4.8/5 - (6 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 03/10/2022

Traffic website là mục tiêu cuối cùng mà bất kỳ ai làm SEO web cũng hướng tới. Đây là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến một website và một doanh nghiệp. Vậy traffic website là gì? Có những loại traffic nào và làm sao để tăng traffic cho trang web.

Lưu lượng truy cập website là mục tiêu mà bất cứ ai làm SEO cũng hướng tới.

Lưu lượng truy cập website là mục tiêu mà bất cứ ai làm SEO cũng hướng tới.

Traffic website là gì?

Traffic của một website là lưu lượng người truy cập vào trang web đó. Khi có một ai đó truy cập vào một bài bất kỳ trong trang web của bạn thì traffic sẽ được cộng thêm 1. Con số này sẽ tùy thuộc vào chất lượng trang web như thế nào mà có thể thay đổi. Có nhiều loại website khác nhau được phân loại dựa vào các mà người dùng truy cập vào web.

Lưu lượng truy cập website là mục tiêu mà bất cứ ai làm SEO cũng hướng tới. Dù là có share bài, đầu tư content, chạy quảng cáo hay làm bất cứ điều gì thì mục đích cuối cùng cũng là để tăng traffic website. 

Đây là chỉ số rất quan trọng, nó không chỉ thể hiện web của bạn đang vận hành tốt mà còn là yếu tố Google dùng để đánh giá và sắp xếp thứ hạng cho web. Ngoài ra, chỉ số này còn giúp các bộ phận khác của doanh nghiệp lên kế hoạch để kinh doanh sản phẩm và thực hiện các chiến lược marketing khác.

Có thể bạn đang tìm kiếm: Dịch vụ tăng traffic thật cho website

Có các loại traffic website nào?

Như đã nói ở trên thì có nhiều loại traffic website. Vậy các loại traffic website đó là gì?

Organic traffic

Organic Traffic là những lượt truy cập website từ Google, không tính các kết quả quảng cáo Google. Khi người dùng gõ ra từ khóa, trên Google sẽ hiện ra những link Website. Nếu người dùng nhấn vào những link này sẽ tính là organic traffic(không tính những link quảng cáo Google)

Paid search

Tương tự như Organic Traffic nhưng kiểu này sẽ áp dụng cho những link trang xuất hiện trên Google do chạy quảng cáo. Khi người dùng gõ từ khóa, những link có chạy quảng cáo có thể xuất hiện ở đầu hoặc cuối trang. Nếu người dùng nhấn vào những link này thì sẽ tính là paid search traffic. Đây là 1 loại Paid Traffic(loại traffic phải trả tiền để có được)

Display traffic

Display traffic là loại traffic có được khi người dùng click vào quảng cáo hiển thị(banner, hình ảnh, video…) trên website khác dẫn về website của bạn. Ví dụ như khi bạn xem Youtube thì sẽ có những quảng cáo hiển thị trong video đó. Nếu người dùng nhấn vào quảng cáo hiển thị đó và về website của bạn thì tính là 1 lượt traffic display.

Quảng cáo hiển thị có thể là quảng cáo trên Google, trên các báo lớn, hoặc các website cùng chủ đề,…cũng được tính là 1 dạng Display traffic.

Để đạt nhiều Display traffic từ Youtube thì bạn phải học Cách làm content Youtube hấp dẫn

Referral traffic

Referral Traffic được tính khi người dùng vào trang web của bạn từ một trang web khác như diễn đàn, Guest post, báo. Ví dụ như trường hợp một website khác gắn backlink là trang web của bạn hoặc hiển thị quảng cáo trang web của bạn. Lúc này, nếu người dùng nhấn vào backlink hoặc quảng cáo đó thì sẽ tính là referral traffic.

Social traffic

Social traffic là loại traffic website khi người dùng vào web của bạn từ những nền tảng mạng xã hội. Bạn có thể gắn link, chia sẻ link bài viết của mình ở phần bình luận hoặc status trên mạng xã hội. Nếu người khác nhấn vào sẽ tính là Social traffic.

