4.8/5 - (12 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 26/05/2023

Hiện nay, Google đã trở thành công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới. Đồng thời, đây cũng là nơi diễn ra các hoạt động kiếm tiền từ website. Theo đó, những website có thể SEO website lên Google và sau khi lên TOP Google họ sẽ bán quảng cáo, đặt link affiliate, bán sản phẩm,… Đây đều là những nguồn mang lại thu nhập cho người tạo lập ra website. Để tăng lợi nhuận, người làm website cần đưa trang của mình lên top đầu của SERPs. Lúc đó, công việc mà họ cần thực hiện đó chính là sử dụng phương pháp SEO mũ trắng.

Có thể bạn đang tìm: Dịch vụ SEO tại Hà Nội với chi phí chỉ bằng 1/2 thuê nhân viên SEO

SEO mũ trắng là gì?

SEO mũ trắng là gì?

SEO mũ trắng là gì?

SEO mũ trắng còn được gọi là SEO bền vững. SEO mũ trắng là một phương phấp SEO ưu tiên tối ưu hóa trải nghiệm người dùng(tối ưu UX) khi họ truy cập vào website. Đây cũng là mục đích ban đầu mà Google tạo ra các thuật toán và mong muốn định hướng các quản trị viên. Cụ thể hơn, để cải thiện UX, SEOer mũ trắng cần phải tối ưu nội dung, tính năng website và cá nhân hóa thông tin.

Cách nhận biết đơn vị cung cấp dịch vụ SEO mũ trắng

Cách nhận biết đơn vị cung cấp dịch vụ SEO mũ trắng

Cách nhận biết đơn vị cung cấp dịch vụ SEO mũ trắng

Hiện nay, nhiều công ty cung cấp dịch vụ SEO thường nói họ sử dụng phương pháp SEO mũ trắng. Nhưng làm sao để biết công ty bạn đang tìm hiểu có đang cung cấp dịch vụ SEO mũ trắng hay không? Để nhận biết một công ty có đang áp dụng dịch vụ SEO mũ trắng không, hãy sử dụng các yếu tố dưới đây để đánh giá công ty đó:

Chú trọng đến chất lượng nội dung

Đây là một trong những đặc điểm nổi trội nhất của các công ty đang cung cấp dịch vụ SEO mũ trắng. Những công ty cung cấp dịch vụ SEO mũ trắng thường tập trung vào chất lượng nội dung:

  • Tiêu đề: Tiêu đề cần thể hiện được nội dung chính của bài. Ví dụ: tiêu đề có thể là “Báo giá dịch vụ SEO” sẽ giúp cho người dùng biết nội dung chính trong bài nói về báo giá dịch vụ SEO.
  • Phần tóm tắt bài viết: phần này phải tóm gọn được nội dung cả bài và nó phải trả lời được câu hỏi của người dùng. Ví dụ: người dùng đang tìm kiếm “giá dịch vụ SEO” thì phần tóm tắt bài viết có thể viết là “Giá dịch vụ SEO dao động từ 6 triệu – 30 triệu mỗi tháng, tùy gói dịch vụ SEO, lĩnh vực cần SEO và số từ khóa cần SEO”
  • Nội dung chính của bài viết: Nội dung của bài viết phải cung cấp đầy đủ, chi tiết, giải đáp mọi thắc mắc cho truy vấn của người dùng. Ngoài ra, nội dung cần phải đảm bảo không sao chép nội dung.
  • Hình ảnh: Hình ảnh phải giúp khách hàng “đọc lướt” vẫn có thể hiểu được nội dung của bài viết và người dùng có thể tìm kiếm câu trả lời cho thắc mắc của họ. Hình ảnh cần phải rõ nét và đúng trọng tâm của bài viết.
  • Video: Tương tự với hình ảnh, video cần phải giúp người dùng tìm được “câu trả lời nhanh nhất” cho mọi thắc mắc của họ.
  • Các đường link: Các link trong bài viết sẽ điều hướng người dùng đến những trang liên quan với bài viết mà họ đang đọc. Những trang này sẽ giải đáp thắc mắc hoặc làm rõ về một vấn đề cụ thể nào đó liên quan đến truy vấn của người dùng. Và chúng đều có liên hệ với truy vấn tìm kiếm của người dùng.

