4.5/5 - (2 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 30/11/2023

Display traffic là một trong những loại traffic website. Loại traffic này thường đến từ những quảng cáo sử dụng hình ảnh, video để thu hút người dùng click vào. Len lỏi xuất hiện trong lúc người dùng đang xem những thông tin trên website khác và tò mò nhấn vào quảng cáo hiển thị. Vậy display traffic là gì và những gì cần biết về loại traffic này sẽ được bật mí ngay sau đây. 

Display traffic là loại traffic được tính khi người dùng truy cập trang web thông qua những quảng cáo hiển thị(hình ảnh, video) trên 1 website khác.

Display traffic là loại traffic được tính khi người dùng truy cập trang web thông qua những quảng cáo hiển thị(hình ảnh, video) trên 1 website khác.

Display traffic là gì?

Display traffic là loại traffic được tính khi người dùng truy cập trang web thông qua những quảng cáo hiển thị(hình ảnh, video, banner) trên 1 website khác.Quảng cáo hiển thị có 3 dạng chính là quảng cáo sử dụng hình ảnh, quảng cáo sử dụng video, quảng cáo sử dụng banner.

Ví dụ Website của bạn muốn đặt quảng cáo hiển thị sử dụng hình ảnh, video trên các website khác(như đặt trên Google và các website liên kết với Google – Adsense, các báo lớn, các website cùng chủ đề có lượng traffic lớn…) sẽ phải trả tiền theo CPM(trả tiền theo mỗi 1000 lượt hiển thị) hoặc CPC(trả tiền khi có click) cho những website đó. Khi người dùng nhấn vào những quảng cáo hiển thị đó, thì sẽ đến website của bạn. Mỗi lần như vậy sẽ tính là một lượt click truy cập website của bạn thì được tính là 1 Display traffic.

Bạn có muốn tăng Display Traffic cho Website? Xem ngay Dịch vụ tăng traffic website thật 100%

Display traffic được Google tính như thế nào?

Bạn đã hiểu thế nào là display traffic. Nhưng khi nào thì traffic được tính là display traffic? Câu trả lời là một trong những trường hợp sau:

Khi người dùng nhấn vào quảng cáo hiển thị trên Youtube

Nếu bạn quảng cáo hiển thị(banner, video, hình ảnh) trên Youtube thì khi người dùng click vào quảng cáo hiển thị đó thì được tính là 1 lượt display traffic.

Ví dụ: bạn mua quảng cáo hiển thị trên Youtube và đặt liên kết dẫn về website của bạn. Khi người dùng click vào quảng cáo hiển thị đó trên Youtube thì họ sẽ vào website của họ, như vậy website của bạn được +1 Display traffic.

Có thể bạn đang tìm: Cách làm content Youtube triệu view

Khi nhấn vào quảng cáo hiển thị trên các báo lớn

Một số website mua quảng cáo hiển thị banner trên các báo lớn như Vnexpress, Vietnamnet, Tuoitre,…và khi người dùng click vào các quảng cáo hiển thị banner đó sẽ dẫn họ về website của người mua quảng cáo banner đó. Và 1 click đó về website được tính là 1 Display traffic.

Ví dụ: bạn mua quảng cáo banner trên báo Vnexpress, và đặt liên kết dẫn về website của bạn. Khi người dùng click vào banner đó và về website của bạn thì đó được tính là 1 display traffic.

Khi nhấn vào quảng cáo hiển thị trên các kênh liên kết với Google(Adsense)

Có những website liên kết với Google và cho phép Google đặt quảng cáo Google Adsense lên website của họ. Và khi người dùng click vào quảng cáo Google Adsense đó sẽ được tính là 1 lượt Display traffic.

Ví dụ như một Website A đủ điều kiện bật quảng cáo Google Adsense và Google đặt quảng cáo hiển thị Website B lên Website A, khi người dùng vào Website A click vào quảng cáo Adsense dẫn về website B thì lúc này Website B sẽ có 1 Display traffic.

Khi người dùng nhấn vào quảng cáo hiển thị trên các ứng dụng di động

Việc các quảng cáo hiển thị xuất hiện trên các ứng dụng di động đã là điều quá bình thường. Và khi người dùng nhấn vào quảng cáo hiển thị đó thì họ sẽ đến một website khác. Khi đó được tính là 1 Display traffic.

