4.7/5 - (3 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 02/08/2023

Theo thống kê của Statista, tại Việt Nam đã có hơn 90 triệu tài khoản Facebook. Do đó, Facebook Ads sẽ là 1 kênh quảng cáo online phải trả phí giúp bạn đem lại hiệu quả cao trong kinh doanh. Vậy Facebook Ads là gì? Tại sao cần chạy Facebook Ads? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời cho mình nhé!

Facebook Ads(còn gọi là quảng cáo Facebook hoặc Facebook Advertising) là một dịch vụ quảng cáo do Facebook tạo ra

Facebook Ads(còn gọi là quảng cáo Facebook hoặc Facebook Advertising) là một dịch vụ quảng cáo do Facebook tạo ra

Có thể bạn cũng đang tìm: Quy trình các bước chạy quảng cáo Facebook Ads

“Ads” là gì? Facebook Ads Là gì?

“Ads” là gì?

“Ads” trong Facebook Ads là viết tắt của Advertising, có nghĩa là quảng cáo. Đây là một hoạt động truyền thông mà người người dùng phải trả tiền để sử dụng dịch vụ. Hoạt động này sẽ dựa vào các phương tiện trung gian để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng, thông qua một cá nhân thực hiện hành động này mà không rõ danh tính.

Vậy chạy “Ads” sẽ nhắm đến các khách hàng mục tiêu thông qua độ tuổi, giới tính, hành vi, nhân khẩu học, vị trí địa lí,… để tạo một chiến dịch quảng cáo giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Facebook Ads là gì?

Facebook Ads(còn gọi là quảng cáo Facebook hoặc Facebook Advertising) là một dịch vụ quảng cáo do Facebook tạo ra. Dựa vào các tính năng mà Facebook cho phép, người chạy Ads sẽ tạo quảng cáo trên Facebook thông qua Trình duyệt quảng cáo và Target quảng cáo Facebook hướng tới nhóm khách hàng mục tiêu. Hoạt động này sẽ khiến người dùng dịch vụ này mất một lượng chi phí quảng cáo cho Facebook.

Tuy nhiên, hiện nay, nhà quảng cáo Facebook đang thắt chặt và thường xuyên thay đổi thuật toán. Chính vì vậy bạn cần lựa chọn cho mình một đơn vị chạy Facebook Ads uy tín và chất lượng để tránh các vi phạm xảy ra trong quá trình triển khai chiến dịch.

Facebook Ads cũng khá giống với việc chạy Google Ads. Trong Facebook Ads cũng sẽ tính giá thầu theo lượt Click, lượt tương tác, số tin nhắn,… theo giá trị ngân sách bạn đề ra.

Vậy, Facebook Ads sẽ được hiểu đơn giản là những nhà quảng cáo sẽ tạo chiến dịch quảng cáo theo những yêu cầu, lưu ý mà Facebook đề ra giúp quảng cáo của bạn tiếp cận khách hàng trên nền tảng FaceBook.

Trước khi quảng cáo Facebook Ads hãy lưu ý tới Checkpoint Facebook và cách mở checkpoint Facebook

7 lợi ích Facebook Ads đem lại cho người kinh doanh

Trong kinh doanh, người chủ luôn muốn được biết rằng với số vốn mình bỏ ra sẽ đem lại hiệu quả gì cho doanh nghiệp, công ty hay chính với sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh. Chính vì vậy, chi phí chạy Facebook Ads cũng không hề rẻ, nên người sử dụng dịch vụ này luôn mong muốn đạt được những hiệu quả cao.

Vậy thì, chạy Facebook Ads sẽ đem những hiệu quả gì? Dưới đây sẽ là 7 lợi ích mà Facebook Ads mang lại cho người làm kinh doanh:

  • Facebook có lượng khách hàng lớn
  • Facebook có tệp Data giá trị
  • Khả năng kết nối và tương tác
  • Độ lan truyền rộng, nhanh
  • Tiếp cận chính xác 03 dạng đối tượng mục tiêu
  • Phân phối quảng cáo tới tệp Data hợp lý
  • Chi phí linh động với ngân sách

Có thể bạn quan tâm: Chạy bùng tiền quảng cáo Facebook Ads/Google Ads và hậu quả

Facebook Ads đem lại lượng khách hàng lớn

Lượng người sử dụng Facebook tại Việt Nam hiện nay là hơn 90 triệu người. Trong đó, lượt truy cập trung bình là 3 tiếng/ngày và 1,8 tỷ lượt truy cập/tháng. Chính vì thế, có thể thấy rằng, Facebook hiện là một kênh sở hữu lượng người dùng lớn nhất tính tới thời điểm hiện tại.

Chính vì sở hữu lượng người dùng lớn như vậy mà Facebook sẽ giữ những tệp khách hàng phù hợp vô số mặt hàng khác nhau. Điều này giúp cho doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn cho sản phẩm, dịch vụ mong muốn kinh doanh trên nền tảng Facebook. Và chắc chắn rằng sẽ có những thành công nhất định nếu bạn kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào.

Nếu có ý định quảng cáo để tìm kiếm khách hàng trên Facebook thì cần xem Chính sách quảng cáo Facebook

FaceBook Ads sở hữu tệp Data giá trị với người kinh doanh

Bất kỳ người nào sử dụng Facebook cũng cần phải tạo cho mình một tài khoản, trong đó cần điền đầy đủ thông tin về tuổi, giới tính, số điện thoại, Email,… Đây là một trong những thông tin cơ bản của một tệp Data khách hàng.

