5/5 - (1 vote)

Bài viết được cập nhật ngày 24/10/2022

Facebook Audience Network có lẽ là khái niệm không còn lạ lẫm đối với những người đang hoạt động lĩnh vực Marketing. Đây là một trong những phương thức quảng cáo phổ hiện nay. Chính vì thế, trong bài viết này, EZ Marketing sẽ chia sẻ với các bạn đọc về những thông tin liên quan đến Audience Network.

Facebook Audience Network là mạng quảng cáo dành riêng cho di động được thực hiện trên các trang Web và App của bên thứ 3 hợp tác với Facebook

Facebook Audience Network là mạng quảng cáo dành riêng cho di động được thực hiện trên các trang Web và App của bên thứ 3 hợp tác với Facebook

Facebook Audience Network là gì?

Facebook Audience Network được viết tắt là FAN. Vào năm 2014, Facebook đã cho ra mắt và giới thiệu công cụ Facebook này lần đầu tiên. Facebook Audience Network là mạng quảng cáo dành riêng cho di động được thực hiện trên các trang Web và App của bên thứ 3 hợp tác với Facebook.

Với việc thông qua bộ máy dữ liệu của Facebook, các nhà quảng cáo có thể phân phối các chiến dịch quảng cáo đến nhiều khách hàng từ ứng dụng di động khác ngoài ứng dụng Facebook.

Ví dụ: Các hình ảnh, Banner hoặc Popup mà thường hiển thị trên các phần mềm trên di động chính là Facebook Audience Network. Nói cách khác, Audience Network sẽ cho phép doanh nghiệp tiếp gần hơn với những người sử dụng Facebook kể cả khi những người dùng đó không có mặt ở trên Facebook.

Không chỉ giúp làm tăng lợi nhuân cho các nhà tiếp thị, Audience Network còn là một trong những cơ hội kiếm tiền dành cho người chủ sở hữu phần mềm.

Bất kỳ bạn là ai cũng có thể tham gia Facebook Audience Network và kể từ khi kết nối các quảng cáo (Facebook Ads) với phần mềm của mình, bạn sẽ nhận được một phần lợi nhuận đến từ quảng cáo Facebook của mình.

Tại sao bạn nên sử dụng Facebook Audience Network?

Trong một nghiên cứu gần đây về chiến dịch quảng cáo trên Facebook, thì tỷ lệ chuyển đổi ở người xem quảng cáo trên Facebook Audience Network cao gấp 8 lần so với quảng cáo trên Facebook. Những lý do bạn nên sử dụng Facebook Audience Network  như:

1. Đối với nhà quảng cáo

Quảng cáo được cài đặt trên ứng dụng di động được sẽ được phân phối qua Facebook Audience Network có tỷ lệ nhấp lên đến 65% (1,4%) so với quảng cáo gốc trên Facebook chỉ đạt (0,8%).

Chi phí hiển thị quảng cáo được cài đặt trên ứng dụng di động Facebook Audience Network thấp hơn 72% so với quảng cáo gốc trên Facebook. Đối tượng được hiển thị thông qua Facebook Audience Network chiếm 80% là người địa phương. Bên cạnh đó, chi phí cài đặt cho quảng cáo trên Facebook Audience Network cũng thấp hơn 28% so với quảng cáo gốc trên Facebook.

Nếu Target chưa từng được sử dụng qua Facebook thì ở bên Facebook Audience Network vẫn có thể đưa ra được quảng cáo bằng cách cài đặt ứng dụng tiếp cận đến người dùng nhờ vào tệp dữ liệu Facebook đã thu thập được của bên thứ ba.

Facebook đã tuyên bố rằng, các số liệu của Audience Network không hề “gian lận” và so với kết quả thực tế trong đó không tính đến các lượt truy cập từ con Bot.

Nếu bạn là nhà quảng cáo Facebook thì để target tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, hãy sử dụng công cụ Facebook Audience Insights

2. Đối với nhà phát hành

Các nhà phát hành có thể lọc những quảng cáo hay các danh mục quảng cáo cho từng ứng dụng cụ trên điện thoại thể để phù hợp với từng tiêu chí đánh giá.

FAN hỗ trợ lưu hành quảng cáo và tính toán việc chi trả thu nhập cho các nhà phát hành phù hợp.

Liên kết với các ứng dụng, FAN cho phép nhà phát triển ứng dụng giám sát toàn bộ quá trình chạy quảng cáo. Việc làm đó được thông qua việc các chỉ số đo lượt click, hiển thị theo khung giờ cụ thể, cho phép nhà phát hành dự trù được doanh thu đạt được sau khi quảng cáo được đưa ra.

3. Đối với người dùng Facebook

FAN sẽ bảo mật được các thông tin liên quan của người dùng. Những thông tin đó sẽ không được để lộ ra ngoài, đặc biệt là bên thứ 3.

Ứng dụng này vẫn sẽ đảm bảo và tuân thủ đúng các nguyên tắc mà quảng cáo của Facebook đã đặt ra.

Chúng được kích hoạt tính năng giới hạn theo dõi quảng cáo trên nền tảng IOS hoặc không tham gia các loại quảng cáo trên Android.

Phương Thức Hoạt Động của Audience Network

Audience Network Facebook mở rộng quảng cáo dựa trên người dùng thật của Facebook đưa ra bên ngoài. Với FAN, nhà phát hành kiếm tiền bằng cách đưa các hiển thị quảng cáo của những nhà quảng cáo trên Facebook vào trong ứng dụng hoặc trang Web.