Tập trung tối ưu các thành phần website giúp người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng nhất

Bên cạnh nhận diện về mặt nội dung, ta có thể chú ý đến vấn đề kỹ thuật SEO để xác định đâu là dịch vụ SEO bền vững.

Theo đó, dịch vụ SEO bền vững sẽ tìm mọi cách để tối ưu các thành phần cấu trúc của website giúp người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng nhất chứ không phải tối ưu website để “lách luật” với Google. Họ sẽ không lạm dụng, nhồi nhét từ khóa vào mọi vị trí trên website để cố tăng thứ hạng mà họ sẽ sử dụng các từ khóa theo đúng những mong muốn tìm kiếm của người dùng.

Đề cao sự lâu dài trên con đường phát triển web

SEO mũ trắng thường tốn khá nhiều thời gian để đẩy từ khóa lên TOP. Do vậy, nếu đơn vị SEO nào mà cam kết SEO từ khóa lên TOP trong 2 – 3 tháng thì có thể họ không phải đơn vị sử dụng phương pháp SEO mũ trắng.

Dịch vụ SEO mũ trắng sẽ chú trọng đến con đường phát triển web lâu dài, từ khóa lên TOP bền vững, họ không cố gắng đẩy từ khóa lên TOP trong thời gian ngắn. Họ sẽ luôn luôn tìm cách cải tiến trải nghiệm người dùng, cải tiến nội dung theo thời gian nhằm đáp ứng nhu cầu cũng như trải nghiệm người dùng tốt hơn khi vào website.

Tập trung vào cá nhân hóa trải nghiệm từng khách hàng

Một dịch vụ SEO mũ trắng sẽ tập trung vào việc cá nhân hóa trải nghiệm từng khách hàng khi truy cập website. Họ sẽ phân tích sự tương tác, hành động của người dùng khi vào website và điều chỉnh, thay đổi nội dung/các thành phần trong website để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho từng người dùng khi truy cập website.

Không tập trung vào số lượng backlink

Các đơn vị cung cấp dịch vụ SEO mũ trắng sẽ không tập trung vào số lượng backlink mà chú trọng chất lượng backlink. Các backlink chất lượngbacklink báo, backlink của các website cùng chủ đề, backlink của các website có nhiều traffic.

 

Ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ SEO mũ trắng

Hiện nay, có rất nhiều công ty lựa chọn đi theo con đường của SEO mũ trắng. Bên cạnh đó, một số công ty khác lại không lựa chọn sử dụng dịch vụ này. Lý do gây nên hiện tượng này là vì dịch vụ SEO bền vững này có nhiều ưu nhược điểm khác nhau. Tùy vào mục đích mà bạn sẽ lựa chọn có nên sử dụng kỹ thuật SEO này hay không.

Vì sao bạn nên chọn dịch vụ SEO mũ trắng?

Vì sao bạn nên chọn dịch vụ SEO mũ trắng?

Vì sao bạn nên chọn dịch vụ SEO mũ trắng?

SEO mũ trắng được Google đánh giá cao. Khi đó, các đơn vị cung cấp dịch vụ SEO mũ trắng sẽ mang lại nhiều lợi ích đối với website của bạn. Sau đây là những ưu điểm nổi bật nhất:

  • Từ khóa lên TOP bền vững: Một khi từ khóa đã lên TOP Google thì sẽ ở lại TOP bền vững dù Google có cập nhật thuật toán thì cũng không ảnh hưởng đến thứ hàng từ khóa.
  • Vị trí thứ hạng của bài viết khó bị thay thế: Mỗi khi bài viết được Google thăng hạng thì chúng sẽ chiếm đóng hoàn toàn vị trí đó. Điều này có nghĩa là các bài viết khác nếu không có chất lượng cao hơn thì sẽ không thể thay thế được vị trí này.
  • Giảm khả năng bị dính các án phạt từ Google: Vì tuân thủ theo các nguyên tắc do Google đặt ra nên bài viết áp dụng SEO mũ trắng rất ít bị Google phạt. Tuy nhiên, nếu không cải tiến phù hợp với từng bản cập nhật thì những trang này vẫn có thể bị đánh lỗi.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: SEO mũ trắng chú trọng đến chất lượng nội dung và cải thiện trải nghiệm người dùng. Điều này, làm cho khách hàng tìm thấy những gì họ đang mong muốn trên website của bạn. Từ đó, người dùng có thể sử dụng dịch vụ/sản phẩm của bạn.

