Đánh giá bài viết

Facebook là mạng xã hội được ngày càng nhiều người sử dụng, do đó nền tảng này thu hút rất nhiều nhà bán hàng chạy quảng cáo. Tuy nhiên, muốn chạy quảng cáo hiệu quả, bạn cần lựa chọn kích thước ảnh phù hợp để hình ảnh hiển thị rõ nét, truyền tải tốt nội dung quảng cáo đến người dùng Facebook. 

Sau đây, EZ Marketing xin chia sẻ kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn để hình ảnh được hiển thị rõ nét đến người dùng!

Vì sao cần dùng kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook chuẩn?

Vì sao cần dùng kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook chuẩn?

Vì sao cần dùng kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook chuẩn?

Chọn lựa kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook chuẩn sẽ giúp ảnh hiển thị rõ nét, kích thước chuẩn khung hình màn hình, nội dung truyền tải rõ ràng, dưới đây là một số lý do cần dùng kích thước ảnh chuẩn:

  • Tiết kiệm thời gian nghiên cứu hình ảnh: Thay vì phải mất thời gian nghiên cứu kích thước hình ảnh sao cho nội dung trên hình ảnh truyền tải được hết thông điệp đến khách hàng. Khi sử dụng hình ảnh quảng cáo có kích thước chuẩn, người xem Facebook sẽ nhìn thấy hết toàn bộ nội dung hình ảnh quảng cáo dù không click vào. 
  • Hình ảnh được đăng tải có chất lượng cao: Khi chọn đúng kích thước hình ảnh quảng cáo, mọi chi tiết đều được hiển thị sắc nét, rõ ràng. Từ đó giúp sản phẩm của bạn thu hút, ấn tượng và tạo được sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
  • Góp phần giữ chân khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi: Hình ảnh quảng cáo đẹp, đúng kích thước góp phần giảm thiểu chi phí quảng cáo từ 30 – 70%. Mặt khác, khách hàng cũng sẽ thích thú với các hình ảnh đẹp mà doanh nghiệp đăng tải, tăng tỷ lệ comment, tăng lượt like,…và tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt để mang đến lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Các kích thước ảnh quảng cáo bài viết trên Facebook

Các kích thước ảnh quảng cáo bài viết trên Facebook

Các kích thước ảnh quảng cáo bài viết trên Facebook

Các kích thước ảnh quảng cáo bài viết trên Facebook

Các kích thước ảnh quảng cáo bài viết trên Facebook

Tùy thuộc vào số lượng hình ảnh mà bạn muốn sử dụng trong bài quảng cáo Facebook mà kích thước chuẩn sẽ được quy định như sau:

Bài quảng cáo có 4 hình ảnh thì kích thước mỗi ảnh bao nhiêu?

Đối với bài quảng cáo có 4 hình ảnh thì bạn cần lựa chọn kích thước tương ứng, cụ thể:

Ảnh quảng cáo là 4 hình vuông thì kích thước mỗi ảnh bao nhiêu?

Sắp xếp ảnh quảng cáo là 4 hình vuông

Kích thước ảnh bài quảng cáo loại 4 hình vuông

  • Kích thước 4 hình đầu tiên bắt buộc là 900*900 pixel. Khi lấy kích thước này, đảm bảo bạn sẽ có khung hình hiển thị rõ nét với bố cục đẹp.
  • Kích thước những hình tiếp theo là tùy ý bạn, miễn sao hình ảnh sinh động và thu hút khách hàng.

Ảnh quảng cáo là 1 hình ngang trên và 3 hình dưới thì kích thước mỗi ảnh bao nhiêu?

Sắp xếp ảnh quảng cáo là 1 hình ngang trên và 3 hình dưới

Kích thước ảnh bài quảng cáo loại 1 hình ngang trên và 3 hình dưới

  • Kích thước hình đầu tiên (hình ngang trên cùng) bắt buộc là 900 * 603 pixel.
  • Kích thước 3 hình tiếp theo (hình bên dưới) bắt buộc là 900 * 900 pixel.
  • Kích thước những hình tiếp theo thì bạn có thể lấy tùy ý.

Ảnh quảng cáo là 1 hình đứng và 3 hình nhỏ bên cạnh thì kích thước mỗi ảnh bao nhiêu?

