4.5/5 - (2 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 27/01/2024

Tình trạng Facebook bóp tương tác tài khoản người dùng đang diễn ra ngày càng nhiều và trở thành rào cản lớn đối với việc kinh doanh, bán hàng của nhiều người trên nền tảng này. Nếu không may, bạn phát hiện Facebook bị bóp tương tác thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn những cách khắc phục khi bị gặp phải tình trạng này.

Facebook bóp tương tác là tình trạng các bài viết của người đăng bị hạn chế hiển thị, khiến cho lượt tiếp cận giảm xuống, và lượt tương tác như like, share, comment chắc chắn bị giảm! Vậy phải làm sao?

Facebook bóp tương tác là tình trạng các bài viết của người đăng bị hạn chế hiển thị, khiến cho lượt tiếp cận giảm xuống, và lượt tương tác như like, share, comment chắc chắn bị giảm! Vậy phải làm sao?

Facebook bóp tương tác là gì?

Facebook bóp tương tác là tình trạng các bài viết của người đăng bị hạn chế hiển thị, khiến cho lượt tiếp cận giảm xuống. Điều này cũng đồng nghĩa với việc lượt tương tác của bài viết đó như like, share, comment,… cũng sẽ bị giảm theo.

Nguyên nhân khiến Facebook bóp tương tác

Trước khi tìm hiểu cách xử lý khi bị bóp tương tác, bạn cần biết được nguyên nhân gây nên tình trạng này. Có rất nhiều nguyên nhân khiến Facebook bị bóp tương tác là những lỗi phổ biến ở hầu hết các tài khoản. Những nguyên nhân đó là:

  • Đăng bài trên các địa chỉ IP từng vi phạm các chính sách của Facebook.
  • Bị người khác ẩn bài viết, report hoặc tố cáo bài viết của mình nhiều lần.
  • Đăng bài với tần suất dày đặc.
  • Nội dung bài viết câu like, câu view,… quá nhiều hoặc chứa các hình thức lừa đảo.
  • Sao chép nội dung của nhiều tài khoản khác hoặc đăng bài có nội dung tương tự bài của người khác.
  • Bài viết chứa link spam hoặc dẫn link đến các website bị cấm.
  • Bài viết có nội dung quảng cáo quá nhàm chán.

Nếu bạn muốn chạy quảng cáo trên Facebook, hãy lưu ý những chính sách quảng cáo của Facebook

Cách lấy lại tương tác cho Facebook hiệu quả và nhanh chóng

Tài khoản Facebook bị bóp tương tác là tình trạng thường gặp ở những tài khoản bán hàng. Do đó, người dùng không cần lo lắng quá nhiều, nếu gặp tình trạng này thì bạn có thể sử dụng các cách dưới đây để lấy lại tương tác:

Nội dung bài viết hữu ích

Cách nhanh nhất để lấy lại tương tác là thông qua bài viết tiếp cận khách hàng. Không những bài viết cần phải chỉn chu, nội dung hấp dẫn mà người dùng cần phải trang bị thêm những cách sau đây để tăng lượt tương tác hiệu quả.

Viết tiêu đề ngắn gọn nhưng phải thật hấp dẫn

Tiêu đề ngắn gọn nhưng phải hấp dẫn là yêu cầu cơ bản cần có để tăng tương tác bài viết trên Facebook. Tuy nhiên, tiêu đề hấp dẫn sẽ không bao gồm các câu giật tít hay câu view quá đà vì làm như vậy sẽ làm giảm giá trị của bài viết. Do vậy, bạn nên sử dụng những câu ngắn gọn, sáng tạo và phải phù hợp với nội dung bài viết.

Hình ảnh có chất lượng cao

Sử dụng hình ảnh có chất lượng cao sẽ khiến bài viết của bạn trở nên thu hút và ấn tượng hơn bên cạnh yếu tố nội dung dạng văn bản. Ngoài ra, hình ảnh cũng phải có kích thước và tỉ lệ phù hợp với nền tảng hiển thị của Facebook và có chủ đề thích hợp với nội dung bài.

Không câu kéo tương tác quá nhiều trong bài viết

Nhiều người thường dùng cách câu tương tác thông qua việc kêu gọi những hành động có mục đích không rõ ràng. Việc này không những không có lợi cho việc cải thiện tương tác mà còn sẽ khiến Facebook chú ý và kiểm duyệt gắt gao hơn. Do đó, người dùng nên hạn chế những bài đăng có nội dung như vậy.

Đa dạng nội dung bài viết

Để lấy lại tương tác, bạn phải liên tục làm mới nội dung của bài viết và sáng tạo ra nhiều content mới. Lúc này, bạn cần chia sẻ những nội dung hấp dẫn và không cần quá chú trọng vào việc bán hàng. Bạn hãy cho người đọc thấy những góc nhìn mới và đa dạng hơn về tài khoản của mình thông qua các bài chia sẻ kiến thức, cập nhật xu hướng,… Với cách này bạn vừa lấy lại được tương tác, vừa xây dựng được thương hiệu cho tài khoản của mình.

