5/5 - (1 vote)

Bài viết được cập nhật ngày 24/10/2022

Fanpage Facebook là một kênh truyền thông online hiệu quả nhất hiện nay, được đa số nhãn hàng, doanh nghiệp, người nổi tiếng,..sử dụng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến đối tượng công chúng mục tiêu. Vậy thực chất Fanpage Facebook là gì? Cùng EZ Marketing tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Fanpage Facebook là một trang được tạo từ tài khoản cá nhân của người dùng Facebook, với mục đích để kết nối, thiết lập một cộng đồng riêng với những người có chung thói quen, sở thích hoặc hành vi, nhân khẩu học.

Fanpage Facebook là một trang được tạo từ tài khoản cá nhân của người dùng Facebook, với mục đích để kết nối, thiết lập một cộng đồng riêng với những người có chung thói quen, sở thích hoặc hành vi, nhân khẩu học.

Fanpage Facebook là gì?

Fanpage Facebook là một trang được lập từ một tài khoản cá nhân của người dùng Facebook. Trang Fanpage Facebook này có thể thuộc quyền sở hữu của một cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nào đó. Khi sử dụng Fanpage, chủ sở hữu có thể kết nối, thiết lập một cộng đồng riêng với những người có chung thói quen, sở thích hoặc hành vi, nhân khẩu học.

Fanpage không giới hạn số người tiếp cận và theo dõi. Chính vì thế, bất kỳ ai cũng có thể tạo lập Fanpage hoặc theo dõi một fanpage nào đó. Mỗi một tài khoản được phép tạo lập nhiều Fanpage khác nhau, quản lý đồng thời nhiều Fanpage. Đồng thời, người dùng Facebook cũng có thể theo dõi, tiếp cận với nhiều Fanpage trên nền tảng Facebook mà không có bất kỳ cản trở nào.

Có thể bạn quan tâm: Cách thêm quản trị viên cho page Facebook

Phân loại Fanpage Facebook

Trước đây, Facebook chia các trang thành 6 danh mục. Thế nhưng gần đây, Facebook đã hợp nhất các danh mục lại với nhau. Khi tạo fanpage, bạn có thể chọn 1 trong số 2 loại trang sau:

  • Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu: Loại Fanpage Facebook này rất tốt để giới thiệu với khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn cũng có thể phát triển thương hiệu của mình, tiếp cận và tạo ra các khách hàng tiềm năng mạnh mẽ trên Facebook.
  • Cộng đồng hoặc người nổi tiếng: Loại Fanpage Facebook này giúp bạn kết nối và chia sẻ nội dung với cộng đồng, tổ chức, nhóm Facebook hoặc câu lạc bộ mà bạn là thành viên.

Lợi ích khi sử dụng Fanpage Facebook

1. Tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng

Khi bạn sở hữu một Fanpage trên nền tảng Facebook có nhiều lượt theo dõi từ đối tượng khách hàng tiềm năng, rất dễ để bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng. Khi bạn đang tải nội dung bất kỳ, bài viết đó sẽ được hiển thị tại newfeed của khách hàng. Điều này giúp sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng bá dễ dàng tiếp cận được khách hàng tiềm năng.

Đồng thời, để gia tăng hiệu quả bán hàng trên fanpage, chủ sở hữu fanpage thường kết hợp đăng tải bài viết duy trì, quảng cáo, livestream Facebook để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng mới.

2. Tối ưu chi phí marketing

Tạo và sử dụng fanpage trên nền tảng Facebook là hoàn toàn miễn phí. Vậy bên, nếu biết tận dụng các tính năng hỗ trợ của fanpage, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận được rất nhiều khách hàng mà không phải tốn quá nhiều chi phí cho marketing. Tất nhiên, nếu muốn tiếp cận khách hàng mạnh mẽ tốt hơn, bạn có thể cân nhắc việc chạy quảng cáo Facebook.

3. Khai thác đối tượng

Thông thường, mỗi fanpage sẽ nhắm mục tiêu đến một đối tượng người dùng khác nhau. Vì thế, tất cả những gì bạn cần làm là xây dựng Fanpage của mình nhắm đến tệp đối tượng mục tiêu tiềm năng.

Ví dụ: nếu bạn đang kinh doanh bán hàng, hãy xây dựng nội dung và tiếp thị tới tệp khách hàng của bạn thông qua các kênh hỗ trợ như quảng cáo, phát trực tiếp hoặc Group mua bán.

4. Phân tích Insight khách hàng

Trong fanpage, có công cụ Facebook Insights. Đây là công cụ hỗ trợ phân tích người dùng trên trang như:

  • Nhân khẩu học
  • Phạm vi tiếp cận
  • Mức độ tương tác

Dựa trên những thông tin này, bạn có thể đánh giá thông tin khách hàng ở một mức độ nhất định, từ đó có kế hoạch phát triển nội dung phù hợp trên Fanpage.

