4.5/5 - (2 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 26/12/2023

Quảng cáo Facebook hiện nay là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm đến khách hàng tiềm năng. Và, để quảng cáo được tốt nhất khi chạy trên nền tảng Facebook, việc tối ưu là cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí và tạo ra nhiều chuyển đổi hơn. Hãy cùng EZ Marketing tìm hiểu cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây.

Các cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả nhất mới nhất

Các cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả nhất mới nhất

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook là gì?

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook là quá trình cải thiện chất lượng của bài quảng cáo, target đối tượng khách hàng Facebook, thời gian, chi phí quảng cáo,…để nâng cao hiệu quả quảng cáo, tạo ra nhiều chuyển đổi với chi phí tối ưu nhất. Tùy từng mục tiêu mà người làm quảng cáo cần biết cách để làm cho chiến dịch trở nên hiệu quả hơn, đúng với mục tiêu đề ra ban đầu. 

Tại sao nên tối ưu hóa quảng cáo Facebook?

Để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng trên nền tảng Facebook, doanh nghiệp phải chi rất nhiều tiền để chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng, gây ấn tượng, thuyết phục khách hàng quan tâm đến sản phẩm, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Thế nhưng, với tình chạy coupon, bùng tiền quảng cáo tại Việt Nam, chi phí quảng cáo ngày càng tăng cao, hiệu quả đạt được không như mong muốn. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của chiến dịch marketing. Lúc này, tối ưu hóa quảng cáo sẽ là cách tốt nhất để giảm chi phí quảng cáo, tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều lý do khác khiến quảng cáo của bạn đã tiếp cận khách hàng nhưng không thu hút được sự quan tâm, chú ý của họ. Phần lớn nguyên nhân lúc này đến từ vấn đề nội dung. Chất lượng hình ảnh, content không được đầu tư chỉn chu thì không đủ sức để hấp dẫn khách hàng. Và, khi không có lượt chuyển đổi, chi phí đấu thầu cũng tăng lên theo từng ngày. Vì vậy, lúc này, bạn cũng cần tìm cách tối ưu quảng cáo Facebook để gia tăng hiệu quả quảng cáo.

Cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook đơn giản hiệu quả

Nếu bạn làm quảng cáo Google, có thể bạn quan tâm: Các cách tối ưu hóa quảng cáo Google

1. Tối ưu target

Nếu bạn không thu hẹp đối tượng mục tiêu của mình, bạn sẽ mất tiền cho các nhấp chuột từ những đối tượng không quan tâm đến nội dung trong quảng cáo của mình. Việc phân loại đối tượng mục tiêu giúp tránh mục tiêu dàn trải, tốn thời gian và tốn kém.

Một trong những ưu điểm nổi bật của quảng cáo trên Facebook là khả năng nhắm mục tiêu khách hàng với quảng cáo đến đúng đối tượng.

Sở thích và hành vi của khách hàng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cách bạn phân phối các chiến dịch quảng cáo của mình. Tuy nhiên, tất cả các dự đoán của bạn về khách hàng đều là thông tin một chiều và mang tính thử nghiệm. Facebook sẽ dựa vào thông tin bạn cung cấp để đưa ra con số gần đúng về lượng khách hàng mà bạn có thể tiếp cận thông qua chiến dịch quảng cáo này.

Bên cạnh sở thích, bạn cũng cần lưu ý đến hành vi của người dùng. Người dùng có thể truy cập Facebook không chỉ từ máy tính, mà còn từ điện thoại di động, máy tính bảng … nên cách hiệu quả nhất lúc này là bạn hãy thử nghiệm để nghiên cứu về hành vi người dùng.

Đồng thời, độ tuổi và vị trí địa lý của khách hàng cũng là một trong những yếu tố target quan trọng, giúp bạn có thêm nhiều thông tin hơn về sở thích và hành vi người dùng.

2. Tối ưu chi phí

Tối ưu chi phí là mục tiêu và đích đến cuối cùng khi chạy quảng cáo. Với các chủ shop nhỏ, ngân sách chạy quảng cáo hạn hẹp thì việc tối ưu ngân sách là điều vô cùng cần thiết, giúp quảng cáo không bị lãng phí trong khi bản thân chủ doanh nghiệp cũng đang có tài chính eo hẹp.

Để tối ưu chi phí, bạn có thể lựa chọn thiết lập thanh toán dựa trên số lần xuất hiện quảng cáo hoặc thanh toán trên mỗi lần nhấp chuột. Với hình thức thanh toán cho mỗi lần nhấp chuột, bạn phải trả tiền mỗi khi ai đó click vào xem quảng cáo của bạn. Bên cạnh đó, với hình thức trả tiền cho mỗi lần xuất hiện quảng cáo, khi quảng cáo xuất hiện trên 1000 người tiếp cận, khi đó bạn phải trả tiền cho quảng cáo Facebook.

Thông thường, để tiết kiệm chi phí quảng cáo, phương thức thanh toán CPC (thanh toán trên mỗi lần nhấp chuột) sẽ phù hợp và mang lại hiệu quả cao hơn.

