4.5/5 - (2 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 08/05/2023

Tương tác của Facebook thể hiện sự quan tâm của mọi người đối với nội dung và hình ảnh được bạn đăng tải trên trang cá nhân hoặc fanpage bất kỳ nào đó. Tuy nhiên sẽ có những khung giờ đặc biệt sở hữu lượng truy cập đông đảo khiến bài viết tiếp cận được phạm vi rộng hơn. Hãy cùng EZ Marketing tìm hiểu kỹ hơn về khoảng khung giờ “vàng” này trên Facebook qua bài viết dưới đây nhé!

Các khung giờ vàng đăng bài kéo lượt tương tác hiệu quả trên Facebook

Các khung giờ vàng đăng bài kéo lượt tương tác hiệu quả trên Facebook

Lý do bạn cần nắm bắt “khung giờ vàng” để đăng bài?

Đăng bài vào những giờ khác nhau tác động gần như tới lượt tiếp cận và tương tác của bài viết. Cho dù bạn đăng vào thời gian mà bạn nghĩ là thời khắc đăng bài hiệu quả thì bài viết của bạn thì chưa chắc bài viết đó tương tác tốt. Vì lúc đấy những trang khác cũng nhất loạt đăng dẫn tới việc cạnh tranh cao và bài viết của bạn sẽ trôi đi trước với người kịp đọc.

Ở mỗi ngành nghề khác nhau sẽ sở hữu những hành vi người dùng khác nhau. Đáng chú ý, nhóm độ tuổi đảo sinh viên sẽ vào Facebook lúc nghỉ giải lao giữa những tiết học. Do vậy nắm bắt được|những điều này, thì bạn sẽ chọn được khung giờ vàng lý tưởng, và hạn chế được sự cạnh tranh gay gắt giữa hàng nghìn bài đăng vào thời điểm đặc biệt đó.

Ngoài ra, còn rất nhiều cách tăng tương tác bài viết Facebook

Những khung giờ vàng đăng tải bài viết Facebook hiệu quả

Hành vi tương tác của người dùng trên Facebook thay đổi linh hoạt nên những khung giờ vàng cũng biến đổi liên tục. Nhưng theo một số nghiên cứu của những đơn vị truyền thông, khung giờ vàng để đăng bài Facebook thường vào những buổi sáng trưa chiều tối, cụ thể bao gồm:

  1. 7h – 9h sáng: Đây là khoảng thời gian có rất nhiều hoạt động diễn ra mọi người thức dậy, ăn sáng, chuẩn bị đi làm, đi học. Họ sẽ tranh thủ lướt Facebook lúc ăn sáng để cập nhật tin tức mới nhất. Nói chung đây là lúc khởi nguồn cho ngày dài, nên nội dung đăng vào thời điểm này không nên là nội dung bán hàng vào vì họ quan tâm đến những tin tức sau một đêm không được cập nhật.
  2. 11h30 – 13h30 trưa: Đây là giờ nghỉ trưa, mọi người sẽ tranh thủ khoảng nghỉ ăn trưa để lướt mạng xã hội. Và cũng là thời điểm thích hợp đưa ra những nội dung mua sắm, sản phẩm để người dùng tìm hiểu trong khoảng thời gian này.
  3. 20h tối: Sau một ngày học tập, bận rộn nhiều khách hàng dành thời gian giải trí. Lúc này những sản phẩm có giá tốt, nhiều tính ứng dụng sẽ được yêu thích nhất. Hiện nay khung giờ này rất nhiều livestream Facebook xuất hiện để thu hút sự quan tâm của người dùng,
  4. 22h – 0h tối: Đây là khoảng thời gian hoạt động của “cú đêm”. Những bài viết đánh vào cảm xúc rất dễ chiếm được sự ủng hộ và họ sẽ nhanh chóng đặt hàng nếu thấy được những ưu đãi đặc biệt. Khoảng khung giờ này cũng được các ứng dụng sàn thương mại điện tử ứng dụng cho các chiến dịch sale cực kì hiệu quả.

Phương pháp xác định khung giờ vàng đăng bài Facebook

Để thuận lợi phân tích được khung giờ vàng đăng bài Facebook mang đến hiệu quả tốt nhất, bạn cần xác định theo những điểm vượt trội như sau:

1.   Xác định bằng phương tiện Facebook Page Insights

Đây là những thống kê từ Facebook Page Insights nguồn tổng hợp tương đối phổ biến kết quả của việc truy vấn cập Internet và thời kì hoạt động của người dùng. Trong bảng thống kê sẽ sở hữu nhiều loại dữ liệu cho bạn chọn lựa để xem theo ý muốn.

