5/5 - (1 vote)

Bài viết được cập nhật ngày 10/10/2023

Sống trong thời đại của truyền thông số, các Content Creator luôn phải cập nhật xu hướng để sáng tạo content trên nền tảng số hiệu quả. Một trong số nền tảng mang lại nguồn thu tốt nhất hiện nay là Youtube. Vậy, giữa hàng ngàn video được phát hành mỗi ngày, làm thế nào để nội dung của bạn được công chúng chú ý đến? Tham khảo ngay Cách làm content YouTube trong bài viết dưới đây của EZ Marketing nhé!

Content Youtube được hiểu đơn giản là một video được tải lên Youtube

Content Youtube được hiểu đơn giản là một video được tải lên Youtube

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn thiết kế ảnh bìa Youtube chuyên nghiệp

Content YouTube là gì?

Content Youtube được hiểu đơn giản là một video được tải lên Youtube. Làm nội dung youtube là đăng tải những video có nội dung cụ thể và ý nghĩa lên kênh Youtube của bạn để chia sẻ giá trị, đồng thời tận dụng nền tảng này để tạo ra nguồn thu nhập thụ động cho doanh nghiệp hoặc cho chính những người đang phát triển nội dung trên nền tảng này.

Youtube sẵn sàng cho phép bạn kiếm tiền từ những nội dung được đăng tải trên kênh. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi tạo dựng nội dung tại nền tảng này. Youtube khuyến khích người dùng bằng cách tôn trọng các kênh có số lượng người đăng ký lớn và cho phép người dùng kiếm tiền bằng cách làm như vậy.

Để có được nội dung youtube chất lượng, bạn phải đầu tư từ khâu chuẩn bị ý tưởng đến khâu xuất bản và quảng bá video. Đây là một quá trình đòi hỏi nhiều yếu tố, buộc nội dung video phải đủ hấp dẫn và thu hút người dùng.

Kiếm tiền từ Youtube như thế nào?

Kiếm tiền từ Youtube như thế nào?

Kiếm tiền từ Youtube như thế nào?

1. Youtube Partner

Khi kênh của bạn có một lượng người theo dõi nhất định, các nhãn hàng sẽ liên hệ với bạn để được đặt quảng cáo trên các video. Số tiền bạn nhận được mỗi tháng sẽ dựa trên số lượt xem video quảng cáo của người dùng trên kênh của bạn.

2. Tham gia Network

Với hình thức kiếm tiền này, bạn không cần có tài khoản Adsense. Thay vào đó, đơn vị quảng cáo sẽ tự động quản lý nội dung và phân phối quảng cáo trên video của kênh, đồng thời chi trả khoản chi phí tương đương với lượt xem quảng cáo trên kênh cho bạn thông qua tài khoản ngân hàng.

3. Kinh doanh, bán hàng

Bạn có thể tạo video để giới thiệu và bán sản phẩm, sau đó đăng video lên kênh của mình. Những video dạng này sẽ cung cấp cho người xem cái nhìn chân thực về sản phẩm, từ đó tăng cơ hội bán hàng lên gấp nhiều lần.

4. Quảng cáo trực tiếp

Với cách này, bạn có thể mời những nhân vật nổi tiếng, KOLs có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng tham gia vào chiến dịch quảng cáo cho thương hiệu của bạn. Đó là một cách kiếm tiền hiệu quả vì càng nhiều người xem video của bạn, bạn càng trả nhiều tiền hơn.

Đồng thời, những video quảng cáo bởi người nổi tiếng cũng dễ dàng thuyết phục người xem, gia tăng niềm tin của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, nhãn hàng.

Cách làm Content Youtube đơn giản

Cách làm Content Youtube đơn giản

Cách làm Content Youtube đơn giản

Bước 1: Xây dựng chủ đề xuyên suốt

Xây dựng chủ đề xuyên suốt điều quan trọng nhất nếu bạn muốn làm video Youtube chất lượng, thu hút được lượng lớn người xem. Bởi lẽ, nếu một kênh mặc dù đăng tải nội dung hay, hấp dẫn nhưng nội dung giữa các video lại không có sự móc nối, không có chủ đề xuyên suốt thì sẽ khiến kênh bị loãng, khiến người dùng rất khó để theo dõi các nội dung trên kênh. Sau một thời gian, kênh nhanh chóng bị flop và không đạt được hiệu quả như kỳ vọng.

Chính vì thế, trước tiên, khi phát triển một kênh Youtube, hãy xác định chủ đề chính của kênh, từ đó lên ý tưởng cho từng video theo chủ đề kênh để gây sự hứng thú cho người xem.

Bước 2: Ý tưởng kịch bản

Khi đã xây dựng được chủ đề xuyên suốt cho nội trên kênh, bạn cần phải viết kịch bản cho từng video, sản phẩm của mình. Bạn cần xác định những thông tin và ý tưởng chính cần được đề cập trong video, sau đó viết kịch bản chi tiết, thông tin chi tiết về công cụ, đạo cụ quay, cảnh quay cụ thể.

