Đánh giá bài viết

Điểm phù hợp Facebook là một trong những chủ đề được khá nhiều người quan tâm trong việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Vậy, chúng ảnh hưởng như thế nào đến quảng cáo? Làm thế nào để tăng điểm phù hợp Facebook? Tất cả các vấn đề trên sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết bên dưới. Mời bạn cùng với chúng tôi tham khảo qua

Điểm phù hợp trên Facebook là gì?

Điểm phù hợp Facebook là tập hợp các tiêu chí dùng để đánh giá mức độ phù hợp của quảng cáo Facebook của bạn đối với đối tượng mục tiêu. Điểm phù hợp càng cao thì chứng tỏ quảng cáo Facebook của bạn rất phù hợp với đối tượng mục tiêu.

Mục đích giúp các quảng cáo tiếp cận được chính xác đối tượng mục tiêu mà nhà quảng cáo muốn hướng đến, đồng thời cố gắng đề xuất những nội dung phù hợp với người dùng Facebook nhất. 

Lưu ý: điểm phù hợp Facebook chỉ được tính sau khi quảng cáo có từ 500 lượt hiển thị.

Điểm phù hợp trên Facebook là gì?

Điểm phù hợp trên Facebook là gì?

Các yếu tố tác động đến điểm phù hợp Facebook

Điểm phù hợp Facebook bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau như: lượt thích, lượt click, lượt truy cập, cài đặt ứng dụng, xem video… Trong đó hai yếu tố vô cùng quan trọng bạn cần quan tâm nhất đó chính là phản hồi tích cực và tiêu cực:

  • Phản hồi tích cực: được thể hiện thông qua các hành động tương tác của người dùng sau khi xem quảng cáo của bạn (Click xem, Like, Comment, Share Quảng cáo…)
  • Phản hồi tiêu cực: là sự đánh giá không tốt hoặc các hành vi thể hiện sự không quan tâm của người dùng về các quảng cáo, chẳng hạn như: bỏ qua quảng cáo được hiển thị, ẩn quảng cáo, báo cáo nội dung của quảng cáo không phù hợp…

    Các yếu tố tác động đến điểm phù hợp Facebook

    Các yếu tố tác động đến điểm phù hợp Facebook

Cách tính điểm phù hợp Facebook

Điểm phù hợp Facebook sẽ được tính khi quảng cáo của bạn có trên 500 lượt hiển thị. 

Điểm phù hợp sử dụng thang điểm từ 1 đến 10 tương ứng với từ rất ít phù hợp đến rất phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.

Cụ thể: 

  • Điểm phù hợp của Facebook càng gần điểm 1/10 thì quảng cáo của bạn đang rất ít phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu bạn đang hướng tới
  • Điểm phù hợp càng gần đầu 10/10 nghĩa là quảng cáo của bạn rất phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu bạn đang hướng tới

Yếu tố để tính điểm phù hợp Facebook:

  • Điểm phù hợp sẽ được cao nếu khi xem quảng cáo của bạn, khách hàng có phản ứng tích cực như: Like, Comment, Share Quảng cáo… hoặc Click vào website, tải app,…
  • Điểm phù hợp sẽ thấp nếu khi xem quảng cáo của bạn, khách hàng có phản ứng tiêu cực như: bỏ qua quảng cáo, ẩn quảng cáo, báo cáo nội dung không phù hợp…

Lợi ích của điểm phù hợp Facebook

Giúp tối ưu quảng cáo: điểm phù hợp trên Facebook có các tiêu chí tính điểm rõ ràng. Vì vậy, bạn có thể phân tích, kiểm tra và đánh giá xem quảng cáo của mình có đang mang lại hiệu quả cao không. Từ đó có kế hoạch điều đỉnh nội dung hoặc nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp nhất.

Điểm phù hợp được cập nhập liên tục theo thời gian thực: nhờ có tính năng này mà nhà quảng cáo có thể phân tích được sự quan tâm và nhu cầu của người dùng trong từng thời điểm khác nhau. Nhờ đó, bạn có thể xác định được xu hướng truy cập và hành vi tương tác với các quảng cáo của người dùng để từ đó đưa ra các giải pháp xử lý phù hợp cho từng trường hợp cụ thể

Lợi ích của điểm phù hợp Facebook

Lợi ích của điểm phù hợp Facebook

Cách tăng điểm phù hợp Facebook cho bài quảng cáo

Tăng điểm phù hợp Facebook là điều vô cùng quan trọng mà các nhà quảng cáo cần quan tâm khi thực hiện các chiến dịch tiếp thị. Để có thể cải thiện tiêu chí trên thì bạn có thể thực hiện theo một số phương pháp sau:

Xây dựng các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng ít tương tác

Điểm phù hợp sẽ dựa trên các phản hồi của khách hàng. Vì vậy, nếu quảng cáo của bạn kém thu hút thì chắc chắn lượng khách hàng click và tương tác sẽ bị giảm, từ đó điểm phù hợp Facebook sẽ bị thấp.

Hướng giải quyết tốt nhất cho vấn đề trên là bạn cần xây dựng các quảng cáo có nội dung hấp dẫn, cùng với đó là đính kèm các chương trình giảm giá, khuyến mãi để kích thích sự tò mò của khách hàng. Chắc chắn các quảng cáo có chứa các chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẽ có khả năng gia tăng lượng truy cập một cách đáng kể, đặc biệt là danh sách các khách hàng khó tính, ít tương tác 

Sử dụng hình ảnh và video rõ nét, thu hút để quảng cáo

Người dùng Facebook thường sẽ có hứng thú đối với các video hoặc hình ảnh quảng cáo hấp dẫn hơn thay vì phải đọc văn bản khô khan. Chính vì thế trong quá trình tiến hành thực hiện các quảng cáo bạn nên cân nhắc và đảm bảo rằng hình ảnh và video vẫn có khả năng truyền tải thông điệp mà không cần sử dụng quá nhiều văn bản. 