Sắp xếp ảnh quảng cáo là 1 hình đứng và 3 hình nhỏ bên cạnh

Kích thước ảnh bài quảng cáo loại 1 hình đứng và 3 hình nhỏ bên cạnh

Ảnh quảng cáo là 1 hình đứng và 3 hình nhỏ bên cạnh là bố cục phổ biến được nhiều người chọn sử dụng. Kích thước hình ảnh được sử dụng cho bố cục quảng cáo này cụ thể như sau:

  • Kích thước hình đứng đầu tiên là 598 * 900 pixel.
  • Kích thước 3 hình nhỏ bên cạnh là 900 * 900 pixel.
  • Kích thước các hình ảnh còn lại thì bạn có thể tùy ý chọn lựa

Bài quảng cáo có 3 hình ảnh thì kích thước mỗi ảnh bao nhiêu?

Nếu muốn sử dụng bài quảng cáo có 3 hình ảnh thì bạn cần lựa chọn kích thước như sau:

Kích thước ảnh quảng cáo loại 1 hình đứng và 2 hình nhỏ bên cạnh

Kích thước ảnh quảng cáo loại 1 hình đứng và 2 hình nhỏ bên cạnh

Kích thước ảnh bài quảng cáo loại 1 hình đứng và 2 hình nhỏ bên cạnh

  • Kích thước ảnh đứng đầu tiên là 448 * 900 pixel.
  • Kích thước 2 hình nhỏ tiếp theo (nằm bên cạnh) là 900 * 900 pixel.

Kích thước ảnh quảng cáo loại 1 hình ngang trên và 2 hình nhỏ bên dưới

Kích thước ảnh bài quảng cáo loại loại 1 hình ngang trên và 2 hình nhỏ bên dưới

Kích thước ảnh bài quảng cáo loại 1 hình ngang trên và 2 hình nhỏ bên dưới

  • Kích thước hình ngang đầu tiên là 900 * 452 pixel.
  • Kích thước 2 hình nhỏ bên dưới là 900 * 900 pixel

Kích cỡ ảnh quảng cáo loại 3 hình nằm ngang đều nhau

Kích cỡ ảnh quảng cáo loại 3 hình nằm ngang đều nhau

Kích cỡ ảnh quảng cáo loại 3 hình nằm ngang đều nhau

Nếu muốn sử dụng bố cục 3 hình nằm ngang đều nhau thì bạn nên chọn size ảnh là 900 * 900 pixel, để cả 3 hình ảnh đều hiển thị đầy đủ, sắc nét.

Bài quảng cáo có 2 hình ảnh thì kích thước mỗi ảnh bao nhiêu?

Kích thước ảnh bài quảng cáo loại có 2 hình ảnh

Kích thước ảnh bài quảng cáo loại có 2 hình ảnh

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng bài quảng cáo có 2 hình ảnh mà bạn có thể chọn lựa kích thước ảnh như sau:

  • Kích cỡ  ảnh quảng cáo loại 2 hình nằm ngang đều nhau là 900 * 900 pixel.
  • Kích cỡ ảnh quảng cáo loại 2 hình đứng là 900 * 900 pixel.

Bài quảng cáo có 1 hình duy nhất

Kích thước ảnh bài quảng cáo có 1 hình duy nhất

Kích thước ảnh bài quảng cáo có 1 hình duy nhất

Nếu trong bài quảng cáo chỉ có 1 hình ảnh duy nhất thì bạn có thể chọn lựa 1 trong 2 size ảnh sau đây:

  • Ảnh size vừa kích thước 900 * 900 pixel
  • Ảnh size to kích thước 1200 * 900 pixel

Kích thước ảnh Facebook Ads dựa theo các hình thức quảng cáo

Kích thước ảnh Facebook Ads dựa theo các hình thức quảng cáo

Kích thước ảnh Facebook Ads dựa theo các hình thức quảng cáo

Dựa vào hình thức quảng cáo trên Facebook mà kích thước ảnh Facebook Ads chuẩn cũng được phân chia như sau:

Facebook Feed Ads

Quảng cáo Facebook Feed Ads có thể là định dạng hình ảnh hoặc video và có thể xuất hiện trên cả thiết bị di động và máy tính. Các yêu cầu về kích thước và hướng dẫn hình ảnh quảng cáo cụ thể là:

