5/5 - (1 vote)

Bài viết được cập nhật ngày 26/01/2024

Sáng tạo video trên các nền tảng mạng xã hội đang chiếm được ưu thế rất lớn hiện nay. Đây cũng chính là cơ hội rộng mở để quảng cáo phát triển đặc biệt Ad Breaks. Trong bài viết lần này hãy cùng EZ Marketing tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Cách kiếm tiền hiệu quả với Facebook Ad Breaks từ A-Z

Cách kiếm tiền hiệu quả với Facebook Ad Breaks từ A-Z

Facebook Ad Breaks là gì?

Bằng cách thức sáng tạo content hay, độc đáo và kết hợp hình ảnh thông minh qua các video ngắn để thu hút người xem trên nền tảng Facebook. Đây được hiểu đơn giản hóa là 1 hình thức kiếm tiền online. Với Facebook Ad Break những video đáp ứng đủ điều kiện, sẽ được chèn đoạn quảng cáo gắn vào đầu hoặc giữa video. Và người dùng bắt buộc phải xem hết lượng video quảng cáo và không được ấn skip ad.

Nếu như người truy vấn xem hết đoạn video cùng với đoạn quảng cáo được chèn vào bạn sẽ nhận được doanh thu từ phía Facebook. Chèn video quảng cáo vốn quen thuộc trên nền tảng youtube thế nhưng hình thức này chỉ mới được cập nhật với Facebook trong khoảng thời gian gần đây vì thế chúng khá mới mẻ và có sức hút riêng. Và các doanh nghiệp hoàn toàn có thể nắm bắt cơ hội này để có được những chiến dịch Marketing hiệu quả đến gần hơn với khách hàng tiềm năng.

3 vị trí xuất hiện Ad Breaks

Những vị trí xuất hiện phổ biến thường sẽ là:

  • Quảng cáo đầu video: Là những quảng cáo được phát trước lúc xuất hiện nội dung chính của video. quảng cáo này thường hướng tới những người dùng sở hữu thói quen chủ động tìm kiếm nội dung trên Timeline của trang Facebook. Hoặc trong danh sách những video trên ứng dụng Facebook Watch.
  • Quảng cáo giữa video: Là những quảng cáo được phát trong video. Để những quảng cáo này hoạt động hiệu quả mà không tạo cảm giác khó chịu cho người xem video. Người xây dựng nội dung cần tìm phương pháp sắp xếp để đưa quảng cáo vào điểm nghỉ ngẫu nhiên ở giữa video.
  • Quảng cáo hình ảnh: Là loại quảng cáo sở hữu những hình ảnh tĩnh được hiển thị bên dưới nội dung của video đang phát mà không tác động tới trải nghiệm xem video của đối tượng người dùng Facebook.

Điều kiện bắt buộc để kiếm tiền qua Facebook Ad Breaks

1. Fanpage phải sở hữu đủ 10.000 người theo dõi

Điều kiện trước nhất và thiết yếu nhất mà Facebook đặt ra là bạn chỉ được phép kiếm tiền bằng Video trên Facebook|nếu như Fanpage đã sở hữu được số lượng người theo dõi tối thiểu là 10 nghìn người. Điều này hỗ trợ Facebook nhận biết trang Fanpage của bạn đã được đầu tư xây dựng với những nội dung cơ bản để thu hút người dùng. Nên những video trên trang của bạn được chèn quảng cáo thì cũng vẫn đảm bảo phù hợp với người xem.

Để tăng trưởng trong khoảng thời gian dài, hãy xây dựng trang Fanpage với nội dung thật chất lượng đáp ứng được điều kiện join Ad break Facebook. Mà còn đảm bảo quá trình kiếm tiền online trên Facebook về sau cũng được trơn tru và thuận lợi hơn. Hãy giảm thiểu tình trạng like ảo và buff like nhanh chóng làm giảm sức mạnh của fanpage.

