4.8/5 - (5 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 23/10/2023

SEO bền vững là gì? Làm sao để lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO bền vững? Ưu và nhược điểm của phương pháp SEO bền vững là gì? Tất cả sẽ được EZ Marketing trình bày trong nội dung bài viết này!

SEO bền vững là phương pháp SEO được sử dụng để SEO từ khóa lên TOP Google, và khi từ khóa lên TOP Google thì ở lại vị trí đó lâu dài, bền vững, không lo bị tụt TOP đột ngột

SEO bền vững là phương pháp SEO được sử dụng để SEO từ khóa lên TOP Google, và khi từ khóa lên TOP Google thì ở lại vị trí đó lâu dài, bền vững, không lo bị tụt TOP đột ngột

SEO bền vững là gì?

SEO bền vững là một phương pháp SEO được sử dụng để SEO từ khóa lên TOP Google, và khi từ khóa lên TOP Google thì ở lại vị trí đó lâu dài, bền vững, không lo bị tụt TOP đột ngột.

SEO bền vững sử dụng các kỹ thuật SEO mũ trắng để đưa từ khóa lên TOP bền vững. Sau khi từ khóa lên TOP, bạn không phải lo lắng mỗi khi Google cập nhật thuật toán và cũng không lo bị Google phạt.

SEO bền vững sẽ tập trung nhiều vào yếu tố trải nghiệm người dùng chứ không tập trung nhiều vào các yếu tố kỹ thuật SEO. SEOer sẽ dựa vào chúng để tối ưu hóa website nhằm tăng trải nghiệm cho khách truy cập.

Làm sao để nhận diện đơn vị cung cấp dịch vụ SEO bền vững?

Làm sao để nhận diện đơn vị cung cấp dịch vụ SEO bền vững?

Làm sao để nhận diện đơn vị cung cấp dịch vụ SEO bền vững?

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp tự nhận họ là đơn vị cung cấp dịch vụ SEO bền vững/dịch vụ SEO mũ trắng. Nhưng thực chất, họ là đơn vị SEO mũ đen/SEO Blackhat(mục đích SEO lên TOP nhanh để lấy tiền của người thuê SEO rồi sau đó từ khóa sẽ tụt thảm hại). Vậy làm sao để nhận diện đơn vị cung cấp dịch vụ SEO bền vững? Bạn có thể tham

Dịch vụ SEO bền vững sẽ Chú trọng đến nội dung

Một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO bền vững thường nhắc đến việc tập trung vào “Chất lượng nội dung”, cung cấp cho người dùng những nội dung mà người dùng đang tìm kiếm.

Đơn vị cung cấp dịch vụ SEO bền vững sẽ nói đến việc thường xuyên cập nhật, cải thiện nội dung đến mức tốt nhất cho người dùng. Để được xem là tốt, họ cần phải tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng và hiểu được nhu cầu người dùng, từ đó nâng cao trải nghiệm duyệt web cho khách truy cập.

Nội dung mà dịch vụ SEO bền vững cung cấp thường rất tự nhiên và không nhồi nhét từ khóa. Nội dung thường tập trung giải quyết các thắc mắc của người dùng chứ không chú trọng quá nhiều vào kỹ thuật SEO.

Không nói nhiều thuật ngữ SEO khó hiểu

Một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO bền vững uy tín thường ít khi nhắc đến các thuật ngữ khó hiểu trong SEO, ví dụ như sitelink, SEO Onpage, SEO Offpage…Nếu có nhắc đến thì họ cũng sẽ giải thích rõ ràng cho người muốn thuê dịch vụ SEO.

Nếu một đơn vị hay nhắc đến thuật ngữ SEO khó hiểu mà không giải thích rõ ràng thì họ đang muốn “lừa dối” khách hàng muốn thuê SEO, làm cho khách hàng tưởng đơn vị đó là đơn vị SEO chuyên nghiệp.

Thực hiện SEO kỹ thuật ở mức hợp lý

Những web sử dụng dịch vụ SEO bền vững thường không gây khó chịu cho người dùng. Ví dụ không cho quá nhiều từ khóa chính trong 1 bài viết, không đặt quá nhiều internal link trong 1 bài viết, không đi spam link… Họ cân bằng giữa việc SEO kỹ thuật và cải thiện trải nghiệm người dùng một cách tối ưu.

