4.7/5 - (3 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 17/09/2024

Facebook luôn kiểm soát chặt chẽ quảng cáo trên Facebook nhằm đảm bảo cung cấp nội dung thân thiện với người dùng. Vì vậy, chính sách quảng cáo Facebook được phát hành và trở thành “ bộ quy tắc” mà bất kỳ ai chạy chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này đều phải tuân thủ. Dưới đây là chi tiết về chính sách quảng cáo mới nhất của Facebook.

Chính sách quảng cáo Facebook

Chính sách quảng cáo Facebook

Chính sách quảng cáo Facebook là gì?

Chính sách Quảng cáo Facebook là một bộ quy tắc do Facebook công bố để điều chỉnh các loại nội dung quảng cáo trên nền tảng này. Các nhà quảng cáo phải tuân thủ các chính sách này để quảng cáo được chấp thuận phân phối đến người dùng Facebook.

Cơ chế xem xét quảng cáo của Facebook bao gồm một số bước và khi nhà quảng cáo tạo nội dung, gửi nội dung đó để phê duyệt, Facebook sẽ dựa vào một bộ chính sách quảng cáo để xem xét có chấp thuận quảng cáo hay không. Ngoài ra, Facebook có cơ chế xem xét lại quảng cáo khi chúng đang chạy nhằm phát hiện các tài khoản vi phạm chính sách và ngăn không cho quảng cáo chạy.

Có thể bạn đang tìm: các nguyên nhân gây ra lỗi tài khoản quảng cáo Facebook

Quy tắc xét duyệt quảng cáo của Facebook

Sau khi hoàn tất các bước tạo quảng cáo, xác nhận khởi tạo chiến dịch thì trong khoảng thời gian 24 giờ tiếp theo, Facebook sẽ xét duyệt và đưa ra quyết định có cho phép chiến dịch quảng cáo đó được hoạt động hay không.

Nếu quảng cáo được xét duyệt, ngay lập tức, nó sẽ được phân phối đến nhóm đối tượng bạn đã đặt target. Ngược lại, nếu quảng cáo không được phê duyệt, Facebook sẽ thông báo tình trạng chiến dịch là không hoạt động.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, quá trình xét duyệt quảng cáo sẽ diễn ra lâu hơn 24h. Vậy nên, để đảm bảo quảng cáo được xét duyệt nhanh chóng, bạn cần chú ý điều sau:

  • Landing page: Trang đích phải duy trì hoạt động trong suốt quá trình tạo, chờ xét duyệt và trong thời gian chạy quảng cáo. Đồng thời, người làm quảng cáo cần đảm bảo nội dung trên trang phải phù hợp với nội dung quảng cáo.
  • Nội dung quảng cáo: nội dung trên trang lại bao gồm nhiều yếu tố như kích thước hình ảnh, text, mục tiêu, bố cục sắp xếp,…

Trong trường hợp quảng cáo không đáp ứng được yêu cầu của Facebook đưa ra và không được xét duyệt, bạn cần kiểm tra lại thông tin và điều chỉnh nội dung cho phù hợp.

Tại sao cần tuân thủ chính sách quảng cáo của Facebook?

Chính sách quảng cáo của Facebook giống như một bộ quy tắc cho nền tảng mà các nhà quảng cáo phải tuân theo nếu họ muốn chạy quảng cáo trên nền tảng đó. Nếu không tuân thủ các chính sách, nội dung bạn tạo sẽ không hoạt động, trì hoãn và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Vì vậy, trong quá trình chạy quảng cáo trên Facebook, bạn cần phải liên tục thay đổi, update thông tin mới, điều chỉnh các mẫu quảng cáo của mình sao cho phù hợp với chính sách quảng cáo của Facebook.