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel.
  • Định dạng hình ảnh đề xuất: JPG và PNG.
  • Không sử dụng hình ảnh có quá 20% text

Có thể bạn đang tìm: Kích thước video trên Facebook chuẩn nhất

Facebook Carousel Ads

Facebook Carousel Ads còn được gọi là quảng cáo băng chuyền, mang đến cảm nhận chân thực cho khách hàng thông qua hình ảnh sản phẩm. Kích thước và yêu cầu về hình ảnh của Facebook Carousel Ads:

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel.
  • Tối thiểu 2 thẻ và tối đa 10 thẻ cho một quảng cáo
  • Kích thước hình ảnh tối đa là 30MB
  • Định dạng hình ảnh đề xuất là JPG và PNG
  • Không nên sử dụng hình ảnh có quá 20% văn bản

Facebook Right Column Ads – Quảng cáo Facebook bên cột phải

 Quảng cáo Facebook bên cột phải chỉ xuất hiện trên giao diện máy tính và giá phải trả cho mỗi lượt click của người xem khá cao. Quy định về hình ảnh của loại quảng cáo này như sau:

  • Kích thước hình ảnh đề xuất 1200 x 628 pixel
  • Định dạng hình ảnh đề xuất là JPG và PNG
  • Không nên sử dụng hình ảnh có trên 20% text

Kích thước hình ảnh quảng cáo Click To Web

Click To Web là hình thức quảng cáo Facebook dẫn thẳng đến Website của bạn. Kích thước hình ảnh chuẩn là 1200 x 628 pixel.

Facebook Instant Articles Ads (Bài viết quảng cáo Facebook tức thời)

Dạng quảng cáo này cho phép tải nhanh nội dung và tương tác thông qua ứng dụng Facebook. Hình ảnh Facebook Instant Articles Ads có các yêu cầu như sau:

  • Kích thước ảnh quảng cáo đề xuất: 1200 x 1200 pixel
  • Định dạng hình ảnh đề xuất là JPG và PNG

Facebook Marketplace Ads

Hình ảnh trên Facebook Marketplace Ads cần rõ ràng, chi tiết mới có thể thu hút khách hàng chọn mua sản phẩm. Yêu cầu về hình ảnh quảng cáo như sau:

  • Kích thước hình ảnh để xuất là 1200 x 1200 pixel
  • Định dạng ảnh đề xuất là JPG và PNG

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Lead

Đây là dạng quảng cáo kêu gọi hành động như yêu cầu điền số điện thoại, email, tên,… để thu thập thông tin khách hàng. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Lead chuẩn là 1200 x 628 pixel.

Audience Network Native, Banner And Interstitial Ads (Audience Network nguyên bản, biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ)

Nguyên tắc và kích thước hình ảnh quảng cáo của dạng quảng cáo này bao gồm:

  • Kích thước ảnh quảng cáo đề xuất là 1200 x 628 pixel
  • Định dạng ảnh nên là JPG và PNG
  • hình ảnh không nên có quá 20% văn bản

Đây là hình thức quảng cáo sử dụng trên Messenger và có các quy định về kích thước ảnh quảng cáo như sau:

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất là 1.200 x 628 pixel
  • Định dạng hình ảnh tốt nhất là JPG và PNG

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Event

Quảng cáo Facebook Event chuyên sử dụng để quảng bá cho các sự kiện, nhằm tiếp cận khách hàng tốt hơn. Kích thước hình ảnh cho dạng quảng cáo này là 1920 x 1080 pixel.

Messenger Home Ads

Messenger Home Ads cũng là một dạng quảng cáo được tài trợ và xuất hiện xen giữa các cuộc hội thoại của bạn. Size ảnh chuẩn khuyên dùng cho dạng quảng cáo này là 1200 x 628 pixel.

Facebook Stories Ads

Kích thước hình ảnh được đề xuất cho Facebook Stories Ads là 1080 x 1920 pixel. Bạn nên sử dụng định dạng JPG và PNG cho hình ảnh để quảng cáo hiển thị rõ nét với khách hàng.

