Đánh giá bài viết

Remarketing Facebook là công việc mà bắt buộc bất kỳ nhà quảng cáo nào cũng cần phải biết. Chúng có tác động rất lớn đến sự ra quyết định mua hàng của người dùng. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến chủ đề này nhưng chưa biết cách thực hiện như thế nào để mang lại kết quả cao thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây

Giới thiệu về remarketing Facebook

Remarketing (còn gọi là Tiếp thị lại) là hiển thị lại quảng cáo tới những người đã từng xem, tương tác với sản phẩm hoặc website của bạn, những người đã xem sản phẩm nhưng chưa hề mua sản phẩm mà đã rời đi.

Remarketing có thể thực hiện trên: Facebook Ads, Google Ads, Email Marketing,…

Mục đích của việc này là giúp khách hàng nhớ đến sản phẩm/dịch vụ hoặc hình ảnh thương hiệu của bạn. 

Remarketing Facebook là hiển thị lại quảng cáo tới những khách hàng đã từng xem, tương tác với quảng cáo Facebook của bạn nhưng chưa có hành động chuyển đổi mà bạn mong muốn. Cụ thể như sau:

Khách hàng thấy quảng cáo của bạn trên FB => Click vào Quảng cáo => Người dùng chuyển đến website nhưng chưa thực hiện mua hàng => đoạn mã Facebook Pixel thu thập dữ liệu khách hàng để sau này tiếp tục hiển thị lại quảng cáo đến người đó

Giới thiệu về remarketing Facebook

Giới thiệu về remarketing Facebook

Lý do nên remarketing Facebook

Theo như các nghiên cứu chỉ ra rằng, chỉ khoảng 2% khách hàng quyết định mua hàng khi chỉ xem sản phẩm đó lần đầu tiên. Còn lại hầu hết mọi người sẽ cân nhắc và dành ra thời gian tìm hiểu rất kỹ, thậm chí là phải xem qua sản phẩm đến 3 hoặc 4 lần trước khi mua.

Có rất nhiều nguyên nhân làm cho khách hàng không quyết định mua sản phẩm/dịch vụ vào lần đầu tiên. Tuy nhiên, trên thực tế chúng sẽ thường tập trung vào các trường hợp sau:

  • Chưa có sẵn tiền ở đó.
  • Tìm hiểu thêm các sản phẩm cùng loại để so sánh giá và chất lượng
  • Hỏi lại ý kiến bạn bè người thân.
  • Chưa phát sinh nhu cầu với sản phẩm/dịch vụ.

Chính vì thế, để có thể làm cho khách hàng ghi nhớ đến sản phẩm dịch vụ của bạn thì  không còn cách nào khác là phải thường xuyên quảng cáo lại các sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng

Một ví dụ để cho bạn thấy rõ hơn tại sao nên thực hiện remarketing:

Shop quần áo A có thực hiện chương trình tiếp thị, vô tình mình đã thấy và cũng khá thích sản phẩm đó. Tuy nhiên lúc này mình vẫn chưa muốn mua lắm hoặc mình chưa đủ ngân sách ở thời điểm hiện tại. Do đó mình đã không chốt đơn. 

Tuy nhiên vào một tuần sau mình lại thấy sản phẩm đó. Vừa lúc này mình cũng đã có đủ ngân sách để mua cũng như đã tìm hiểu kỹ về sản phẩm này. Cuối cùng là mình quyết định mua hàng. Trường hợp nếu shop A không remarketing thì có thể mình đã quên đi sản phẩm của họ và quyết định mua ở một cửa hàng khác 

Lý do nên remarketing Facebook

Lý do nên remarketing Facebook

Thời điểm sử dụng Remarketing

Với các chiến dịch tiếp thị  lại bạn cần chú ý đến một số tiêu chí nhất định. Đặc biệt là thời điểm sử dụng remarketing để khách hàng không cảm thấy bị phiền khi xuất hiện với tần suất dày đặc trên newfeed của họ

Lời khuyên dành cho bạn là: nên thực hiện các chiến lược tiếp thị lại với tần suất 1 lần/ngày vào các khung giờ mà đối tượng mục tiêu của ban thường xuyên online nhất. Tránh trường hợp lặp đi lặp lại quá nhiều khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán và khó chịu. 

