4.8/5 - (6 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 26/12/2023

Facebook là trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Vì thế, phần lớn các công ty, doanh nghiệp đều sử dụng Facebook để quảng bá thương hiệu của mình đến người tiêu dùng. Để Marketing đạt hiệu quả việc cao, việc chú trọng đầu tư vào xây dựng hình ảnh đã trở thành lẽ tất yếu. Do đó, các vấn đề liên quan đến hình ảnh để đăng tải lên Facebook cũng được quan tâm hơn bao giờ hết. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về kích thước ảnh Facebook chuẩn mới nhất.

Có thể bạn đang cần thiết kế ảnh Facebook, nhưng bạn không chuyên về thiết kế? Bạn có thể sử dụng dịch vụ design ảnh của EZ Marketing, chi phí chỉ từ 50k/hình ảnh.

Kích thước ảnh Facebook chuẩn từ A-Z cập nhật mới nhất

Kích thước ảnh Facebook chuẩn từ A-Z cập nhật mới nhất

Tại sao cần quan tâm đến kích thước ảnh Facebook?

1. Thể hiện sự chuyên nghiệp

Các hình ảnh, video được đăng trên Facebook đều có những tiêu chuẩn về kích thước nhất định. Hơn thế, với từng loại ảnh (ảnh bìa, avatar, ảnh chạy quảng cáo Facebook, video,… ) lại có những quy định về kích cỡ khác nhau. Việc thiết kế, đăng tải ảnh đúng kích thước sẽ nâng cao chất lượng của ảnh đăng, tránh cho ảnh bị cắt xén do quá to hoặc ảnh bị mờ do quá nhỏ,.. Vì thế, ảnh đăng rõ nét, chất lượng cao sẽ làm nổi bật lên sản phẩm, nâng cao sự chuyên nghiệp của bạn. Từ đó, Facebook của bạn sẽ dễ dàng được nhiều người đánh giá cao hơn và tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, thông qua các tiêu chuẩn về kích cỡ nhất định, người dùng có thể tạo ra những ảnh đăng đồng nhất trên trang Facebook. Những bức ảnh nhất quán với nhau sẽ giúp trang Facebook của bạn đẹp hơn và chuyên nghiệp hơn.

2. Tăng hiệu quả truyền thông

Từng chi tiết trên một bức ảnh, video đều sẽ mang một ý nghĩa nhất định. Vì vậy, việc đăng tải ảnh, video chất lượng cao, kích thước đủ tiêu chuẩn sẽ giúp doanh nghiệp, người bán hàng dễ dàng truyền tải đầy đủ nội dung, thông điệp đến khách hàng.

Thêm vào đó, người xem cũng dễ dàng đón nhận tất cả nội dung mà tác giả muốn truyền tải. Từ đó, hình ảnh chuẩn kích thước sẽ giúp các công ty, doanh nghiệp thu hút được nhiều sự chú ý, tăng hiệu quả truyền thông của các chiến dịch quảng bá. 

3. Gia tăng trải nghiệm người dùng

Những bài đăng có hình ảnh chuyên nghiệp, đúng kích cỡ sẽ kích thích trí tưởng tượng, tò mò của người xem về các sản phẩm. Vì thế, các hình ảnh, video được đăng tải trên Facebook cũng cần rõ ràng, có kích cỡ hợp lý, cung cấp đầy đủ thông tin khách hàng tìm kiếm. Việc này sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết, hình dung về các tính năng, giá trị của các sản phẩm, dịch vụ mang lại.

Không khách hàng nào mong muốn sử dụng các sản phẩm có hình ảnh minh họa mờ, nhòe, cẩu thả. Vì thế, các hình ảnh đúng kích cỡ tiêu chuẩn sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Từ đó, người dùng sẽ có nhiều ấn tượng, độ tin cậy hơn về sản phẩm cũng như dịch vụ.   

4. Phù hợp với thuật toán phân phối nội dung của Facebook

Những bài viết có hình ảnh đẹp, chất lượng cao, kích thước phù hợp với thuật toán Facebook sẽ được Facebook đánh giá cao. Từ đó, những bài viết này dễ dàng “được đề xuất” tới nhiều người xem, tăng khả năng tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng. Vì vậy, lượng trafic, react của bài Post cũng được cải thiện, giúp bài viết đạt hiệu quả tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm: Cách tăng tương tác bài viết Facebook

Kích thước ảnh Facebook cập nhật mới nhất

Đối với từng loại ảnh Facebook sẽ có những tiêu chuẩn về kích cỡ khác nhau. Để đạt được hiệu quả cao hơn khi đăng ảnh, người dùng cần biết yêu cầu riêng của từng loại:

1. Kích thước ảnh đại diện(Avatar)

Đúng với tên gọi, ảnh Avatar là hình đại điện, là bộ mặt của các cá nhân, thương hiệu. Ảnh đại diện là phần được mọi người quan tâm đầu tiên khi tìm đến một trang Facebook mới. Vì thế, việc xây dựng một hình đại diện đẹp mắt, nổi bật, chất lượng là điều rất quan trọng.

