5/5 - (1 vote)

Bài viết được cập nhật ngày 24/10/2022

Lượng like được xem là “bộ mặt” của một Fanpage Facebook, thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp của Fanpage đó. Fanpage càng có lượng like tự nhiên nhiều, tỷ lệ chuyển đổi càng cao. Thế nhưng, nhiều quản trị viên Fanpage vẫn chưa biết cách tăng like Fanpage tự nhiên thế nào cho hiệu quả. Vậy nên, hãy tham khảo bài viết dưới đây của EZ Marketing ngay nhé!

Những Cách tăng Like Fanpage hiệu quả

Những Cách tăng Like Fanpage hiệu quả

10+ Cách tăng Like Fanpage hiệu quả

1. Chạy quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo Facebook là cách đơn giản nhất để tăng lượt like cho Fanpage của bạn. Thông thường, khi mục tiêu chạy quảng cáo của bạn là tăng like Fanpage, người lên camp sẽ lựa chọn quảng cáo Engagement hoặc quảng cáo Conversion

  • Engagement: đây là loại quảng cáo Facebook nhằm tăng lượt tương tác, kết nối đối tượng mục tiêu đến với bài viết mà bạn đang muốn lên quảng cáo. Với cách này, người dùng sẽ tương tác trực tiếp với một bài viết. Khi họ có cảm tình với bài viết đó, người dùng sẽ click vào fanpage, bấm like fanpage để tiếp tục theo dõi các nội dung hữu ích khác trên fanpage của bạn.
  • Conversion: đây là loại quảng cáo nhằm mục tiêu chuyển đổi, được dùng để tính toán lượt khách hàng click vào quảng cáo và thực hiện hành động mua hàng. Đây là loại quảng cáo giúp trang Facebook của bạn tăng lượt người theo dõi, lượt tương tác nhanh hơn.

Cả hai hình thức quảng cáo này đều mang lại hiệu quả cho việc tăng like fanpage. Tuy nhiên, Conversion vẫn được đánh giá là hiệu quả hơn trong việc tăng lượt like, đồng thời hỗ trợ gia tăng lượt chuyển đổi, tăng sự tương tác và tăng doanh số bán hàng.

2. Mời người khác like Fanpage

Facebook có tính năng mời bạn bè like Fanpage. Vậy thì, tại sao bạn lại không tận dụng triệt để tính năng này để tăng lượt like cho Fanpage của mình. Đặc biệt, khi mới tạo lập một fanpage, khi chưa ai biết đến fanpage của bạn, việc mời bạn bè like fanpage chính là cách đơn giản nhất để duy trì một lượng người ủng hộ Fanpage của bạn. Khi những người bạn đó yêu thích bạn, tôn trọng bạn, họ like fanpage vì muốn động viên bạn, muốn góp một phần công sức nho nhỏ để bạn có thể xây dựng cộng đồng cho riêng mình.

3. Duy trì content chất lượng hàng ngày

Duy trì content chất lượng là cách giúp Fanpage của bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bởi lẽ, khi người dùng chia sẻ nội dung chất lượng từ fanpage của bạn về trang cá nhân, nội dung đó lại tiếp tục tiếp cận với nhiều người khác. Khi những người này đồng quan điểm với bài viết, hiểu thông điệp bài viết muốn truyền tải, họ bắt đầu quan tâm hơn đến những nội dung khác trên trang. Lúc này, nội dung content chất lượng được đăng tải mỗi ngày sẽ là lý do khiến họ bấm nút like Fanpage.

Một số nội dung hấp dẫn người dùng có thể kể đến như: bài viết chia sẻ kinh nghiệm, mẹo vặt cuộc sống, meme, video hướng dẫn,…

4. Tạo nội dung có tính viral

Một cách khác để tăng lượt like của người dùng trên fanpage của bạn, đó là tạo ra những nội dung có tính viral. Nội dung đó có thể là meme, ảnh, video hài hước, trích dẫn truyền tải thông tin ý nghĩa.

Tuy nhiên, khi tạo nội dung viral, bạn cần nắm rõ một số nguyên tắc như: nội dung phải phù hợp với doanh nghiệp, với định hướng phát triển của Fanpage, phải phù hợp với đối tượng mục tiêu. Đặc biệt, khi đăng tải lại nội dung của một bên khác (hình ảnh, video, text,…) bạn cần trích dẫn nguồn để thể hiện sự tôn trọng với tác giả.

5. Tổ chức mini game

Tổ chức minigame trên trang Facebook của bạn là một cách để tạo sức hút cho Fanpage. Một trong những cách tốt nhất để thu hút khán giả đến với minigame là thông qua cơ cấu giải thưởng hấp dẫn và các trò chơi mang tính tương tác cao. Việc phát triển các minigame trên Fanpage như vậy sẽ giúp bạn tạo được thiện cảm với khách hàng, giữ được khách hàng trung thành, đồng thời cũng là cơ hội để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng like Fanpage của bạn.

