5/5 - (2 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 21/06/2023

Dịch vụ chăm sóc fanpage là một trong những loại dịch vụ giải quyết các vấn đề liên quan đến mạng xã hội Facebook. Theo sự phát triển của fanpage trên Facebook, ngày càng có nhiều người quan tâm đến loại hình dịch vụ này, đặc biệt là chủ sở hữu fanpage. Vậy dịch vụ chăm sóc cho fanpage là gì và bao gồm những công việc nào?

Dịch vụ chăm sóc Fanpage bao gồm: phân tích insight khách hàng, lên kế hoạch phát triển, chuẩn bị nội dung và đăng nội dung, đánh giá đo lường sự phát triển của Fanpage

Dịch vụ chăm sóc Fanpage bao gồm: phân tích insight khách hàng, lên kế hoạch phát triển, chuẩn bị nội dung và đăng nội dung, đánh giá đo lường sự phát triển của Fanpage

Dịch vụ chăm sóc fanpage là gì?

Dịch vụ chăm sóc fanpage có thể được hiểu là dịch vụ quản lý và phát triển fanpage trên Facebook. Việc này nhằm mục đích khai thác toàn bộ các tiềm năng của fanpage để mang lại lợi ích theo yêu cầu của chủ sở hữu fanpage, thường là một doanh nghiệp.

Hiện nay, Facebook đang dần đổi mới và phát triển nhiều tính năng để thu hút người dùng. Điều đó khiến số lượng fanpage được tạo ra nhiều hơn nhằm tận dụng Facebook để kinh doanh hoặc tiếp thị. Khi đó, các đơn vị chăm sóc fanpage cũng xuất hiện ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu phát triển fanpage của các doanh nghiệp. Chính vì vậy, dịch vụ chăm sóc fanpage đã và đang là loại hình dịch vụ được nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Những lý do khiến bạn cần dịch vụ chăm sóc fanpage

Nhiều người chỉ biết rằng nếu có 1 fanpage thì họ cần phải chăm sóc nó. Vì vậy, họ cần đến dịch vụ chăm sóc fanpage. Tuy nhiên, đó chưa phải là lý do chính xác khiến các doanh nghiệp cần đến dịch vụ này. Sau đây, chúng tôi sẽ phân tích những lý do khiến bạn cần đến dịch vụ chăm sóc cho fanpage:

Tăng traffic cho fanpage

Đối với những fanpage được lập ra với mục đích tiếp thị, quảng bá thì việc tăng traffic cho fanpage là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Để đạt được mục tiêu này, quản trị viên cần sử dụng dịch vụ chăm sóc fanpage.

Khi được chăm sóc chu đáo thì trang có thể thu hút được nhiều người tiếp cận. Từ đó, fanpage sẽ mở rộng độ phủ sóng và nhận diện để thu hút nhiều người dùng khác. Quá trình này sẽ được xoay vòng liên tục để giúp fanpage phát triển tối ưu.

Cải thiện doanh thu cho doanh nghiệp

Đối với những fanpage chuyên về bán hàng, việc chăm sóc fanpage tốt sẽ giúp cải thiện doanh thu đáng kể. Cụ thể hơn, người chăm sóc sẽ đăng bài, lôi kéo khách hàng và thuyết phục họ mua hàng. Người chăm sóc sẽ dùng đến văn bản, hình ảnh, video và các chiến dịch nhắn tin trực tiếp để hỗ trợ (nếu cần thiết). Khi đó, số lượng hàng hóa được bán ra sẽ được cải thiện tốt hơn và tăng doanh thu cho doanh nghiệp sở hữu fanpage đó.