Nghiêm trọng hơn, vi phạm chính sách sẽ khiến fanpage, tài khoản quảng cáo, người quản lý doanh nghiệp và các tài nguyên khác của bạn bị Facebook hạn chế, tài khoản quảng cáo bị gắn cờ, tài khoản Facebook bị khóa, vô hiệu hóa…. Ngày nay, khi quảng cáo Facebook ngày càng cạnh tranh khốc liệt, việc quảng cáo bị tạm dừng sẽ gay tốn kém tài nguyên, chi phí để xây dựng lại. Trong một số trường hợp, nếu một số tài sản bị khóa, bạn sẽ lãng phí rất nhiều thời gian và tiền bạc để xây dựng lại hệ thống quảng cáo. Do đó, tuân thủ chính sách quảng cáo của Facebook cũng là giảm chi phí, tối ưu hóa quảng cáo Facebook và duy trì hoạt động kinh doanh.

Chính sách quảng cáo Facebook mới nhất

1. Chính sách tiêu chuẩn cộng đồng

Để tạo ra một nền tảng mạng xã hội tiêu chuẩn, văn minh, Facebook đã ban hành bộ tiêu chuẩn cộng đồng với những điều khoản chặt chẽ. Theo Facebook, động thái này nhằm bảo vệ những người dùng Facebook trước những nội dung kém chất lượng, vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Theo đó, các quảng cáo được phát hành trên nền tảng này đều phải tuân thủ tiêu chuẩn cộng đồng Facebook. Bạn có thể bấm vào liên kết dưới đây để tham khảo những điều khoản này về tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook https://transparency.fb.com/vi-vn/policies/community-standards/?from=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fcommunitystandards. 

2. Các sản phẩm/dịch vụ bất hợp pháp

Facebook không xét duyệt các quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ, thông tin,…có vi phạm chính sách của Facebook và bị pháp luật nghiêm cấm mua bán, tàng trữ.  Các sản phẩm bất hợp pháp hoặc không phù hợp, hoặc các sản phẩm gây áp lực quá mức lên đối tượng mục tiêu sẽ bị Facebook từ chối cho phép quảng cáo.

Bên cạnh đó, Facebook quy định nghiêm ngặt các sản phẩm bị cấm, điển hình là ma túy, chất kích thích, vũ khí, đạn dược, chất nổ, các sản phẩm dành cho người lớn, nội dung kích động, nội dung sai sự thật và gây tranh cãi liên quan đến các vấn đề chính trị và xã hội, tài liệu giả mạo, v.v.

3. Hình ảnh before/after

Trong lĩnh vực làm đẹp, thẩm mỹ, khách hàng có xu hướng đánh giá cao hiệu quả sau khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ.  Vì vậy, hình thức quảng cáo này rất phổ biến và rất hiệu quả. Tuy nhiên, Facebook nghiêm cấm việc sử dụng hình ảnh quảng cáo trước và sau hoặc so sánh vì cho rằng những hình ảnh này ảnh hưởng đến người dùng và có thể dẫn đến việc sử dụng tiêu cực, đả kích người dùng hoặc mô tả quá mức các sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Xem ngay: Tất tần tật các hình thức quảng cáo trên Facebook

4. Chứa yếu tố phân biệt đối xử

Chính sách Quảng cáo của Facebook nêu rõ rằng các cá nhân không được phân biệt đối xử hoặc khuyến khích phân biệt đối xử dựa trên giới tính, tuổi tác, chủng tộc, dân tộc, màu da, nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, tình trạng hôn nhân, khuyết tật…Trong một số trường hợp, bạn không có ý phân biệt nhưng do sử dụng từ ngữ chưa hợp lý, quá trình xét duyệt của Facebook sẽ diễn ra lâu hơn. Thậm chí, Facebook có thể không xét duyệt nếu hiểu nội dung của bạn đưa ra là thể hiện thái độ phân biệt đối xử.

Trong trường hợp này, nhà quảng cáo nên chỉnh sửa lại nội dung quảng cáo một cách phù hợp, sử dụng câu từ rõ nghĩa để quá trình xét duyệt quảng cáo được nhanh nhất.

