5/5 - (1 vote)

Bài viết được cập nhật ngày 16/09/2022

Dịch vụ SEO bền vững là cái tên khá xa lạ với nhiều người. Đặc biệt là những người không am hiểu lĩnh vực SEO web. Thực chất, đây là một tên gọi khác của dịch vụ SEO mũ trắng. SEO bền vững được nhắc đến khá nhiều khi đề cập đến thuật toán Google và chủ đề liên quan. Tuy nhiên, hiện tai chưa có nhiều tư liệu về thuật ngữ này nên rất nhiều người thắc mắc các vấn đề xoay quanh SEO bền vững.

SEO bền vững(còn gọi là phương pháp SEO mũ trắng) là phương pháp SEO được sử dụng để SEO từ khóa lên TOP Google, và khi từ khóa lên TOP Google thì ở lại vị trí đó lâu dài, bền vững, không lo bị tụt TOP đột ngột

SEO bền vững(còn gọi là phương pháp SEO mũ trắng) là phương pháp SEO được sử dụng để SEO từ khóa lên TOP Google, và khi từ khóa lên TOP Google thì ở lại vị trí đó lâu dài, bền vững, không lo bị tụt TOP đột ngột

SEO bền vững là gì?

SEO bền vững(còn gọi là phương pháp SEO mũ trắng) là phương pháp SEO được sử dụng để SEO từ khóa lên TOP Google, và khi từ khóa lên TOP Google thì ở lại vị trí đó lâu dài, bền vững, không lo bị tụt TOP đột ngột. SEO bền vững sẽ tập trung nhiều vào yếu tố trải nghiệm người dùng chứ không tập trung nhiều vào các yếu tố kỹ thuật SEO. SEOer sẽ dựa vào chúng để tối ưu hóa website nhằm tăng trải nghiệm cho khách truy cập.

Làm sao để nhận diện SEO bền vững?

Hiện nay, chúng ta đã nghe rất nhiều về SEO mũ đen và SEO mũ trắng, hay còn gọi là SEO bền vững trên Internet. Tuy nhiên, vì thông tin khá ít nên nhiều người chưa thể phân biệt được hai loại SEO này. Để nhận diện SEO bền vững, người dùng có thể dựa vào hai đặc điểm sau:

Chú trọng đến nội dung

Dịch vụ SEO bền vững là kiểu kỹ thuật chú trọng đến chất lượng nội dung. Theo đó, các SEOer sẽ cố gắng ưu tiên cải thiện nội dung đến mức tốt nhất. Để được xem là tốt, họ cần phải tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng và hiểu được nhu cầu người dùng, từ đó nâng cao trải nghiệm duyệt web cho khách truy cập.

Cụ thể hơn, ta cần nhìn vào tiêu đề và thẻ meta rồi so sánh với nội dung bài. Thông thường, các web SEO bền vững thường sẽ thể hiện các yếu tố này thống nhất với nhau. Điều này có nghĩa là tiêu đề sẽ khái quát được toàn bộ thông tin có trong bài viết. Còn thẻ meta sẽ giải thích một cách sơ lược nhất để dẫn dắt người đọc vào bài. 

Phần nội dung này thường rất tự nhiên và không bị nhồi nhét từ khóa. Không chỉ vậy, thông tin ở hai phần này luôn đúng sự thật và không giật gân để lừa người dùng click vào trang web.

Thực hiện SEO hợp lý

Những web sử dụng dịch vụ SEO bền vững thường không gây khó chịu cho người dùng. Ví dụ không cho quá nhiều từ khóa chính trong 1 bài viết, không đặt quá nhiều internal link trong 1 bài viết… Do đó, website và nội dung bài viết trông sẽ tự nhiên hơn rất nhiều. Vì vậy, họ có thể cân bằng giữa việc SEO web và cải thiện trải nghiệm người dùng một cách tối ưu.

Thể hiện sự chuyên nghiệp

Các web SEO bền vững thường vô cùng chuyên nghiệp. Nội dung luôn luôn được trau chuốt và thể hiện được tâm huyết của người làm SEO. Cụ thể, tiêu đề và thẻ meta không được cụt ngủn, sơ sài. Thay vào đó, chúng sẽ phải thể hiện đầy đủ thông tin cần thiết cho người dùng. 

Không chỉ vậy, giao diện website cũng vô cùng chuyên nghiệp. Quản trị viên sẽ thiết kế để website tương thích với nhiều hệ điều hành. Điều này giúp người dùng sẽ có được trải nghiệm duyệt web vô cùng tiện lợi. Ngoài ra, còn rất nhiều vấn đề khác cũng sẽ thể hiện sự chuyên tâm và mong muốn gắn bó lâu dài với web của các SEOer bền vững.

Ưu nhược điểm của dịch vụ SEO bền vững là gì?

SEO bền vững mang lại nhiều lợi ích cho quản trị viên nên được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, một số khác lại thể hiện đắn đo khi lựa chọn dịch vụ SEO này. Đó là vì SEO bền vững vẫn tồn tại những nhược điểm khác nhau. Tùy vào mục đích mà quản trị viên sẽ lựa chọn có sử dụng kỹ thuật SEO này hay không.