Bước 3: Triển khai ghi hình

Khi hoàn thiện kịch bản, bạn sẽ bắt đầu quay video. Cố gắng tìm góc máy tốt nhất để hình ảnh và âm thanh tốt và đảm bảo video sau khi quay có chất lượng tốt nhất.

Bước 4: Hậu kỳ

Sau khi ghi hình, công việc tiếp theo bạn cần làm là lọc file quay và tiến hành hậu kỳ. Bạn cần chọn ra những file quay có hình ảnh, góc quay rõ ràng, sắc nét. Sau khi đã chọn xong video, nếu cần thiết, bạn tiếp tục chọn âm thanh để lồng tiếng, làm nhạc nền cho video.

Trong quá trình hậu kỳ, cảnh quay cần được sắp theo kịch bản đã xây dựng trước đó. Đồng thời, trong trường hợp bị thiếu cảnh hoặc cảnh quay không ăn khớp với nhau khi dựng theo kịch bản, bạn có thể chèn thêm hiệu ứng, thay đổi thứ tự cảnh quay để tạo nên video hoàn chỉnh với nội dung chất lượng nhất.

Bước 5: Đăng tải và theo dõi hiệu quả

Video sẽ được đăng tải trên kênh vào thời điểm “vàng” để tăng độ tương tác, lượt xem, tăng subscribe Youtube. Do đó, bạn nên tham khảo để lựa chọn khung giờ phù hợp và đăng tải video. Đồng thời, sau khi đã đăng tải, cần theo dõi chỉ số liên quan của video nhằm đánh giá hiệu quả, từ đó rút kinh nghiệm và có sự điều chỉnh cho những nội dung khác trên kênh.

Các Ý tưởng Content Youtube triệu view

Các Ý tưởng Content Youtube triệu view

Các Ý tưởng Content Youtube triệu view

1. Video giáo dục

Video giáo dục thực sự là một ý tưởng tuyệt vời cho các doanh nghiệp. Content video dạng hướng dẫn có nhiều điểm tương đồng với nội dung về giáo dục. Tuy nhiên, các video giáo dục lại mang đến nhiều giá trị hơn nên dễ dàng được công chúng xem Youtube đón nhận.

Cũng chính vì thế, content giáo dục trên youtube có tính bền vững cao. Người dùng vẫn có thể xem đi xem lại nhiều lần nếu thấy nội dung hữu ích. Đồng thời, nếu tinh tế và khéo léo trong cách xây dựng content youtube, dạng video này còn có thể trở thành branded content hiệu quả cho doanh nghiệp.

2. Video review – reaction

Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, người dùng đã hình thành thói quen tìm hiểu về sản phẩm bằng cách kiểm tra các đánh giá và phản ứng của những người đã sử dụng sản phẩm trước đó. Vì nội dung liên quan mật thiết đến nhu cầu thông tin của người dùng nên những video như vậy có xu hướng nhận được lượt xem cao. Do vậy, những video dưới dạng review – reaction đã ra đời và nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng.

3. Vlogs

Vlog được xem như một blog ở dạng video, cung cấp thông tin chân thực về trải nghiệm của chủ kênh Youtube về một điều gì đó. Chính vì thế, dạng content Youtube vlog hấp dẫn và sinh động hơn blog. Tuy nhiên, kinh phí và công sức để làm một vlog lại cao hơn rất nhiều so với blog thông thường.

Vlog đang thịnh hành mấy ngày nay, trở thành trào lưu hot trên Youtube. Bạn có thể dựa vào đó để xây dựng kênh Vlog nhằm tăng mức độ tương tác trên kênh của mình.

4. Behind the Scenes

Behind the Scenes là một video hài có định hướng rất được người dùng yêu thích. Sự tự nhiên và một chút hài hước đã tạo nên sự hứng thú cho người xem. Mặc dù là những video hậu trường nhưng để có những thước phim hay, hấp dẫn người xem, bạn cần đầu tư kỹ lưỡng, cập nhật xu hướng, tạo ra câu chuyện thú vị,…

Phần mềm hỗ trợ làm Content Youtube

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm hỗ trợ có thể giúp bạn hoàn thành video một cách nhanh chóng và hiệu quả. Có thể kể đến một số phần mềm rất hữu ích để cắt, chỉnh sửa và chèn âm thanh vào video như: Camtasia, OBS Studio, Viva Video, Adobe After Effect, Final cut pro và Adobe Premiere, Davinci Resolve, Active Presenter…

Kiếm tiền bằng YouTube thực sự không khó, chỉ cần bạn nỗ lực, chăm chỉ và chịu khó để tạo nên video có nội dung hấp dẫn. Vì thế, hãy học cách viết nội dung, tạo và sản xuất nội dung độc đáo trên YouTube để thu hút khách hàng tiềm năng. Chúc bạn thành công!