5/5 - (1 vote)

Bài viết được cập nhật ngày 08/09/2022

Hiện nay đang là thời đại của mạng xã hội nên social traffic cũng là một trong những loại traffic Website, góp phần nâng cao hiệu quả cho những dự án marketing. Không như những loại traffic khác, social traffic không tác động trực tiếp đến sự thành công của dự án SEO. Vậy social traffic tạo ra ảnh hưởng như thế nào và làm sao để có lượng social traffic cao?

Social traffic là loại traffic thu được từ các nền tảng mạng xã hội

Social traffic là loại traffic thu được từ các nền tảng mạng xã hội

Social traffic là gì?

Social traffic là loại traffic thu được từ các nền tảng mạng xã hội. Khi bạn chia sẻ một trang web lên các nền tảng này, nếu có ai truy cập vào thì sẽ được tính là social traffic. Mặc dù cũng là cách nhấn vào link và truy cập đến website chính nhưng social traffic lại mang đến nhiều lợi ích và ảnh hưởng tích cực đến việc marketing. Vậy những ảnh hưởng đó là gì?

Sự ảnh hưởng của social traffic đối với chiến lược marketing

Social traffic hiển nhiên sẽ làm tăng lượng traffic cho một website. Tuy nhiên bên cạnh đó thì những tác động trong việc quảng bá thương hiệu đến với người dùng mới là điều tạo nên sự khác biệt cho loại traffic này.

Tăng khả năng phổ biến thương hiệu

Không như kết quả tìm kiếm trên Google chỉ hiện ra khi bạn gõ từ khóa, đa số các nền tảng mạng xã hội như Facebook hoạt động theo cơ chế hiển thị. Tức là chỉ cần bạn có một mối liên kết nào đó với một thông tin, dòng trạng thái hoặc nội dung thì bạn sẽ có khả năng nhìn thấy nó.

Ví dụ như một người bạn của bạn like một bài viết nào đó trên Twitter thì bạn có thể thấy bài viết đó. Hoặc bạn có điền thông tin sở thích của bạn là ăn uống thì Facebook sẽ gợi ý những video, hình ảnh ăn uống, quán ăn cho bạn. Tất nhiên là chỉ khi bạn cũng sử dụng những nền tảng này thì mới thấy được nhé.

Ngoài ra, nếu một bài viết nào đó thực hiện chạy quảng cáo thì khả năng hiển thị sẽ tăng lên. Nhờ vậy nên lượng social traffic không những tăng mà còn giúp cho thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến. Cách này sẽ giúp thương hiệu chủ động tiếp cận với người dùng hơn là đợi người dùng tìm kiếm.

Tạo dựng uy tín doanh nghiệp

Hầu như ngày nay ai cũng sử dụng mạng xã hội. Nếu như một doanh nghiệp không tiếp cận với những nền tảng này thì sẽ mất một lượng khách rất lớn. Vì vậy nên mạng xã hội cũng là một cách để doanh nghiệp tạo dựng uy tín cho mình. Đồng thời việc xây dựng thương hiệu trên các mạng xã hội cũng sẽ khiến cho người dùng nghĩ đây là một thương hiệu lớn và mức độ tin tưởng cũng sẽ cao hơn.

Tối ưu khả năng tìm kiếm

Khách hàng thường dùng Youtube, bạn nên có kênh Youtube. Khách hàng sử dụng Google tìm kiếm, bạn cần có website. Khách hàng thường theo dõi các diễn đàn, bạn phải có tài khoản và bài đăng trên diễn đàn. Tóm lại là khách hàng ở đâu thì bạn cần phải ở đó. Vậy nếu như khách hàng sử dụng mạng xã hội, tại sao bạn lại không xuất hiện trên đó?

Xem ngay: Bật mí cách làm content Youtube thu hút hàng triệu người xem

Việc bạn xuất hiện ở các nền tảng mạng xã hội cũng là một cách giúp tăng khả năng tìm kiếm của người dùng đối với thương hiệu. Ví dụ một ai đó đang sử dụng Facebook và nghe nói đến thương hiệu của bạn, họ sẽ có thể gõ từ khóa tìm ngay trên Facebook mà không cần phải chuyển sang nền tảng khác. Cứ như vậy thì dù người dùng ở đâu cũng sẽ tìm kiếm được bạn.

Góp phần tăng thứ hạng cho SEO

Việc đóng góp traffic sẽ giúp cho thứ hạng của trang web được tăng lên. Tuy nhiên một thông tin gần đây cho biết rằng những lượt like, share, thả tim cũng có thể sẽ được Google sử dụng làm tiêu chí xếp hạng SEO. Vì vậy trong tương lai thì việc có nhiều like, share cũng sẽ giúp cho việc SEO web đạt kết quả tốt hơn.

