4.7/5 - (3 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 27/01/2023

Hiện nay, Google đã trở thành công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới. Đồng thời, đây cũng là nơi diễn ra các hoạt động kiếm tiền từ website. Theo đó, những website có thể SEO website lên Google và sau khi lên TOP Google họ sẽ bán quảng cáo, đặt link affiliate, bán sản phẩm,… Đây đều là những nguồn mang lại thu nhập cho người tạo lập ra website. Để tăng lợi nhuận, người làm website cần đưa trang của mình lên top đầu của SERPs. Lúc đó, công việc mà họ cần thực hiện đó chính là sử dụng phương pháp SEO mũ trắng.

SEO mũ trắng là gì?

SEO mũ trắng là gì?

SEO mũ trắng là gì?

SEO mũ trắng còn được gọi là SEO bền vững. SEO mũ trắng là một phương phấp SEO ưu tiên tối ưu hóa trải nghiệm người dùng(tối ưu UX) khi họ truy cập vào website. Đây cũng là mục đích ban đầu mà Google tạo ra các thuật toán và mong muốn định hướng các quản trị viên. Cụ thể hơn, để cải thiện UX, SEOer mũ trắng cần phải tối ưu nội dung, tính năng website và cá nhân hóa thông tin.

Những đặc điểm của dịch vụ SEO mũ trắng

Hiện nay, nhiều người thường đề cập đến SEO mũ trắng khi nói về SEO và website. Nếu bạn không nhiều kiến thức và kinh nghiệm làm SEO mũ trắng, bạn có thể tìm đến các dịch vụ SEO mũ trắng. Để nhận biết một công ty có đang áp dụng dịch vụ SEO mũ trắng không, hãy sử dụng các yếu tố dưới đây để đánh giá công ty đó:

Chú trọng đến chất lượng nội dung

Đây là một trong những đặc điểm nổi trội nhất của dịch vụ SEO mũ trắng. Theo đó, trước khi đăng bài, người viết cần phải trau chuốt cho nội dung của mình. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, họ sẽ tối ưu cho từng nội dung sau:

  • Tiêu đề: Tiêu đề cần thể hiện được nội dung chính của bài và thu hút khách hàng.
  • Meta description: Tối ưu hóa thẻ meta sẽ giúp người dùng nhận biết được nội dung mà bài viết đề cập. Không chỉ vậy, phần meta còn khơi gợi lên sự tò mò của khách truy cập. Từ đó, khuyến khích họ lựa chọn và click vào website.
  • Nội dung chính của bài viết: Nội dung chính của bài viết cần phải đảm bảo unique cao. Không chỉ vậy, nội dung còn phải khai thác được toàn bộ khía cạnh của từ khóa. Điều này sẽ đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng tốt hơn.
  • Hình ảnh: Hình ảnh cần phải rõ nét và đúng trọng tâm của bài viết. Không những vậy, nội dung hình ảnh cần thể hiện sự liên quan đến bài viết.
  • Video: Tương tự với hình ảnh, video khi làm SEO cần có độ phân giải thấp nhất là 360px. Video này sẽ giúp nội dung bài viết trở nên trực quan và sinh động hơn rất nhiều.
  • Các đường link: Các link trong bài sẽ điều hướng người dùng đến những trang liên quan. Những trang này sẽ giải đáp thắc mắc hoặc làm rõ về một vấn đề cụ thể nào đó. Và chúng đều có liên hệ với từ khóa của bài viết.

Dịch vụ SEO mũ trắng sử dụng kỹ thuật SEO hợp lý

Bên cạnh nhận diện về mặt nội dung, ta có thể chú ý đến vấn đề kỹ thuật SEO để xác định đâu là dịch vụ SEO bền vững. Theo đó, người SEO bền vững sẽ tối ưu các thành phần cấu trúc của website theo tiêu chuẩn Google. Họ sẽ không lạm dụng, nhồi nhét từ khóa để cố tăng thứ hạng. Thay vào đó, từ khóa sẽ được thêm vào tiêu đề, meta và nội dung chính với tỷ lệ phù hợp. Tỷ lệ này còn phụ thuộc nhiều vào đặc điểm của mỗi loại website khác nhau.

Đề cao sự lâu dài trên con đường phát triển web

Người thực hiện SEO mũ trắng sẽ chú trọng đến con đường phát triển lâu dài. Họ sẽ cải tiến nội dung theo thời gian nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng tốt hơn. Để thấy được điều này, con bot Google cần có thời gian dài để theo dõi và phân tích. Sau khi đã xác nhận những cống hiến của quản trị viên thì rank của bài viết mới dần được nâng lên.

Thời gian công nhận này sẽ diễn ra dài hay ngắn tùy vào cách mà nhà quản trị SEO web. Đồng thời, nó còn phụ thuộc vào chất lượng nội dung của bài viết. Tuy nhiên, khi những bài viết này đã đạt được top cao thì rất khó có thể thay thế được vị trí của chúng.

