5/5 - (2 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 29/09/2022

Target Facebook là một kỹ thuật quan trong trong quá trình chạy quảng cáo Facebook. Target chuẩn, quảng cáo của bạn sẽ có cơ hội hiển thị tới tệp khách hàng tiềm năng. Vậy, làm thế nào để Target Facebook hiệu quả? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của EZ Marketing để biết cách Target đối tượng Facebook tối ưu nhất!

Target Facebook là quảng cáo Facebook hướng tới một tập hợp khách hàng tiềm năng

Target Facebook là quảng cáo Facebook hướng tới một tập hợp khách hàng tiềm năng

Target Facebook là gì?

Target Facebook là cách nhà quảng cáo sử dụng quảng cáo Facebook hướng tới một nhóm khách hàng tiềm năng với các đặc điểm cụ thể, phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang quảng cáo. Đối tượng mục tiêu để target Facebook rất đa dạng. Tuỳ theo từng lĩnh vực hoạt động, sản phẩm đang cần quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn cách thức target phù hợp: Theo ngành hàng, đặc điểm sản phẩm, đặc điểm nhóm khách hàng mục tiêu, đối tượng có thể nhắm đến theo sở thích, nghề nghiệp, vị trí, độ tuổi …

8 cách Target Facebook hiệu quả nhất hiện nay

1.  Target vào khu vực

Mỗi khách hàng ở mỗi vùng miền sẽ có những tính cách và thói quen khác nhau. Bạn cần hiểu thói quen của khách hàng để có thể nhắm đúng đối tượng cho quảng cáo của mình một cách hiệu quả và phù hợp hơn. Vì vậy đối với từng khu vực, bạn có thể viết nội dung phù hợp với thị hiếu, với ngôn ngữ và với cách tiếp nhận thông tin của họ.

Để thuận lợi hơn trong việc target khu vực, bạn có thể viết 2-3 content quảng cáo khác nhau, sau đó chia nhỏ khu vực và tiến hành chạy quảng cáo Facebook.

2. Target vào độ tuổi

Target vào độ tuổi là hình thức lựa chọn target dựa trên độ tuổi của khách hàng: đối tượng khách hàng nào có nhu cầu mua hàng cao nhất,…Bạn có thể chạy quảng cáo và kiểm tra nhu cầu, tương tác của từng nhóm tuổi trên bài viết quảng cáo. Tiếp theo sau đó, bạn điều chỉnh, tối ưu quảng cáo nhắm mục tiêu vào độ tuổi có nhu cầu cao nhất. Cách target này hiệu quả với đa dạng sản phẩm, dịch vụ. Chính vì thế, nếu bạn muốn target đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn có thể nhắm mục tiêu theo độ tuổi

Lưu ý: Mỗi lứa tuổi đều có những nhu cầu và mong muốn khác nhau. Vậy nên, bài viết, hình ảnh, content Facebook của bạn cần phù hợp với lứa tuổi của đối tượng mục tiêu.

3. Target vào ngôn ngữ

Ngôn ngữ ở đây là ngôn ngữ trên thiết bị mà khách hàng của bạn sử dụng để truy cập Facebook. Bởi lẽ, họ đang sử dụng thiết bị thiết lập ngôn ngữ đó tương đồng với việc khách hàng của bạn cũng đang sử dụng ngôn ngữ này trong giao tiếp hàng ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tiếp cận được tệp khách hàng đang sử dụng một số ngôn ngữ thứ 2 như tiếng Anh,…

4. Target vào sở thích

Tại đây, bạn bắt đầu hình dung và thiết lập customer insight. Sở thích hoặc thói quen của khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn là gì, họ thường đi đâu, họ đang gặp phải những vấn đề như thế nào, v.v… Từ đó, bạn sẽ target đến khách hàng của mình một cách chi tiết nhất.

Bạn càng biết nhiều về khách hàng của mình, thì việc nhắm mục tiêu khách hàng càng hiệu quả. Bạn có thể chia nhỏ từng chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc bài đăng quảng cáo để phân tích khách hàng của mình. Càng chi tiết, bạn càng có thể biết chính xác những nhóm sở thích nào đang mang lại khách hàng. Điều này giúp bạn nhắm mục tiêu đến đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả hơn.

