5/5 - (2 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 24/10/2022

Facebook là mạng xã hội thông dụng nhất hiện nay. Không chỉ được dùng để chia sẻ những hoạt động thường ngày, Facebook còn là công cụ hỗ trợ việc kinh doanh và bán hàng. Để hoạt động bán hàng có hiệu quả thì bài viết phải tiếp cận được nhiều người và có lượt tương tác cao. Dưới đây là top những cách tăng tương tác bài viết Facebook hiệu quả và nhanh chóng nhất mà ai cũng nên thử.

Hướng dẫn chi tiết cách tăng tương tác cho bài viết của bạn trên Facebook

Hướng dẫn chi tiết cách tăng tương tác cho bài viết của bạn trên Facebook

Tương tác bài viết Facebook là gì?

Tương tác bài viết Facebook là mọi hành động của người dùng khác thực hiện đối với bài viết của bạn trên Facebook. Những hành động đó có thể là bình luận, chia sẻ, gắn thẻ hoặc tương tác bằng biểu tượng cảm xúc như like, tim, wow,…

Vì sao tương tác bài viết trên Facebook bị giảm hoặc không tăng mạnh?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến tương tác bài viết trên Facebook bị giảm, nhưng có mấy nguyên nhân chính sau đây:

  1. Facebook bóp tương tác: Facebook sẽ hạn chế hiển thị bài viết của bạn, khiến lượt tiếp cận giảm xuống và từ đó lượt tương tác như like, share, comment cũng sẽ bị giảm. Chính vì vậy tương tác của bài viết giảm có thể do Facebook đang bóp tương tác bài viết của bạn.
  2. Bài viết của bạn không thu hút, hấp dẫn: mọi người thường sử dụng Facebook bằng cách lướt xem thông tin trên đó. Và khi họ thấy một tiêu đề hấp dẫn hoặc hình ảnh thu hút họ thì họ mới dừng lại đọc và tương tác với bài viết đó. Do vậy, bài viết của bạn không thu hút, hấp dẫn có thể khiến tương tác trên Facebook bị giảm, hoặc không tăng mạnh.
  3. Chưa tối ưu trang Fanpage/trang cá nhân Facebook tốt: bạn đã từng nghe thuật ngữ SEO Facebook? Đây là phương pháp tối ưu trang Fanpage/trang cá nhân Facebook để khi có người tìm kiếm thông tin trên Facebook thì trang của bạn có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của người dùng. Vì vậy tương tác bài viết có thể giảm hoặc không tăng mạnh.
  4. Bạn chưa có các chương trình thu hút người dùng: ai cũng thích chơi trò chơi, do vậy những mini game, sự kiện(event),…sẽ thu hút người dùng. Do vậy nếu bạn chưa có các chương trình thu hút người dùng thì lượt tương tác có thể giảm hoặc không tăng mạnh.

Các cách tăng tương tác bài viết Facebook hiệu quả nhất

Sau khi đã nắm bắt các nguyên nhân gây ra giảm tương tác bài viết Facebook thì bạn sẽ dễ dàng tìm ra cách tăng tương tác bài viết Facebook hiệu quả nhất

Tăng tương tác thông qua nội dung bài viết

Nội dung bài viết chính là nguồn thông tin được dùng để tiếp cận khách hàng. Do đó,để tăng khả năng thu hút thì nội dung bài viết phải chỉn chu. Ngoài ra, bạn cũng nên áp dụng thêm vào bài viết của mình những cách dưới đây để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Viết chữ in đậm

Cách tăng tương tác bài viết Facebook đầu tiên đó chính là dùng chữ in đậm ở những nội dung quan trọng. Những nội dung đặc biệt cần nhấn mạnh và gây chú ý, cũng như các từ khóa thì phải được in đậm rõ ràng. Điều này sẽ khiến bài viết trở nên nổi bật và thu hút trong mắt của người đọc.

