4.5/5 - (2 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 28/10/2022

Facebook Audience Insights là một công cụ hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho các chiến dịch Digital Marketing. Tuy nhiên, công cụ này lại khá phức tạp, khó sử dụng, đặc biệt là với những bạn mới vào nghề. Vậy nên, nếu bạn vẫn chưa biết cách sử dụng, tham khảo ngay bài viết dưới đây để được EZ marketing hướng dẫn chi tiết cách sử dụng đơn giản, hiệu quả nhất.

Facebook Audience Insights là gì?

Facebook Audience Insights là gì?

Facebook Audience Insights là gì?

Facebook Audience Insights là công cụ được phát triển bởi Meta Facebook. Công cụ này cho phép người dùng truy cập và tìm kiếm thông tin về người dùng đã từng like trang Fanpage của bạn. Tại đây, người dùng sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin, giúp bạn quảng cáo của bạn trở nên phù hợp hơn, hiệu quả hơn với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.

Ngoài ra Facebook Audience Insights giúp bạn target đối tượng trên Facebook chính xác nhất, giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn hiển thị ngay trước mắt khách hàng tiềm năng.

Khi sử dụng Facebook Audience Insights nhằm tìm hiểu hành vi và thói quen của người dùng Facebook, bạn có thể thu hẹp dữ liệu dựa trên các chỉ số, thông tin hiển thị trong công cụ này như: nhân khẩu học, vị trí, sở thích, hoạt động,…của họ trên Facebook. Từ đó, bạn có thể xác định chuẩn nhất chân dung của khách hàng tiềm năng cho sản phẩm/dịch vụ của  bạn.

Lợi ích Facebook Audience Insights mang lại

Facebook Audience Insights cung cấp cho người dùng dữ liệu về khách hàng mục tiêu. Thông qua đây, bạn có thể hiểu hơn về suy nghĩ, về thái độ của khách hàng đối với nội dung trên fanpage, hiểu cách người dùng tiếp nhận thông tin.

Dưới đây là chi tiết về những lợi ích mà Facebook Audience Insights đã mang đến cho những người làm quảng cáo Facebook:

1. Định hình Personas khách hàng

Thông qua các chỉ số, thông tin về nhân khẩu học được thống kê trên Facebook Audience Insights, bạn có thể định hình được Personas khách hàng, hay còn được hiểu là tính cách người mua. Những thông tin này sẽ giúp bạn cung cấp đến khách hàng thông tin hữu ích hơn, có khả năng thu hút khách hàng hơn.

2. Tiếp cận đối tượng cụ thể

Facebook Audience Insights hỗ trợ người quản trị Fanpage tiếp cận đối tượng tiềm năng cụ thể hơn. Bởi lẽ, Facebook Audience Insights cho phép nhà quảng cáo tạo, khoanh vùng đối tượng dựa theo nhân khẩu học của họ như: giới tính, độ tuổi, tình trạng quan hệ, học vấn,….

3. Xác định nội dung thu hút

Facebook Audience Insights giúp bạn xác định xu hướng, chủ đề, nội dung trend, viral đang được khách hàng mục tiêu quan tâm. Điều này hỗ trợ đắc lực cho việc xây dựng chiến lược nội dung để tiếp cận khách hàng.

Có thể bạn đang tìm: Cách bắt trend Facebook

4. Tìm hiểu người dùng đã hành động trên trang

Facebook Audience Insights thống kê dữ liệu về người dùng đã truy cập vào trang của bạn, tương tác với các nội dung trên trang. Dữ liệu thống kê được Facebook Audience Insights phân tích chi tiết, chia nhỏ theo: quốc gia, thành phố, độ tuổi,…Với thông tin này, bạn có thể phần nào hiểu hơn về những người đang quan tâm đến nội dung trên Fanpage của bạn.