Direct traffic

Direct traffic là những lượt traffic mà người dùng sẽ vào trực tiếp trang web chứ không thông qua một nền tảng trung gian nào. Ví dụ, khi bạn mở trình duyệt tìm kiếm lên, bạn gõ link của trang web đó trên thanh domain. Như vậy sẽ tính là direct traffic.

Email traffic

Email traffic là những traffic đến từ các chiến dịch email marketing. Khi bạn gắn link vào email và gửi cho khách hàng, nếu khách nhấn vào link và vào web thì sẽ tính theo lượt email traffic.

Các nguồn traffic khác

Có một số nguồn traffic mà Google không xếp vào các loại traffic ở trên. Có thể là traffic Zalo, Traffic GDN…Đây là 2 nguồn traffic mà Google Analytics thống kê vào phần traffic “Other”(các loại traffic khác)

Những cách tăng traffic website phổ biến hiện nay

Tâng traffic Website bằng cách làm SEO, chia sẻ mạng xã hội, content marketing, email marketing, chạy quảng cáo, viết bài PR và trên các nền tảng khác

Tâng traffic Website bằng cách làm SEO, chia sẻ mạng xã hội, content marketing, email marketing, chạy quảng cáo, viết bài PR và trên các nền tảng khác

Có nhiều cách để làm cho 1 trang web tăng lượt traffic. Tuy nhiên, lời khuyên là bạn nên kết hợp tất cả những cách dưới đây lại với nhau:

Làm SEO tổng thể website

Việc SEO web này không những tạo cho trang web một lượng traffic tốt mà còn giúp cho web có được vị trí một cách tự nhiên, không phải quảng cáo, nên khách hàng tin tưởng hơn. Đồng thời cũng không cần phải tốn tiền để chạy quảng cáo với cách này.

Tuy nhiên, để thực hiện SEO web cần phải động đến rất nhiều yếu tố kỹ thuật. Sẽ có rất nhiều việc phải làm như SEO onpage, offpage, cài đặt các chỉ số, mua domain, mua host,… Bên cạnh đó thì bạn còn cần phải làm việc với rất nhiều những công cụ hỗ trợ như webmaster tool, ahrefs, seoquake,… 

Việc làm SEO cũng cần phải được đầu tư nhân lực rất nhiều. Không thể có chuyện một người gánh vác hết cả đội SEO. Bạn cần phải có người làm hình ảnh chuẩn SEO, tìm từ khóa, viết bài chuẩn SEO với số lượng lớn, kiểm tra link,… Đặc biệt, bạn cần phải xây dựng một chiến lược phù hợp thì việc SEO mới có hiệu quả. 

Thêm nữa là cũng cần phải lưu ý đến những đối thủ khác. Khi bạn làm SEO cho web của mình được lên thứ hạng thì những web khác cũng làm tương tự. Chưa kể cả việc bắt trend hay chơi xấu lẫn nhau từ các đối thủ cạnh tranh. Vì vậy làm SEO rất vất vả, cần phải có thời gian vài tháng và cần phải hết sức cẩn thận. Bất kỳ một sai lầm nào cũng có thể khiến cho Google hạ thứ hạng trang web của bạn xuống.

Tìm các từ khóa Phantom Keyword

Phantom Keyword là những từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm những có ít đối thủ cạnh tranh SEO từ này. Bạn có thể dễ dàng đẩy TOP từ khóa Phantom Keyword và thu về hàng nghìn traffic trong thời gian ngắn.

Giới thiệu Website của bạn cho bạn bè

Đây là nguồn traffic tự nhiên tốt nhất, nó vừa giúp website của bạn đa dạng nguồn traffic vừa miễn phí. Bạn có thể giới thiệu cho bạn bè của bạn trên tường Facebook, Zalo của bạn hoặc chat trực tiếp với bạn bè và giới thiệu website của bạn cho họ biết

Mua Guest post các website cùng chủ đề, cùng lĩnh vực

Nếu bạn tìm và mua được các Guest post của các website cùng chủ đề, cùng lĩnh vực với website của bạn thì bạn đạt được cùng lúc 2 mục tiêu:

  1. Có thêm 1 lượng traffic chất lượng: vì website cùng chủ đề nên cùng đối tượng khách hàng, và có thể đối tượng khách hàng đó cũng quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của bạn
  2. Giúp tăng độ uy tín của website bạn: việc đặt 1 backlink trên 1 website cùng chủ đề thì website của bạn được Google đánh giá cao và giúp tăng độ uy tín cho website của bạn.