Có thể bạn quan tâm: Các công cụ/tool Facebook bạn phải dùng

5. Xây dựng tệp khách hàng trung thành

Với Fanpage Facebook, bạn cũng có thể xây dựng, duy trì và phát triển tệp khách hàng trung thành của riêng mình. Nếu khách hàng mua sản phẩm thông qua fanpage, hãy khuyến khích họ like và theo dõi trang để cập nhật các sản phẩm mới hoặc chương trình khuyến mãi. Và, khi khách hàng đã theo dõi Fanpage, bạn sẽ dễ dàng để quảng bá, truyền tải thông tin, giới thiệu sản phẩm cho những khách hàng thân thiết của mình.

6. Thúc đẩy traffic cho website

Nếu bạn chạy quảng cáo cho Fanpage, hãy tiếp thị mạnh mẽ và hướng khách hàng đến trang web của bạn để biết thêm thông tin sản phẩm. Lúc này, Fanpage sẽ là kênh đang hỗ trợ để tăng lưu lượng truy cập trang web. Tất nhiên, lưu lượng truy cập không chỉ giúp khách hàng tiếp cận được với nhiều sản phẩm, thông tin hữu ích, nó còn có thể giúp bạn SEO website rất hiệu quả.

8. Hỗ trợ phân tích và đánh giá đối thủ cạnh tranh

Facebook không cho phép bạn đánh giá các số liệu cụ thể trong fanpage của bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể theo dõi và đánh giá hành vi của đối thủ trên các Fanpage Facebook của mình, cách tương tác của khách hàng và nhiều thông tin khác thông qua các công cụ hỗ trợ khác có thể tích hợp vào quản lý website.

Nếu bạn thay đổi ngành nghề kinh doanh, mặc dù Fanpage nó có sẵn một số lượng Follow lớn nhưng nó hiện tại không hướng tới ngành nghề mới. Bạn muốn tận dụng Fanpage có lượng follow này? Hãy đổi tên Fanpage và bạn có thể tận dụng được những người follow Fanpage đó.

4 bước lập Fanpage Facebook chuyên nghiệp

Bước 1: Tạo trang

Đầu tiên, bạn cần có tài khoản Facebook cá nhân. Sau khi đăng nhập vào tài khoản cá nhân của mình, hãy nhấp vào nút tạo “Trang”, sau đó tiến hành nhấp vào “Tạo Trang” ở bên trái giao diện Facebook trên máy tính.

Bước 2: Chọn danh mục

Khi trang được tạo, bước tiếp theo là chọn danh mục trang phù hợp với mục đích sử dụng fanpage của bạn.

Bước 3: Đặt tên trang

Tiếp theo, Bạn đặt tên cho Fanpage của mình và nhấn bắt đầu. Trong phần này, bạn cần thêm tất cả các thông tin cần thiết, chẳng hạn như: ảnh hồ sơ, ảnh bìa, lĩnh vực hoạt động,…. Tiếp theo, bạn nhấp vào “Tạo Tên người dùng” trên trang, nơi bạn có thể đặt tên Fanpage theo ý muốn, mục đích sử dụng. Thông thường, tên fanpage thường được đặt theo tên công ty, doanh nghiệp hoặc một sản phẩm cụ thể.

Bước 4: Thêm thông tin liên hệ

Nếu bạn tạo lập Fanpage cho doanh nghiệp hoặc để bán hàng, đừng quên thêm phần thông tin liên hệ vào Fanpage. Bạn có thể thêm nội dung này bằng cách nhấp chuột vào “thêm liên hệ” để nhập số điện thoại.

Về cơ bản, việc tạo lập một fanpage chỉ đơn giản là gồm những bước cơ bản như trên. Sau khi tạo lập, hãy điền hết tất cả thông tin có liên quan như: phạm vi hoạt động, lĩnh vực hoạt động, địa chỉ, …và cuối cùng là đăng tải nội dung để quảng bá.

Có thể bạn đang muốn tăng tương tác bài viết Facebook

Cách gia tăng hiệu quả hoạt động của Fanpage Facebook

Dưới đây là các cách gia tăng hiệu quả hoạt động của Fanpage Facebook:

1. Điền đầy đủ thông tin

Để gia tăng lượng người theo dõi fanpage, bạn nên đưa nội dung phù hợp và hữu ích trên fanpage của mình. Hãy nhớ rằng: mọi thứ trên trang của bạn sẽ được lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm, giúp bạn thu hút nhiều người theo dõi hơn vào trang của mình.

Sau khi tạo trang Fanpage Facebook, hãy đảm bảo phần “Giới thiệu” trên trang được điền đầy đủ những thông tin sau:

  • Tổng quan về doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp
  • Liên kết đến website của bạn (nếu có)
  • Những thông tin khác (bất kỳ thông tin nào khác giúp khách hàng tiềm năng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn)

Để kết nối và tạo dựng cộng đồng trên fanpage, doanh nghiệp cần có mạng lưới các nền tảng khác nhau cùng kết hợp để thu hút khách truy cập vào Fanpage.