Ngoài ra, khi người dùng thường xuyên truy cập Facebook sẽ hình thành thói quen, sở thích về nội dung, content mong muốn được tiếp nhận. Lúc này, Facebook sẽ lưu lại các thông tin khách hàng để tạo thành các nhóm khách hàng tiềm năng cho người quảng cáo.

Đi sâu vào hơn nữa, Facebook sẽ nắm được các thông tin khác quan trọng hơn như: bạn đang học trường nào, bạn sử dụng Facebook bằng thiết bị gì, bạn đang làm nghề gì, phương tiện di chuyển của bạn như nào,… Chắc chắn đây là một trong những thông tin về tệp khách hàng hữu ích.

Đây cũng sẽ là một trong những cơ hội giúp quảng cáo của bạn được đề xuất đến khách hàng tiềm năng, phù hợp với mặt hàng, dịch vụ bạn đang kinh doanh.

Khả năng kết nối và tương tác với người dùng

Thông qua các nội dung quảng cáo, người dùng sẽ được kết nối và biết đến Website, Fanpage của bạn. Từ đó, khách hàng sẽ có hành động theo dõi, tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn.

Với hành động này, khách hàng sẽ có sự tương tác với Fanpage, từ tìm hiểu cho đến liên hệ và cuối cùng là sử dụng dịch vụ và mua sắm sản phẩm.

Ngoài Facebook Ads, bạn có thể tham khảo các phương pháp tăng tương tác trên Facebook khác.

Facebook có tính lan truyền rộng rãi và nhanh chóng

Facebook còn là một trong những kênh có khả năng lan truyền nhanh nhờ vào tính kết nối cao. Tại Facebook sẽ có các nút chia sẻ, bình luận, yêu thích giúp cho bài viết, fanpage của bạn dễ dàng tiếp cận đến với nhiều khách hàng hơn.

Nếu như khách hàng tương tác với quảng cáo của bạn thì ở trên Newfeed bạn bè của họ cũng có thể hiển thị quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, để tạo một làn sóng có tính lan truyền, bạn cần xây dựng thêm về nội dung content Facebook thu hút, hình ảnh hấp dẫn trên Fanpage.

Tiếp cận chính xác 03 dạng (Audience) đối tượng mục tiêu hướng đến

Tính tới thời điểm hiện tại Facebook chia thành 03 dạng Audience – Đối tượng mục tiêu như sau:

Để có thể quảng cáo tiếp cận chính xác đối tượng mục tiêu, bạn có thể sử dụng Facebook Audience Insights

Core Audience

Nhóm đối tượng này sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng theo đối tượng về nhân khẩu học, vị trí địa lý, sở thích, hành vi.

  • Nhân khẩu học – Demographics: dựa theo độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, nghề nghiệp,… để nhắm đối tượng mục tiêu.
  • Vị trí địa lý – Location: ở đây bạn sẽ xác định vị trí mà bạn mong muốn quảng cáo giới hạn vị trí theo km, tỉnh thành, khu vực,…
  • Sở thích – Interests: Khách hàng sẽ hình thành các thói quen khi lướt web và có những sở thích riêng về âm nhạc, sản phẩm, đồ uống, người nổi tiếng,…
  • Hành vi – Behaviours: bạn có thể nhắm vào đối tượng sử dụng thiết bị di động nào để lướt web, có hứng thú với việc mua sắm không?

Custom Audience

Dạng Audience này sẽ đánh thẳng vào khách hàng đã có lượt tương tác với fanpage như:

  • Like hoặc theo dõi Fanpage
  • Comment bài viết
  • Gửi tin nhắn Fanpage
  • Like bài viết của trang Page của bạn

Một số lưu ý khi quảng cáo Facebook tránh tài khoản quảng cáo bị gắn cờ

Lookalike Audience

Tính năng này sẽ tiếp cận đến lượng khách hàng có hành vi sử dụng Facebook giống với 1 tệp Audience mà bạn đang có.

Với 3 tính năng trên của Facebook EZ tin rằng quảng cáo Facebook Ads thực sự mạnh mẽ, có thể giúp bạn tiếp cận đến “chân dung khách hàng” mà doanh nghiệp mình mong muốn.

Có thể bạn quan tâm: Cách kiếm tiền trên Facebook với Facebook Ad Breaks

Phân phối quảng cáo tới tệp Data hợp lý

Facebook Ads sẽ đảm bảo được chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ phân bổ tới khách hàng hợp lý và đúng với tệp khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm đến.

Facebook Ads giúp bạn nắm bắt dễ dàng được kết quả chiến dịch quảng cáo bằng cách đưa ra báo cáo về vị trí, thời gian nhấp chuột, lượng truy cập, lượng click, giá thầu trong mỗi click,..từ đó giúp người quảng cáo dễ dàng điều chỉnh quảng cáo của mình phù hợp.

Có thể bạn quan tâm: Facebook Audience Network là gì? Vì sao bạn nên sử dụng Facebook Audience Network?

Chi phí linh động với ngân sách của doanh nghiệp

Với ngân sách không cần quá cao chỉ từ 1 đô la (khoảng 23.000 nghìn VNĐ)  bạn đã có thể tạo cho mình một chiến dịch quảng cáo.

Ngoài ra, trong thời gian chiến dịch quảng cáo đang chạy, bạn cũng có thể điều chỉnh ngân sách tăng hoặc giảm sao cho phù hợp với chiến dịch để không lãng phí ngân sách.

Qua bài viết này, EZ Marekting hy vọng rằng bạn đã có cho mình được câu trả lời về Facebook Ads là gì? Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên hệ với chúng tôi được tư vấn thêm nhé.