Facebook là nơi đứng ra chịu trách nhiệm cho toàn bộ các công việc từ phân tích, tìm kiếm khách hàng mục tiêu và đo lường hay chi trả cho các khoản ứng dụng. Nhà phát triển chỉ cần nhúng đoạn code nhỏ để vận hành các Banner, video thực hiện nhiệm vụ chạy quảng cáo. Hoặc chúng có thể làm việc trực tiếp với nền tảng gốc của Facebook để tạo ra được những các sản phẩm quảng cáo mà họ mong muốn.

Bạn cũng có thể chọn ra được Audience Network để làm vị trí quảng cáo trong những mục tiêu: Lưu lượng truy cập, Số lượt cài đặt ứng dụng, Lượt chuyển đổi, Tương tác hoặc Doanh số theo từng mục sản phẩm, Số lượt xem video.

Có thể bạn đang tìm: Các cách tăng tương tác bài viết trên Facebook

Hành vi của quảng cáo sau khi khách hàng nhấp vào phụ thuộc vào loại mục tiêu quảng cáo mà bạn chọn. Tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo đề khi người nhấp vào có thể hiển thị như sau:

  • Quảng cáo mở liên kết trong cửa sổ trình duyệt mới của ứng dụng
  • Quảng cáo sẽ nhắc người dùng đó cài đặt ứng dụng
  • Quảng cáo khởi chạy ứng dụng trên thiết bị di động
  • Audience Network sẽ hỗ trợ quảng cáo video, hình ảnh. Nếu đủ điều kiện về vị trí, nội dung quảng cáo khác nhau giữa các mục tiêu được đưa ra.

Cách tạo quảng cáo hiển thị trên Audience Network Facebook

Audience Network sẽ cho phép mở rộng những chiến dịch quảng cáo của bạn ra bên ngoài Facebook nhằm tiếp cận những đối tượng trên trang Web cũng như các ứng dụng khác trên di động, máy tính.

Cách để tạo một quảng cáo hiển thị trên Audience Network từ Trình quản lý quảng cáo Facebook như sau:

  • Mở Trình quản lý quảng cáo
  • Chọn và Tạo quảng cáo
  • Chọn mục tiêu đủ điều kiện
  • Thêm đối tượng, tùy chọn nhắm vào mục tiêu rồi sau đó nhấp vào phần Chỉnh sửa vị trí quảng cáo
  • Chọn loại thiết bị mà bạn mong muốn quảng cáo: Tất cả thiết bị (Được khuyến nghị); Di động hoặc Máy tính
  • Sau đó chọn Menu trên Audience Network chọn vị trí quảng cáo như sau:

Quảng cáo tự nhiên, biểu ngữ hoặc chèn giữa: là quảng cáo hình ảnh hoặc video ở dạng tự nhiên hoặc chèn giữa cũng giống như quảng cáo hình ảnh ở dạng biểu ngữ.

Video ở trong luồng: là dạng quảng cáo trước và trong nội dung video.

Video có phần thưởng: là dạng quảng cáo khi mà mọi người đang sử dụng ứng dụng trò chơi thì sẽ nhận được một phần thưởng nào đó khi xem hết video

  • Thêm ngân sách, lên lịch chạy và tạo nội dung quảng cáo
  • Chọn Xác nhận ở trong Trình quản lý quảng cáo Facebook để hoàn tất cài đặt.

Các thông số quảng cáo video trên Audience Network

1. Video trong luồng

  • Định dạng: là một video hoàn chỉnh không có sự lặp lại.
  • Âm thanh: Bắt buộc
  • Tỷ lệ: 16:9 hoặc 1:1
  • Thời lượng: từ 5 giây đến 120 giây (quảng cáo tự động), 30 giây (trực tuyến).
  • Khả năng: Quảng cáo từ 30 giây trở xuống không cho phép người dùng bỏ qua. Và ngược lại trên 30 giây sẽ được bỏ qua
  • Mục tiêu: Tập trung vào số lượng lượt xem video

2. Video tự nhiên và chèn giữa

  • Định dạng: là một video hoàn chỉnh không có sự lặp lại.
  • Âm thanh: Nên có
  • Tỷ lệ: 9:16 (ngang) hoặc 16:9 (dọc)
  • Thời lượng: dưới 120 giây
  • Khả năng: tuỳ vào 3 giây hoặc 6 giây người quảng cáo cài đặt mà người dùng có thể ấn bỏ qua
  • Mục tiêu: Nhắm vào lượt xem video, lượt người tiếp cận và mức độ nhận biết thương hiệu, tương tác, chuyển đổi, lưu lượng, lượt cài đặt trên ứng dụng và doanh số theo danh mục xác định.

3. Video kèm phần thưởng

  • Định dạng: là một video hoàn chỉnh không có sự lặp lại.
  • Âm thanh: Nên có
  • Tỷ lệ: 9:16 (ngang) hoặc 16:9 (dọc)
  • Thời lượng: Dưới 30 giây
  • Khả năng: Người dùng không thể bỏ qua
  • Mục tiêu: Khiến người dùng chuyển đổi đến Web hay càu đặt ứng dụng

Facebook Audience Network sẽ đem lại rất nhiều tính năng cho người sử dụng. Vì vậy, hãy lưu lại những thông tin mà EZ Marketing đã chia sẻ nhé!