4.5/5 - (2 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 10/10/2023

Bạn đã từng bao giờ chi số tiền lớn cho Marketing trên facebook chưa? Kết quả đem lại chỉ tăng những lượt theo dõi, lượt like,… nhưng lại không về có sự tương tác của khách hàng đến với Fanpage của mình. Vậy làm sao để có được một chiến dịch quảng cáo Facebook tốt? Dưới đây, EZ Marketing đã tổng hợp những công cụ Tool Facebook hiệu quả mà bạn cần phải chú ý. Những công cụ Facebook này sẽ giúp việc quảng bá sản doanh nghiệp của bạn tốt hơn.

Tổng hợp 12 công cụ Tool Facebook hỗ trợ Marketing hiệu quả

Tổng hợp 12 công cụ Tool Facebook hỗ trợ Marketing hiệu quả

Công cụ Tool 1: Mobile Monkey

1. Comment Guard

Comment Guard là một tính năng của Facebook Messenger Marketing. Nó cho phép người dùng thêm mới các liên hệ vào danh sách liên lạc của mình khi có nhận xét trên bài đăng Facebook. Công cụ Facebook này được sử dụng như sau:

  • Chủ tài khoản đăng status lên Fanpage
  • Người dùng khác bình luận bài viết đó
  • Tin nhắn tự động sẽ được gửi về người dùng bình luận bài viết đó
  • Nếu cuộc hội thoại được diễn ra giữa bạn và người dùng đó. Họ sẽ được tự động thêm vào danh sách liên lạc messenger của bạn.

Với bài viết có tiềm năng thì lượng comment trên bài viết sẽ là khách hàng của bạn cho dù bình luận đó dưới dạng câu hỏi, nhãn dãn hay bất kì câu hỏi nào khác. Bạn cần sử dụng đến công cụ Mobile Monkey để giúp bạn thực hiện các thao tác này:

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng Mobile Monkey
  • Bước 2: Ấn vào nút “Facebook Comment Guard” trong ứng dụng
  • Bước 3: Tạo một tin nhắn tự động theo nội dung bạn mong muốn nhắn đến người dùng.
  • Bước 4: Chuyển thông tin đó đến trang Landing Page chat của bạn.
  • Bước 5: Thêm tính năng “Comment Guard” vào bài đăng

Có thể bạn đang tìm: Cách tạo khiên bảo vệ avatar Facebook dễ nhất

2. Nhấp vào quảng cáo tự động nhắn tin (Messenger)

Người dùng thay vì nhấp vào quảng cáo được đưa đến Landing Page bất kỳ nào đó của bạn thì họ sẽ được đưa đến hộp chat trên Messenger. Tại đây, bạn sẽ được tạo câu hỏi/ câu trả lời tự động giúp việc tương tác với khách hàng diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn.

3. Chat Blaster

Chat blaster là công cụ Tool Facebook giúp người dùng hiển thị tin nhắn ở phía trước danh sách Facebook Messenger của họ trong vài phút. Theo báo cáo thử nghiệm thì tỷ lệ mở chat trong 1 tiếng của Chat Blaster đạt đến 96,9%.

Ở Chat Blaster, có thể giúp người dùng target đến đúng đối tượng mục tiêu. Với công cụ Mobile Monkey, người dùng có thể lên được lịch các cuộc trò chuyện, tự động gửi tin nhắn hàng loạt cho những người dùng khác trên Messenger. Từ đó, giúp phát triển chuỗi Messenger tương tác và tạo ra các ưu đãi đặc biệt thúc đẩy chiến dịch Marketing của bạn hiệu quả.

Công cụ Tool 2: Mã QR trên Messenger

Mã QR trên Messenger là mã giúp người khác nhận diện bạn là ai trên Facebook. Và Messenger có cho mình mã QR riêng, bạn có thể thực hiện theo:

  • Bước 1: Chạm vào ảnh đại diện góc bên trái trong hộp chat Messenger của bạn.
  • Bước 2: Nhấn tiếp tục vào lần nữa vào ảnh đại diện
  • Bước 3: Kiểm tra mã QR trên Messenger của bạn hiện ra ngay sau đó.

Mã quét QR trên Facebook là một trong những công cụ Facebook Marketing hữu quả. Nó giúp hỗ trợ dễ dàng trong việc thêm bạn bè vào danh sách liên hệ trên Messenger.