Không tùy tiện dùng các hashtag

Nếu muốn lấy lại tương tác thì bạn không nên dùng hashtag quá tùy tiện trong bài viết của mình. Bạn chỉ nên dùng hashtag vào những nội dung chiến dịch có mục đích rõ ràng. Làm như vậy sẽ hạn chế được việc Facebook bóp tương tác một cách hiệu quả.

Không chỉnh sửa nội dung bài sau khi đã đăng

Sau khi đăng bài xong, bạn không nên chỉnh sửa lại nội dung. Nếu bài viết bị chỉnh sửa nhiều lần sẽ khiến khả năng đề xuất của bài viết đó bị giảm xuống rất nhiều, gây ảnh hưởng đến lượng tương tác của bài viết.

Đa dạng các hình thức tiếp cận khách hàng

Nếu chỉ đăng mỗi bài viết để tiếp cận khách hàng thì sẽ tạo cảm giác nhàm chán cho người dùng. Bạn có thể mở rộng thêm bằng việc đăng video hay những đoạn phim ngắn. Làm như vậy, sẽ khiến khách hàng cảm thấy mới mẻ và tăng hiệu quả tiếp cận lên nhiều lần. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng các gif thú vị hoặc các video review. Điều này sẽ giúp phục hồi tương tác hiệu quả.

Tận dụng đăng story để tăng tương tác

Nếu bị Facebook bóp tương tác, bạn có thể thông qua story để thu hút lại sự chú ý của khách hàng. Đây là một chiến thuật tuyệt vời, giúp ai cũng có thể nhìn thấy bài viết của bạn và tăng được lượt tiếp cận khách hàng đáng kể.

Tương tác tích cực trên Facebook

Duy trì tương tác tích cực trên Facebook sẽ giúp đảm bảo được sự kết nối với khách hàng. Việc này cũng hạn chế được tình trạng bị bóp tương tác hiệu quả. Bạn hãy luôn trả lời những người theo dõi mình một cách thường xuyên và chân thành. Điều này còn giúp bạn tăng thiện cảm và bán được nhiều sản phẩm hơn.

Đăng bài vào những khung giờ vàng

Đăng bài vào những khung giờ có nhiều người online sẽ giúp bài viết của bạn nhận được nhiều đề xuất hơn. Những khung giờ vàng kéo lượt tương tác tốt như là  8 giờ sáng, 12  giờ trưa, 16 giờ chiều và 20 giờ 30 phút tối sẽ giúp bài viết của bạn nhận được nhiều lượt tương tác hơn.

Yêu cầu người theo dõi thêm trang của mình thành trang yêu thích

Cách này tuy có vẻ khó thực hiện, nhưng nếu thành công sẽ giúp tương tác của bài viết bạn tăng lên đáng kể. Trước khi thực hiện cách này, bạn hãy đảm bảo nội dung của mình hữu ích và có tác động tích cực đến người khác. Sau đó, hãy tự tin yêu cầu người theo dõi thêm trang mình thành trang yêu thích để họ có thể tiếp cận được bài viết nhanh chóng nhất.

Ngoài ra, còn có rất nhiều cách tăng like Fanpage của bạn

Tạo group trên Facebook để tiếp cận được nhiều người hơn

Bạn có thể tạo một group Facebook có nội dung liên quan đến sản phẩm mình đang bán. Lúc này, bạn có thể đăng những nội dung thú vị và độc đáo vào group nhằm xây dựng và tiếp cận được mạng lưới khách hàng mới. Nhờ đó, giúp bạn lấy lại được tương tác nhanh chóng và hiệu quả.

Tạo mini game và livestream để thu hút khách hàng

Nếu bị bóp tương tác thì bạn có thể thông qua mini game và livestream trên Facebook để thu hút và tiếp cận khách hàng. Đối với minigame, bạn nên tạo những trò chơi đơn giản, không có quá nhiều bước thực hiện và có phần quà tặng minigame hấp dẫn để tạo sự hứng thú đối với khách hàng.

Còn livestream thì bạn nên chọn những chủ đề phù hợp với mặt hàng của mình, dẫn dắt hài hước và lôi cuốn, có thể cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích. Với cách này, bạn không những khôi phục được tương tác mà còn tạo dựng được thương hiệu uy tín đối với khách hàng.

Lọc bạn bè không tương tác đối với tài khoản cá nhân

Nếu bạn dùng Facebook cá nhân để bán hàng, nhưng lại bị bóp tương tác. Điều cần làm lúc này là lọc lại danh sách bạn bè. Theo đó, hãy xóa kết bạn những người không tương tác và kết bạn với những người có xu hướng quan tâm đến sản phẩm của mình.

Facebook bóp tương tác là nỗi ám ảnh của rất nhiều người bán hàng trên Facebook. Tình trạng này tuy diễn ra phổ biến nhưng vẫn có cách khắc phục. Hy vọng, qua bài viết này, nếu không may bị bóp tương tác thì bạn có thể có áp dụng những cách thức trên để lấy lại tương tác hiệu quả và nhanh chóng.