Đánh giá bài viết

Là một phần nội dung đem đến cái nhìn mang tính trực quan cho khách hàng khi ghé thăm trang facebook, ảnh bìa luôn nhận được sự quan tâm và có vị trí đặc biệt tạo ấn tượng nhất định. Tuy thiên về tính thẩm mỹ và thiết kế nhưng khi đăng tải kích thước lại trở thành yếu tố quan trọng “ghi điểm” cho cá nhân, thương hiệu hoặc doanh nghiệp. Chính vì thế hãy cùng EZ Marketing tìm hiểu trong bài viết dưới đây để cập nhật thông số kích thước chuẩn nhất năm 2022 nhé!

Kích thước ảnh bìa Facebook và những quy tắc sáng tạo ảnh bìa Facebook chuẩn nhất

Kích thước ảnh bìa Facebook và những quy tắc sáng tạo ảnh bìa Facebook chuẩn nhất

Ảnh bìa (Banner) Facebook là gì?

Phát triển gắn liền với sự thay đổi của mạng xã hội Facebook, nội dung và hình ảnh được đăng tải, cập nhật trên nền tảng này cũng được đầu tư nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Thay vì phải đọc những nội dung chữ viết khô khan người dùng thích xem những hình ảnh có thiết kế độc đáo và bắt mắt. Là một ứng dụng lượng truy cập khổng lồ facebook luôn có tính năng thu hút khách hàng theo cách rất riêng bằng cách tạo cho họ sự nhận diện thông qua một trang thể hiện thông tin đặc biệt đó.

Một trong số đó ảnh bìa fanpage facebook là một trong số những yếu tố quan trọng.

Ảnh bìa đôi khi chứa rất nhiều thông tin như khuyến mại, minigame, quảng cáo cửa hàng,… đặc biệt đối với một chiến dịch quảng cáo page. Thế nên nếu có hiển thị trọn vẹn của cả bức ảnh sẽ giúp người xem nắm được đầy đủ thông tin và là một trong số những yếu tố giữ họ ở lại. Chính vì thế để nâng cao tối đa trải nghiệm dành cho khách hàng nhiều thương hiệu, doanh nghiệp tập trung tối ưu kích thước ảnh bìa mà facebook đặt ra để luôn tạo được ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.

Kích thước ảnh bìa facebook chuẩn nhất

Những con số được cập nhật chuẩn xác nhất đối với năm 2022 thì quy chuẩn mà Facebook đưa ra với từng nhóm ảnh bìa cụ thể như sau:

Ảnh bìa trên Fanpage thương hiệu, doanh nghiệp

  • Kích thước lớn nhất: 1958 x 745 pixels.
  • Kích thước nhỏ nhất: 820 x 312 pixels.
  • Kích thước điện thoại: 828 x 465 pixels.
  • Tỷ lệ khung hình chuẩn: 2.63:1.

Ảnh bìa Facebook cá nhân

  • Kích thước tối đa: 2037 x 754
  • Kích thước tối thiểu: 851 x 315
  • Tỷ lệ khung hình: 2.7:1.

Ảnh bìa Group, nhóm kín trên facebook

  • Kích thước lớn nhất: 1640 x 856 pixels.
  • Kích thước tối thiểu nếu đăng tải từ điện thoại: 820px x 461
  • Tỷ lệ khung hình: 1.91:1.

Với mỗi nhóm được chia ra sẽ có những cách thể hiện banner khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu mà chúng hướng đến. Banner facebook cũng nên thay đổi định kỳ làm tăng sự tươi mới, hấp dẫn đối với khách hàng.

Những quy tắc sáng tạo banner facebook

Ưu tiên cả kích thước đối với thiết bị di động

Với sự phát triển của các thiết bị thông minh như điện thoại, người dùng truy cập hằng ngày, hàng giờ vào các kênh mạng xã hội mà họ yêu thích mọi lúc, mọi nơi. Vì thế mà những nội dung hay đặc biệt là hình ảnh khi đăng tải trên facebook đều phải thích ứng với giao diện của thiết bị này. Bạn nên lưu ý rằng facebook sẽ luôn có sự cập nhật và thay đổi theo từng năm vì thế việc kiểm tra banner khi đăng tải lên fanpage hoặc cá nhân nên sử dụng điện thoại.

Giao diện facebook sẽ không hiển thị bạn bản xem trước đối với điện thoại. Do đó mà cần tham khảo kỹ về kích thước được cung cấp phần thông tin phía trên để tránh những sai lầm không đáng có nhé!

Tập trung nội dung với “20% văn bản”

Vào thời gian trước năm 2013, Facebook cùng với bộ lọc ảo sẽ không cho phép banner đăng tải chứa 20% văn bản. Tuy nhiên nếu không có nội dung hình ảnh rất khó thể hiện thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm vì thế việc tận dụng phần trăm văn bản xuất hiện là vô cùng quan trọng. Đây cũng có thể coi là con dao hai lưỡi bởi nếu quá nhiều văn bản sẽ gây rối và rất khó khách hàng hiểu về doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn định sử dụng văn bản trong ảnh bìa của mình, hãy tìm cách thể hiện văn bản đó một cách ngắn gọn. Như thế tấm ảnh banner của bạn sẽ có nhiều thông tin và hấp dẫn hơn đối với người dùng khi truy cập.

Tạo điểm nhấn và màu sắc phù hợp với thương hiệu

Ai cũng muốn tạo ấn tượng ngay từ lần đầu tiên, đây cũng chính là lợi thế mà banner facebook đem lại. Sáng tạo trên màu sắc thương hiệu và tạo những điểm nhấn riêng sẽ tập trung sự chú ý của khách truy cập. Điểm mạnh của các tài khoản mạng xã hội là phần mở rộng của doanh nghiệp và phải ghi nhớ vào trong tâm trí hình ảnh đó cho khách truy cập ngay lập tức. Đừng làm tăng tỷ lệ thoát trang với các thiết kế gây rối và thiếu sự liên kết chung thông điệp của thương hiệu.

Sáng tạo bìa Facebook bằng video ngắn

Tại Facebook hiện hỗ trợ video bìa có độ dài từ 20-90s và kích thước tối thiểu là 820×312 pixel. Kích thước tối đa (và được khuyến nghị) là 820 x 462 pixel với độ phân giải video 1080p hoặc full HD 4K. Những yêu cầu cơ bản này video sẽ thu hút được khách hàng, kích thích sự tò mò với trang fanpage doanh nghiệp mà bạn có thể thay thế cho hình ảnh thông thường.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng video ảnh bìa Facebook phát theo vòng lặp. Sau khi kết thúc chúng cũng sẽ tự động bắt đầu lại nếu người xem vẫn ở trên trang Facebook. Với lý do đó nên hãy đảm bảo rằng nội dung, hình ảnh mà bạn đăng lên phải thích hợp và ấn tượng để phát lại nhiều lần mà không gây “ngán”. Có thể thấy đây sẽ có khả năng điểm cộng cực lớn nếu bạn tận dụng được gợi ý này.

Một lưu ý vô cùng quan trọng khác là không nên để banner trùng với ảnh đại diện đặc biệt đối với các thương hiệu, doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp tăng độ nhận diện và thể hiện sự sáng tạo, bứt phá, tạo dấu ấn cho sản phẩm mà doanh nghiệp kinh doanh. Hy vọng bài viết đã có những chia sẻ hữu ích để tận dụng được kênh truyền thông đặc biệt là facebook để đến gần hơn với người tiêu dùng mục tiêu. Mọi thông tin cần được giải đáp liên hệ qua website và email của EZ Marketing để được hỗ trợ nhanh nhất.