Giảm thiểu nhiều chi phí quảng cáo không cần thiết

Chăm sóc fanpage là một trong những phương pháp mang lại hiệu quả về quảng bá doanh nghiệp mà không cần chạy Ads. Vì vậy, fanpage sẽ nhận được nhiều lượt tiếp cận tự nhiên, không qua quảng cáo. Đây là nguồn traffic có lợi cho sự phát triển của fanpage nếu muốn phát triển page lâu dài. Vì vậy, sử dụng dịch vụ chăm sóc fanpage giúp doanh nghiệp giảm thiểu nhiều chi phí quảng cáo một cách hiệu quả.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Hình ảnh thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Theo đó, nếu doanh nghiệp có thể xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp thì khách hàng sẽ dễ dàng ghi nhớ hình ảnh của thương hiệu khi nghĩ đến dịch vụ/sản phẩm mà đơn vị đó cung cấp.

Không những vậy, xây dựng hình ảnh tốt còn giúp tăng sức cạnh tranh cao hơn các đối thủ. Khi đó, cơ hội thuyết phục khách hàng của fanpage ngày càng tăng. Để làm được những điều trên, quản trị viên cần phải thực hiện chăm sóc fanpage một cách chỉn chu nhất.

Dịch vụ chăm sóc fanpage gồm những công việc gì?

Qua nội dung trên, bạn đã biết dịch vụ chăm sóc fanpage cần thiết và ảnh hưởng thế nào đến doanh nghiệp. Vậy điều gì khiến dịch vụ này có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ như vậy? Đó là vì dịch vụ chăm sóc cho fanpage bao gồm rất nhiều công việc mang tính quyết định như:

Phân tích insight

Insight là một từ dùng để chỉ những mong muốn, khát khao hay một vấn đề nào đó mà một người hay một nhóm người quan tâm đến. Đôi khi, ngay cả bản thân họ cũng không thực sự nhận ra được insight của bản thân.

Để phân tích được insight, người chăm sóc fanpage cần hiểu rõ được nhóm đối tượng mục tiêu mà fanpage hướng đến. Không chỉ vậy, họ còn cần vạch ra những đối tượng tiềm năng có thể trở thành đối tượng mục tiêu của Facebook.

Bên cạnh đó, người cung cấp dịch vụ chăm sóc cần xác định được những đặc điểm nhân khẩu học của những đối tượng này và liên kết chúng với lĩnh vực của fanpage. Từ những dữ kiện đó, người chăm sóc fanpage có thể tìm ra được những insight thực sự của khách hàng.

Lập kế hoạch phát triển

Lập kế hoạch phát triển giúp định hướng phát triển cho fanpage trong thời gian nhất định. Theo đó, kế hoạch cần nêu được mục tiêu, tình hình hiện tại của fanpage và biện pháp phát triển. Từ đó, người chăm sóc fanpage có thể lập ra các chiến lược phát triển nội dung, chiến lược quảng cáo, chiến lược sản phẩm và nhiều chiến lược khác. Đặc biệt, mỗi chiến lược đều cần đặt 1 mức thời gian cụ thể nhằm đảm bảo fanpage phát triển theo đúng mong muốn của doanh nghiệp.

Chuẩn bị nội dung đăng bài

Sau khi xác định rõ các ý tưởng trong kế hoạch thì người chăm sóc fanpage cần chuẩn bị nội dung cho từng bài đăng. Tuy nhiên, người chuẩn bị nên linh hoạt với tình hình hiện tại của nội dung trên Facebook. Theo đó, vào một số thời điểm, các trend sẽ xuất hiện và khuấy đảo mạng xã hội. Lúc này, người chăm sóc fanpage cần khéo léo lồng ghép nội dung để giúp bài viết vừa bắt Facebook trends vừa phù hợp với định hướng ban đầu đã đề ra.

Đăng bài

Nhiều người cho rằng đăng bài là công việc đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, sự thật là đăng bài cần có kiến thức, kinh nghiệm và kế hoạch rõ ràng. Cụ thể, người chăm sóc page cần tìm ra thời điểm thích hợp nhất để đăng bài cho trang. Không chỉ vậy, họ còn cần kiểm tra bài đăng chỉn chu trước khi đăng. Theo đó, công việc này đòi hỏi người chăm sóc page cần có sự tỉ mỉ và cẩn thận cao.

