4.7/5 - (3 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 21/06/2023

Tài khoản quảng cáo bị gắn cờ liên tục khiến nhiều nhà quảng cáo đau đầu, đặc biệt là những bạn vừa mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm. Nếu bạn vẫn đang “chật vật” vì vấn đề này, tham khảo ngay bài viết dưới đây của EZ Marketing để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề hiệu quả nhất.

Tài khoản quảng cáo bị gắn cờ là gì?

Tài khoản quảng cáo bị gắn cờ là gì?

Tài khoản quảng cáo bị gắn cờ là gì?

Tài khoảng quảng cáo bị gắn cờ là tình trạng mọi quảng cáo Facebook của bạn đang chạy sẽ bị tắt. Và tài khoản quảng cáo Facebook có dòng thông báo tài khoản quảng cáo của  bạn bị gắn cờ vì vi phạm chính sách của Facebook

Nguyên nhân tài khoản quảng cáo bị gắn cờ

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tài khoản quảng cáo bị gắn cờ. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến, thường thấy nhất của các tài khoản quảng cáo tại Việt Nam:

1. Do tài khoản quảng cáo

Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến việc tài khoản quảng cáo của bạn bị gắn cờ, đó chính là do những hoạt động diễn ra trong tài khoản của bạn. Một số vấn đề liên quan đến tài khoản như:

  • Thông tin tài khoản cá nhân của người chạy quảng cáo không đáng tin cậy: Tuy nhiên, bạn lại liên kết tài khoản này với một phần mềm thanh toán khác. Facebook sẽ ngay lập tức gắn cờ những tài khoản quảng cáo này.
  • Tài khoản Facebook có lịch sử vi phạm: Những tài khoản đã từng vi phạm trước đây luôn nằm trong “danh sách đen” của Facebook, được giám sát chặt chẽ. Những tài khoản này dễ bị gắn cờ khi có những hoạt động bất thường.
  • Tài khoản quảng cáo vừa lập đã thực hiện chạy quảng cáo: Những tài khoản vừa lập, chưa có nhiều hoạt động đã tham ra chạy nhiều chiến dịch quảng cáo sẽ ngay lập tức bị Facebook nghi ngờ và gắn cờ, hạn chế quyền quảng cáo.

2. Do vấn đề thanh toán

Vấn đề thanh toán cũng là một trong những nguyên do phổ biến khiến tài khoản quảng cáo của bạn bị khóa. Các vấn đề liên quan đến việc thanh toán có thể khiến tài khoản quảng cáo của bạn bị khóa như:

  • Không chi trả, hay nói cách khác là “bùng” tiền quảng cáo: Trường hợp này xuất hiện rất phổ biến tại thị trường quảng cáo Việt Nam. Đây cũng chính là lý do Facebook kiểm soát rất chặt chẽ các quảng cáo có IP đặt tại Việt Nam.
  • Không có đủ tiền trong tài khoản khi đến hạn thanh toán: Điều này cũng khiến Facbook ngầm hiểu là bạn đang có ý định không trả tiền quảng cáo và ngay lập tức gắn cờ tài khoản quảng cáo của bạn.
  • Sử dụng Paypal để thanh toán: Những tài khoản sử dụng Paypal để thanh toán dễ bị Facebook gắn cờ hơn những tài khoản sử dụng các phương thức khác. Bởi lẽ, Facebook nhận thấy những tài khoản có sử dụng phương thức thanh toán này không minh bạch và không đáng tin tưởng.
  • Đầu số thẻ visa không thanh toán quảng cáo nhiều: Facebook từ chối một số thẻ visa có đầu số nhất định do những người chạy quảng cáo trước đó đã sử dụng những tài khoản có đầu số này và “bùng” tiền quảng cáo của Facebook.

3. Do người chạy quảng cáo thiếu kinh nghiệm

Thiếu kinh nghiệm và chưa hiểu quảng cáo Facebook cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến tài khoản quảng cáo bị gắn cờ.