Ưu nhược điểm của dịch vụ SEO mũ trắng

Hiện nay, có rất nhiều công ty lựa chọn đi theo con đường của SEO mũ trắng. Bên cạnh đó, một số công ty khác lại không lựa chọn sử dụng dịch vụ này. Lý do gây nên hiện tượng này là vì dịch vụ SEO bền vững này có nhiều ưu nhược điểm khác nhau. Tùy vào mục đích mà bạn sẽ lựa chọn có nên sử dụng kỹ thuật SEO này hay không.

Ưu điểm của dịch vụ SEO mũ trắng

Dịch vụ SEO bền vững được xem là kỹ thuật SEO được Google thừa nhận. Khi đó, hình thức SEO này sẽ mang nhiều ưu điểm có ích đối với đại đa số nhà quản trị. Sau đây là những ưu điểm nổi bật nhất:

  • Từ khóa lên hạng bền vững: Từ khóa khi được áp dụng kỹ thuật SEO mũ trắng sẽ thăng hạng liên tục. Đến một thời điểm nhất định, chúng có thể lên trang 1 hoặc top đầu của SERPs.
  • Vị trí thứ hạng của bài viết khó bị thay thế: Mỗi khi bài viết được Google thăng hạng thì chúng sẽ chiếm đóng hoàn toàn vị trí đó. Điều này có nghĩa là các bài viết khác nếu không có chất lượng cao hơn thì sẽ không thể thay thế được vị trí này.
  • Giảm xác suất bị thuật toán phạt: Vì tuân thủ theo các nguyên tắc do Google đặt ra nên bài viết áp dụng SEO mũ trắng rất ít bị Google phạt. Tuy nhiên, nếu không cải tiến phù hợp với từng bản cập nhật thì những trang này vẫn có thể bị đánh lỗi.
  • Tạo được thiện cảm với khách truy cập: SEO mũ trắng chú trọng đến chất lượng nội dung và các yếu tố liên quan. Những điều này sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng hiệu quả. Do đó, họ luôn yêu thích các trang web áp dụng SEO bền vững hơn.

Nhược điểm của dịch vụ SEO mũ trắng

Bên cạnh những ưu điểm trên thì SEO mũ trắng cũng tồn tại nhiều nhược điểm khó khắc phục. Đây chính là lý do khiến một số quản trị viên không lựa chọn sử dụng kỹ thuật SEO này. Cụ thể hơn, những nhược điểm này là:

  • Tốc độ lên top rất chậm: Vì SEO mũ trắng cần phải tuân thủ theo quy tắc của Google và kiên trì cải thiện bài viết trong thời gian dài nên tốc độ lên top rất chậm.
  • Không hoạt động hiệu quả ở nhiều lĩnh vực: Đây là hệ quả của việc lên top chậm. Trong những lĩnh vực mang tính thời sự, lên top chậm sẽ không khác gì so với việc không đăng bài. Những lĩnh vực này là thời sự, showbiz, công nghệ hoặc nghệ thuật.
  • Tốn nhiều thời gian và công sức: SEO mũ trắng đòi hỏi người quản trị cần phải bỏ nhiều thời gian và công sức để kéo bài lên top. Khi ở top cao thì họ cần củng cố vị trí đó bằng cách audit, update bài viết liên tục.
  • Tốn nhiều chi phí: việc sử dụng SEO mũ trắng cần liên tục bổ sung bài viết, tối ưu bài viết, tối ưu cấu trúc website, tối ưu code website, tối ưu tốc độ website, tối ưu thiết kế website, liên tục phải đánh giá trải nghiệm người dùng trên website…

Để lựa chọn một công ty SEO uy tín, bạn có thể tìm hiểu chi tiết tại: Các tiêu chí lựa chọn công ty SEO tốt nhất

Vì sao nên chọn dịch vụ SEO mũ trắng tại EZ Marketing?

EZ Marketing luôn áp dụng dịch vụ SEO mũ trắng cho tất cả dự án SEO mà chúng tôi đang nhận. Nếu có ai yêu cầu EZ Marketing sử dụng dịch vụ SEO mũ đên thì chúng tôi cũng không nhận dự án đó.