Bên cạnh đó, Facebook Page Insights còn cung cấp các thông tin như: nhân khẩu học, cách thức người dùng tìm kiếm trang, thời điểm truy cập nhiều nhất, số liệu về hiệu suất hoạt động của trang, cách người dùng phản hồi về nội dung trên trang. Điều này giúp bạn dễ dàng xác định thời gian đăng bài phù hợp với thói quen tiếp thị thông tin của người dùng.

2.   Công cụ Facebook Audience Insights

Facebook Audience Insights (FAI) được sử dụng hoàn toàn miễn phí cho phép bạn sở hữu kế hoạch tối ưu những chiến dịch quảng bá, xác định vị trí người dùng.  Ngoài ra với công cụ Facebook này bạn còn biết được nội dung bài đăng nào đang nhận được phổ biến tương tác để phân chia tỷ lệ cùng lịch đăng bài tự động thích hợp.

3.   Đăng bài theo khung giờ khác nhau và đo lường kết quả

Sau khi bạn đã thu thập được những dữ liệu cần thiết bạn hãy lập một bảng tính để so sánh và phân tích mức độ tăng tương tác lúc đăng bài vào những thời điểm khác nhau. Khởi đầu từ việc lựa chọn những ngày và khoảng thời điểm post bài khác nhau trong tuần (buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều và buổi tối). Tuần tiếp theo, bạn thay đổi khoảng thời gian đăng tải bài viết. Sau đó, hãy lập bảng tính bao gồm những thông tin ngày đăng, giờ đăng, lượng like, share, comment.

Bạn có thể tham khảo các cách tăng like cho Fanpage hiệu quả nhất

4.    Tham khảo đối thủ

Cách làm này sẽ không tốn quá nhiều công sức, bạn chỉ cần đối thủ cùng ngành nghề với mình, lượt bài đăng đều đặn và sở hữu lượng tương tác ổn định. Hãy quan sát khung giờ mà mà đối thủ đang sử dụng cho trang của họ và những mẫu bài post mà họ đăng tải mỗi ngày trong tuần. Dựa vào khung đăng bài của đối thủ bạn sẽ rút ra được “giờ cao điểm” đăng bài của riêng mình.

Những lưu ý đăng bài Facebook vào khung giờ vàng

Ngoài việc lưu ý tới khung giờ vàng đăng bài Facebook, bạn cần lưu ý những điều sau để thu về lượt tương tác cho bài viết của mình:

1.   Tìm hiểu Insight của đối tượng mục tiêu

Insight(sự thật ngầm hiểu) là những thị hiếu, suy nghĩ ngầm bên trong mỗi người, mà người ngoài khó lòng quan sát được. Nhân tố này tác động trực tiếp tới hành vi người dùng. Để phân tích Insight của đối tượng mục tiêu trên Facebook bạn sử dụng Facebook Page Insights và Facebook Audience Insights.

2.   Tạo nội dung bài viết thu hút, tạo cảm xúc

Một trong những nhân tố để giữ chân khách hàng ở lại bài viết của bạn lâu hơn đó chính là nội dung bài viết. Kế bên những nội dung bán hàng, hãy đưa thêm một số nội dung chia sẻ hữu ích để họ  cảm nhận được giá trị miễn phí. Bạn cũng cần lưu ý lên nhũng nội dung trendy chạy theo xu hướng, nếu như bạn làm cho tốt dạng nội dung này bài viết của bạn sẽ được chia sẻ phổ biến hơn, từ đó sẽ phổ biến người biết tới thương hiệu, sản phẩm của bạn.

Có thể bạn đang tìm: Cách tìm Facebook Trends hiệu quả nhất

3.   Dành thời gian đo lường hiệu quả bài viết thường xuyên

Rõ ràng không có điều gì là mãi, hành vi của khách hàng cũng vậy, liên tục thay đổi. Do đó nếu như cảm thấy nội dung đăng vào những khung giờ vàng ở trên khó đem đến hiệu quả, bạn hoàn toàn thử nghiệm vào khung giờ khác để đo lường, từ đó chọn ra thời điểm đăng bài thích hợp nhất để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất.

Bên cạnh việc có lợi với các kênh bán hàng fanpage thì facebook cá nhân cũng hoàn toàn có thể áp dụng khung giờ vàng để kéo về lượt tương tác khủng. Hãy tham khảo bài viết của EZ Marketing để vận dụng hiệu quả phát triển kênh truyền thông mạng xã hội theo đúng như bạn mong muốn nhé. Mọi thắc mắc và câu hỏi vui lòng liên hệ sớm với chúng tôi để được giải đáp.