Tập trung tối ưu các thành phần website giúp người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng

Những đơn vị cung cấp dịch vụ SEO bền vững thường hay nói tới việc tối ưu website giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin. Tối ưu website có thể là tối ưu tốc độ website, tối ưu menu website, thêm bộ lọc sản phẩm, thêm ô tìm kiếm, thêm các bài viết liên quan tới “từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm” trên Google…

Dịch vụ SEO bền vững nói đến việc lên TOP bền vững

Những đơn vị cung cấp dịch vụ SEO bền vững thường nói đến việc lên TOP bền vững, chứ không nói là “Lên TOP nhanh”.

Cái gì nhanh đến cũng nhanh đi, trong SEO cũng vậy! Nếu một bên cam kết với bạn rằng họ sẽ SEO lên TOP nhanh trong 2 – 3 tháng, chứng tỏ họ đang sử dụng SEO mũ đen. Sau khi lên TOP, họ lấy tiền của bạn và website sẽ bị Google phạt, từ khóa mất sạch TOP và không bao giờ có thể khôi phục.

Tập trung vào cá nhân hóa trải nghiệm từng khách hàng

Một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO bền vững thường nói đến việc tối ưu trải nghiệm người dùng trên website. Ngoài ra, một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO chất lượng thì họ còn tìm mọi cách để tối ưu trải nghiệm từng khách hàng khi truy cập vào website.

Không tập trung vào số lượng backlink mà tập trung vào chất lượng

Nếu một đơn vị SEO nói với bạn rằng họ sẽ đi cho bạn hàng trăm, hàng nghìn backlink thì bạn đừng vội vui mừng. Có thể họ đang spam link.

Tiếp theo, hãy hỏi họ xem các backlink họ đi có phải là các báo lớn như Vietnamnet, VNExperss, Dân Trí…, đi backlink trên các website có nhiều traffic, các website cùng chủ đề với website của bạn. Nếu đúng thì đó là một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO bền vững uy tín.

Ưu điểm – nhược điểm của dịch vụ SEO bền vững là gì?

SEO bền vững mang lại nhiều lợi ích cho quản trị viên nên được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, một số khác lại thể hiện đắn đo khi lựa chọn dịch vụ SEO này. Đó là vì SEO bền vững vẫn tồn tại những nhược điểm khác nhau. Tùy vào mục đích mà quản trị viên sẽ lựa chọn có sử dụng kỹ thuật SEO này hay không.

Ưu nhược điểm của dịch vụ SEO bền vững

Ưu nhược điểm của dịch vụ SEO bền vững

Ưu điểm

SEO bền vững được hiện nay được hầu hết các người làm SEO sử dụng. Điều này đã khẳng định dịch vụ SEO này có nhiều ưu điểm vô cùng lớn đối với các SEOer. Cụ thể hơn, chúng bao gồm:

  • SEO bền vững được Google khuyến khích
  • Các website làm SEO bền vững không lo Google phạt
  • Khi đã lên TOP thì khó bị tụt hạng vì đã tuân thủ các nguyên tắc của Google
  • Từ khóa thăng hạng chậm nhưng chắc theo thời gian
  • Sau khi từ khóa lên TOP thì ít tốn chi phí để duy trì

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm trên, SEO bền vững cũng có nhiều nhược điểm lớn. Đây chính là những điều khiến nhiều người không lựa chọn sử dụng dịch vụ SEO này. Sau đây là những mặt hạn chế lớn nhất của SEO bền vững:

  • Tốn nhiều thời gian để lên TOP Google
  • Cần tốn nhiều công sức để đẩy TOP
  • Cần có kiến thức chuyên môn cao để thực hiện
  • Cần nhiều chi phí để đẩy SEO lên TOP Google

Tại sao cần sử dụng dịch vụ SEO bền vững?

Tuy vẫn còn có nhiều nhược điểm nhưng ta vẫn nên sử dụng dịch vụ SEO bền vững. Kỹ thuật này sẽ mang đến những lợi ích cho người dùng và chính website đang quản lý. Để làm rõ, chúng tôi sẽ phân tích 2 lý do tại sao cần dùng SEO bền vững:

Tại sao cần sử dụng dịch vụ SEO bền vững

Tại sao cần sử dụng dịch vụ SEO bền vững

Mang đến các giá trị tốt đẹp cho người dùng

SEO bền vững hướng đến việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng một cách tốt nhất. Chính vì vậy, SEOer luôn mong muốn mang lại nhiều giá trị cho khách truy cập. Điều này thể hiện ở việc nội dung được trau chuốt tỉ mỉ và thông tin rõ ràng. Không chỉ vậy, giao diện website SEO mũ trắng cũng được thiết kế thân thiện với hầu hết người dùng. Nhờ đó mà trải nghiệm duyệt web của họ được nâng cao đáng kể.