Hạn chế chia sẻ link của các website khác

Người bán nên hạn chế chia sẻ link của những website khác trong bài viết của mình. Nếu bài viết nào bị phát hiện chia sẻ những link không phải của Facebook thì sẽ bị ứng dụng này dùng thuật toán để giảm khả năng tiếp cận của bài viết đó.

Tựa đề hấp dẫn

Tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút được khách hàng vì đây là thứ mà khách hàng sẽ nhìn thấy đầu tiên và quyết định có nên đọc tiếp nội dung nữa hay không. Những tiêu đề độc đáo, sáng tạo, kích thích, đúng tâm lý và cập nhật theo xu hướng sẽ được khách hàng chú ý và tạo được thiện cảm nhiều hơn.

Nhắm đúng đối tượng khách hàng

Chia sẻ thông tin phù hợp và nhắm đúng đối tượng khách hàng của mình sẽ giúp tương tác của bài viết được tăng vọt. Hãy nghiên cứu và sử dụng những từ khóa, chủ đề phù hợp với đối tượng của mặt hàng mình đăng bán. Nếu đối tượng là sinh viên thì có thể đăng những bài về trải nghiệm, cuộc sống sinh viên hoặc kinh nghiệm học tập. Như vậy sẽ thu hút được lượng tương tác từ các khách hàng tiềm năng này.

Sử dụng hình ảnh lôi cuốn, tạo cảm xúc

Hình ảnh lôi cuốn, đẹp mắt sẽ kích thích thị giác và giúp khách hàng dễ dàng chú ý vào bài viết hơn. Bạn có thể sử dụng những hình làm tăng cảm xúc của người đọc như là hình ảnh có màu sắc phong phú, hình ảnh thú vị độc đáo, ảnh nghệ thuật, kích thích liên tưởng,… và có độ phân giải cao sẽ dễ dàng ghi được điểm hơn.

Kỹ thuật điền vào chỗ trống

Nội dung của kỹ thuật này có thể hiểu đơn giản là khiến người đọc phải tương tác với bài viết của mình qua nhiều cách khác nhau. Ví dụ, bạn có thể đăng một câu hỏi rồi nhờ người đọc đóng góp câu trả lời, hoặc khảo sát người đọc thông qua những bình chọn mình đưa ra, hoặc cũng có thể là câu đố vui. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng bài để khách hàng bàn luận về một vấn đề xu hướng hiện nay. Làm vậy sẽ khiến lượt tương tác bài viết được tăng lên nhanh chóng.

Tất tần tật về các cách tăng like Fanpage

Sử dụng các công cụ bên ngoài để tăng tương tác

Ngoài việc tối ưu nội dung bài viết thì bạn cũng có thể sử dụng những công cụ khác để tăng tương tác Facebook. Những công cụ này thường được dùng cho các trang bán hàng lớn, muốn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn và có thể sẵn sàng bỏ ra nhiều chi phí để tăng tương tác.

SEO Facebook lên Google để tăng tương tác

Để kinh doanh trên Facebook hiệu quả, bạn có thể tăng tương tác bài viết bằng cách SEO Facebook trên Google. Nếu Facebook của bạn nằm trong top kết quả tìm kiếm trên Google thì đối tượng tiếp cận của bạn sẽ nhiều và đa dạng hơn. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bài viết sẽ nhận được nhiều tương tác và việc kinh doanh sẽ được hiệu quả hơn.

Tăng tương tác bằng cách quảng cáo Facebook

Cách tăng tương tác bài viết Facebook hiệu quả nhất đó chính là chạy quảng cáo Facebook. Hoạt động này sẽ tốn chi phí nhưng bù lại sẽ giúp bạn thu hút được lượng lớn khách hàng và lượt tương tác từ họ.

