5/5 - (1 vote)

Bài viết được cập nhật ngày 08/05/2023

Tạo cửa hàng trên Facebook mang đến cho người bán cơ hội tuyệt vời để đưa sản phẩm đến gần hơn với tệp khách hàng tiềm năng trên Facebook. Với tính năng này, Facebook không đơn thuần là một mạng xã hội giao lưu, kết bạn mà còn là một kênh bán hàng online hiệu quả. Nếu bạn chưa biết tạo cửa hàng trên Faceboook như thế nào, tham khảo bài viết dưới đây của EZ Marketing nhé.

Cửa hàng trên Facebook (Facebook shop) là chức năng tạo cửa hàng online dành riêng cho các Fanpage

Cửa hàng trên Facebook (Facebook shop) là chức năng tạo cửa hàng online dành riêng cho các Fanpage

Cửa hàng trên Facebook là gì?

Cửa hàng trên Facebook (Facebook shop) là chức năng tạo cửa hàng online dành riêng cho các Fanpage. Điều này có nghĩa rằng, khi bạn sở hữu một fanpage, bạn hoàn toàn có thể tạo một shop bán hàng trên Fanpage đó của mình. Sau khi tạo, bạn có thể điền thông tin tương tự như bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như: tên sản phẩm, hình ảnh, giá thành, khuyến mãi, tình trạng hàng hóa, tính chất hàng hóa,…

Bên cạnh đó, người dùng cũng được phép đăng bán nhiều sản phẩm trên một gian hàng. Tuy nhiên, cũng giống như các sàn thương mại điện tử khác, khi đăng sản phẩm, bạn phải đảm bảo tuân thủ các chính sách của Facebook. Trong trường hợp vi phạm chính sách, sản phẩm sẽ không được duyệt và không thể hiển thị trên gian hàng.

Bạn muốn bán hàng bằng cách sử dụng quảng cáo Facebook? Hãy cẩn thận kẻo vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook

Cửa hàng trên Facebook có những ưu điểm gì?

1. Tối ưu hiển thị trên thiết bị di động

Cửa hàng trên Facebook sở hữu giao diện tối ưu, phù hợp với cả thiết bị di động, máy tính bảng hay laptop, PC. Điều này giúp tăng trải nghiệm mua sắm của người dùng, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu mua sắm của mình.

2. Tích hợp CTA (call to action)

Không hề thua kém các ứng dụng mua sắm trực tuyến hay các website bán hàng, cửa hàng trên Facebook cho phép người quản lý tùy chỉnh thêm nút mua ngay hoặc cho vào giỏ hàng để kích thích người xem sản phẩm mua hàng. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và kêu gọi khách hàng mua sản phẩm.

Đồng thời, trong quá trình xem sản phẩm, khách hàng còn có thể nhắn tin trực tiếp với chủ cửa hàng bằng cách nhấn vào “nhắn tin để mua”. Lúc này, giao diện sẽ được điều hướng sang mục tin nhắn để khách hàng dễ dàng liên hệ với người bán. Điều này giúp người mua và người bán dễ dàng trao đổi thông tin với nhau hơn.

3. Có thể chạy quảng cáo cho sản phẩm

Bên cạnh đó, cửa hàng Facebook còn cho phép người bán chạy quảng cáo cho sản phẩm. Đây là tính năng vô cùng tuyệt vời, hỗ trợ người bán tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình tốt hơn.

Nếu người bán muốn đẩy doanh số của một sản phẩm nào đó trong gian hàng của mình, cửa hàng Facebook cung cấp tính năng để bạn chạy quảng cáo cho sản phẩm đó dễ dàng. Không chỉ một sản phẩm, cùng một lúc, người bán có thể chạy quảng cáo cho nhiều sản phẩm khác nhau.

Bạn có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook Ads của EZ Marketing để quảng cáo cho các sản phẩm trong cửa hàng Facebook của bạn, với chi phí chỉ từ 3 triệu/tháng và ký hợp đồng với các điều khoản rõ ràng.

4. Dẫn link đơn giản

Để chia sẻ cửa hàng trên Fanpage của mình, người bán chỉ cần copy link và dán vào bài viết của mình. Lúc này, giao diện bài đăng sẽ hiển thị đơn giản với ảnh nền chìm và nút “mua ngay” nổi bật để kích thích người xem bấm vào.

