5/5 - (1 vote)

Bài viết được cập nhật ngày 13/10/2022

Group Facebook là một trong các tính năng của Facebook. Nó giúp người dùng có thể đăng tải thông tin, đánh giá và thảo luận về vấn đề nào đó của người dùng. Đặc biệt, với chức năng này sẽ đem lại rất nhiều hiệu quả đến với người dùng trong đó có kinh doanh Online. Vậy, Group Facebook như thế nào? Đem lại hiệu quả gì? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới này nhé!

Facebook Group (Tiếng Việt là nhóm Facebook) là một nơi để trao đổi các thông tin, dữ liệu giữa các người dùng có cùng sở thích hoặc cùng mục đích sử dụng

Group Facebook(Tiếng Việt là nhóm Facebook) là một nơi để trao đổi các thông tin, dữ liệu giữa các người dùng có cùng sở thích hoặc cùng mục đích sử dụng

Group Facebook là gì?

Group Facebook(Tiếng Việt là nhóm Facebook) là một nơi để trao đổi các thông tin, dữ liệu giữa các người dùng trên hội nhóm Facebook. Tại đây, người dùng sẽ được chia sẻ, nêu ra những ý kiến và đánh giá về một câu chuyện nào đó được người dùng đăng tải.

Các hội nhóm thường được lập bởi những người có cùng sở thích hoặc chung mục đích sử dụng như: giao tiếp nhóm sự kiện, hoạt động, buôn bán mặt hàng, việc làm,… Người lập nhóm (Admin) trên Facebook sẽ được phép thêm người vào nhóm để họ sắp xếp, thảo luận và đăng ảnh, chia sẻ những thông tin nội dung có liên quan tới nhóm này.

Bất cứ tài khoản người dùng Facebook đều được phép thành lập, quản lý bất kỳ Facebook group nào đó. Bạn có thể tham gia hàng trăm, hàng nghìn group khác mà không gặp vấn đề gì ảnh hưởng tới tài khoản của bạn.

3 dạng hội nhóm cần lưu ý

Fanpage trên Facebook luôn luôn và chỉ được hoạt động dưới dạng Public (Công khai. Đối với Group trên Facebook sẽ cho người dùng trải nghiệm 03 dạng Group như sau:

1. Public Facebook Groups (Nhóm Facebook chế độ công khai)

Nhóm công khai có nghĩa là bất kỳ người dùng nào cũng có thể xem được thông tin thành viên, những nội dung đăng tải của các thành viên trong group đó. Và ai cũng có thể tham gia vào group bất kỳ lúc nào mà không cần Admin phê duyệt.

2. Closed Facebook Groups (Nhóm Facebook chế độ kín)

Nhóm kín sẽ đảm bảo được tính riêng tư cho các thành viên trong nhóm. Những ai đã tham gia vào nhóm này mới có thể xem được nội dung, thông tin chia sẻ của người dùng trong đó. Group này được lập ra để sử dụng khi bạn thực hiện một dự án mà chỉ có những người liên quan hoặc tìm hiểu về nó được tham gia.

3. Secret Facebook Groups (Nhóm Facebook chế độ bí mật):

Loại Group này sẽ mang tính riêng tư, bảo mật thông tin cao hơn nhóm kín. Khác với nhóm để chế độ kín, loại nhóm này sẽ không có một ai trên Facebook tìm được nhóm bí mật này ngoài những thành viên trong Group. Nhóm bí mật sẽ không được xuất hiện trên hồ sơ trong Profile trang cá nhân của bạn. Điều này, sẽ giúp bạn bảo vệ được quyền riêng tư cao hơn cho Group của bạn.

Có thể bạn quan tâm:

Phân biệt các loại hội nhóm trên Facebook

Nếu bạn đang mông lung và chưa lựa chọn được cho mình một loại hội nhóm phù hợp thì có thể tham khảo theo bảng dưới này ngay nhé!

Nội dung Nhóm Công khai

(Public Facebook Groups)

Nhóm Kín

(Closed Facebook Groups)

Nhóm bí mật

(Secret Facebook Groups)

Ai có thể tham gia Group? Bất cứ ai Bất cứ ai Cần được thành viên trong nhóm thêm/mời vào nhóm
Ai có thể tìm kiếm bằng tên Group? Bất cứ ai Bất cứ ai Thành viên nhóm/Cựu thành viên
Ai có thể xem thông tin thành viên Group? Bất cứ ai Bất cứ ai Thành viên nhóm/Cựu thành viên
Ai có thể xem mô tả của Group? Bất cứ ai Bất cứ ai Thành viên nhóm/Cựu thành viên
Ai có thể xem vị trí của Group? Bất cứ ai Bất cứ ai Thành viên nhóm/Cựu thành viên
Ai có thể xem nội dung bài đăng trong Group? Bất cứ ai Chỉ thành viên Chỉ thành viên
Ai có thể tìm Group thông qua Facebook Search? Bất cứ ai Bất cứ ai Chỉ thành viên

 

Hiệu quả của Group Facebook đem lại là gì?

  1. Người mua hàng

Trong các Group Facebook, bạn có thể tìm hiểu, so sánh và tham khảo được những đánh giá đến từ nhiều người dùng đã trải nghiệm tính năng, giá cả của sản phẩm đó với một sản phẩm cùng loại. Từ đó, bạn sẽ có có cho mình được lựa chọn hoàn hảo.