Dưới đây là các lý do bạn nên chọn dịch vụ SEO mũ trắng tại EZ Marketing:

  1. Chi phí đẩy SEO TOP phù hợp: nếu thuê SEO mũ trắng tại EZ Marketing thì chi phí SEO chỉ tương đương thuê 1 nhân viên SEO.
  2. Ký hợp đồng rõ ràng: bạn và EZ Marketing sẽ ký hợp đồng SEO với các điều khoản cam kết từ khóa lọt TOP 10 rõ ràng.
  3. Chỉ mất chi phí cho những từ khóa lên TOP: EZ Marketing lấy chi phí theo số lượng từ khóa lọt TOP 10 Google.
  4. Lên TOP bền vững: EZ Marketing sử dụng SEO mũ trắng, do vậy lên TOP bền vững, không lo bị phạt như SEO mũ đen(Lên TOP nhanh thì tụt TOP nhanh và không bao giờ lên lại)
  5. Phí duy trì thấp: sau khi các từ khóa lên TOP, thì EZ Marketing lấy phí duy trì chỉ bằng 10% chi phí đẩy TOP
  6. Báo cáo hàng tuần: EZ Marketing sẽ báo cáo kết quả thứ hạng từ khóa và các công việc SEO đã thực hiện hàng tuần
  7. EZ Marketing thực hiện nhiều dự án SEO thành công: chúng tôi đã nhận rất nhiều các dự án SEO lớn nhỏ khác nhau, và tỷ lệ thành công rất cao.
  8. Quy trình và kế hoạch SEO bài bản: EZ Marketing sẽ lên kế hoạch SEOthực thi SEO Website bài bản chứ không làm việc theo cảm hứng. Do vậy, tỷ lệ thành công của các dự án thường khá cao.
  9. SEO tổng thể: chúng tôi áp dụng phương pháp SEO tổng thể tối ưu cả website chứ không tối ưu từng bài viết, điều này giúp website cứ đăng bài viết mới là có thể dễ lên TOP hơn
  10. Giảm thiểu tối đa việc quản lý SEO: EZ Marketing giúp bạn giảm thiểu tối đa công việc quản lý nhóm SEO, bạn chỉ cần quan tâm tới số từ khóa lên TOP, không cần quá quan tâm tới các chỉ số khác.

Những câu hỏi thường gặp về SEO mũ trắng

Nhiều người sau khi tìm hiểu qua SEO mũ trắng sẽ có thắc mắc về dịch vụ này. Những câu hỏi này không phải lúc nào cũng được giải đáp một cách rõ ràng. Điều này khiến người dùng chưa thực sự hiểu sâu về dạng SEO này. Do vậy, chúng tôi sẽ phân tích cụ thể và giải đáp những thắc mắc đó ở phần dưới đây:

Dịch vụ SEO mũ trắng và mũ đen, dịch vụ nào tốt hơn?

Cả hai dịch vụ SEO này đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Tùy vào định hướng phát triển mà quản trị viên sẽ lựa chọn dịch vụ phù hợp. Nếu người quản lý website muốn website phát triển lâu dài thì nên ưu tiên chọn SEO mũ trắng. Còn nếu họ muốn nhanh chóng lên top thì có thể sử dụng SEO mũ đen. Tuy nhiên, hiện nay, các chuyên gia vẫn khuyến cáo nên sử dụng SEO mũ trắng.

Tại sao SEO bền vững không lên top nhanh bằng SEO mũ đen?

SEO bền vững không nhồi nhét từ khóa vào trong nội dung. Điều này khiến con bot cần phải theo dõi, phân tích nhiều lần mới có thể cải thiện rank.

Còn đối với SEO mũ đen, quản trị viên sẽ sử dụng kết hợp nhiều phương pháp để giúp con bot nhận diện nội dung và từ khóa. Họ sẽ mua backlink, nhồi nhét từ khóa và chạy các phần mềm hỗ trợ. Do đó, tốc độ lên top của loại SEO này vô cùng nhanh chóng nhưng không thể giữ vị trí đứng top trong thời gian dài.

Có thể chuyển website từ SEO mũ đen sang mũ trắng được không?

Ta hoàn toàn có thể chuyển website từ SEO mũ đen sang mũ trắng. Để làm được điều này, quản trị viên cần phải điều chỉnh lại toàn bộ website. Theo đó, họ còn phải lọc bỏ đi những nội dung kém chất lượng. Đồng thời, những vấn đề liên quan đến SEO mũ đen như lạm dụng từ khóa, backlink bẩn,… đều phải được chỉnh sửa theo yêu cầu của Google.

Quá trình này sẽ mất nhiều thời gian và công sức. Sau khi đã hoàn tất thì website cũng khó có thể được công nhận như là những web SEO mũ trắng thuần túy khác. Do đó, quản trị viên nên ưu tiên lựa chọn SEO mũ trắng ngay từ đầu để không cần thực hiện chuyển đổi này.

Dịch vụ SEO mũ trắng là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu khi ta muốn tối ưu hóa website. Hình thức SEO này có tác dụng lâu dài và được Google thừa nhận. Do đó, ta có thể sử dụng dịch vụ này mà không cần lo lắng bị nhận các án phạt. Đặc biệt, đối với những người muốn phát triển website bền vững thì nên lựa chọn loại dịch vụ này. Cuối cùng, chúng tôi mong rằng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về loại dịch vụ tối ưu web này.