Công cụ Tool 3: Gửi lời mời tham gia tương tác với Fanpage

Các bạn có thể gửi lời mời like, theo dõi trang hoặc bài đăng từ danh sách bạn bè trong trang cá nhân của bạn. Theo cách làm như sau:

  • Bước 1: Mở phần tương tác trên Fanpage của bạn. Sau đó mở tương tác bất kỳ bài đăng
  • Bước 2: Ấn nút “Mời” hiển thị ngay bên cạnh tên của mỗi người dùng là bạn bè của bạn để mời họ like hoặc theo dõi Fanpage.

Phương pháp này sẽ giúp bạn target được vào chính xác những người dùng có quan tâm đến Fanpage của bạn. Với những Fanpage có tương tác lớn sẽ được Facebook chú ý và đánh giá cao.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các phương pháp tăng tương tác cho bài viết Facebook để đạt được kết quả như mong muốn nhé!

Công cụ Tool 4: Gửi lời mời cá nhân trong Messenger

Thông qua messenger bạn cũng có thể gửi lời mời like, theo dõi trang đến với bạn bè trên trang cá nhân của bạn.

Đây được đánh giá cao là phương pháp nên áp dụng vì nó dễ dàng cá nhân hóa messenger. Tại đây, bạn cũng có thể mời bạn bè và tạo mẫu tin nhắn riêng với từng người.

Công cụ Tool 5: Thông qua Email để mời tương tác Fanpage

Công cụ Facebook này là sự kết hợp giữa Email và hội nhóm trên Facebook,nó được tạo ra cho người dùng sử dụng miễn phí. Bạn có thể thông qua danh sách những Email có sẵn sau đó gửi mail cho tệp Target đó bằng cách:

  • Bước 1: Truy cập vào nhóm Facebook bạn cần gửi Email. Sau đó, nhấp chọn “Thành viên” bên trái của Menu.
  • Bước 2: Nhập Email của người dùng mà bạn muốn mời.

Công cụ Tool 6: Phân tích quảng cáo của những đối thủ cạnh tranh

Trong SEO, việc thăm dò những đối thủ cạnh tranh là không khó. Bạn chỉ cần nhập đường link của trang Web hoặc Fanpage vào RankSignals sẽ cho ra một danh sách thống kê các kết quả phân tích. Đây được cho là một ứng dụng thông minh trong việc phân tích khách hàng.

Kết quả thu về cho bạn là địa điểm, tần suất, loại hình quảng cáo mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng.

Công cụ Tool 7: Đo lường chỉ số hoạt động trên trang của những đối thủ cạnh tranh

Bạn cần truy cập vào trang Fanpage của bạn. Sau đó, click vào mục “Thông tin chi tiết” phía bên trái ở hàng trên cùng màn hình, rồi tiếp tục  lướt xuống phần “Trang nên xem”.

Sau khi thêm đối thủ vào danh sách các trang đã xem, bạn sẽ có thể xem được những hoạt động, tốc độ, tổng số lượt thích bài viết, trang và tần suất đăng bài trên Fanpage của họ. Từ đó, sẽ giúp bạn đưa ra được những thời điểm cụ thể để đăng bài. Bạn cũng rút ra được những bài học, những thiếu sót trên Fanpage.

Công cụ Tool 8: Tăng lượt theo dõi thông qua địa điểm người Like Page

Bạn cần phải biết rằng những người theo dõi Fanpage mình có nguồn gốc từ đâu, từ đó, bạn có thể khai thác thêm target ở các địa điểm đó nhằm gia tăng số lượng theo dõi Fanpage hơn. Thông qua mục “Thông tin chi tiết” của trên Fanpage, bạn chọn mục “Người theo dõi” và tiếp tục lướt xuống cho tới khi mục “Nơi theo dõi Trang diễn ra” hiện lên.

Facebook sẽ trả về cho bạn kết quả dựa trên 5 điểm chính, như sau:

  • Khác
  • Công cụ tìm kiếm
  • Bài viết trên trang
  • Trên trang của bạn
  • Màn hình trên mọi thiết bị

Có thể bạn quan tâm: Cách mời bạn bè thích trang

Công cụ Tool 9: Xác định tín hiệu đối tượng Page Insights

Một cách để thúc đẩy theo dõi trang là trích xuất dữ liệu trang. Bạn nhấp vào xem thông tin chi tiết trên trang Facebook của bạn, đặc biệt là những thông tin về nhân khẩu học.