5. Tạo quảng cáo hấp dẫn

Những dữ liệu được thu thập và thống kê bởi Facebook Audience Insights hỗ trợ những người làm quảng cáo xây dựng chiến dịch quảng bá trên nền tảng Digital dễ dàng hơn. Ngoài dựa trên thống kê có sẵn, người dùng có thể tùy chỉnh thông tin để nhắm đối tượng chuẩn hơn, đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí cho hoạt động quảng cáo.

Cách truy cập Facebook Audience Insights

Cách truy cập Facebook Audience Insights rất đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo các cách dưới đây:

1. Truy cập từ giao diện Facebook Ads Manager

  • Bước 1: Truy cập trình quản lý quảng cáo của Facebook
  • Bước 2: Tại cột kế hoạch, bạn chọn Audience Insights
  • Bước 3: Giao diện Facebook Audience Insights hiển thị trên màn hình, quá trình truy cập hoàn tất.

2. Truy cập trực tiếp

  • Bước 1: Mở trình duyệt bạn thường xuyên sử dụng: Google chrome, Cốc Cốc, Safari,…
  • Bước 2: Nhập đường dẫn

https://business.facebook.com/latest/insights/people?asset_id=2278984602390394&nav_ref=audience_insights

  • Bước 3: Bấm Enter
  • Bước 4: Giao diện Facebook Audience Insights hiển thị trên màn hình, quá trình truy cập hoàn tất.

Nghiên cứu khách hàng với Facebook Audience Insights

1. Nhân khẩu học

Tab Nhân khẩu học bao gồm dữ liệu về độ tuổi, giới tính, mối quan hệ, học vấn và chức danh. Bạn có thể sử dụng cột bên trái của tab để nhập thông tin cần lọc. Sau khi nhập tất cả thông tin bạn muốn lọc, Facebook Audience Insights sẽ hiển thị kết quả ở bảng điều khiển bên trái.

Danh sách kết quả được sắp xếp theo thứ tự giảm dần. Tuy nhiên, mục chức danh sẽ được hiển thị theo danh sách nghề nghiệp mặc định của công cụ. Khi bạn nhấp vào tiêu đề cột đối tượng được chọn, danh sách các công việc sẽ được sắp xếp theo mức độ phổ biến từ cao nhất đến thấp nhất.

2. Lượt thích trang

Lượt thích trang trên Facebook Audience Insights cũng cũng là một yếu tố giúp tạo quảng cáo Facebook hiệu quả hơn.

Tính năng này sẽ thống kê các Fanpage mà khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm. Khi tạo quảng cáo, hãy để ý đến mục này. Bởi lẽ, khi những Fanpage trong mục này càng liên quan đến nhau, càng hướng đến một chủ đề gần nhất với nội dung trên Fanpage của bạn, hiệu quả quảng cáo càng cao.

Có thể bạn đang tìm: Các cách tăng lượt thích cho Fanpage

3. Vị trí

Bạn có thể thu hẹp đối tượng của mình bằng cách sử dụng toàn bộ và loại trừ các vị trí cụ thể. Ví dụ: vị trí mặc định là Hoa Kỳ. Bạn có thể loại trừ các tiểu bang cụ thể của Hoa Kỳ.

Nếu bạn muốn xem một vị trí bên ngoài Hoa Kỳ, hãy nhấp vào “X” bên cạnh vị trí đó để xóa vị trí đó. Sau đó, bạn có thể nhập bất kỳ quốc gia, khu vực hoặc thành phố nào tùy ý. Ngoài ra, bạn có thể thêm nhiều địa điểm để phân tích cùng một lúc

Bên cạnh đó, hãy để trống phần vị trí nếu bạn muốn xem thông tin chi tiết về đối tượng toàn cầu của người dùng trên Facebook.

