5/5 - (1 vote)

Hashtag là một phần không thể thiếu đối với các bài viết trên Facebook hiện nay. Bởi vì chúng có khả năng giúp các bài đăng có thể tiếp cận đến nhiều người dùng hơn và gia tăng sự tương tác. Thấu hiểu được sự cần thiết này nên chúng tôi quyết định chia sẻ đến bạn các kiến thức về hashtag nhằm mang đến nhiều thông tin hữu ích, giúp cải thiện hiệu suất của các bài đăng. Nếu bạn cũng đang quan tâm thì hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây

Hashtag Facebook là gì?

Hashtag Facebook là thuật ngữ khá quen thuộc chắc chắn mọi người dùng đều biết đến. 

Cụ thể là chúng sẽ được bắt đầu bằng ký tự dấu #, tiếp sau đó là các ký tự hoặc từ khóa viết liền không dấu và không chứa khoảng trắng. 

Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa này trên thanh tìm kiếm hoặc nháy chuột vào các hashtag thì tất cả bài viết hoặc hình ảnh có chứa các hashtag trên sẽ được Facebook đề xuất 

Hashtag Facebook là gì?

Hashtag Facebook là gì?

Lợi ích của hashtag Facebook

Khi chèn các hashtag Facebook trong bài viết, bạn sẽ nhận về các lợi ích tuyệt vời như sau:

Tăng tương tác

Thông qua việc sử dụng các hashtag có nhiều người dùng biết đến, chắc chắn các bài viết của bạn sẽ thu hút và tạo được ấn tượng mạnh đến lượng lớn người truy cập.  Điều này rất hữu ích đối với các Fanpage muốn gia tăng lượt Follow hoặc tiếp cận đến các tệp khách hàng có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn hướng đến một cách tự nhiên. 

Hơn nữa bạn cũng có thể liên kết các hashtag giữa bài viết này với bài khác để tăng tính liên kết. Từ đó không cần thực hiện các chiến dịch quảng cáo mà Fanpage của bạn vẫn nhận được nhiều tin nhắn đổ về 

Xây dựng thương hiệu

Đối với các bài post hoăc các bài quảng cáo có chứa hashtag liên quan đến thương hiệu của bạn thì người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm và ghi nhớ sâu sắc hơn. Cùng với đó là Fanpage của bạn sẽ có khả năng được xếp ở các thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm của Facebook, đồng thời thương hiệu của bạn cũng sẽ dễ dàng xuất hiện khi có các truy vấn liên quan  

Tăng cơ hội tạo doanh thu

Việc sử dụng các hashtag có độ bao phủ tốt sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng và gia tăng tỷ lệ đơn hàng hơn. Bởi vì hashtag được xem như là một con đường tắt để người dùng có thể tìm kiếm các chủ đề có liên quan một cách nhanh chóng. 

Ngoài ra, việc sử dụng hashtag không tốn bất kỳ một khoản phí nào. Điều này có thể giúp bạn tối ưu được phí vận hành Fanpage và lợi nhuận thu về sẽ cao hơn

Lợi ích của hashtag Facebook

Lợi ích của hashtag Facebook

Cách sử dụng, tìm kiếm hashtag trên Facebook

Hashtag Facebook là một trong những điểm mấu chốt quyết định đến sự thành công của Fanpage. Vì vậy, ngoài việc thấu hiểu được tầm quan trọng của chúng thì bạn cũng cần phải nắm rõ về cách sử dụng và tìm kiếm. Cụ thể là

Cách tìm kiếm

Cách tìm kiếm hashtag Facebook đơn giản chắc chắn ai cũng làm được đó là tìm kiếm bằng thẻ #. 

Cụ thể là: bạn nhấn vào thanh search ở Facebook. Tiếp đó bạn gõ dấu # và từ khóa có liên quan. Lúc này các bài đăng có liên quan đến hashtag sẽ hiện ra

Tìm kiếm hashtag trên các hội nhóm: việc tìm kiếm hashtag trên đây cũng tương tự như trên Facebook cá nhân. Bạn chỉ cần vào các hội nhóm mà bạn có nhu cầu. Sau đó bạn nhấn vào thanh công cụ tìm kiếm ở dưới menu. Cuối cùng là nhập # và cụ từ bạn muốn tìm.

Cách sử dụng

Để sử dụng hashtag trên Facebook bạn chỉ cần gõ dấu  #  rồi viết từ khóa mà bạn muốn tạo. Sau khi gắn xong hashtag, cụm ký tự sẽ được chuyển sang màu xanh dương. Lưu ý:  giữa dấu  #  và các từ khóa không có khoảng trắng, phải viết liền kề nhau. 

Hashtag có thể gắn được cả hai nơi đó là bài viết và comment. Mọi người có thể nhấn vào hashtag mà bạn đã thực hiện để tìm kiếm các bài viết có liên quan. 