Ảnh đại diện Facebook là hình vuông, được tính theo tỷ lệ 1:1. Trong trường hợp ảnh được chọn làm Avatar có tỷ lệ khác thì Facebook sẽ tự động chuyển tỷ lệ của ảnh về hình vuông. Ngoài ra,ảnh đại diện trên Facebook còn có các thông số kích cỡ khác nhau như:

  • Kích thước ảnh đại diện Facebook hiển thị trên máy tính: 180×180 pixel
  • Kích thước ảnh đại diện Facebook hiển thị trên điện thoại: 128×128 pixel
  • Kích thước ảnh đại diện Facebook tối đa: 2048×2048 pixel

Do đó, khi đặt ảnh đại diện, người dùng Facebook cần chú ý đến tỷ lệ cũng như kích cỡ để ảnh đăng không bị mờ, nhòe, không rõ chi tiết và giảm chất lượng của ảnh.

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết tại: Kích thước logo Facebook

2. Kích thước ảnh bìa (cover)

Ảnh bìa được xem là gương mặt thứ 2 của cá nhân, thương hiệu trên Facebook. Vì thế, việc thiết kế ảnh bìa đẹp mắt, chất lượng và đặc biệt là có kích thước phù hợp là điều mà bạn cần phải chú ý. Các size ảnh bìa Facebook chuẩn được nhiều người sử dụng là:

  • Máy tính: 820 x 312 Pixel
  • Điện thoại: 640 x 360 Pixel

Có thể bạn quan tâm: Cách thiết kế ảnh bìa Facebook chuyên nghiệp

Ngoài ra, để trở thành ảnh bìa trên Facebook, hình ảnh được chọn phải có chiều rộng tối thiểu là 400 Pixel và chiều cao tối thiểu là 150 Pixel. Size ảnh lý tưởng nhất để làm ảnh bìa là chiều rộng 851 Pixel, chiều cao 315 Pixel và kích thước file dưới 100KB. Hơn nữa, Facebook cũng khuyến khích người dùng sử dụng các file JPG, SRGB làm ảnh bìa để tải ảnh nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết tại: Kích thước ảnh bìa Facebook

3. Kích thước ảnh bài đăng (post)

Ảnh bài đăng là yếu tố quan trọng kích thích thị giác của người xem giúp bài post đạt được mục tiêu. Vì thế, kích thước ảnh cũng là điểm mà người dùng nên chú ý, cân nhắc mỗi khi đăng bài. Để hình ảnh của các bài post rõ nét, đầy đủ và được tối ưu cao, bạn cần nắm được kích thước ảnh hiển thị trên Facebook chuẩn như sau:

Bài viết có 01 ảnh đăng:

  • Hình vuông: 900 x 900 Pixel (tỷ lệ 1:1)
  • Hình chữ nhật: 12000 x 900 Pixel (tỷ lệ 1:0.75)

Bài viết có 02 ảnh đăng:

  • Hai hình vuông: 900 x 900 Pixel (tỷ lệ 1:1)
  • Hai hình dọc: 448 x 900 Pixel (tỷ lệ 1: 2.0009)
  • Hai hình ngang: 900 x 452 Pixel (tỷ lệ 1:0.52)

Bài viết có 03 ảnh đăng

  • Ba hình vuông: 900 x 900 Pixel (tỷ lệ 1:1)
  • Một hình dọc: 448 x 900 Pixel (tỷ lệ 1: 2.0009) và hai hình vuông: 900 x 900 Pixel (tỷ lệ 1:1)
  • Một hình ngang: 900 x 452 Pixel (tỷ lệ 1:0.52) và hai hình vuông: 900 x 900 Pixel (tỷ lệ 1:1)

Bài viết có 04 ảnh đăng

  • Bốn hình vuông: 900 x 900 Pixel (tỷ lệ 1:1)
  • Một hình dọc: 598 x 900 Pixel (tỷ lệ 1:1.505) và ba hình vuông: 900 x 900 Pixel (tỷ lệ 1:1)
  • Một hình ngang: 900 x 603 Pixel (tỷ lệ 1:0.67) và ba hình vuông: 900 x 900 Pixel (tỷ lệ 1:1)

4. Kích thước ảnh Carousel

Hiểu một các đơn giản, ảnh Carousel là ảnh có định dạng quảng cáo Carousel. Loại ảnh này được dùng chủ yếu để trong việc quảng cáo, bán hàng. Người dùng có thể sử dụng 3-5 ảnh Carousel kèm link dẫn về trang đích. Khi người xem click vào ảnh thì sẽ được chuyển về link đã đính kèm.

Các ảnh post sẽ xuất hiện từng ảnh một theo dạng hàng chờ. Ảnh sẽ có tỷ lệ 1:1 (ảnh vuông) và có kích thước lý tưởng nhất là 600 x 600 Pixel. Đối với định dạng quảng cáo Carousel, Poster nên chọn những ảnh có định dạng đuôi .JPG, .PNG, .JPEG để đạt được chất lượng hiển thị tốt nhất.

Nếu đăng ảnh sai kích thước và muốn đổi ảnh đúng kích thước thì làm như thế nào? Bạn có thể xem bài viết: Hướng dẫn cách chỉnh sửa ảnh đã đăng trên Facebook

Trên đây là những thông tin về kích thước ảnh Facebook chuẩn mới nhất. Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bài đăng của bạn đạt được hiệu quả cao.