4. Hoạt động

Tab Hoạt động mang đến thông tin chi tiết về hoạt động, hành vi của đối tượng khách hàng tiềm năng. Thông tin này được thống kê và hiển thị thành 2 phần:

  • Tần suất hoạt động: Thống kê chỉ số trung bình của các nhận xét, bài đăng, bài chia sẻ, khuyến mại,…đã được người dùng quan tâm và click trong 30 ngày qua.
  • Người dùng thiết bị: Tại đây, bạn tiếp tục có 2 tùy chọn khác, đó là: Tất cả thiết bị được sử dụng và Thiết bị được sử dụng chính. Thông qua những thông tin này, bạn có thể biết được người dùng đang truy cập chủ yếu bằng loại thiết bị nào, từ đó tối ưu quảng cáo phù hợp, tương thích hơn với thiết bị đó.

Lưu đối tượng trong Facebook Audience Insights

Bạn có thể lưu đối tượng bằng cách tạo các bộ lọc để tham khảo và sử dụng làm đối tượng trong bộ quảng cáo Facebook Audience Insights. Cụ thể, để lưu đối tượng, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản như sau:

1. Mở đối tượng

Để mở đối tượng đã lưu trước đó, hãy nhấp vào chữ Open tại vị trí thanh trên cùng của Facebook Audience Insights và chọn một trong các đối tượng đã lưu. Bạn có thể mở đối tượng để phân tích hoặc chỉnh sửa và lưu lại.

2. Sử dụng đối tượng đã lưu

Giờ đây, bạn có thể sử dụng đối tượng trong Facebook Audience Insights làm đối tượng cho các quảng cáo của mình bằng cách nhấp vào “Create Ad” ở góc trên bên phải.

Facebook Ads Manager sẽ hiển thị giao diện để người dùng tạo một chiến dịch. Tại đây, bạn có thể tạo chiến dịch mới hoặc sử dụng chiến dịch hiện có. Sau khi bạn định cấu hình cài đặt chiến dịch của mình và chuyển sang nhóm quảng cáo Lúc này, Facebook sẽ tự động đề xuất các đối tượng đã lưu của bạn từ Audience Insights vào đối tượng nhóm quảng cáo của bạn. Từ đây, bạn sẽ dễ dàng hơn khi tạo phần còn lại của quảng cáo Facebook.

Lưu ý: Bạn sẽ không thể thay đổi cấu hình đối tượng khi quảng cáo đang chạy.

Tạo nhanh quảng cáo từ đối tượng đã lưu

Bạn có thể tạo các chiến dịch và nhóm quảng cáo trên Facebook dựa trên đối tượng hiện có trong Facebook Audience Insights. Nếu bạn đang tạo nhóm quảng cáo cho nhiều đối tượng đã lưu, bạn phải thao tác thủ công từng nhóm quảng cáo. Nếu muốn thực hiện nhanh hơn, bạn có thể tham khảo sử dụng công cụ Facebook Revealbot để hỗ trợ tạo quảng cáo nhanh chóng.

Revealbot là một công cụ tự động hóa quảng cáo Facebook, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Một trong những tính năng liên quan đến công cụ này là Bulk Creation, cho phép người dùng nhanh chóng tạo nhiều chiến dịch và nhóm quảng cáo. Khi bạn tạo hàng loạt nhóm quảng cáo, tất cả những gì bạn cần làm là chọn đối tượng đã được lưu trong Facebook Audience Insights. Các bước để thực hiện tính năng này như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào Revealbot
  • Bước 2: Chọn Bulk Creation và lựa chọn đặt hình cài đặt chiến dịch và ngân sách theo mặc định
  • Bước 3: Nhắm mục tiêu cho quá trình tạo quảng cáo hàng loạt. Tại đây, Revealbot sẽ hiển thị tất cả đối tượng đã được lưu tại Facebook Audience Insights

Facebook Audience Insights là công cụ hỗ trợ khai thác dữ liệu chính xác từ Facebook vô cùng hiệu quả. Thông qua Facebook Audience Insights, nhà quảng cáo có thêm cơ sở, căn cứ để cải thiện chiến dịch tiếp thị của mình. Vậy nên, hãy dành thời gian để tìm hiểu về công cụ này ngay từ hôm nay. Nếu gặp khó khăn trong quá trình thực hành, hãy để lại thông tin để được EZ Marketing hỗ trợ trong thời gian ngắn nhất.