6. Tận dụng tính năng Facebook Watch

Facebook Watch là nền tảng chia sẻ video của người dùng dưới dạng video thông thường hoặc video livestream. Tính năng này được tích hợp sẵn trên nền tảng Facebook, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với nội dung video mà họ quan tâm. Do đó, khi sử dụng Facebook Watch, doanh nghiệp có khả năng thu hút người dùng tương tác, bình luận với nội dung, like fanpage nếu video đó hữu ích với họ.

Đặc biệt, nếu video livestream của bạn được bản đồ Facebook Live Map đề xuất, số lượng người dùng tiếp cận video sẽ tăng lên nhanh chóng. Chính vì vậy, hãy tận dụng tính năng này để giới thiệu sản phẩm đến người dùng, đồng thời thuyết phục khách hàng tiềm năng like fanpage của bạn.

7. Hợp tác với KOL

Hợp tác với những tên tuổi lớn, KOL có tầm ảnh hưởng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng trong một thị trường ngách, tin tưởng và hâm mộ KOL đó. Chiến lược này đặc biệt hiệu quả với những doanh nghiệp có tài chính tốt, có khả năng chi trả một khoản tiền lớn để mời KOL hợp tác.

Tuy nhiên, trước khi mời KOL review, bạn cần xác định đúng những KOL có thể ảnh hưởng chính xác đến phân khúc khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn đang hướng tới. Bạn hoàn toàn có thể google từ khóa “blogger [ngành]” để tìm kiếm người ảnh hưởng một cách hợp lý.

Khi làm việc với họ, doanh nghiệp cũng nên gửi sản phẩm mẫu để họ đánh giá. Khi họ chia sẻ các bài viết về sản phẩm trên Facebook cá nhân của họ, đừng quên nhắc họ tag Facebook của doanh nghiệp bạn vào bài đăng. Điều này giúp Fanpage của bạn cải thiện lượt like, lượt chia sẻ, bình luận và quan trọng nhất, sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng viết đến Fanpage của bạn hơn.

8. Chia sẻ trên các nền tảng social media khác

Ngoài việc quảng bá fanpage của bạn trên Facebook, hãy quảng bá rộng rãi hơn bằng cách chia sẻ trên những nền tảng social khác. Một số nền tảng lớn có thể kể đến như: Instagram, Twitter, Tiktok,…Đây đều là những mạng xã hội được giới trẻ sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều ứng dụng có thể giúp bạn chia sẻ link Facebook, chẳng hạn như ShortStack và PageModo. Các ứng dụng này sẽ cho phép những người truy cập Fanpage nhanh chóng, giúp tăng lượng tương tác và lượt thích cho các fanpage.

9. Nhúng Fanpage trên Email

Ngoài việc cố gắng duy trì sự hiện diện của mình trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều doanh nghiệp cũng đang tập trung vào tiếp thị qua email. Một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác của Facebook với tiếp thị qua email là nhúng nút liên kết Facebook của doanh nghiệp bạn (nút này sẽ được gửi đến khách hàng mục tiêu của bạn) thông qua email. Bạn có thể nhúng các nút Facebook bằng nhiều công cụ khác nhau, chẳng hạn như sử dụng các mẫu email tích hợp sẵn của Shopify.

10. Sử dụng Hashtags

Hashtags không chỉ phù hợp với các bài đăng trên Instagram hay Twitter mà chúng còn rất hiệu quả khi sử dụng trên nền tảng Facebook. Hashtags là một mũi tên đạt được hai mục tiêu. Sử dụng hashtags vừa giúp bạn dễ dàng nhấn mạnh những gì doanh nghiệp cần truyền tải trong bài đăng, vừa giúp những khách hàng dễ dàng tìm thấy bài viết của bạn đơn giản hơn chỉ qua việc nhập hashtag trên thanh công cụ tìm kiếm của Facebook.

11. Sử dụng công cụ tự động tương tác

Ngoài ra, để tăng lượt like cho Fanpage, bạn có thể sử dụng tool tự động tương tác. Công cụ tự động này có thể được dùng để hẹn giờ tự động đăng bài, trả lời comment của khách hàng, trả lời inbox,…Đây là cách tốt nhất để bạn tiết kiệm thời gian quản lý fanpage nhưng vẫn tương tác tốt với khách hàng.

Thông qua bài viết này, chúng ta có thể thấy rằng, việc tăng like tự nhiên cho một fanpage không khó và nếu có thể, hãy kết hợp tất cả những cách làm mà EZ Marketing đã gợi ý trong bài viết để gia tăng số lượng người like fanpage. Chúc bạn tăng like fanpage thành công và mang về nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.