Nhược điểm của dịch vụ SEO mũ trắng

Nhược điểm của dịch vụ SEO mũ trắng

Nhược điểm của dịch vụ SEO mũ trắng

Bên cạnh những ưu điểm trên thì SEO mũ trắng cũng tồn tại nhiều nhược điểm khó khắc phục. Đây chính là lý do khiến một số quản trị viên không lựa chọn sử dụng kỹ thuật SEO này. Cụ thể hơn, những nhược điểm này là:

  • Tốc độ lên top rất chậm: Vì SEO mũ trắng cần phải tuân thủ theo quy tắc của Google và kiên trì cải thiện bài viết trong thời gian dài nên tốc độ lên top rất chậm.
  • Không hoạt động hiệu quả ở nhiều lĩnh vực: Đây là hệ quả của việc lên top chậm. Trong những lĩnh vực mang tính thời sự, lên top chậm sẽ không khác gì so với việc không đăng bài. Những lĩnh vực này là thời sự, showbiz, công nghệ hoặc nghệ thuật.
  • Tốn nhiều thời gian và công sức: SEO mũ trắng đòi hỏi người quản trị cần phải bỏ nhiều thời gian và công sức để kéo bài lên top. Khi ở top cao thì họ cần củng cố vị trí đó bằng cách audit, update bài viết liên tục.
  • Tốn nhiều chi phí: việc sử dụng SEO mũ trắng cần liên tục bổ sung bài viết, tối ưu bài viết, tối ưu cấu trúc website, tối ưu code website, tối ưu tốc độ website, tối ưu thiết kế website, liên tục phải đánh giá trải nghiệm người dùng trên website…

Để lựa chọn một công ty SEO uy tín, bạn có thể tìm hiểu chi tiết tại: Các tiêu chí lựa chọn công ty SEO tốt nhất

Vì sao nên chọn dịch vụ SEO mũ trắng tại EZ Marketing?

EZ Marketing luôn áp dụng dịch vụ SEO mũ trắng cho tất cả dự án SEO mà chúng tôi đang nhận. Nếu có ai yêu cầu EZ Marketing sử dụng dịch vụ SEO mũ đên thì chúng tôi cũng không nhận dự án đó.

Dưới đây là các lý do bạn nên chọn dịch vụ SEO mũ trắng tại EZ Marketing:

  1. Chi phí đẩy SEO TOP phù hợp: nếu thuê SEO mũ trắng tại EZ Marketing thì chi phí SEO chỉ tương đương thuê 1 nhân viên SEO.
  2. Ký hợp đồng rõ ràng: bạn và EZ Marketing sẽ ký hợp đồng SEO với các điều khoản cam kết từ khóa lọt TOP 10 rõ ràng.
  3. Chỉ mất chi phí cho những từ khóa lên TOP: EZ Marketing lấy chi phí theo số lượng từ khóa lọt TOP 10 Google.
  4. Lên TOP bền vững: EZ Marketing sử dụng SEO mũ trắng, do vậy lên TOP bền vững, không lo bị phạt như SEO mũ đen(Lên TOP nhanh thì tụt TOP nhanh và không bao giờ lên lại)
  5. Phí duy trì thấp: sau khi các từ khóa lên TOP, thì EZ Marketing lấy phí duy trì chỉ bằng 10% chi phí đẩy TOP
  6. Báo cáo hàng tuần: EZ Marketing sẽ báo cáo kết quả thứ hạng từ khóa và các công việc SEO đã thực hiện hàng tuần
  7. EZ Marketing thực hiện nhiều dự án SEO thành công: chúng tôi đã nhận rất nhiều các dự án SEO lớn nhỏ khác nhau, và tỷ lệ thành công rất cao.
  8. Quy trình và kế hoạch SEO bài bản: EZ Marketing sẽ lên kế hoạch SEOthực thi SEO Website bài bản chứ không làm việc theo cảm hứng. Do vậy, tỷ lệ thành công của các dự án thường khá cao.
  9. Dịch vụ SEO tổng thể: chúng tôi áp dụng phương pháp SEO tổng thể tối ưu cả website chứ không tối ưu từng bài viết, điều này giúp website cứ đăng bài viết mới là có thể dễ lên TOP hơn
  10. Giảm thiểu tối đa việc quản lý SEO: EZ Marketing giúp bạn giảm thiểu tối đa công việc quản lý nhóm SEO, bạn chỉ cần quan tâm tới số từ khóa lên TOP, không cần quá quan tâm tới các chỉ số khác.