Dựa vào các điểm mạnh tiêu biểu, dấu hiệu cho thấy người dùng của bạn đa phần thuộc nhóm đối tượng nào.

Xác định tín hiệu đối tượng trên Page Insights là một trong những công cụ Facebook phổ biến nhất hiện nay.

Những thông tin thu thập được được sẽ giúp bạn triển khai chiến lược kinh doanh marketing hiệu quả.

Công cụ Tool 10: Thu thập địa chỉ Email người dùng

Hiện nay, người dùng rất bảo mật địa chỉ Email của mình và rất khó để họ tự nguyện cung cấp địa chỉ Email. Chính vì vậy, để lấy được thông tin Email khách hàng là một điều vô cùng khó khăn.

Song, Facebook Messenger Marketing sẽ giúp bạn lấy được thông tin Email. Bạn có thể tạo ra một Chatbot Facebook Messenger và yêu cầu lấy địa chỉ Email của người dùng. Sau đó, họ sẽ phải đưa ra và tự nguyện nhập địa chỉ Email của mình.

Bạn cần thiết lập thông tin cần lấy nhất là Email rồi sau đó đặt nó ở đầu đoạn chat. Facebook rất thoi g minh và nó sẽ giúp bạn lấy được địa chỉ Email của người dùng một cách chính xác nhất.

Chatbot trên Messenger là một trong những phần mềm lấy địa chỉ Email tự động và miễn phí của Facebook.

Đây là một trong những trường hợp khác bạn cần sử dụng đến hai kênh khác nhau lấy thông tin và thu hút khách hàng. Phần mềm Marketing Facebook Chatbot sẽ tự động hóa toàn bộ quá trình đó và trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết đối với bạn.

Công cụ Tool 11: Thu thập số điện thoại người dùng

Số điện thoại là thông tin khó lấy thứ hai sau địa chỉ Email. Để có được thông tin số điện thoại của người dùng, bạn sẽ thực hiện được các bước tương tự như yêu cầu họ cung cấp địa chỉ Email.

Vẫn thông qua phần mềm trợ giúp Facebook Marketing Chatbot. Nó sẽ giúp bạn thu thập được thông tin cần lấy là “số điện thoại” từ người dùng. Nhờ vào phần mềm Mobile Monkey, nó sẽ thu thập số điện thoại từ thông tin người dùng khi đăng ký tài khoản Facebook.

Thông thường, người dùng rất ngại nhập số điện thoại trên một nền tảng lạ vì đây là thông cá nhân cần được bảo mật. Tuy nhiên, Facebook Messenger sẽ giúp họ thoải mái hơn trong việc chia sẻ thông tin cá nhân nên Chatbot sẽ dựa vào đó để thu thập thông tin khách hàng..

Công cụ Tool 12: Chiến dịch nhỏ giọt trên Messenger

Nếu bạn hoạt động  trong lĩnh vực Marketing Online lâu năm thì đã hiểu được chiến dịch nhỏ giọt đem lại nguồn lợi nhuận vô cùng lớn. Nó còn đem lại lợi nhuận lên đến gấp 10 so với những chiến dịch thông thường khác. Chiến dịch này được dựa vào ứng dụng Chatbox trên Facebook Messenger.

Chiến dịch nhỏ giọt trên Facebook là công cụ tool tuyệt vời của Messenger mà cần nắm được. Khác với những chiến dịch nhỏ giọt của Email, bạn phải mất vài ngày hoặc lên đến vài tuần để hoàn thành được một chiến dịch quảng cáo. Đối với chiến dịch nhỏ giọt của Facebook Messenger, bạn chỉ cần thao tác và thực hiện chúng trong thời gian ngắn từ vài phút, chậm nhất là một tiếng.

Trên đây là 12 công cụ Tool Facebook mà EZ Marketing đã tổng hợp được. Với bài viết này, chúng tôi hi vọng bạn sẽ giúp bạn có chiến lược marketing Facebook hiệu quả.