Thuê các KOL quảng cáo cho sản phẩm của bạn

Các KOL là những người có sức ảnh hưởng, người nổi tiếng, họ có sẵn 1 lượng người dùng Follow họ. Do vậy, nếu bạn thuê họ quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của bạn thì ngoài lượng traffic thì bạn có thể có 1 lượng khách hàng tin dùng sản phẩm của bạn.

Nhưng lưu ý, bạn phải tìm các KOL có lượng người Follow là những đối tượng phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Ví dụ: bạn đang bán các sản phẩm cho các đối tượng trung tuổi thì bạn không thể thuê những KOL có người follow là đối tượng trẻ tuổi được! Như vậy vừa lãng phí tiền thuê KOL, mà lượng traffic đó vào website của bạn có thể thoát ra ngay, làm tăng tỷ lệ thoát website và ảnh hưởng lớn tới Website của bạn.

Dùng mạng xã hội làm truyền thông

Hiện nay các mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Vậy thì tại sao bạn không sử dụng các nền tảng này làm một phương tiện để tăng traffic website cho trang web của mình? Bạn có thể share bài viết lên các dòng trạng thái, các bài đăng hoặc những phần bình luận trên mạng xã hội và nhờ nhiều người chia sẻ.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không phải nền tảng nào cũng dễ cho bạn chia sẻ link website của mình. Ví dụ như Facebook, khi bạn đăng một bài viết mà có gắn link từ trang web khác thì Facebook sẽ hạn chế hiển thị đối với bài viết đó. Vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ nguyên tắc hoạt động của các nền tảng mạng xã hội để tăng khả năng thành công của mình.

Chia sẻ trên các nền tảng khác

Việc PR cho trang web cũng chỉ để truyền thông cho sản phẩm mà bạn kinh doanh. Vậy thì bạn có thể phối hợp với những nền tảng khác như Youtube, WhatsApp, Pinterest,… Đây đều là những nền tảng mà bạn có thể chia sẻ thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm của mình. 

Bạn nên xây dựng nội dung cho nhiều nền tảng khác nhau để dù cho khách hàng có sử dụng nền tảng nào thì cũng sẽ thấy bạn. Như vậy thì sẽ đúng với phương châm “khách hàng ở đâu thì mình ở đó”. Lúc này, bạn có thể dẫn link về website và trang web sẽ đóng vai trò là trụ sở cho việc kinh doanh. Đây cũng là một cách tạo uy tín cho thương hiệu của các doanh nghiệp.

Xây dựng chiến lược content

Nếu đã có ý định kinh doanh thì bạn nên xây dựng một chiến lược content hợp lý trước khi bắt đầu. Không chỉ để tăng traffic website mà content còn có công dụng giữ chân người dùng. Bạn có thể xây dựng một trang web rất đẹp, PR rầm rộ và có nhiều hình thức gây chú ý. Tuy nhiên nếu người xem không thấy những bài viết của bạn hữu ích, có giá trị thì họ cũng sẽ thoát trang nhanh chóng và có thể không bao giờ quay lại.

Việc xây dựng chiến lược content phải dựa vào việc phân tích từ khóa, insight khách hàng và hệ thống nội dung. Phải đảm bảo tất cả những bài viết của bạn có thể đáp ứng tất cả những gì mà người dùng tìm kiếm. Bên cạnh đó thì phải đảm bảo các yếu tố chuẩn SEO trong bài viết thì mới được Google xếp thứ hạng cao.