Những lưu ý khi khi chọn hình ảnh quảng cáo trên Facebook

Những lưu ý khi khi chọn hình ảnh quảng cáo trên Facebook

Những lưu ý khi khi chọn hình ảnh quảng cáo trên Facebook

Bạn cần lưu ý những vấn đề sau để tài khoản Facebook không bị gắn cờ hoặc bị khóa:

  • Chọn lựa hình ảnh đúng kích thước: Để nội dung hình ảnh có thể hiển thị tốt nhất đến người xem.
  • Không sử dụng hình ảnh nhạy cảm, bạo lực: Không chỉ gây khó chịu cho người xem mà nguy cơ bị khóa tài khoản quảng cáo rất cao.
  • Tỷ lệ chữ trên ảnh không quá 20%: Sử dụng văn bản quá nhiều trong hình ảnh sẽ tăng tỷ lệ thất bại của chiến dịch quảng cáo.
  • Chỉ nên sử dụng từ 4 ảnh trở lại trên máy tính
  • Có thể sử dụng từ 5 ảnh trở lên khi chạy quảng cáo trên điện thoại
  • Nên ưu tiên lưu ảnh có đuôi “.PNG”: Để hình ảnh hiển thị sắc nét đến từng chi tiết.

Quy tắc cơ bản khi chọn hình ảnh quảng cáo trên Facebook

Quy tắc cơ bản khi chọn hình ảnh quảng cáo trên Facebook

Quy tắc cơ bản khi chọn hình ảnh quảng cáo trên Facebook

Bên cạnh các tiêu chuẩn về kích thước, để quảng cáo có thể tiếp cận hiệu quả với khách hàng, bạn cần ghi nhớ các quy tắc cơ bản sau:

  • Phần text không quá 20% và thống nhất font chữ: Tạo nên sự chuyên nghiệp và tăng uy tín của doanh nghiệp với khách hàng. Giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh với đối thủ.
  • Hình ảnh phải thống nhất nội dung: Tạo được sự liên kết chặt chẽ cho nội dung quảng cáo của bạn.
  • Mỗi hình ảnh phải thể hiện được ý nghĩa riêng: Mỗi hình ảnh có thể chứa các yếu tố như địa chỉ, số điện thoại, Website,… tạo nên niềm tin cho những khách hàng tiếp cận quảng cáo.
  • Tuyệt đối không sử dụng ảnh copy: Hình ảnh của bạn sẽ dễ bị đánh bản quyền và quảng cáo không được hiển thị với khách hàng.

Mẹo để có được ảnh chạy quảng cáo chất lượng

Mẹo để có được ảnh chạy quảng cáo chất lượng

Mẹo để có được ảnh chạy quảng cáo chất lượng

Muốn ảnh chạy quảng cáo chất lượng, hiệu quả, bạn có thể tham khảo để áp dụng những mẹo sau đây:

  • Áp dụng quy tắc ⅓: Tức là chia bức ảnh thành 9 phần bằng nhau và đặt nội dung chính của quảng cáo vào các tiếp điểm. Áp dụng quy tắc này sẽ giúp bức ảnh trông cân bằng hơn, tạo cảm giác tự nhiên khi nhìn vào.
  • Sử dụng màu sắc ảnh hợp lý: Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong một bức ảnh để tránh gây cảm giác khó chịu, rối mắt khi nhìn vào. Bạn cần sử dụng một màu sắc chính để làm điểm nhấn và mang đến cảm giác hài hòa cho bức ảnh, để người xem tập trung vào thông điệp muốn truyền tải.
  • Chỉ sử dụng từ 1-2 font chữ: Chỉ nên sử dụng tối đa 2 font chữ để giúp thông điệp rõ ràng và thu hút sự chú ý của người xem.
  • Ưu tiên hình ảnh có nội dung về con người: Bạn có thể sử dụng thêm hình ảnh về biểu cảm của con người với sản phẩm. Hành động này sẽ giúp bức ảnh bớt khô khan và nhận được nhiều thiện cảm của người xem.
  • Sử dụng phần mềm quản lý Facebook: Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý Facebook để hỗ trợ bạn chạy quảng cáo suôn sẻ, mượt mà hơn.

Hi vọng với các chia sẻ về kích thước ảnh quảng cáo Facebook bên trên đã giúp ích cho bạn, để áp dụng chạy quảng cáo tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt. Đừng quên theo dõi EZ Marketing để được cập nhật thêm nhiều kiến thức mới nhất về Facebook.