5. Ngôn ngữ không phù hợp thuần phong mỹ tục

Facebook cũng có thể từ chối quảng cáo của bạn nếu nó chứa ngôn ngữ khó hiểu, tục tĩu, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, chất lượng kém hoặc sai ngữ pháp. Tuy nhiên, Facebook không chỉ định danh sách các từ bị cấm trong Chính sách quảng cáo của Facebook, vì vậy bạn cần phải tinh chỉnh ngôn ngữ và chỉnh sửa quảng cáo cẩn thận trước khi Facebook xét duyệt.

6. Landing page không hoạt động

Đối với các loại quảng cáo hướng người dùng đến một trang web hoặc trang đích (landing page), bạn cần chú ý đến chất lượng của trang. Hãy đảm bảo trang web của bjan đang chạy tốt mà không bị lỗi hoặc đang xử lý, phân phát quảng cáo. Facebook cũng không chấp thuận các quảng cáo có trang đích không hoạt động, đồng thời gắn cờ các tài khoản có trang chứa nội dung không tuân thủ chính sách của Facebook.

7. Quảng cáo vi phạm bản quyền

Chính sách Quảng cáo của Facebook không cho phép các nhà quảng cáo sử dụng hình ảnh có bản quyền của các thương hiệu hoặc người nổi tiếng nếu họ không phải là chủ sở hữu. Đồng thời, nội dung quảng cáo cũng không được phép xuất hiện câu từ liên quan đến thương hiệu, nhãn hàng, người nổi tiếng.

Facebook có quy định rất nghiêm ngặt về việc vi phạm bản quyền người nổi tiếng, nhãn hàng,… Chính vì thế, hãy lưu ý tạo quảng cáo một cách tinh tế, không sử dụng từ ngữ chính xác và hình ảnh liên quan đến tên thương hiệu, nhãn hàng nào đó.

8. Chứa từ ngữ giật tít

Câu từ giật tít không chỉ được ưa chuộng trong quảng cáo trên nền tảng digital mà trong các chiến dịch quảng cáo thông thường, những từ ngữ giật tít vẫn được sử dụng phổ biến nhằm thu hút sự chú ý của người xem. Tuy nhiên, Facebook lại không cho phép các quảng cáo sử dụng từ ngữ giật tít, nói quá như: giảm sốc, sale sập sàn, siêu rẻ, siêu tốt,…

9. Chứa từ ngữ cam kết

Quảng cáo không được phép chứa các từ ngữ mang tính chất cam kết, nói quá về công dụng của sản phẩm như: cam kết 100%, đảm bảo, chữa khỏi, cải thiện 100%,…

Facebook không cho phép sử dụng những từ ngữ này trong quảng cáo. Vậy nên, nếu các “ads thủ” vẫn cố gắng “lách luật” để thuận lợi qua bước xét duyệt thì trong quá trình chạy, Facebook vẫn có thể gắn cờ tài khoản quảng cáo nếu phát hiện vi phạm.

10. Nội dung bị hạn chế

Với một số lĩnh vực đặc thù, chính sách quảng cáo Facebook hạn chế một số quảng cáo facebook có nội dung quảng bá cho những sản phẩm thuộc các lĩnh vực như:

  • Rượu, bia và các đồ uống có cồn khác
  • Xổ số
  • Nhà thuốc
  • Game bài, cờ bạc
  • Tiền ảo
  • Dược phẩm, đông y

Chính sách quảng cáo vẫn luôn được Facebook cập nhật liên tục nhằm đặt ra quy tắc để người làm quảng cáo nghiêm túc hơn khi sáng tạo nội dung quảng cáo, đồng thời tối ưu hóa trải nghiệm người dùng Facebook. Nếu sản phẩm của bạn “sạch”, hãy đảm bảo nội dung quảng cáo không chứa từ ngữ gây hiểu nhầm, từ ngữ bị cấm để quá trình xét duyệt quảng cáo được nhanh nhất. Nếu có thắc mắc về những vấn đề liên quan đến bài viết, liên hệ EZ Marketing để được giải đáp.