Hướng dẫn cách tạo cửa hàng trên Facebook thành công

1. Thêm tab cửa hàng

Đầu tiên, để tạo cửa hàng trên Facebook, bạn cần thêm tab cửa hàng đầu tiên. Nếu Fanpage đã có sẵn tab này, bạn bỏ qua mục 1 và làm tiếp các bước ở mục 2.

Các bước thêm tab cửa hàng như sau:

  • Bước 1: Mở Fanpage, Chọn vào biểu tượng bánh răng để vào cài đặt Trang.
  • Bước 2: Lúc này, bên trái màn hình sẽ hiển thị hàng loạt các mục cài đặt khác nhau. Bạn tìm “Mẫu và Tab” tại đây, bật “cửa hàng” để hiển thị sản phẩm mà bạn muốn trưng bày.
  • Bước 3: Sau khi bật, bạn quay trở lại fanpage để kiểm tra.

2. Thiết lập thông tin cho shop

Bật tab cửa hàng xong, bạn tiếp tục thiết lập thông tin cho shop để hoàn thiện tạo cửa hàng trên Facebook.

Bước 1: Truy cập tab Cửa hàng ở danh sách các mục phía trái giao diện Fanpage.

Bước 2: Màn hình sẽ hiển thị thiết lập cửa hàng với các điều khoản và quy tắc quan trọng trong điều khoản. Lúc này, bạn tích vào “Tôi đồng ý điều khoản và chính sách về người bán”, sau đó bấm tiếp tục.

Bước 3: Màn hình tiếp tục hiển thị phần phương thức thanh toán. Tại đây, người bán có 2 lựa chọn, hoặc là “nhắn tin mua”, hoặc là “thanh toán trên trang web khác. Trong đó:

  • Nhắn tin mua: khi bạn chọn “nhắn tin mua”, khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với người bán để hỏi mua khi đang xem thông tin về sản phẩm.
  • Thanh toán trên website khác: dành cho những shop có website bán hàng riêng. Với lựa chọn này, khi đăng sản phẩm, người bán sẽ cần chèn URL thanh toán. Đây là cách mà những người làm tiếp thị liên kết lựa chọn để dẫn link đến sản phẩm trên một website/trang thương mại điện tử khác.

Sau khi chọn xong, bấm tiếp tục để tiếp tục thiết lập thông tin cho cửa hàng

Bước 4: Người bán tiếp tục lựa chọn loại tiền hiển thị. Tại đây, bạn cũng có 2 lựa chọn để hiển thị loại tiền: VNĐ hoặc USD.

Bước 5: Bấm Lưu để hoàn tất quá trình thiết lập thông tin cho cửa hàng, đồng thời kết thúc trình tạo cửa hàng.

Thêm sản phẩm cho cửa trên Facebook hiệu quả

Sau khi tạo cửa hàng trên Fanpage thành công, người bán cần tiếp tục thêm sản phẩm cho cửa hàng để tiếp cận người dùng. Dưới đây là các bước đơn giản để thêm sản phẩm cho cửa hàng:

  • Bước 1: Vào cửa hàng trên Fanpage
  • Bước 2: Chọn mục thêm sản phẩm để bắt đầu điền thông tin về sản phẩm
  • Bước 3: Thêm ảnh sản phẩm, thông tin về sản phẩm như: mô tả sản phẩm, tính năng, số lượng, giá thành, phương thức vận chuyển,….
  • Bước 4: Bấm “lưu” để hoàn tất thêm sản phẩm cho cửa hàng trên Facebook.

Lưu ý: Trong quá trình thêm sản phẩm, người bán có thể cài đặt thêm chế độ tự động chia sẻ sau khi thêm sản phẩm thành công. Lúc này, sản phẩm sẽ tự động chia sẻ lên Fanpage.

Bên cạnh đó, nếu muốn thay đổi thông tin sản phẩm, bạn chọn “chỉnh sửa” sau đó tùy chọn thay đổi thông tin.

Tạo cửa hàng trên Facebook khá đơn giản, không mất nhiều thời gian nhưng lại mang đến cho cửa hàng, doanh nghiệp của bạn thêm cơ hội để quảng bá sản phẩm. Do đó, nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một kênh để quảng bá sản phẩm miễn phí, hãy tạo Facebook Shop ngay hôm nay.