Kiểm tra, theo dõi tình trạng fanpage

Kiểm tra và theo dõi tình trạng fanpage giúp người chăm sóc nắm bắt được hiệu quả của những chiến dịch đã triển khai. Theo đó, họ có thể dựa vào traffic, lượng tương tác và doanh thu sản phẩm của doanh nghiệp. Không chỉ vậy, kiểm tra và theo dõi còn giúp họ sớm phát hiện những lỗi hoặc vấn đề phát sinh không mong muốn và tìm cách khắc phục sớm nhất.

Ghi nhận bình luận khách hàng và cải thiện fanpage

Để phát triển fanpage tốt hơn, người chăm sóc trang cần ghi nhận toàn bộ các ý kiến đóng góp của người dùng khác. Những ý kiến này có thể được tìm thấy ở comment, dòng trạng thái khi họ chia sẻ bài viết hoặc tin nhắn trực tiếp với fanpage.

Từ những dữ kiện trên, người chăm sóc cần phải chọn lọc thông tin. Theo đó, những bình luận tích cực với mục đích cải thiện fanpage thì cần được ghi nhận lại. Quản trị viên sẽ dựa vào chúng để điều chỉnh và quản lý tốt hơn. Còn những bình luận với mục đích quấy rối hoặc yêu cầu điều chỉnh những yếu tố mang tính thương hiệu thì người chăm sóc không nên áp đặt lên fanpage.

Những ai có thể chăm sóc fanpage?

Với những công việc chăm sóc fanpage nêu trên, bạn có thể nhận thấy chúng không quá khó để thực hiện nhưng không phải ai cũng hoàn thành chúng một cách chỉn chu. Vậy những ai có thể chăm chóc fanpage một cách tốt nhất?

Quản trị viên

Quản trị viên, hay còn gọi là admin của fanpage, có thể trở thành người chăm sóc cho fanpage mà họ quản lý. Nếu trở thành người chăm sóc, họ có thể nắm được tình hình hiện tại của trang và hàng loạt những thông tin khác. Nhờ đó, quá trình chăm sóc sẽ diễn ra dễ dàng và hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, để trở thành người chăm sóc fanpage tốt, quản trị viên cần có kiến thức chuyên sâu về những công việc đã đề cập bên trên. Không chỉ vậy, bạn còn cần có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc này.

Ngoài ra, nếu đội ngũ quản trị viên quá ít thì sẽ gây áp lực và tốn nhiều thời gian dẫn đến trì trệ các công việc khác. Do đó, rất ít quản trị viên có thể thực hiện chăm sóc fanpage một cách hiệu quả và tối ưu.

Các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc fanpage

Các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc fanpage là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu trong việc tìm kiếm người chăm sóc fanpage hiệu quả. Những đơn vị này sẽ có nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này. Khi đó, họ có thể tránh được nhiễu lỗi trong quá trình thiết lập. Đồng thời, vì có nhiều kinh nghiệm và nhân lực nên quá trình chăm sóc không tốn nhiều thời gian và công sức.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của lựa chọn này là tốn chi phí. Giá cả cụ thể sẽ phụ thuộc vào chuyên môn của đơn vị, gói dịch vụ mà bạn chọn và nhiều yếu tố khác. Mặc dù tốn phí nhưng hiệu quả của việc thuê đơn vị chăm sóc chuyên nghiệp mang lại lớn hơn rất nhiều so với bản thân quản trị viên tự thực hiện. Vì vậy, hiện nay, hầu như mọi doanh nghiệp đều thuê đơn vị chuyên nghiệp để chăm sóc fanpage của mình.

Dịch vụ chăm sóc fanpage là một trong những dịch vụ quan trọng và cần thiết đối với những người sở hữu Facebook. Để thực hiện, bạn nên ưu tiên lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp để mang lại hiệu quả tốt nhất cho fanpage. Tuy nhiên, nếu bạn tự thực hiện thì cần đảm bảo hoàn thành tốt các công việc quan trọng nhất khi chăm sóc fanpage.