhỏ, ngân sách ít, họ không biết làm sao để có thể sử dụng kênh SEO để tăng khách hàng cho họ. Do vậy, các công ty mới khởi nghiệp có mỗi một lựa chọn là Quảng cáo.

Do vậy, chúng tôi quyết định tìm ra phương án để giúp các công ty nhỏ và vừa có thể thuê dịch vụ SEO với chi phí nhỏ nhất mà không phải quản lý đội SEO trong công ty.

Chính từ đây, chúng tôi tạo ra phương pháp SEO EZM để giúp các doanh nghiệp có thể thuê dịch vụ SEO với chi phí chỉ bằng thuê 1 nhân viên SEO, ngoài ra không cần quản lý đội SEO phức tạp

Phương pháp SEO EZM lấy cảm hứng từ nguyên lý SEO 80/20. Tức là 20% số công việc SEO tạo ra 80% kết quả SEO.

Phương pháp SEO EZM có ưu điểm gì so với các phương pháp SEO khác?

Phương pháp SEO EZM lấy cảm hứng từ nguyên lý SEO 80/20 nên nó có rất nhiều ưu điểm như:

  1. Giảm chi phí nhân sự SEO: Giờ đây chỉ cần 20% nhân sự SEO có thể tạo ra 80% kết quả SEO
  2. Giảm số lượng công việc SEO: trước đây công việc SEO rất nhiều, giờ giảm chỉ còn những công việc SEO chính mà vẫn tạo ra kết quả SEO tối đa
  3. Giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý: nếu bạn sử dụng dịch vụ SEO của chúng tôi, bạn không cần nhiều chuyên môn về SEO để quản lý đội SEO cho công ty của bạn. Giờ tất cả công việc SEO của công ty bạn đã có chúng tôi lo. Hàng tuần chúng tôi báo cáo công việc và hiệu quả cho bạn. Và chỉ lấy chi phí SEO theo hiệu quả công việc
  4. Lên TOP Google nhanh hơn: trước đây, mọi người thường làm rất nhiều việc lan man, không tập trung vào những công việc SEO mang lại kết quả. Do vậy, tốn rất nhiều thời gian SEO. Đôi khi còn không lên TOP được. Giờ đây với phương pháp SEO EZM, chúng tôi đã lên 1 List các công việc 80/20 để đẩy thứ hạng SEO nhanh nhất

Nên sử dụng phương pháp SEO EZM cho những loại hình công ty nào?

Dù bạn là công ty cung cấp dịch vụ hay cung cấp sản phẩm, dù bạn là công ty nhỏ hay công ty lớn thì phương pháp SEO EZM đều hiệu quả với công ty của bạn. Nó chắc chắc sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian SEO.

Dù bạn là công ty nhỏ cũng có thể sử dụng dịch vụ SEO của chúng tôi. Do vậy, bạn sẽ có thêm một phương án Marketing ngoài phương án quảng cáo.

Những yếu tố nào tạo nên phương pháp SEO EZM?

Chúng tôi đã tạo ra 1 list những yếu tố trong việc áp dụng phương pháp SEO EZM. Ở đây chúng tôi chỉ đưa ra những yếu tố quan trọng nhất, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về phương pháp SEO EZM:

  1. Lựa chọn từ khóa
  2. Internal link chuẩn SEO
  3. Nội dung chất lượng
  4. Cách viết bài chuẩn SEO với 42 Checklist
  5. Tối ưu UItối ưu UX tốt nhất
  6. Backlink chất lượng(chỉ cần chất lượng, không cần số lượng)
  7. Đối thủ SEO

Phương pháp SEO EZM là SEO tổng thể hay SEO từ khóa?

Phương pháp SEO EZM của chúng tôi áp dụng cả SEO tổng thể và SEO từ khóa. Tức là có một số yếu tố SEO trong phương pháp SEO EZM tập trung vào SEO tổng thể cả Website, một số yếu tố tập trung vào đẩy SEO những từ khóa quan trọng

Ngoài phương pháp SEO EZM thì còn các phương pháp SEO nào khác?