Ưu điểm

SEO bền vững được hiện nay được hầu hết các người làm SEO sử dụng. Điều này đã khẳng định dịch vụ SEO này có nhiều ưu điểm vô cùng lớn đối với các SEOer. Cụ thể hơn, chúng bao gồm:

  • SEO bền vững được Google khuyến khích
  • Các website làm SEO bền vững không lo Google phạt
  • Khi đã lên TOP thì khó bị tụt hạng vì đã tuân thủ các nguyên tắc của Google
  • Từ khóa thăng hạng chậm nhưng chắc theo thời gian
  • Sau khi từ khóa lên TOP thì ít tốn chi phí để duy trì

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm trên, SEO bền vững cũng có nhiều nhược điểm lớn. Đây chính là những điều khiến nhiều người không lựa chọn sử dụng dịch vụ SEO này. Sau đây là những mặt hạn chế lớn nhất của SEO bền vững:

  • Tốn nhiều thời gian để lên TOP Google
  • Cần tốn nhiều công sức để đẩy TOP
  • Cần có kiến thức chuyên môn cao để thực hiện
  • Cần nhiều chi phí để đẩy SEO TOP Google

Tại sao cần sử dụng dịch vụ SEO bền vững?

Tuy vẫn còn có nhiều nhược điểm nhưng ta vẫn nên sử dụng dịch vụ SEO bền vững. Kỹ thuật này sẽ mang đến những lợi ích cho người dùng và chính website đang quản lý. Để làm rõ, chúng tôi sẽ phân tích 2 lý do tại sao cần dùng SEO bền vững:

Mang đến các giá trị tốt đẹp cho người dùng

SEO bền vững hướng đến việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng một cách tốt nhất. Chính vì vậy, SEOer luôn mong muốn mang lại nhiều giá trị cho khách truy cập. Điều này thể hiện ở việc nội dung được trau chuốt tỉ mỉ và thông tin rõ ràng. Không chỉ vậy, giao diện website SEO mũ trắng cũng được thiết kế thân thiện với hầu hết người dùng. Nhờ đó mà trải nghiệm duyệt web của họ được nâng cao đáng kể.

Phát triển dài hạn cùng với tiềm năng lớn

Nếu quản trị viên mong muốn website được phát triển dài hạn thì buộc phải sử dụng SEO bền vững. Đây là cách SEO tuân thủ theo quy định của Google. Qua một thời gian, nếu kiên trì thực hiện thì uy tín, chất lượng của website sẽ được công cụ tìm kiếm này đánh giá cao. Đây chính là tiềm năng to lớn được tích lũy qua thời gian dài dùng SEO bền vững. Nếu làm tốt thì các bài viết của web sẽ có xác suất ở top đầu vô cùng cao.

Có tốn chi phí để duy trì SEO bền vững hay không?

Duy trì các từ khóa đã lên TOP bằng phương pháp SEO bền vững tốn rất ít chi phí vì lúc đó Google đã rất tin tưởng website của bạn và khách truy cập cũng đã yêu thích website của bạn. Bây giờ bạn chỉ cần tốn các chi phí cho các công cụ SEO và mỗi ngày bổ sung vài bài viết cho website.

Có thể kết hợp SEO mũ đen và SEO mũ trắng không?

SEO mũ đen và SEO mũ trắng gần như là hai trường phái đối lập hoàn toàn. Chính vì vậy, việc kết hợp sử dụng cả hai kỹ thuật này là không thể. Nếu là một website SEO mũ trắng mà sử dụng kỹ thuật SEO mũ đen thì sẽ bị liệt vào hàng ngũ web SEO mũ đen. Bởi thế mà, việc kết hợp này sẽ không mang đến lợi ích lâu dài. Ngược lại, điều này còn có thể phá hủy tiềm lực trong tương lai của website.

Nếu chuyển từ SEO bền vững sang SEO mũ đen thì có sao không?

Nếu chuyển từ dịch vụ SEO bền vững sang SEO mũ đen thì sẽ có rất nhiều vấn đề xảy ra với trang web của bạn. Trước tiên, quản trị viên sẽ thấy bài viết lên top rất nhanh trong khoản thời gian đầu. Không chỉ vậy, lượt tiếp cận của hàng loạt chỉ số khác sẽ được gia tăng đáng kể. 

Mặc dù vậy, sau một thời gian thì chúng bắt đầu xuất hiện dấu hiệu trì trệ. Nếu vẫn tiếp tục sử dụng SEO mũ đen thì các chỉ số của web sẽ giảm liên tục. Đây là hậu quả do website bị các thuật toán Google trừng phạt.

Làm sao để cạnh tranh với các web SEO mũ đen?

Việc cạnh tranh với các web SEO mũ đen là vô cùng khó khăn vì chúng có số lượng tương đối lớn. Không chỉ vậy, xét về những ưu điểm ngắn hạn thì các web này đều ưu việt hơn so với web SEO bền vững. 

Tuy nhiên, ta vẫn có thể cạnh tranh dài hạn cùng các trang này. Theo đó, người quản trị cần kiên trì thực hiện SEO web bền vững. Khi trang đã được lên top rồi thì thường giữ top rất lâu và bền vững hơn so với những web SEO mũ đen.

Tại sao sử dụng dịch vụ SEO bền vững nhưng bài viết không lên top?

Việc sử dụng SEO bền vững là một trong những yếu tố khiến bài viết đạt top cao. Tuy nhiên, đây không phải là yếu tố quan trọng nhất. Bên cạnh SEO, nội dung bài viết, thông tin xác thực và nhiều yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến thứ hạng của trang. Nếu chỉ tập trung vào SEO mà bỏ qua những yếu tố này thì bài viết sẽ khó lên top. Trong nhiều trường hợp, thứ hạng của từ khóa sẽ ở mãi 1 vị trí mà không thể thăng hạng.

Dịch vụ SEO bền vững là một trong những sự lựa chọn ưu việt của các SEOer. Đặc biệt nếu họ muốn phát triển website trong thời gian dài thì đây chính là điều bắt buộc phải thực hiện. Chúng tôi mong rằng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn giải đáp được nhiều thắc mắc về loại dịch vụ SEO này.