Do thiếu kinh nghiệm, người dùng thường bị lúng túng trong việc thao tác, sử dụng các công cụ có liên quan tới hoạt động quảng cáo. Trong một số trường hợp, việc không hiểu cách quảng cáo facebook vận hành sẽ khiến tài khoản bị ảnh hưởng. Giả sử, khi người dùng mở hoặc tắt quảng cáo Facebook hoặc thay đổi ngân sách quảng cáo thường xuyên cũng dễ khiến cho tài khoản quảng cáo bị gắn cờ.

4. Do đăng vi phạm chính sách quảng cáo

Vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook là lý do phổ biến khiến tài khoản quảng cáo bị vô hiện hóa. Facebook có phát hành bộ quy tắc quảng cáo khá chi tiết về những nội dung không được phép chạy quảng cáo. Đặc biệt, những sản phẩm hàng giả hàng nhái, những quảng cáo sai sự thật chắc chắn sẽ bị Facebook gắn cờ. Chính vì thế, để quảng cáo được hoạt động có hiệu quả, hãy đọc và hiểu rõ quy định trong chính sách quảng cáo của Facebook.

5. Do đăng nhập nhiều tài khoản trên 1 thiết bị hoặc IP

Một thiết bị hoặc một địa chỉ IP đăng nhập quá nhiều tài khoản Facebook cũng khiến Facebook nghi ngờ, cho đó là spam hoặc giả mạo. Khi đó, Facebook sẽ thực hiện gắn cờ tài khoản quảng cáo do có hành vi không minh bạch.

6. Do tài khoản bị checkpoint

Tài khoản bị checkpoint là một trường hợp khá đặc biệt. Bởi lẽ, trong trường hợp này, Facebook không khóa tài khoản quảng cáo nhưng lại khóa tài khoản cá nhân của bạn. Một số lí do dẫn đến việc tài khoản Facebook của bạn bị checkpoint như:

  • Tài khoản có độ tin cậy thấp
  • Tài khoản có những tương tác bất thường: spam bình luận, bài viết,…trong thời gian ngắn
  • Đăng nhập quá nhiều tài khoản trên một thiết bị/IP

Hướng dẫn cách khôi phục lại tài khoản quảng cáo

1. Kháng lại quyết định của Facebook

Tài khoản quảng cáo Facebook của bạn có thể bị gắn cờ ngay cả khi bạn không làm gì sai. Điều này do tài khoản của bạn nằm trong IP Việt Nam – nơi có số lượng tài khoản “bùng” tiền quảng cáo nhiều nhất. Trong những trường hợp này, bạn chỉ cần kháng thì tài khoản sẽ về.

Khi một tài khoản Facebook bị gắn cờ, bạn đều có thể thực hiện kháng lại quyết định của Facebook thông qua đường link mà Facebook cung cấp. Để kháng một tài khoản quảng cáo Facebook, bạn cần “yêu cầu xem xét lại”, sau đó bắt đầu xác minh danh tính, sau đó gửi đi và đợi Facebook phản hồi. Một số lưu ý khi thực hiện kháng tài khoản như sau:

  • Khi Facebook yêu cầu điền form thông tin, bạn hãy điền đầy đủ và chính xác để Facebook tiến hành xem xét. Nếu Facebook yêu cầu bạn cung cấp thêm CMND/CCCD, hãy cung cấp 2 mặt chụp nét, rõ ràng.
  • Khi kháng, không dùng các câu có sẵn trên mạng. Khi bạn copy, Facebook cho rằng bạn thiếu tôn trọng hoặc đang thực hiện hành động spam thông thường. Khi có quá nhiều phản hồi tương tự nhau, rất khó để bạn kháng thành công tài khoản
  • Thời gian để Facebook phản hồi lại là 24h sau khi gửi thông tin. Tuy nhiên, việc phản hồi tài khoản có thể lâu hơn do Facebook vẫn đang xét tài khoản của bạn.

