5/5 - (1 vote)

Bài viết được cập nhật ngày 15/11/2022

Một chiến dịch quảng cáo Facebook thành công đem đến lượng đơn hàng khủng cho doanh nghiệp, thương hiệu. Chính vì thế mà rất nhiều đơn vị kinh doanh tận dụng chạy quảng cáo Facebook để thúc đẩy các chiến lược Marketing theo từng sản phẩm.

Tuy nhiên cũng có những khoảng thời điểm bạn cần phải cân nhắc tối ưu để tiết kiệm ngân sách thông qua những hành động như tắt và tạm dừng quảng cáo Facebook. Trước khi quyết định có nên tắt hoặc tạm dừng quảng cáo Facebook hay không thì các nhà quảng cáo cần xem các chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook. Trong bài viết dưới đây hãy cùng EZ Marketing tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé!

Khi nào nên tắt hoặc tạm dừng quảng cáo Facebook?

Khi nào nên tắt hoặc tạm dừng quảng cáo Facebook?

Thời điểm tắt hoặc tạm dừng quảng cáo Facebook

Sau khi bạn đo lường hiệu quả từ quảng cáo Facebook, bạn thấy nó không mang lại kết quả như mục tiêu bạn đề ra ban đầu, đấy là lúc bạn phải tắt hoặc tạm dừng quảng cáo. Điều này giúp đảm bảo chi phí doanh nghiệp, thương hiệu để không thực hiện chiến dịch một cách ồ ạt và khó kiểm soát.

Tuy nhiên bạn chỉ có thể thực hiện hành động này khi quảng cáo của bạn đã được xét duyệt và chạy hiển thị trên các trang facebook của khách hàng và người dùng. Bất cứ thời điểm nào khi bạn tắt quảng cáo facebook sẽ ngay lập tức có hóa đơn và bạn hoàn toàn không phải lo lắng nếu thực hiện hành động này vào giữa đêm.

Nên tắt hoặc tạm ngưng quảng cáo trong trường hợp bao gồm:

  • Chỉnh sửa nội dung quảng cáo theo yêu cầu vì thế cần tắt hoạt động phân phối mới chỉnh sửa được.
  • Lượt tiếp cận quảng cáo bị hạn chế lúc quảng cáo, khả năng chúng gặp các vấn đề làm cho Facebook không thể quảng bá, phân phối chiến dịch đến với khách hàng.
  • Tỷ lệ tương tác quá thấp bởi quảng cáo không đáp ứng được nhu cầu, mong muốn mà khách hàng đang tìm kiếm.
  • Mức giá tương tác cao hơn nhiều hơn so với những nhóm adset khác. Điều này dẫn tới bạn phải chi trả mức kinh phí cao cho chiến dịch này.

Có thể bạn cần lúc này là: Các phương pháp tăng tương tác bài viết Facebook

Bạn nên tham khảo những cách thức ngừng quảng cáo theo từng cấp độ khác nhau để không làm ảnh hưởng đến cả một chiến dịch Marketing mà doanh nghiệp đang thực hiện và có hiệu quả tích cực.

Cách ngừng quảng cáo Facebook ở cấp bài viết

Adset là cấp độ nhỏ nhất của Facebook ads, cho phép quản lý phần lớn những nội dung, bài viết, hình ảnh trên Fanpage Facebook đang chạy quảng cáo. Vì vậy, nếu như tắt một bài viết đang chưa đem đến hiệu quả, hãy thực hiện thao tác dừng ngay bài quảng cáo này. Các bước có thể tóm tắt như sau:

  • Bước 1: Truy vấn quảng cáo Facebook: Nếu như bạn sử dụng Facebook Business, đăng nhập rồi chọn tài khoản muốn tắt ads. Nhấp vào ID account và chuyển hướng về trang quản lý.
  • Bước 2: Truy cập Adset và ngừng ads: Tại giao diện của trang quản lý, hãy chọn cấp quảng cáo Adset. Bạn gạt nút tương ứng với bài viết muốn ngừng quảng cáo trên Facebook về bên trái là được. Muốn chạy lại, chỉ cần gạt nút tương ứng sang bên phải là được, chiến dịch ads sẽ tiếp tục được xét thông qua và hiển thị trở lại.

Cách ngừng nhóm quảng cáo đang chạy trên Facebook

Trường hợp bạn sở hữu hai nhóm quảng cáo cho đối tượng A và B, A nhận nhiều tương tác, nhóm B thì ngược lại. Để ngưng quảng cáo tại nhóm B, bạn cần thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trình quản lý quảng cáo của Facebook
  • Bước 2: Truy cập nhóm và ngừng quảng cáo: Thực hiện kéo xuống tìm nhóm quảng cáo muốn tắt và gạt nút sang trái để ngừng chiến dịch ads trên Facebook. Muốn khởi động quảng cáo trở lại, chỉ cần gạt nút sang phải.

Cách thức ngừng quảng cáo trên Facebook ở cấp campaign

Ngừng ở cấp campaign đồng nghĩa với việc tạm dừng phần lớn những bài viết đang chạy ads trong chiến dịch Marketing. Thực hiện những bước sau để tắt chiến dịch:

  • Bước 1: Làm tương tự như các cách ngừng phía trên đã được diễn tả sau đó chuyển xuống bước 2.
  • Bước 2: Kéo xuống phía dưới, bạn sẽ thấy danh sách những chiến dịch đang hoạt động. Gạt nút sang trái, nút sẽ chuyển thành màu xám, chiến dịch sẽ ngừng. Muốn campaign hoạt động trở lại, bạn chỉ cần gạt nút sang phải là được.

Khi tắt quảng cáo đột ngột có bị trừ tiền không?

Facebook chỉ tính phí dựa trên số lượt tiếp cận, hoặc tương tác, không có chi phí phát sinh. Vì vậy, tại lúc tắt hoặc ngưng quảng cáo với bất kỳ thời điểm nào, bạn chỉ trả tiền dựa trên số lượt tiếp cận hoặc tương tác đã đạt được, không phải trả thêm một khoản chi phí nào khác. Bạn nên thường xuyên theo dõi, đo lường, tối ưu quảng cáo.

Đây là những yếu tố then chốt tạo nên một chiến dịch quảng cáo đối với Facebook nói riêng và với cả những kênh quảng bá khác nói chung đi đến thành công. Bằng cách dựa vào tỷ lệ tương tác Fanpage, khả năng tiếp cận…Bạn sẽ chắt lọc ra được những Adset tối ưu và dừng những Adset quảng cáo không hiệu quả trên tài khoản Facebook Ads để tiết kiệm ngân sách. 

Một lưu ý vô cùng quan trọng trong 3 – 5 ngày đầu tiên sau khi quảng cáo được phân phối bạn không nên tự ý dừng hành động này. Bởi đây là giai đoạn Facebook xác định nhóm đối tượng phù hợp nhất. Hy vọng những chia sẻ đến từ EZ Marketing giúp bạn có được những chiến dịch quảng cáo hiệu quả và bứt phá trong những mục tiêu về doanh số cho thương hiệu. Mọi thông tin cần giải đáp liên hệ sớm qua website của chúng tôi để được giải đáp sớm nhất!