Sử dụng email marketing

Một trong những chiến lược để quảng bá cho một website đó là email marketing. Hiểu đơn giản là bạn sẽ để link bài viết hoặc trang web vào trong email rồi gửi đi. Câu hỏi đặt ra là gửi cho ai? Cái này thì tùy vào cách bạn làm thế nào để có được tệp thông tin khách hàng.

Chạy quảng cáo Google

Nếu như bạn thấy làm những việc trên tốn công và tốn thời gian thì bạn có thể sử dụng việc thuê quảng cáo. Và người bạn thuê ở đây chính là Google. Chắc bạn không ít lần gõ từ khóa và thấy những link bài viết được gắn mác quảng cáo. Đó là những bài đã trả tiền cho Google để được lên TOP. Miễn là bài viết đó không vi phạm quy chế cộng đồng thì dù có viết dở hay SEO kém thế nào vẫn sẽ được lên top.

Tuy nhiên để làm cách này thì cần phải tốn rất nhiều tiền. Cách tính tiền khi chạy quảng cáo Google đó tính trên số lượt click. Ví dụ bạn nạp vào 1 triệu đồng và đặt mức giá là 10000 đồng cho 1 click, nếu người dùng nhấn vào bài viết đó 100 lần thì bạn sẽ hết tiền và bài viết sẽ bị trả lại đúng vị trí của nó. 

Mức giá cho mỗi click sẽ tùy vào bạn chọn chứ không có quy định cụ thể, giá càng cao thì càng được đưa lên top. Mà bạn biết không? Có những website đặt mức giá là 70.000 hoặc 100.000 đồng cho một click. Điều đó cho thấy là nguồn kinh phí của họ là rất lớn. Vậy nếu bạn muốn làm cách này thì cũng cần phải chuẩn bị sẵn rất nhiều tiền.

Sử dụng Content Syndication

Content Syndication là một phương pháp tăng traffic hiệu quả cho website của bạn. Nhưng chỉ một số loại website mới nên sử dụng phương pháp này, và không nên quá lạm dụng phương pháp này. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết phương pháp này tại: Content Syndication là gì? Các bước triển khai Content Syndication

Thuê báo viết bài PR

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp thuê những tờ báo viết bài PR. Khi những bài báo này được nhiều người biết đến, có thể người xem vẫn không biết trang web của bạn. Tuy nhiên họ sẽ nghĩ là nếu đã được báo chí viết tới thì chắc là cũng có gì đó đặc biệt. Vì vậy có thể sẽ có nhiều người vào trang web của bạn để xem. Như vậy cũng là một cách để tăng traffic website.

Sử dụng dịch vụ SEO traffic

Nếu bạn thấy việc tăng traffic thật khó khăn, hãy sử dụng dịch vụ SEO traffic. Bạn có thể tham khảo dịch vụ SEO traffic của EZ Marketing. Với chi phí chỉ từ 10 triệu mỗi tháng, bạn có thể tăng tới 20.000 traffic sau 6 – 10 tháng sử dụng dịch vụ SEO traffic của chúng tôi.

Sử dụng dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài

Ngoài các phương pháp tăng traffic phổ biến ở trên, bạn có thể sử dụng dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài của EZM. Chúng tôi sẽ giúp bạn tăng traffic chất lượng nhất. Không dùng tool tăng traffic mà sử dụng các phương pháp chúng tôi đã giới thiệu trong bài này để tăng traffic cho website của bạn.

Trên đây là những thông tin về khái niệm, phân loại và hướng dẫn cách để tăng traffic website phổ biến hiện nay. Dù là traffic loại nào thì cũng là traffic. Nhưng bạn nên nhớ lựa chọn chiến lược phù hợp để phát triển web của mình vì không chỉ có bạn đang cố gắng tăng lưu lượng truy cập cho trang web mà đối thủ của bạn cũng đang làm đấy.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về chủ đề Traffic Website, hãy để lại bình luận dưới bài viết này! Chúng tôi sẽ sớm trả lời câu hỏi của bạn! Tất cả mọi đóng góp cho chủ đề Traffic Website, xin hãy để lại bình luận hoặc chat trực tiếp với EZ Marketing!