Nếu doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn không mạnh về việc truyền thông, không có khả năng hoặc thiếu nguồn lực để thực hiện tốt công việc này thì chúng tôi khuyên bạn nên nhờ đến bên thứ ba để hỗ trợ ( các công ty chuyên về truyền thông marketing ). Qua quá trình tìm hiểu thì chúng tôi nhận thấy Ez Marketing là đơn vị có khả năng thực hiện tốt các vấn đề này và có mức chi phí tương đối thấp. 

Khi sử dụng dịch vụ bên thứ ba thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, công thức và chi phí hơn là tự mình thực hiện. Đồng thời hiệu suất công việc cũng sẽ cao hơn. Bởi vì họ có đội ngũ nhân viên có đầy đủ chuyên môn và kinh nghiệm có thể hỗ trợ và xử lý các công đoạn một các tốt nhất cho bạn

Làm mới quảng cáo

Việc xem đi xem lại một mẫu quảng cáo trong một thời gian dài sẽ làm cho người dùng sẽ cảm thấy nhàm chán, không thú vị. Điều này sẽ dẫn đến việc quảng cáo của bạn có số lần bỏ qua quảng cáo sẽ tăng lên. Từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến điểm phù hợp Facebook của bạn

Do đó, bạn hãy thường xuyên đổi mới nội dung quảng cáo để hạn chế trường hợp giảm tương tác. Khi thấy điểm tần suất quảng cáo của bạn đạt 2,0 – 2,5 lần thì lúc này bạn nên suy nghĩ đến việc thay đổi cách quản lý quảng cáo bằng cách điều chỉnh đối tượng mục tiêu hoặc nội dung quảng cáo

Tạo bài quảng cáo nhắm đến tệp khách hàng đã tương tác với Fanpage

Ngoài việc tạo ra nội dung hấp dẫn và mang lại nhiều giá trị cao thì việc lựa chọn đúng đối tượng mục tiêu là điều vô cùng quan trọng. Nhóm khách hàng đã truy cập và tương tác với Fanpage của bạn sẽ đồng nghĩa với việc họ có sự quan tâm và thích thú đối với trang của bạn. Vì vậy, khi bạn xây dựng các quảng cáo hướng đến danh sách người dùng này thì chắc chắn các quảng cáo đó sẽ mang lại kết quả tuyệt vời cũng như có thể cải thiện điểm phù hợp trên Facebook của bạn

Lưu ý rằng: bạn không nên tạo các quảng cáo ở các thời điểm quá cách xa nhau. Vì nhóm đối tượng này có thể sẽ lãng quên đi Fanpage của bạn. Do đó, thời gian tốt nhất cho các lần quảng cáo không nên cách xa nhau vượt quá 30 ngày

Cách tăng điểm phù hợp Facebook cho bài quảng cáo

Cách tăng điểm phù hợp Facebook cho bài quảng cáo

Đánh lừa Facebook

Bạn có thể đánh lừa Facebook thông qua việc seeding cho các quảng cáo của mình bằng các lượt like, share, bình luận … càng nhiều càng tốt. Điều này sẽ làm cho Facebook sẽ nghĩ rằng quảng cáo đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Nhờ đó bài quảng cáo của bạn có thể tăng điểm phù hợp trên Facebook và được đề xuất hiện thị đến nhiều người dùng hơn

Mở rộng danh sách đối tượng khách hàng

Hiện nay, nhiều nhà quảng cáo chỉ tập trung hướng đến các đối tượng mục tiêu cụ thể của Facebook, từ đó danh sách tệp khách hàng sẽ bị hạn chế, thường chỉ hiển thị trên phạm vi hẹp. Điều này có khả năng dẫn đến điểm phù hợp các quảng cáo Facebook bị giảm xuống. Để cải thiện vấn đề này bạn nên mở rộng tệp khách hàng mục tiêu để Facebook có thể điều hướng quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều lượng khách hàng phù hợp hơn

Hạn chế sử dụng hình ảnh quảng cáo có chứa văn bản

Dựa trên chính sách của Facebook thì các hình ảnh quảng cáo có chứa quá nhiều văn bản từ 20% trở lên hầu như sẽ bị hạn chế. Vì vậy, các quảng cáo bị vướng phải lỗi này thường sẽ có lượng truy cập thấp và khả năng tiếp cận đến khách hàng không cao.

Điều này sẽ làm giảm điểm phù hợp Facebook của bạn là hiển nhiên. Do đó, để đảm bảo quảng cáo của bạn mang lại kết quả cao thì bạn nên kiểm tra kỹ số lượng từ trên hình ảnh để tránh rơi vào trường hợp trên 

Điểm phù hợp Facebook là một trong những tiêu chí rất quan trọng mà bạn cần quan tâm khi thực hiện các quảng cáo. Vì vậy, bạn cần nghiên cứu kỹ về chủ đề này trước khi chạy quảng cáo để mang lại kết quả cao nhất. Cuối cùng chúng tôi mong rằng thông qua bài viết này bạn sẽ hiểu hơn về điểm phù hợp Facebook. Nếu bạn có thắc mắc hoặc bất kỳ câu hỏi nào về lĩnh vực này thì hãy liên hệ với ez Marketing để được hỗ trợ