Ngoài cách bạn tự chọn mục tiêu, Facebook còn có phần gợi ý. Khi bạn đã hiểu sở thích của khách hàng của mình, Facebook có thể giới thiệu đối tượng khác có sở thích giống, tương đồng hoặc liên quan cho bạn.

5. Target dựa vào nhân khẩu học

Target nhân khẩu học là cách nhắm đối tượng dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp trên Facebook cá nhân như: công việc, học vấn, ngành nghề, tình trạng hôn nhân,…

6. Target dựa trên hành vi

Khi target dựa trên hành vi, bạn sẽ nhắm mục tiêu chính xác những gì khách hàng của bạn đang làm và những hoạt động họ đang làm. Ví dụ, khách hàng của bạn thích mua sắm và đang sử dụng thiết bị iphone 13 để đăng nhập facebook.

7. Target Remarketing

 Nếu khách hàng quan tâm đến sản phẩm nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định mua hàng, bạn có thể chạy tiếp thị lại để thu hút khách hàng xem sản phẩm. Bạn có thể chạy quảng cáo remarketing để khách hàng tiếp cận nhiều hơn với thông tin về sản phẩm, từ đó kích thích sự hứng thú và quan tâm, từ đó thôi thúc họ đưa ra quyết định mua hàng.

8. Lookalike

Tại đây bạn sẽ tạo một tệp khách hàng tương tự như tệp khách hàng trước đó. Sử dụng tệp lookalike này, bạn sẽ có được những khách hàng tương tự với khách hàng của bạn. Họ cũng chính là đối tượng vô cùng tiềm năng mà bạn không nên bỏ qua khi target Facebook.

4 công cụ hữu ích hỗ trợ Target Facebook

1. Facebook Audience Insights

Facebook Audience Insights là phần mềm hỗ trợ quảng cáo Facebook được nhiều người ưa chuộng. Đây là công cụ được phát hành bởi Facebook,  là một trong những công cụ target hiệu quả nhất tính đến thời điểm hiện tại. Công cụ này sử dụng các dữ liệu và được tích hợp với trình quảng cáo của Facebook. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng Facebook Audience Insights như một công cụ hữu ích để tăng hiệu quả target Facebook.

2. Target Generator

Đây là một công cụ trả phí và bạn có thể tìm hiểu thêm về nó trên internet. Phần mềm này chủ yếu nghiên cứu các từ khóa để bạn tìm ra những trang được khách hàng yêu thích nhất. Khi tạo quảng cáo, bạn có thể tiếp cận một số trang có nhiều lượt thích thông qua nhắm mục tiêu theo sở thích.

3. Pixel Facebook

Facebook Pixel là một công cụ phân tích được sử dụng để đo lường hiệu quả của quảng cáo Facebook. Bằng cách cài đặt nó trên trang web của bạn, bạn thực sự có thể đo lường hiệu quả của quảng cáo, vì pixel có thể theo dõi sự tương tác của mọi khách truy cập trên trang web của bạn sau khi họ nhấp vào quảng cáo.

4. Stalkscan

Nếu người dùng muốn biết đầy đủ hoạt động và thông tin của bất kỳ tài khoản Facebook nào, họ có thể sử dụng Stalkscan. Công cụ này giúp bạn tìm kiếm thông tin liên quan đến đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua kho dữ liệu của Facebook. Khi sử dụng Stalkscan để phân tích, kết quả trả về sẽ được phân thành từng nhóm dữ liệu rất khoa học như: Nhân khẩu học, hành vi, sở thích… Đây sẽ là nguồn dữ liệu vô cùng hữu ích để sử dụng cho target Facebook Ads.

Về cơ bản, để target đối tượng trên Facebook hiệu quả, bạn cần xác định cụ thể chân dung khách hàng của mình, từ đó mới đưa ra được đối tượng khách hàng phù hợp để đặt target. Hy vọng thông qua thông tin cơ bản liên quan đến Target Facebook trong bài viết này, bạn sẽ tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả hơn.

Ngoài 4 công cụ này, thì có rất nhiều công cụ Facebook hữu ích cho bạn

Nếu vẫn còn thắc mắc về những thông tin liên quan đến bài viết, bạn hãy liên hệ với EZ Marketing để được giải đáp. Bạn có thể để lại câu hỏi dưới phần bình luận hoặc chat trực tiếp với chúng tôi, EZ Marketing sẽ giải đáp sớm nhất cho bạn!