  1. Người bán hàng

Nhóm Facebook là một nơi giúp bạn bán được hàng, kinh doanh các lĩnh vực đa ngành một cách hiệu quả không mất phí.

  1. Seoer

Giúp lượng Traffic tăng và chất lượng. Nó còn giúp tăng độ chuyển đổi từ người dùng thành những khách hàng tiềm năng cho Website, tài khoản bán hàng của bạn. Một trong những kiến thức đòi hỏi các Seoer phải nắm rõ trong chiến dịch Marketing.

  1. Doanh nghiệp

Quảng cáo các thông tin sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp tới hàng trăm, hàng triệu thành viên trong Group trong cũng như bạn đã tiếp cận được một lượng khách hàng vô cùng lớn mà không hề mất một khoản phí quảng cáo nào.

  1. Người dùng

Đây sẽ là một nơi giúp bạn chia sẻ kinh nghiệm và tham khảo những ý kiến đến từ các thành viên trong nhóm.

Group trên Facebook khá là hiệu quả trong kinh doanh và tìm kiếm thông tin đúng không các bạn? Hãy sử dụng tính năng của Facebook này một cách triệt để đem lại hiệu quả cho chính mình và doanh nghiệp của bạn nhé!

Làm thế nào để sử dụng Groups trên Facebook hiệu quả? 

Để gia nhập vào các nhóm để kinh doanh, buôn bán thì bạn cần phải có cho mình được những phương hướng, chiến lược hoạt động đúng với nhu cầu sử dụng của bạn.

Có tới hàng triệu Group Facebook được lập ra mỗi ngày và chúng được hoạt động thường xuyên với vô vàn những lĩnh vực khác nhau, nó sẽ giúp bạn lựa chọn được Group phù hợp. Chính vì vậy, việc chọn Group là để tham gia cũng chính là một nền tảng giúp bạn đạt được hoạt động hiệu quả trong suốt thời gian tới. Dưới đây là chi tiết về cách sử dụng group Facebook hiệu quả:

  1. Trở thành thành viên hữu ích

Để xây dựng được một điểm ấn tượng đối với các thành viên trong Group thì cá nhân hay doanh nghiệp của bạn trong nhóm cần phải chuyển đổi các mối quan hệ ảo thành mối quan hệ tương tác qua lại thật. Bạn cần chia sẻ, tương tác những thông tin hữu ích đem lại giá trị cho người dùng khác.

Để có thể bán hàng hiệu quả, bạn cần xem Các cách tăng tương tác bài viết Facebook

  1. Tránh Spam Group

Sau khi trở thành một thành viên hữu ích thì bạn cần phải giới thiệu ngay Fanpage (Nếu chưa có thì tạo)) của mình. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng để tránh việc gây ra phản tác dụng cho bao công sức gây dựng sự uy tín của mình. Đừng chỉ chăm chút đăng bài, Spam Group hoặc người dùng khác. Điều này, sẽ khiến hình ảnh của bạn trở nên vô cùng tồi tệ trong mắt người khác.

  1. Chuyển thành viên nhóm thành khách hàng

Sau quá trình bạn gây dựng một Profile hoàn chỉnh trong mắt người dùng khác thì việc biến các thành viên có quan tâm tới mình trở thành khách hàng là không quá khó.

Hướng dẫn tạo Group trên Facebook Tạo Group

1. Trên máy tính

Bước 1: Đăng nhập tài khoản => Click chuột vào dấu (+) trên thanh công cụ => ấn “Tạo nhóm”

Bước 2: Ở phần Tạo nhóm mới, hãy điền đầy đủ một số thiết lập và thông tin cơ bản cho nhóm, như:

  • Chọn ảnh bìa Nhóm của bạn
  • Đặt Tên Nhóm
  • Chọn Quyền Riêng Tư cho Nhóm, bạn sẽ có 3 lựa chọn cho bạn đó là: Riêng Tư, Công Khai, Ẩn Nhóm (Lựa chọn Hiển Thị hoặc Ẩn) phần này đã được nêu rõ ở phần trên.

Bước 3: Thêm bạn bè mà bạn muốn thêm

Bước 4: Sau khi hoàn thành các bước trên bạn ấn vào nút TẠO để tạo NHÓM.

2. Trên điện thoại

Bước 1:Truy cập ứng dụng Facebook trên thiết bị điện thoại của bạn sau đó mở phần mở rộng (có hình 3 dấu gạch ngang) => Tiếp theo bạn chọn chức năng trên Facebook NHÓM.

Bước 2: Sau khi hoàn thành bước đầu tiên thì một danh sách các nhóm của bạn sẽ được hiện lên. Tại đây, bạn cần nhấn vào dấu cộng (+) ở góc trên phía bên phải của màn hình.

Bước 3: Đặt tên NHÓM => Thêm ít nhất một thành viên mà bạn muốn thêm => sau đó nhấn tiếp tục vào vào TIẾP.

Bước 4: Lựa chọn 1 trong 3 loại Group dưới đây:

  • Công khai.
  • Đã đóng.
  • Bí mật.

Bước 5: Sau khi hoàn thành các bước trên bạn ấn nút TẠO và từ đây bạn đã cho mình một Group Facebook.

Để tạo một Group Facebook hay tham gia một Group nào đó là vô cùng dễ đúng không nào. Nhưng để duy trì, hoạt động trong một Group chắc chắn sẽ chẳng dễ dàng gì. Chính vì vậy, bạn hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật những bài viết và những thông tin mới nhất nhé!