Vì vậy, trước khi remarketing bạn cần xác định rõ mục đích cuối cùng bạn mong muốn nhận được như thế nào? đối tượng mục tiêu bạn hướng đến là ai? để có thể lựa chọn thời điểm phù hợp, giúp mang về kết quả cao nhất.

Thời điểm sử dụng Remarketing

Thời điểm sử dụng Remarketing

Thực hiện Remarketing Facebook có cần website không

Việc có một website để liên kết với Fanpage Facebook là điều lý tưởng. Bởi vì bạn sẽ tạo được một quy trình kết nối khép kín cho các chiến dịch remarketing trên Facebook. Quảng cáo Facebook sẽ dẫn khách hàng về website đặt hàng, đồng thời website gắn mã Pixel Facebook sẽ thu thập thông tin khách hàng và Remarketing lại khách hàng qua Facebook Ads.

Mặt khác, một tin vui dành cho bạn là hiện nay bạn không có website thì vẫn có thể thực hiện các chiến dịch remarketing. Bởi vì tất cả các tính năng đã được thiết lập trên Facebook. Do đó, nếu bạn là các cá nhân hoặc tổ chức kinh doanh vừa và nhỏ thì vẫn có thể xây dựng các chiến dịch tiếp thị lại một cách dễ dàng

4 bước thực hiện Remarketing Facebook

Nếu bạn còn đang loay hoay chưa biết quy trình thực hiện remarketing Facebook như thế nào thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu phần nội dung bên dưới. Cụ thể 4 bước sau:

Tạo tài khoản quảng cáo

Bản chất remarketing là một hình thức chạy quảng cáo lại với khách hàng đã từng xem sản phẩm. Vì vậy bạn cần phải có tài khoản quảng cáo thì bạn mới có thể thực hiện được.  Bạn có thể sử dụng tài khoản quảng cáo độc lập hoặc thông qua tính năng Facebook ads được thiết lập sẵn trên fanpage của bạn

Chuẩn bị một blog/website

Khi có website bạn có thể gắn Pixel Facebook để thu thập data khách hàng truy cập. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho bạn khi chạy quảng cáo trên Facebook. Do đó, việc tạo một website là điều vô cùng cần thiết.

Dán Pixel Facebook vào blog/website

Để dán Pixel Facebook vào website bạn có thể thực hiện như sau:

  • Đối với nguồn WordPress thì cần cài đặt plugin Head & Footer Code ⇒ tiếp theo là copy mã Facebook Pixel ⇒ cuối cùng là  dán vào thẻ Head của plugin. 
  • Shopify: truy cập vào phần cài đặt trong giao diện quản lý nền tảng ⇒  nhấn vào cửa hàng online ( online store) ⇒ cửa sổ Facebook Pixel ID sẽ hiện ra, bạn chỉ cần sao chép ID ⇒ dán chúng vào ô lệnh là xong

Kiến thức về Custom Audience

Đây là một phần không thể thiếu trong quá trình thực hiện chiến dịch remarketing Facebook. Các đối tượng  nằm trong mục Custom Audience sẽ bao gồm:

  • Những người đã từng ghé thăm Website.
  • Những người đã direct qua Fanpage.
  • Những người đã từng mua hàng. 