Phương pháp SEO EZM là do EZ Marketing tạo ra, nó là kết hợp của cả SEO tổng thể và SEO từ khóa. Ngoài phương pháp SEO EZM, bạn có thể tham khảo các phương pháp SEO khác như:

  1. Phương pháp SEO tổng thể: trọng tâm chính của phương pháp này là “Tăng độ TrustRank Google cho Website”, đẩy tổng lực SEO cho cả Website chứ không riêng từ khóa nào cả. Ưu điểm của phương pháp này là tăng thứ hạng cùng lúc rất nhiều từ khóa cho cả website. Nhưng nhược điểm là không tập trung vào các từ khóa chính về sản phẩm/dịch vụ của bạn cần SEO, lên các từ khóa chính tăng rất chậm.
  2. Phương pháp SEO từ khóa: đẩy số lượng ít từ khóa lên TOP Google. Phương pháp này có ưu điểm đẩy mạnh các từ khóa chính của sản phẩm/dịch vụ cần SEO, lên các từ đó lên TOP rất nhanh. Nhưng nhược điểm là có ít từ khóa đẩy lên cùng lúc, nên ít traffic về Website, và không tạo độ TrustRank cho cả Website.
  3. Phương pháp SEO traffic: phương pháp này tập trung đẩy traffic cho Website. Trọng tâm chính của phương pháp này là đi tìm các nguồn traffic tự nhiên để tăng traffic cho Website. Ngoài ra, có thể đẩy SEO các từ khóa có lượt tìm kiếm cao nhưng có ít đối thủ đang SEO từ khóa đó. Do vậy, các từ lên TOP nhanh hơn. Phương pháp này có ưu điểm là có người dùng đúng mục đích vào Website và có thể tạo ra chuyển đổi nhanh hơn.
  4. Phương pháp SEO Offpage: phương pháp này tập trung vào việc tối ưu Offpage. Nhưng hãy lưu ý rằng, đi Offpage không phải chỉ là việc đi backlink, offpage có thể là tối ưu mật độ anchor text backlink, tối ưu nội dung các backlink, tăng Refer Domain backlink, đa dạng các nguồn backlink…
  5. Phương pháp SEO Onpage: tập trung vào các yếu tố Onpage để SEO TOP Google như: Tối ưu Internal link, tối ưu nội dung bài viết, tối ưu cấu trúc Website, tối ưu UX/UI,…Phương pháp SEO Onpage này là phương pháp SEO rất an toàn, ít bị thuật toán Google phạt, và khi đã lên TOP thì ở lại TOP rất lâu. Nhưng nhược điểm là rất khó lên TOP.
  6. Phương pháp SEO Content: phương pháp này tập trung vào tối ưu nội dung bài viết, và cần số lượng viết bài rất nhiều. Phương pháp này chính là thứ mà Google rất mong muốn các SEOer làm được. Đó là tập trung vào chất lượng và số lượng bài viết. Phương pháp này SEO tốn rất nhiều ngân sách cho việc viết bài. Nhưng khi đã lên TOP Google thì ở lại TOP rất bền vững. Phương pháp này còn gọi là SEO bền vững.

Và còn rất nhiều phương pháp SEO khác, nhưng ở trên là những phương pháp SEO được dùng phổ biến nhất hiện nay! Mỗi phương pháp SEO có một ưu nhược điểm khác nhau, bạn có thể kết hợp một hoặc nhiều phương pháp SEO lại với nhau để tăng hiệu quả SEO.

Nhưng việc kết hợp các phương pháp SEO lại với nhau cũng có 1 nhược điểm, đó là tốn rất nhiều ngân sách, chi phí cho việc SEO. Do vậy, bạn cần tính toán ngân sách, sau đó chọn phương pháp SEO phù hợp nhất.

Mong bài viết đã giúp bạn có được 1 cái nhìn tổng quan nhất về phương pháp SEO EZM mà chúng tôi đang triển khai, áp dụng trong các dự án SEO của chúng tôi. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến phương pháp SEO EZM, hãy để lại bình luận dưới bài viết, chúng tôi sẽ sớm giải đáp thắc mắc cho bạn!