Bên cạnh đó, nếu tài khoản của bạn đã chi trả một khoản ngân sách nhất định cho quảng cáo, Facebook tự động cung cấp tính tăng live chat để bạn trực tiếp liên hệ với đội ngũ Support Facebook. Lúc này, bạn chỉ cần liên hệ với đội ngũ Support để phản ánh. Việc kháng tài khoản sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

2. Sử dụng tài khoản dự phòng

Không phải tất cả các kháng nghị của bạn đều sẽ thành công. Vậy nên, bạn nên chuẩn bị thêm một tài khoản quảng cáo dự phòng khác. Bằng cách này, bạn có thể tiếp tục làm việc khi có sự cố liên quan đến việc tài khoản quảng cáo bị gắn cờ.

Lưu ý, tài khoản dự phòng của bạn cũng phải có thông tin rõ ràng, trung thực tương tự như tài khoản cá nhân mà bạn thường sử dụng. Sau đó, khi tiếp tục lên quảng cáo, bạn cần đảm bảo nội dung quảng cáo tuân thủ các chính sách quảng cáo. Bởi lẽ, nếu tài khoản này một lần nữa có những hoạt động bất thường, Facebook sẽ tiếp tục quét và gắn cờ tài khoản của bạn.

3. Không sử dụng Paypal

Như đã nói ở trên, khi những tài khoản quảng cáo có IP Việt Nam thực hiện hình thức thanh toán qua Paypal, Facebook cho rằng những tài khoản này không đáng tin cậy và thực hiện gắn cờ. Bởi lẽ, những tài khoản quảng cáo này thường xuyên bùng tiền quảng cáo của Facebook, không thực hiện chi trả hoặc không chi trả đúng hạn.

Vì thế, thay vì thanh toán qua Paypal, bạn nên chọn thanh toán bằng tài khoản ngân hàng visa để tránh bị gắn cờ “oan”.

5. Xử lý tài khoản bị checkpoint

Các tài khoản bị checkpoint do sử dụng nhiều tài khoản trên một mạng IP. Do đó, bạn nên thường xuyên reset lại modem mạng để thay đổi địa chỉ IP, đồng thời xóa cookie trình duyệt để tránh việc bị checkpoint tài khoản Facebook.

Khi bị checkpoint, bạn thực hiện theo các bước tương tự như cách kháng tài khoản quảng cáo:

Khi Facebook yêu cầu cung cấp giấy tờ tùy thân để xác minh:

Trong trường hợp này, bạn phải cung cấp được giấy tờ cá nhân có tên và ngày sinh trùng với thông tin trên Facebook. Trong đó, phần tên có thể giống một phần hoặc giống hoàn toàn với tên trên giấy tờ để Facebook tin tưởng

Ví dụ: tên Facebook: Nguyễn A, tên trên giấy tờ: Nguyễn Văn A thì facebook vẫn chấp nhận.

Khi đã gửi thông tin, bạn cần đợi Facebook phản hồi. Thời gian phản hồi khoảng 24h sau. Nhận được phản hồi, bạn hãy trả lời các vấn đề Facebook đưa ra một cách thật chân thành, tỏ thái độ cầu thị và mong muốn được mở lại tài khoản.

Khi kháng nhiều lần nhưng tài khoản vẫn không về:

Trong trường hợp này, chắc chắn rằng tài khoản của bạn đã phạm phải những lỗi nghiêm trọng như: quảng cáo có từ ngữ vi phạm, hình ảnh kém chất lượng, vi phạm chính sách facebook, bùng tiền quảng cáo,…Lúc này, bạn buộc phải sử dụng một tài khoản dự phòng khác để tiếp tục triển khai quảng cáo.

Trên đây là nguyên nhân và cách để kháng tài khoản quảng cáo bị gắn cờ. Hy vọng với những chia sẻ của EZ Marketing trong bài viết này, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lấy lại tài khoản quảng cáo và tiếp tục chiến dịch quảng cáo Facebook của mình. Chúc các bạn thành công!