Phụ thuộc vào các chiến dịch tiếp thị mà nhóm đối tượng tùy chỉnh sẽ có sự thay đổi để phù hợp với từng mục đích. Vì vậy, để tối ưu hóa chi phí remarketing bạn nên xây dựng nội dung các bài quảng cáo nhằm vào các chủ đề trọng tâm mà từng nhóm khách hàng đang quan tâm

4 bước thực hiện Remarketing Facebook

4 bước thực hiện Remarketing Facebook

10 nhóm đối tượng “rất cần” Remarketing Facebook

Bên dưới là 10 cách remarketing mang lại hiệu quả bất ngờ mà bạn không nên bỏ qua. Cụ thể là:

Nhóm đối tượng đã từng ghé thăm website

Nhóm đối tượng đã từng vào website của bạn là một tệp khách hàng tiềm năng bạn không nên bỏ qua khi remarketing. Bởi vì khi khách hàng truy cập vào website của bạn thì đồng nghĩa với việc họ cảm thấy các các sản phẩm trên website bạn phù hợp với nhu cầu hoặc chúng có khả năng giúp khách hàng xử lý các vấn đề đang gặp phải Vì vậy, bạn nên thực hiện các chiến dịch tiếp thị lại để tiếp cận lại nhóm đối tượng này nhằm gia tăng doanh số 

Khách hàng chưa quay lại website trong 180 ngày

Khách hàng chưa quay lại website sau 180 ngày được xem là một tệp khách hàng mà bạn cần quan tâm. Bởi vì điều này cho thấy khách hàng có thể đã bị lãng quên thương hiệu của bạn hoặc đã bị đối thủ cạnh tranh lôi kéo. Vì vậy bạn cần phải chạy quảng cáo Facebook để tiếp thị lại với khách hàng này nhằm tạo sự chú ý và gợi nhớ lại các sản phẩm/ dịch vụ của bạn trong tâm trí của họ  

Những người từng xem video trên Fanpage

Ngoài văn bản và hình ảnh thông thường thì video chính là xu hướng hiện nay được khá nhiều khách hàng ưa thích và tương tác. Chính vì thế, xây dựng các chiến dịch tiếp thị lại tiếp cận đến với tệp khách hàng đã từng xem video là một hướng đi khá khôn ngoan và phù hợp ở thời điểm hiện tại. 

Bởi vì video có màu sắc sinh động cùng với các hiệu ứng âm thanh hấp dẫn làm cho khách hàng bị lôi cuốn và tập trung, vào các video nhiều hơn là nhấn nút bỏ qua. Từ đó, họ sẽ bị thôi thúc ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn

Những người đã vào trang A nhưng không vào trang B

Trường hợp bạn đang tồn kho sản phẩm A và đẩy bán sản phẩm A bằng cách thực hiện các chương trình khuyến mãi cho sản phẩm A. Lúc này sẽ có hai hướng xảy ra: 

  • Khách hàng chỉ vào sản phẩm A
  • Khách hàng sẽ vào sản phẩm A và các sản phẩm khác

Với mục đích thúc đẩy bán tồn khô sản phẩm A nên nhóm đối tượng khách hàng phù hợp để thực hiện remarketing là những người chỉ vào sản phẩm A. Vì thế, khi thu thập data khách hàng bạn cần chọn lọc kỹ để tránh tiếp cận sai đối tượng. 

Danh sách những người đã từng mua hàng trong khoảng ngân sách nào đó

Việc tạo các chương trình quảng cáo có khuyến mãi đi kèm đối với các khách hàng thân quen của bạn là một cách thức remarketing khá hay. Bởi vì khi họ mua sản phẩm/dịch vụ của bạn một cách thường xuyên chứng tỏ nhóm đối tượng này đã có sự tin tưởng với thương hiệu của ban. Vì thế, hãy tận dụng và phát huy đặc điểm này để khách hàng ấn tượng với thương hiệu của bạn. Đồng thời đừng quên thường xuyên gửi đến họ các chương trình giảm giá đặc biệt

Lượng truy cập từng ghé thăm Fanpage của bạn

Lượng người dùng ghé thăm fanpage cũng tương tự như khách hàng truy cập vào website, các thông tin của họ sẽ được lưu trữ trong danh mục data hằng ngày. Nhờ đó, bạn có thể dựa vào dữ liệu này để xây dựng các chương trình tiếp thị hướng đến nhóm đối tượng này. Chắc chắn với cách tiếp cận này các quảng cáo của bạn sẽ đạt được các kết quả cao ngoài mong đợi