Thoải mái hơn về việc xây dựng nội dung

Bất cứ ở đâu khi làm digital marketing cũng cần có content hay. Để một website có nội dung đáp ứng được cả yêu cầu của Google lẫn người dùng thì cần phải đầu tư rất nhiều. Các bài viết phải đa dạng, phải chú trọng vào yếu tố SEO, từ khóa phổ biến,… Có những trường hợp SEOer bất chấp sử dụng từ khóa không đúng chuyên môn để xây dựng nội dung với mục đích để lên top. Tuy nhiên với mạng xã hội thì không như vậy.

Nội dung trên các mạng xã hội thường yêu cầu ngắn gọn và gây thu hút. Không ai muốn dành thời gian đọc một bài quá dài nên bạn sẽ không cần phải viết nhiều chữ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nhiều hình ảnh, video hay bất cứ gì bạn có thể dùng để tạo nên nội dung. Vì vậy nên khả năng sáng tạo sẽ thoải mái và dễ thực hiện hơn so với việc phải viết một bài dài như trên các website.

Bạn có muốn tăng Social Traffic cho Website? Xem ngay Dịch vụ tăng traffic cho website

Làm sao để có lượng Social Traffic cao?

Xây dựng nội dung ấn tượng, ngắn gọn

Đa phần những người dùng mạng xã hội đều muốn có những nội dung hấp dẫn thu hút. Dù không phải là giải trí thì nội dung ấn tượng vẫn là điều quan trọng. Việc này khá tốn chất xám nhưng bù lại nó sẽ không cần phải quá gò bó hoặc nhiều chữ như trên web. Lời khuyên cho bạn là nên dùng hình ảnh hoặc video vì đa số hiện nay người xem đều lười đọc mà muốn nhìn hoặc nghe nhiều hơn.

Kết bạn và tương tác

Để có thể lan tỏa được bài viết của mình thì bạn cần phải kết bạn với nhiều người. Như đã nói ở trên thì các mạng xã hội hoạt động theo cơ chế hiển thị. Nếu như bạn kết bạn với một ai đó và bạn like, share hoặc đăng một thông tin gì đó thì những người có kết bạn với bạn sẽ là những người đầu tiên thấy được bài đăng đó.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý là khả năng hiển thị bài viết của bạn cho những người khác thấy dựa vào việc bạn và họ có tương tác thường xuyên hay không. Vì vậy bạn cần chăm chỉ tương tác với những tài khoản bạn bè để họ có thể thấy được bài viết của bạn.

Seeding

Seeding là cách mà một chiến lược marketing nào cũng dùng. Khi seeding trên mạng xã hội sẽ có nhiều lợi thế hơn so với việc seeding trên các trang web. Bạn có thể thuê nhiều người đi bình luận khen, chia sẻ thông tin về doanh nghiệp của bạn. Hoặc nếu muốn tiết kiệm và tự mình làm thì bạn có thể tạo nhiều tài khoản ảo để đi seeding. Tuy nhiên, bạn nên tránh spam quá nhiều để tránh khiến cho người dùng không thoải mái.

Chạy quảng cáo

Tương tự như Google thì mạng xã hội cũng có chạy quảng cáo. Và đến hiện nay thì chạy quảng cáo trên mạng xã hội vẫn đang là một cách làm được nhiều người áp dụng. Tùy vào đặc điểm của những người dùng mạng mà các nền tảng này sẽ hiển thị những nội dung quảng cáo phù hợp.

Ví dụ bạn quảng cáo quán ăn trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh trên nền tảng Facebook. Khi đó Facebook sẽ lựa chọn ra những ai ở thành phố Hồ Chí Minh và có sở thích ăn uống để hiện quảng cáo của bạn lên.

Cách này không chỉ giúp cho bạn quảng bá thương hiệu, tăng social traffic mà còn giúp khả năng chuyển đổi tăng đáng kể. Vì những đối tượng có thể thấy được quảng cáo của bạn là những người có sở thích hoặc muốn tìm hiểu về lĩnh vực mà bạn quảng cáo nên sẽ dễ trở thành khách hàng hơn.

Social traffic là loại traffic tạo nên rất nhiều ảnh hưởng trong marketing. Nhất là trong thời đại mạng xã hội bùng nổ như hiện nay thì đây thật sự là mảnh đất màu mỡ cho những chiến dịch PR quảng cáo. Nhưng nên nhớ, cần phải tạo được sự tương tác và có yếu tố sáng tạo thì mới thu hút được nhiều người xem. Bạn sẽ cần tốn kha khá chất xám và có thể cả chi phí đầu tư nhưng những gì nhận lại được sẽ là hoàn toàn xứng đáng.