Nếu tăng like ảo thì không thể kiếm tiền qua Facebook Ad Breaks, bạn có thể tham khảo cách tăng like thật cho Fanpage

2. Lượt xem video tối thiểu phút đối với video dài 3 phút

Với điều kiện này, bạn cần đăng tải những video với độ dài tối thiểu 3 phút lên Facebook. Nếu như video giữ chân người xem tối thiểu một phút là đủ điều kiện. Điều kiện này vận dụng với những video trong 60 ngày. Và ngược lại nếu video không thể giữ chân người xem và họ thoát ra trước một phút  Facebook sẽ tính là bạn không đủ điều kiện kiếm tiền.

3. Fanpage phải đủ tiêu chuẩn để kiếm tiền Video Facebook

Điều kiện yêu cầu tiếp theo là điều kiện rất thân thuộc đấy là Fanpage của bạn phải “sạch”. Và được tạo ít nhất từ 40 tới 60 ngày. Fanpage sạch là fanpage phải giải quyết được những tiêu chuẩn mang tính cộng đồng. Sở hữu nội dung lành mạnh, không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ,…

Có thể bạn đang tìm: Hướng dẫn tải video từ Facebook chi tiết nhất

4. Nằm trong các quốc gia cho phép Ad Break Facebook

Hiện nay Facebook chỉ vận dụng Ad Break với một số vùng lãnh thổ. Ngoài ra, Việt Nam cũng là một quốc gia chưa được cho phép vận hành Facebook Ad Break. Vì thế những quảng cáo từ quốc tế rất dễ tác động đến video mà bạn đang theo dõi.

Lưu ý khi kiếm tiền bằng Ad Breaks

1. Bản quyền video

Ngày nay, trên nền tảng Facebook với 80% người kiếm tiền bằng Ad breaks đang sử dụng video của người khác để cắt xén hoặc upload lại. Những trường hợp này thông thường sẽ dính tới vấn đề bản quyền video:

  • Nếu video đăng tải trên Facebook bị dính bản quyền nhạc và bị yêu cầu tắt tiếng, bạn nên ngay lập tức xóa video khỏi trang. Vì dù video sở hữu hiện quảng bá đi nữa thì Facebook cũng sẽ ngoại trừ tiền chạy cho bạn.
  • Nếu bị dính bản quyền và được đề xuất thêm liên kết, bạn nên chọn tự động thêm liên kết theo yêu cầu của chủ sở hữu video đó.
  • Video bị thông tin thu nhập thuộc về người khác. Hãy xóa video chưa có lượt xem nào và đăng video mới. Hoặc nếu như video đã có người xem thì hãy để tăng tương tác cho trang nhưng doanh thu sẽ bị chia trên 50%.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các phương pháp tăng tương tác bài viết trên Facebook nhé

2. Thời kỳ đăng video tối ưu

Hãy đăng video vào những thời khắc có rộng rãi lượng người truy vấn cập Facebook nhất để thuận tiện và sở hữu tương tác nhiều hơn. Bạn có thể sử dụng tính năng Analytics của Facebook để rà soát thời kỳ tương tác nhiều của khách hàng trên page của mình, từ đó chọn ra thời điểm đăng video thích hợp. Ngoài những video ngắn viral thì một ngày, bạn cũng nên đăng tối thiểu 3 video để tiếp cận được nhiều nhất với người đang thực hiện truy vấn.

3. Hạn chế cheat/ SEO black hat

Hãy tập hợp những chiến lược xây dựng page chất lượng, thu hút lưu lượng truy cập |tự nhiên. Hoặc đầu tư ngân sách để chạy quảng cáo giúp tăng tương tác cho trang. Đừng sử dụng những ý tưởng kém chất lượng Facebook để không bị “bay màu” hoặc hạn chế tính năng kiếm tiền bằng Facebook Ad Breaks.

Có thể nhận thấy được rằng trong những hình thức Facebook Advertising thì Ad Breaks là một trong những Tool (công cụ) Facebook kiếm tiền hiệu quả nhất. Chính bởi vậy bạn nên tìm hiểu thật kỹ để trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về công cụ này để dễ dàng vận dụng vào công việc nhé!

Hy vọng với những chia sẻ đến từ EZ Marketing đã đem đến cho bạn cái nhìn tổng quát và dễ hiểu nhất về quảng cáo video trên nền tảng Facebook. Liên hệ với chúng tôi nếu bạn mong muốn được giải đáp bất kỳ câu hỏi đặc biệt nào.