Những người đã tương tác với form của Lead Ads

Nhờ vào quảng cáo Facebook mà bạn có thể thu thập được dữ liệu của khách hàng (họ và tên, số điện thoại, email…) qua Form điền thông tin. Các thông tin này vô cùng quý báu trong quá trình marketing Facebook. Vì vậy, nhóm khách hàng  từ các form Lead Ads là kho data vô cùng hấp dẫn giúp bạn dễ dàng chuyển đổi họ thành khách hàng mua hàng. 

Các đối tượng trong Lead Ads sẽ chia làm 3  trường hợp sau:

  • Những người chỉ mở Lead form để xem
  • Những đối tượng đã mở form nhưng chưa bấm xác nhận 
  • Những người đã điền đầy đủ thông tin và xác nhận

Chúng tôi khuyến khích bạn hãy thực hiện các chiến dịch remarketing mạnh mẽ đối với hai nhóm khách hàng đầu tiên. Mục đích chính là thôi thúc người xem điền vào form để bạn có thể thu thập thông tin phục vụ cho quá trình thúc đẩy mua sắm sản phẩm/dịch vụ 

Tệp khách hàng đã nhắn tin cho Fanpage

Việc thu hút và gia tăng tin nhắn từ khách hàng là việc không hề dễ dàng. Nếu khách hàng đã chủ động inbox cho fanpage của bạn thì 99% là họ đã thật sự quan tâm và có nhu cầu thật sự về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Vì vậy, tệp khách hàng này rất có tiềm năng để tiếp thị lại 

10 nhóm đối tượng “rất cần” Remarketing Facebook

10 nhóm đối tượng “rất cần” Remarketing Facebook

Nhóm người dùng tương tác với bài quảng cáo Facebook

Trong quá trình thực hiện quảng cáo, chắc chắn sẽ có các khách hàng tương tác ( like, bình luận, share … ) với các bài viết của bạn, thậm chí có thể là follow fanpage Nhóm đối tượng tương tác với bài post của bạn chứng tỏ họ cảm thấy thú vị và hấp dẫn, phù hợp với tâm trạng hoặc nhu cầu tại thời điểm đó.

Dựa vào các hành vi này của khách hàng mà bạn có thể thực hiện tiếp thị lại với nhóm đối tượng này để thúc đẩy sự mua hàng. Đây cũng là một cách mang lại hiệu quả cao được nhiều nhà quảng cáo áp dụng

Những người đã từng tương tác với Canva Facebook

Với cách thức chạy quảng cáo Canva Facebook, hình ảnh là yếu tố vô cùng quan trọng không thể thiếu trong quá trình thực hiện. Vì thế các hình ảnh quảng cáo cần phải đảm bảo nội dung hấp dẫn và hình ảnh bắt mắt để thu hút khách hàng xem và trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của bạn

Để có thể remarketing bằng Canva Facebook hiệu quả, bạn có thể tiếp cận với hai nhóm khách hàng sau đây

  • Nhóm người dùng đã mở Canva.
  • Những đối tượng đã nhấn vào bất kì link nào trong Canva

Danh sách khách hàng thứ 2 bạn cần tập trung và khai thác triệt để. Bởi vì khi khách hàng đã mở link thì chứng tỏ họ đang muốn tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ của bạn

 

Remarketing Facebook là một trong những cách thức tiếp thị có thể thực hiện dễ dàng nhưng lại mang đến kết quả vô cùng tuyệt vời. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ càng để có thêm nhiều kiến thức về chủ đề này. Cuối cùng chúng tôi hy vọng với các kiến thức trọng tâm trong bài viết trên sẽ hỗ trợ ban trong công việc một cách tốt nhất