Khi càng mở rộng phạm vi thương hiệu càng có nhiều kết nối và giới thiệu thì hình ảnh thương hiệu càng được lan toả rộng rãi và càng có nhiều khách hàng mục tiêu biết đến thương hiệu. Vì vậy, để đảm bảo hiệu quả hoạt động của fanpage, bạn cần điền thông tin liên hệ, kết hợp điền đầy đủ liên kết có liên quan đến hoạt động quảng bá của doanh nghiệp để kết nối người dùng, đồng bộ mạng lưới truyền thông số.

Ngoài việc tự chăm sóc Fanpage, bạn có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc Fanpage Facebook để đỡ tốn thời gian, công sức chăm sóc Fanpage Facebook và tối đa hóa lợi nhuận của Fanpage Facebook.

2. Đăng tải nội dung hữu ích

Cách tốt nhất để tăng lượng người theo dõi trên Facebook là tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Điều này đồng nghĩa với việc fanpage của bạn cần cung cấp nhiều hơn những nội dung có giá trị, nhất quán, hữu ích và có tính viral. Người theo dõi có thể không nhớ các bài viết xuất hiện nhiều trên newfeed. Thế nhưng, nếu các bài đăng chất lượng cao, hữu ích và phù hợp với suy nghĩ, đáp ứng nhu cầu thông tin của khách hàng, họ sẽ dễ dàng đón nhận và tương tác với Fanpage.

Vậy thì, làm thế nào để bạn biết những nội dung mà một doanh nghiệp nên xuất bản? Hãy đặt mình vào vị trí của người mua hàng, bạn có thể biết rõ về loại nội dung mà khách hàng của bạn đang quan tâm. Nếu không, hãy tìm nguồn cảm hứng và truyền cảm hứng cho những người đang theo dõi fanpage của bạn để giữ chân, thu hút sự chú ý của khách hàng.

3. Duy trì tần suất đăng bài

Việc gia tăng lượt thích trang, lượt theo dõi cho Fanpage không đơn giản như cách bạn thiết lập hồ sơ và đăng tải các bài viết trên trang. Để tiếp tục phát triển ổn định, bạn cần duy trì khả năng hiển thị tích cực của trang đối với người theo dõi Fanpage.

Để làm được điều này, hãy duy trì tần suất đăng bài đều đặn trên fanpage. Bên cạnh đó, việc tìm kiếm và theo dõi các trang người hâm mộ của đối thủ cạnh tranh cũng tiết lộ một số nội dung bạn nên mang đến cho độc giả của mình.

Duy trì bài đăng trên Fanpage thường xuyên đồng nghĩa với việc bạn cần dành thời gian nhiều hơn để tìm hiểu thời điểm những người theo dõi bạn hoạt động tích cực nhất. Khi đã nắm được thông tin này, hãy tận dụng mốc thời gian đó để gia tăng tần suất bài đăng của bạn, giúp bài đăng dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

4. Trau chuốt hình ảnh bài đăng.

Bạn cũng nên sử dụng hình ảnh tương thích với giao diện của Fanpage và phù hợp với hình ảnh mà thương hiệu của bạn đang xây dựng. Bên cạnh nội dung súc tích, gây xúc động mạnh, những bức ảnh chỉn chu, trau chuốt có thể được coi là lý do chính để người dùng facebook chia sẻ nhiều hơn.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, bạn chỉ có thể nhớ 10% đoạn văn bản đã xem nhưng bạn có thể nhớ tới 65% đoạn văn bản kèm hình ảnh đến ba ngày. Do đó, những hình ảnh tuyệt vời có thể thu hút mọi người quan tâm đến Fanpage của bạn.

5. Sử dụng Quảng cáo Facebook

Lượt thích trang organic (tự nhiên) là cách tốt nhất để thúc đẩy sự tương tác của người theo dõi và chuyển đổi họ thành khách hàng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn đầu tư ngân sách, kết hợp một số quảng cáo trả phí vào chiến lược truyền thông Facebook có thể giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.

Facebook cung cấp quảng cáo “Like Page Ads”, có CTA đề xuất người dùng thích trang Facebook của bạn. Những quảng cáo này có thể được hiển thị trên Facebook trong Newsfeed của người dùng hoặc trong thanh quảng cáo ở phía bên phải của trình duyệt web trên Facebook.

Ngoài ra, bạn nên tham khảo các cách tăng like cho Fanpage để gia tăng hiệu quả của Fanpage

Qua bài viết này, có thể thấy rằng, việc tạo lập một Fanpage Facebook không hề khó như bạn nghĩ. Tuy nhiên, để vận hành hiệu quả, phát huy hết tác dụng của fanpage lại không phải là điều dễ dàng. Do đó, hãy liên tục theo dõi các chỉ số của fanpage, liên tục update kiến thức mới nhất về fanpage để quản lý và vận hành hiệu quả hơn.