Đánh giá bài viết

Kích thước logo Facebook ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng hình ảnh đăng tải trên Fanpage. Tuy nhiên, Facebook luôn cập nhật và thay đổi kích thước ảnh chuẩn, điều này gây ra khó khăn cho người làm quản lý Fanpage. Vậy nên, trong bài viết này, EZ Marketing sẽ giúp bạn cập nhật kích thước logo Facebook mới nhất 2022.

Kích thước logo Facebook chuẩn mới nhất

Kích thước logo Facebook chuẩn mới nhất

Logo Facebook là gì?

Đối với doanh nghiệp, tổ chức, hình ảnh được đặt làm ảnh đại diện fanpage Facebook thường là logo biểu tượng của doanh nghiệp đó. Chính vì thế, Logo Facebook chính là cách mà những người làm quản trị Fanpage vẫn thường dùng để nhắc đến ảnh đại diện của Fanpage Facebook.

Logo hay ảnh đại diện Facebook đúng như tên gọi của nó, được xem là hình ảnh được dùng để đại diện cho một thương hiệu, nhãn hàng hay một doanh nghiệp, một cá nhân trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Do đó, hình ảnh avatar Facebook đối với mỗi cá nhân, doanh nghiệp rất quan trọng.

Từ khi phát triển Facebook, nền tảng này đã có những quy định riêng cho kích cỡ hình ảnh đại diện. Chính vì thế, hình ảnh bạn đăng tải lên Facebook khi lệch với kích cỡ chuẩn đều được Facebook điều chỉnh về kích thước mặc định.

Bên cạnh đó, qua từng năm, Facebook vẫn luôn đổi mới, cập nhật kích thước ảnh để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Do đó, bạn luôn cần cập nhật kích thước logo Facebook thường xuyên để sử dụng đúng kích thước cho ảnh đại diện trên Fanpage của doanh nghiệp.

Tại sao nên để ảnh logo Facebook đúng kích thước?

Như đã nói ở trên, logo fanpage Facebook không đơn thuần chỉ giúp cho những người dùng khác trên Facebook dễ dàng nhận ra thương hiệu, doanh nghiệp của bạn mà còn là hình ảnh biểu trưng, đại diện và quảng bá cho thương hiệu đó. Vậy nên, hình ảnh logo Facebook đúng chuẩn kích thước sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nhận được những lợi ích sau đây:

  • Hình ảnh đẹp, hiển thị rõ nét:

Đầu tiên, hình ảnh đẹp và hiển thị rõ nét là điều dễ thấy nhất khi người dùng chú trọng đến kích thước logo Facebook. Khi hình ảnh được đặt về kích thước tiêu chuẩn, mọi chi tiết thiết kế sẽ nằm trong khuôn khổ cho phép, không bị xô lệch, không bị che lấp khi người dùng đặt làm ảnh đại diện. Điều này giúp logo thương hiệu đó hiển thị rõ ràng và đẹp nhất tại chính giữa của avatar.

  • Giúp doanh nghiệp thể hiện được màu sắc thương hiệu một cách công khai:

Hình ảnh logo thương hiệu được đặt thành ảnh đại diện trên Facebook giúp doanh nghiệp dễ dàng thể hiện màu sắc thương hiệu với người dùng đang theo dõi fanpage doanh nghiệp đó trên nền tảng Facebook. Khi hình ảnh logo Facebook đúng chuẩn kích thước, người dùng sẽ tiếp cận với hình ảnh với màu sắc chuẩn nhất, không bị, nhòe vỡ hay sai lệch về màu sắc. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng thu hút sự chú ý của những người dùng mạng xã hội Facebook.

  • Quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu:

Logo Facebook chuẩn kích thước giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp về sản phẩm, thương hiệu dễ dàng. Với hình ảnh chuẩn về màu sắc, rõ nét và không bị che lấp, hình ảnh về sản phẩm, thương hiệu sẽ hiển thị rõ ràng trên ảnh đại diện. Vậy nên, khi người dùng tiếp cận với Fanpage, đồng nghĩa với việc hình ảnh thương hiệu, hình ảnh của sản phẩm đã được quảng bá đến người tiêu dùng.