Những câu hỏi thường gặp về SEO mũ trắng

Nhiều người sau khi tìm hiểu qua SEO mũ trắng sẽ có thắc mắc về dịch vụ này. Những câu hỏi này không phải lúc nào cũng được giải đáp một cách rõ ràng. Điều này khiến người dùng chưa thực sự hiểu sâu về dạng SEO này. Do vậy, chúng tôi sẽ phân tích cụ thể và giải đáp những thắc mắc đó ở phần dưới đây:

Dịch vụ SEO mũ trắng và mũ đen, dịch vụ nào tốt hơn?

Cả hai dịch vụ SEO này đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Tùy vào định hướng phát triển mà quản trị viên sẽ lựa chọn dịch vụ phù hợp. Nếu người quản lý website muốn website phát triển lâu dài thì nên ưu tiên chọn SEO mũ trắng. Còn nếu họ muốn nhanh chóng lên top thì có thể sử dụng SEO mũ đen. Tuy nhiên, hiện nay, các chuyên gia vẫn khuyến cáo nên sử dụng SEO mũ trắng.

Tại sao SEO bền vững không lên top nhanh bằng SEO mũ đen?

SEO bền vững không nhồi nhét từ khóa vào trong nội dung. Điều này khiến con bot cần phải theo dõi, phân tích nhiều lần mới có thể cải thiện rank.

Còn đối với SEO mũ đen, quản trị viên sẽ sử dụng kết hợp nhiều phương pháp để giúp con bot nhận diện nội dung và từ khóa. Họ sẽ mua backlink, nhồi nhét từ khóa và chạy các phần mềm hỗ trợ. Do đó, tốc độ lên top của loại SEO này vô cùng nhanh chóng nhưng không thể giữ vị trí đứng top trong thời gian dài.

Có thể chuyển website từ SEO mũ đen sang mũ trắng được không?

Ta hoàn toàn có thể chuyển website từ SEO mũ đen sang mũ trắng. Để làm được điều này, quản trị viên cần phải điều chỉnh lại toàn bộ website. Theo đó, họ còn phải lọc bỏ đi những nội dung kém chất lượng. Đồng thời, những vấn đề liên quan đến SEO mũ đen như lạm dụng từ khóa, backlink xấu, backlink spam… đều phải được chỉnh sửa theo yêu cầu của Google.

Quá trình này sẽ mất nhiều thời gian và công sức. Sau khi đã hoàn tất thì website cũng khó có thể được công nhận như là những web SEO mũ trắng thuần túy khác. Do đó, quản trị viên nên ưu tiên lựa chọn SEO mũ trắng ngay từ đầu để không cần thực hiện chuyển đổi này.

Dịch vụ SEO mũ trắng là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu khi ta muốn tối ưu hóa website. Hình thức SEO này có tác dụng lâu dài và được Google thừa nhận. Do đó, ta có thể sử dụng dịch vụ này mà không cần lo lắng bị nhận các án phạt. Đặc biệt, đối với những người muốn phát triển website bền vững thì nên lựa chọn loại dịch vụ này. Cuối cùng, chúng tôi mong rằng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về loại dịch vụ tối ưu web này.