Ví dụ: Bạn mua quảng cáo hiển thị trên ứng dụng C, khi người dùng thấy quảng cáo hiển thị website bạn trên ứng dụng C, họ click vào đó và đến website của bạn. Như vậy website của bạn sẽ có 1 Display traffic.

Khi người dùng nhấn vào quảng cáo hiển thị trên các website cùng chủ đề

Quảng cáo hiển thị trên các website cùng chủ đề, có lượng traffic lớn và dẫn link về 1 website khác. Như vậy cũng sẽ được tính là 1 display traffic.

Ví dụ: bạn có website bán sữa cho người tiểu đường và bạn đặt quảng cáo hiển thị trên các website về sức khỏe. Khi người dùng click vào quảng cáo hiển thị mà bạn đặt trên các website về sức khỏe và nhảy về website bán sữa cho người tiểu đường của bạn thì website của bạn được +1 Display traffic.

Những điều cần lưu ý trước khi chạy quảng cáo hiển thị

Nếu bạn đang có ý định chạy quảng cáo hiển thị để thu về Display traffic thì trước khi chạy quảng cáo hiển thị cần lưu ý một số điều sau:

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Tương tự như các chiến lược marketing khác thì việc quảng cáo hiển thị cũng cần phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Họ bao nhiêu tuổi? Họ thích gì? Họ mong muốn gì từ sản phẩm/dịch vụ của bạn?…Và sau đó, việc xây dựng nội dung quảng cáo mới chính xác và tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu.

Xác định đối thủ cạnh tranh

Nên nhớ là không chỉ có website của bạn chạy quảng cáo hiển thị mà còn rất nhiều đối thủ khác. Vậy nên hãy xác định xem mình sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ nào. Khi biết được đối thủ cạnh tranh, nếu cảm thấy tiềm lực của mình không đủ mạnh thì bạn nên chuyển sang thị trường ngách.

Ví dụ như bạn muốn chạy quảng cáo về dịch vụ SEO. Nhưng bạn thấy có quá nhiều đối thủ mạnh trong ngành này đang chạy quảng cáo hiển thị thì bạn nên xem xét thị trường ngách ví dụ như dịch vụ SEO tại Hà Nội.

Bạn nên nhớ là nếu website nào có mức chi trả cho mỗi lượt click cao hơn thì Google sẽ ưu tiên hiển thị quảng cáo. Vậy nên hãy xem liệu khả năng của bạn có thể có được vị trí hiển thị cao hay không, nếu không thì nên tránh những đối thủ như thế này.

Hoặc trong trường hợp bạn có thể đánh bại được đối thủ về phần chi phí thì cũng nên xem là số ngân sách bạn bỏ ra để có 1 khách hàng có hợp lý hay không. Nếu cảm thấy số tiền cần phải trả quá cao thì bạn cũng cần phải xem lại. 

Lựa chọn hình thức hiển thị quảng cáo

Có nhiều hình thức quảng cáo hiển thị, ví dụ như quảng cáo hiển thị bằng hình ảnh, bằng chuỗi hình ảnh, bằng video,…

Về vị trí thì có thể hiển thị ở những bài viết trên website, ở những video, ở banner đầu trang, ở các ứng dụng,… Sẽ có rất nhiều lựa chọn để quảng cáo của bạn được hiển thị nên hãy cân nhắc, xem xét lựa chọn nào là phù hợp.

Chuẩn bị nội dung quảng cáo

Mặc dù không cần đầu tư nội dung thường xuyên như SEO Website hoặc Fanpage Facebook nhưng bạn cần tạo ra nội dung thật độc đáo, thật sự cuốn hút người xem để có một màn xuất hiện ấn tượng khi thực hiện quảng cáo hiển thị.

Ví dụ như bạn muốn chạy quảng cáo bằng hình ảnh thì cần làm một hình ảnh có thể khiến cho người xem tò mò và nhấn vào hình ngay. Hoặc nếu quảng cáo hiển thị video thì cần quay một video có thể thuyết phục được người dùng. Nói chung là cũng cần chuẩn bị một chút để tăng tính thuyết phục và lôi kéo người xem nhấn vào.