Ví dụ về một hashtag cụ thể như sau: #thegioididong, #ordertaobao, #iphone15…

Cách sử dụng, tìm kiếm hashtag trên Facebook

Cách sử dụng, tìm kiếm hashtag trên Facebook

Cách tạo Hashtag trên Facebook

Để tạo hashtag bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản sau. Chắc chắn sẽ thành công chỉ với 1 lần thực hiện

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn ⇒ bạn di chuyển đến vùng cập nhập trạng thái/ đăng bài viết mới

Bước 2: Bạn nhập nội dung bạn muốn chia sẻ. Tiếp theo là bạn chèn kí hiệu  # và một cụm từ nào đó bạn muốn gắn hashtag. Ví dụ #Facebookads. Hashtag bạn có thể chèn ở đầu bài viết hoặc cuối bài viết tùy theo sự sắp xếp của bạn. Lưu ý: hashtag của bạn có thể chèn các con số khi đó là biểu tượng của năm ( 2021, 2022… ) nhưng không được chứa dấu câu và kí hiệu đặc biệt, chẳng hạn như: @,&,£… 

Bước 3: Click chuột vào nút đăng để xuất bản nội dung kèm hashtag mà bạn muốn chia sẻ. Sau đó là vào bài đăng bạn vừa tạo và nhấp vào các thẻ bắt đầu bằng  # để xem các bài viết có liên quan đến hashtag của bạn

Cách tạo Hashtag trên Facebook

Cách tạo Hashtag trên Facebook

Cách viết hashtag trên Facebook hiệu quả

Dựa trên nghiên cứu và nhiều năm kinh nghiệm thực chiến trong việc cung cấp các giải pháp digital marketing. Chúng tôi xin chia sẻ đến bạn về quy trình cách viết hashtag Facebook hiệu quả như sau:

Nghiên cứu từ khóa cho thẻ Hashtag

Bạn cần phải có sự đầu tư trong việc nghiên cứu từ khóa và phân tích các thẻ hashtag ở các bài viết, bài quảng cáo liên quan đến các chủ đề mà bạn hướng đến. Đặc biệt là các bài post của các đối thủ cạnh tranh.

Trong quá trình nghiên cứu, bạn cần quan tâm đến các tiêu chí:  tần suất, số lượng bài đăng, số người quan tâm, phạm vi tiếp cận,.. để xác định thẻ nào có độ chuyển đổi cao nhất

Lựa chọn tên cho Hashtag

Lựa chọn tên cho Hashtag Facebook là điều vô cùng quan trọng. Khi lựa chọn tên bạn cần lựa chọn các cụm từ có độ dài vừa phải ( khoảng 16 ký tự ) để người dùng dễ nhớ và tránh sai sót khi tìm kiếm. Thêm nữa, việc lựa chọn các hashtag ngắn là chưa đủ. Bạn nên chọn các từ khóa có tính đặc trưng cho thương hiệu của bạn để tránh trường hợp các thương hiệu khác đã áp dụng. 

Một mẹo nhỏ để mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy các bài đăng của bạn là bạn nên tạo các hashtag có đính kèm tên thương hiệu của bạn vào các cụm từ khóa. Ví dụ:  #bitishunter. Đồng thời bạn không nên sử dụng quá nhiều thẻ hashtag vào các bài viết. Bởi vì sử dụng quá nhiều thẻ người đọc sẽ bị phân tán, không xác định được các từ khóa trọng tâm

Sử dụng thẻ Hashtag theo xu hướng cho chiến dịch Marketing

Tạo thẻ hashtag Facebook thông qua hình thức này thì bạn không cần đính kèm tên thương hiệu của bạn vào thẻ mà bạn cần suy nghĩ ra các câu khẩu hiệu có liên quan đến mục đích của các chiến dịch quảng cáo của mình. 

Một ví dụ điển hình cho cách thức thực hiện này là Coca Cola. Với hashtag là #ShareaCoke ‘Cùng chia sẻ Coca’ .Nhờ hashtag này mà ở thời điểm đó Coca Cola đã tiếp cận được hơn 100 quốc gia và lưu lượng truy cập Facebook bằng hashtag trên tăng 870%. Vì vậy, đây là một trong các cách tạo thẻ # khá hay, mang lại hiệu quả cao khi thực hiện

Cách viết hashtag trên Facebook hiệu quả

Cách viết hashtag trên Facebook hiệu quả

Hashtag trong các cuộc thi, minigame, giveaway

Hashtag còn được tạo trong các trò chơi minigame, giveaway của nhãn hàng. Đây cũng là cách để người dùng nhớ đến thương hiệu của ban. Đối với các chủ đề này thì hashtag sẽ thường là tên nhãn hàng, hoặc tên các sản phẩm/dịch vụ có liên quan. Cách làm này được đánh giá khá cao, bởi vì khi người chơi chia sẻ đính kèm các hashtag về trang cá nhân thì bạn bè của họ sẽ có thể nhìn thấy và tương tác cùng

Hợp tác với Influencers

Nếu doanh nghiệp của bạn có nguồn ngân sách dồi dào thì bạn có thể sử dụng hình thức hợp tác với những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Các influencers là những người có lượng lớn bạn bè và fan hâm mộ . Do đó, khi các bài viết được họ chia sẻ sẽ có khả năng lan rộng đến nhiều người dùng, đồng thời các hashtag các bài đăng đó có thể cũng sẽ được đề xuất lên xu hướng và thu hút được lượng lớn người truy cập.

Hashtag Facebook được xem là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng. Nhờ có chúng mà các bài viết của bạn được đề xuất trên công cụ tìm kiếm của Facebook. Đặc biệt chúng hoàn toàn miễn phí. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ về các khía cạnh của hashtag để có thể tối ưu Fanpage của bạn.