Phát triển dài hạn cùng với tiềm năng lớn

Nếu quản trị viên mong muốn website được phát triển dài hạn thì buộc phải sử dụng SEO bền vững. Đây là cách SEO tuân thủ theo quy định của Google. Qua một thời gian, nếu kiên trì thực hiện thì uy tín, chất lượng của website sẽ được công cụ tìm kiếm này đánh giá cao. Đây chính là tiềm năng to lớn được tích lũy qua thời gian dài dùng SEO bền vững. Nếu làm tốt thì các bài viết của web sẽ có xác suất ở top đầu vô cùng cao.

Có tốn chi phí để duy trì SEO bền vững hay không?

Duy trì các từ khóa đã lên TOP bằng phương pháp SEO bền vững tốn rất ít chi phí vì lúc đó Google đã rất tin tưởng website của bạn và khách truy cập cũng đã yêu thích website của bạn. Bây giờ bạn chỉ cần tốn các chi phí cho các công cụ SEO và mỗi ngày bổ sung vài bài viết cho website.

Có thể kết hợp SEO mũ đen và SEO mũ trắng không?

SEO mũ đen và SEO mũ trắng gần như là hai trường phái đối lập hoàn toàn. Chính vì vậy, việc kết hợp sử dụng cả hai kỹ thuật này là không thể. Nếu là một website SEO mũ trắng mà sử dụng kỹ thuật SEO mũ đen thì sẽ bị liệt vào hàng ngũ web SEO mũ đen. Bởi thế mà, việc kết hợp này sẽ không mang đến lợi ích lâu dài. Ngược lại, điều này còn có thể phá hủy tiềm lực trong tương lai của website.

Nếu chuyển từ SEO bền vững sang SEO mũ đen thì có sao không?

Nếu chuyển từ dịch vụ SEO bền vững sang SEO mũ đen thì sẽ có rất nhiều vấn đề xảy ra với trang web của bạn. Trước tiên, quản trị viên sẽ thấy bài viết lên top rất nhanh trong khoản thời gian đầu. Không chỉ vậy, lượt tiếp cận của hàng loạt chỉ số khác sẽ được gia tăng đáng kể. 

Mặc dù vậy, sau một thời gian thì chúng bắt đầu xuất hiện dấu hiệu trì trệ. Nếu vẫn tiếp tục sử dụng SEO mũ đen thì các chỉ số của web sẽ giảm liên tục. Đây là hậu quả do website bị các thuật toán Google trừng phạt.

Làm sao để cạnh tranh với các web SEO mũ đen?

Làm sao để cạnh tranh với các web SEO mũ đen

Làm sao để cạnh tranh với các web SEO mũ đen

Việc cạnh tranh với các web SEO mũ đen là vô cùng khó khăn vì chúng có số lượng tương đối lớn. Không chỉ vậy, xét về những ưu điểm ngắn hạn thì các web này đều ưu việt hơn so với web SEO bền vững. 

Tuy nhiên, ta vẫn có thể cạnh tranh dài hạn cùng các trang này. Theo đó, người quản trị cần kiên trì thực hiện SEO web bền vững. Khi trang đã được lên top rồi thì thường giữ top rất lâu và bền vững hơn so với những web SEO mũ đen.

Tại sao sử dụng dịch vụ SEO bền vững nhưng bài viết không lên top?

Việc sử dụng SEO bền vững là một trong những yếu tố khiến bài viết đạt top cao. Tuy nhiên, đây không phải là yếu tố quan trọng nhất. Bên cạnh SEO, nội dung bài viết, thông tin xác thực và nhiều yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến thứ hạng của trang. Nếu chỉ tập trung vào SEO mà bỏ qua những yếu tố này thì bài viết sẽ khó lên top. Trong nhiều trường hợp, thứ hạng của từ khóa sẽ ở mãi 1 vị trí mà không thể thăng hạng.

Dịch vụ SEO bền vững là một trong những sự lựa chọn ưu việt của các SEOer. Đặc biệt nếu họ muốn phát triển website trong thời gian dài thì đây chính là điều bắt buộc phải thực hiện. Chúng tôi mong rằng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn giải đáp được nhiều thắc mắc về loại dịch vụ SEO này.