Tăng tương tác bài viết thông qua các hoạt động trên Facebook

Để giữ chân được khách hàng và có lượt tương tác ổn định, ngoài những cách trên thì bạn cũng phải chăm sóc Facebook của mình một cách thường xuyên. Dưới đây là những hoạt động giúp Facebook của tạo dựng được sự chú ý và ấn tượng trong mắt khách hàng.

Đăng bài vào các khung giờ vàng

Thời gian đăng bài rất quan trọng. Nếu đăng đúng vào khung giờ có nhiều người online thì sẽ tăng cơ hội tiếp cận của bài viết hơn. Những khung giờ như vậy thường được gọi là giờ vàng, tùy theo đối tượng khách hàng của mình mà bạn nên chọn khung giờ thích hợp. Những khung giờ vàng đăng bài được nhiều người chú ý là 7 giờ, 9 giờ, 13 giờ 30 phút hoặc 17 giờ, 19 giờ hoặc 22 giờ.

Chặn những từ ngữ phản cảm trên Facebook

Để tạo được không gian Facebook lành mạnh, thân thiện và nhận được đánh giá tốt từ khách hàng thì bạn nên chặn những từ ngữ phản cảm trên Facebook thông qua một vài công cụ và cài đặt. Điều này sẽ khiến những từ ngữ nhạy cảm, thô tục không xuất hiện trong bài đăng của bạn, đồng thời giúp khách hàng hài lòng và hạn chế được sự kiểm duyệt của Facebook.

Trả lời bình luận thường xuyên, đăng bài đều và đủ

Tích cực trả lời bình luận sẽ giúp Facebook của bạn tạo dựng được thiện cảm đối với khách hàng, nhờ đó tương tác bài viết sẽ được tăng lên. Ngoài ra, đăng bài đầy đủ với tần suất hợp lý cũng sẽ giúp tăng tương tác. Lúc này, bài viết của bạn xuất hiện đều đặn mà không gây nhiễu thông tin cho khách hàng. Làm vậy vừa giúp Facebook tăng tương tác, vừa giúp bạn giữ chân được khách hàng, ngoài ra còn giúp khách hàng cập nhật được thông tin đầy đủ và thường xuyên.

Tổ chức mini game, livestream

Tổ chức minigame sẽ giúp tăng tương tác bài viết Facebook hiệu quả và nhanh chóng nhất. Cách này vừa đơn giản, không tốn chi phí lại quảng cáo được Facebook của mình. Để hoạt động này diễn ra hiệu quả và thu hút được nhiều người chơi, bạn nên tối ưu trò chơi và cách tham gia càng đơn giản càng tốt cùng với đó là những giải thưởng phải hấp dẫn lôi cuốn.

Ngoài ra, livestream trên Facebook cũng là một cách tăng tương tác hiệu quả và thu hút được nhiều khách hàng quan tâm. Một buổi livestream thú vị với nội dung lành mạnh và đánh đúng tâm lý khách hàng, sẽ có hiệu quả tiếp cận khách hàng vô cùng cao, giúp tăng lượt theo dõi lên mức đáng kể.

Liên kết Fanpage với Group Facebook

Có một cách có thể tăng tương tác đó chính là liên kết Fanpage với Group Facebook. Lúc này, bạn sẽ vào Group Facebook và đăng bài trong đó, điều này sẽ giúp gia tăng mạng lưới tiếp cận khách hàng và giúp tương tác của bài viết được tăng lên.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng dịch vụ chăm sóc Fanpage để tiết kiệm thời gian, công sức và tối ưu nhất chi phí để xây dựng Fanpage Facebook nhé

Tăng tương tác bài viết Facebook sẽ giúp ích rất nhiều cho việc bán hàng hoặc kinh doanh trên Facebook vì đây là mạng xã hội lớn, có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khác nhau. Cách tăng tương tác cũng khá đơn giản và dễ thực hiện. Hy vọng, với những thông tin mà bài viết đề cập, bạn đã biết cách tăng tương tác cho bài viết Facebook của mình nhanh chóng và đạt hiệu quả tốt nhất.