  • Giúp tối ưu chi phí thiết kế:

Việc nắm rõ kích thước ảnh logo Facebook giúp doanh nghiệp giảm thiểu sai sót, vấn đề trong quá trình thiết kế hình ảnh đại diện cho Fanpage. Bởi lẽ, hình ảnh dù đẹp, dù rõ nét nhưng khi được đặt làm Avatar, nó có thể bị che lấp, bị mờ do sai kích thước. Khi vấn đề này xảy ra, doanh nghiệp lại phải tiếp tục chi trả thêm một khoản chi phí khác để tiếp tục điều chỉnh kích thước, gây lãng phí nguồn ngân sách.

Kích thước logo Facebook cập nhật 2022

Mỗi năm, Facebook lại có những cập nhật mới trên nền tảng của mình. Kích thước ảnh logo Facebook cũng được Facebook cập nhật để tối ưu trải nghiệm người dùng. Dưới đây là những thông tin mới nhất về kích thước logo Facebook:

Năm 2022, Facebook duy trì ảnh đại diện Facebook hiển thị ở dạng hình tròn trên newsfeed, trên trang fanpage và các biểu tượng đại diện khác trong messenger,…Đồng thời, khi người dùng click vào ảnh đại diện, hình ảnh được hiển thị ở dạng hình vuông, tức là kích thước 1:1. Vậy nên, hình dạng ảnh đại diện Facebook phù hợp nhất là hình vuông, với chủ thể đặt ở chính giữa bức hình.

Cụ thể, khi bạn thiết kế ảnh đại diện Facebook là hình logo thương hiệu, bạn cần để hình ảnh logo ở tâm, kích thước hình ảnh theo tỷ lệ vuông 1:1, chữ hoặc biểu tượng logo nằm trong hình tròn có bán kính bằng 1/2 chiều dài cạnh hình vuông.

Do đó, khi tạo ảnh logo Facebook, bạn nên để độ phân giải lớn để hình ảnh được rõ nét (dưới 15MP) và kích thước tối thiểu phải được đặt như sau:

  • Kích thước logo Facebook hiển thị trên máy tính: 180×180 pixel
  • Kích thước logo Facebook hiển thị trên điện thoại: 128×128 pixel
  • Kích thước logo Facebook đẹp nhất: 2048×2048 pixel

Định dạng ảnh đại diện logo Facebook phù hợp

Hình ảnh đăng tải trên Facebook được chấp nhận ở nhiều định dạng khác nhau. Hiện nay, người dùng có thể sử dụng hình ảnh có định dạng .PNG, .JPEG hay .GIF, .BMP, .TIFF,…để đăng tải làm ảnh đại diện logo Facebook. Mỗi định dạng lại có ưu điểm và nhược điểm nhất định. Tuy nhiên, định dạng phổ biến nhất và nên sử dụng nhất để làm ảnh đại diện logo Facebook là .PNG và .JPEG.

  • Với định dạng .JPEG, hình ảnh thường có dụng lượng thấp và ảnh khi tải lên sẽ nhanh và tiện lợi hơn.
  • Với định dạng .PNG, hình ảnh khi tải lên sẽ sắc nét hơn, hiển thị đẹp hơn nhưng dung lượng hình ảnh sẽ cao hơn.

Lưu ý: Facebook chỉ cho phép người dùng tải lên hình ảnh có dung lượng dưới 15MB. Vậy nên, khi lưu hình ảnh sau thiết kế, bạn nên chú ý điều chỉnh dung lượng hình ảnh sao cho tối ưu nhất để tải nên một cách dễ dàng.

Trên đây là những chia sẻ của EZ Marketing về thông tin mới nhất liên quan đến kích thước logo Facebook. Hy vọng thông qua bài chia sẻ này, bạn sẽ chú trọng hơn đến việc tối ưu hình ảnh đại diện Fanpage đúng chuẩn để thu hút sự chú ý của người dùng trên Facebook.