Không hiển thị quảng cáo với những đối tượng nào?

Một điều dở khóc dở cười đó là những người trong doanh nghiệp cũng thường nhấn vào quảng cáo. Những lượt truy cập này không mang lại hiệu quả tiếp cận khách hàng nhưng vẫn sẽ khiến cho bạn mất tiền.

Ví dụ như bạn chạy quảng cáo với mức giá là 10.000 đồng cho 1 lượt click. Một đồng nghiệp nào đó trong công ty muốn vào xem thử quảng cáo thế nào và nhấn vào bài viết đó. Vậy là bạn đã mất 10.000 đồng. Đây là những trường hợp không phải hiếm và nó sẽ khiến bạn mất tiền một cách vô nghĩa. Vậy nên bạn cần giới hạn một số đối tượng không được xem quảng cáo của mình.

Ngoài ra, đối thủ của bạn cũng có thể chơi xấu bằng cách nhấn vào và thoát ra để bạn mất tiền. Đây là điều không thể tránh khỏi nên nếu như có thể biết đối thủ của bạn là ai thì cũng nên chặn để tránh việc ảnh hưởng xấu đến việc quảng cáo.

Dự tính ngân sách

Việc chạy quảng cáo hiển thị sẽ tốn khá nhiều chi phí. Bạn nên tăng thêm 30% số ngân sách so với chi phí dự kiến. Ví dụ bạn dự kiến chi phí quảng cáo hiển thị là 10 triệu thì có thể tăng thêm 30% là 13 triệu.

Có nên tiếp tục chạy quảng cáo hiển thị?

Sau khi chạy quảng cáo hiển thị, bạn thấy thu được rất nhiều Display traffic với chi phí rất rẻ, và bạn nghĩ đó là một chiến dịch quảng cáo hiển thị thành công, nhưng thực sự có phải như vậy? Hãy xem xét các tiêu chí để đánh giá một chiến dịch quảng cáo hiển thị thành công:

Thu được nhiều Display traffic với chi phí rẻ

Việc quảng cáo hiển thị sẽ giúp người dùng ấn tượng với quảng cáo của bạn. Và nếu nhiều người click vào quảng cáo hiển thị về website của bạn, chứng tỏ họ thích mẫu quảng cáo đó. Và điều đó chứng tỏ, bạn đã thành công bước đầu với chiến dịch quảng cáo hiển thị.

ROI từ quảng cáo hiển thị

Việc thu được nhiều Display traffic với chi phí thấp là một tín hiệu tích cực. Nhưng sau khi quảng cáo hiển thị và thu về một lượng Display traffic nhất định, bạn phải xem các Display traffic đó có đạt KPI chuyển đổi theo mong muốn bạn đề ra trước khi chạy quảng cáo không. Nếu không đạt KPI thì bạn nên dừng chiến dịch quảng cáo hiển thị đó.

Người dùng ở lại website của bạn có lâu không?

Sau khi người dùng click vào quảng cáo hiển thị và đến website của bạn, thì họ có ở lại website của bạn có lâu không, hay họ thoát ra ngay. Nếu tỷ lệ thoát trang web và thời gian ở trên trang ngắn thì có thể bạn đã thu hút sai đối tượng khách hàng mục tiêu hoặc trải nghiệm trên trang của bạn kém.

Nếu tỷ lệ thoát cao và thời gian ở lại trên trang ngắn, bạn phải xem lại ngay chiến dịch quảng cáo hiển thị của bạn đã đúng đối tượng khách hàng mục tiêu chưa? Và bạn xem trải nghiệm trên website của bạn đã tốt chưa?

Với tất cả những thông tin trên, bạn đã hiểu thế nào là display traffic và cách mà Google xác định loại traffic này. Bên cạnh tác dụng mang lại nhiều traffic cho trang web thì display traffic cũng thể hiện việc trang web của bạn có mức độ phủ sóng và được nhiều người biết đến hay không. Vậy nên đừng bỏ qua loại traffic này và hãy đầu tư một chiến lược quảng cáo hiển thị thật chỉn chu nhé.