3. Tối ưu lượt tiếp cận

  • Thời điểm đăng tải

Mỗi content liên quan đến mỗi ngành hàng khác nhau có khung giờ quảng cáo khác nhau. Để biết được điều này, những người làm quảng cáo cần test quảng cáo. Bởi lẽ, hành vi sử dụng Facebook của khách hàng mục tiêu là khác nhau. Do đó, cần được nghiên cứu rõ ràng và đưa ra thời điểm phát hành thích hợp.

  • Nội dung quảng cáo ấn tượng

Nội dung quảng cáo Facebook tốt được đăng trong thời điểm phù hợp sẽ dẫn đến giá CPM thấp hơn. Vì vậy, việc tạo nội dung quảng cáo Facebook là vô cùng quan trọng khi làm quảng cáo.

Trong quảng cáo Facebook, hình ảnh thường quan trọng hơn văn bản. Có thể 80% số lần nhấp chuột hiệu quả vào quảng cáo Facebook phụ thuộc vào hình ảnh nổi bật và title mà bạn đính kèm vào hình ảnh đó. Do vậy, việc đầu tư trau chuốt nội dung và hình ảnh cho quảng cáo là một trong những cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook hiệu quả.

  • Mục tiêu phải chính xác

Khi nhắm mục tiêu sai cách, quảng cáo của bạn được hiển thị cho những người không quan tâm, những người không có nhu cầu tương tác. Facebook sẽ đánh giá quảng cáo của bạn là không đủ tốt để tiếp cận nhiều người khác. Do đó, bạn nên tiến hành thử nghiệm A/B thường xuyên để tìm ra đối tượng mục tiêu và khách hàng phù hợp với sản phẩm của bạn.

  • Hình thức quảng cáo đa dạng

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook của bạn cho đa dạng nghĩa là bạn đang thay đổi cách chạy quảng cáo và tiếp cận nhiều người hơn. Từ quảng cáo Facebook truyền thống là các biểu ngữ dọc được đặt ở bên phải của một cửa sổ cố định để theo dõi nguồn cấp tin tức, nền tảng mạng xã hội này đã và sẽ tiếp tục mở rộng nhiều cơ hội quảng cáo hơn, tạo ra những cách thức mới và thú vị cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng.

4. Tối ưu chuyển đổi

  • Kéo traffic về website

Một thực tế tồn tại trong chiến dịch quảng bá trên Facebook của các doanh nghiệp là họ quá mải mê theo đuổi số lượng người theo dõi mà bỏ quên việc tăng nhanh doanh số bán hàng trực tiếp thông qua Facebook Ads.

Ngoài Page post Engagement, Click to website (hướng khách truy cập vào website của bạn, tăng traffic website) và Offer Claims (tạo quảng cáo để giới thiệu các chương trình khuyến mãi) là hai loại quảng cáo Facebook bạn cần nghiên cứu và sử dụng.

  • Tuỳ chỉnh đối tượng quảng cáo

Một điều bạn cần hiểu là nếu khách hàng biết rõ, hiểu và tin tưởng doanh nghiệp của bạn thì họ sẽ dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng hơn. Vậy nên, lúc này, trang web là nơi để gây dựng lòng tin với khách hàng. Do đó, ngoài việc cố gắng tạo các bài đăng quảng cáo trên facebook, bạn cũng nên điều hướng lưu lượng truy cập từ những quảng cáo này trực tiếp đến trang web của mình.

Nói cách khác, quảng cáo bạn tạo phải là đường dẫn để đối tượng mục tiêu của bạn đến trang web của doanh nghiệp. Tại đây, họ sẽ được tiếp cận với nhiều thông tin hơn, hiểu được giá trị và bản chất của sản phẩm, từ đó dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định mua hàng.

  • Sử dụng Interest group

Giờ đây, Facebook Ads giúp bạn dễ dàng phân loại người dùng để quảng cáo đạt hiệu quả cao hơn. Vì vậy, bạn nên thực hiện phân loại đối tượng mục tiêu, tránh dàn trải mục tiêu vừa tốn thời gian lại vừa tốn kém ngân sách.

Bạn có thể tập trung vào việc nhắm mục tiêu các đối tượng tiềm năng thông qua các nhóm trên Internet chỉ bằng một vài thao tác đơn giản. Bởi lẽ, một chiến dịch quảng cáo nhắm đến 3 triệu người dùng yêu thích thời trang và mua sắm sẽ hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn so với việc để quảng cáo của bạn bơi trong biển 33 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam.

5. Tối ưu nội dung

Tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn không hề đơn giản. Khi bạn đã chọn hình ảnh quảng cáo Facebook của mình, bạn sẽ thấy phần tiếp theo là đặt tiêu đề và mô tả cho bài quảng cáo. Đây là nội dung hiển thị đầu tiên và là yếu tố quan trọng thu hút khán giả.

Trong phần tiêu đề, bạn có thể thêm tên thương hiệu, tên cửa hàng để người xem nhớ đến cửa hàng của bạn và tạo nội dung đáng tin cậy. Mô tả dành cho một chiếc cần câu được sử dụng trong quảng cáo. Cô đọng, súc tích, đánh thẳng những lợi ích mà khách hàng nhận được khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn.

Trên đây là cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay. Thông qua bài viết này, EZ Marketing hy vọng rằng những người làm quảng cáo sẽ hiểu hơn tầm quan trọng của việc tối ưu, từ đó tạo ra kết quả tốt nhất cho chiến dịch quảng bá của doanh nghiệp.