5/5 - (1 vote)

Bài viết được cập nhật ngày 28/11/2022

Các doanh nghiệp, người kinh doanh sử dụng Facebook, Google để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình đang rất phổ biến. Vậy đã bao giờ bạn băn khoăn, rằng “Có nên chạy bùng tiền quảng cáo Google Ads/Facebook Ads” không? Tham khảo bài viết dưới đây của EZ marketing để được giải đáp thắc mắc nhé!

Chạy bùng tiền quảng cáo Google Ads/Facebook Ads là bạn sử dụng dịch vụ quảng cáo của Google Ads và Facebook Ads dưới hình thức “Vay tạm” nhưng không thanh toán số nợ đó.

Chạy bùng tiền quảng cáo Google Ads/Facebook Ads là bạn sử dụng dịch vụ quảng cáo của Google Ads và Facebook Ads dưới hình thức “Vay tạm” nhưng không thanh toán số nợ đó.

Chạy bùng tiền quảng cáo Google Ads/Facebook Ads là gì?

Chạy bùng tiền quảng cáo Google Ads/Facebook Ads hiểu đơn giản rằng là bạn sử dụng dịch vụ quảng cáo của Google Ads và Facebook Ads dưới hình thức “Vay tạm” nhưng không thanh toán số nợ đó.

Khi sử dụng quảng cáo Google Ads hay Facebook Ads, hệ thống phần mềm sẽ cho phép người dùng lựa chọn thanh toán tự động là “Vay tạm” và “Thanh toán trước”. Với hình thức “Vay tạm” thì người dùng sẽ có hạn mức tối thiểu là 50$. Tuy nhiên, nếu đặt hạn mức cao nhiều lần và thanh toán thì con số này có thể lên đến 500$ – 1000$.

Việc chạy bùng quảng cáo diễn ra ngày một nhiều tại nước ta. Chính vì vậy thị trường ADS tại Việt Nam được xếp vào danh sách đen của cả Facebook lẫn Google.

Lý do doanh nghiệp, nhà quảng cáo chạy bùng tiền quảng cáo

Có nhiều lý do để doanh nghiệp, cá nhân, nhà quảng cáo quyết định chạy bùng tiền quảng cáo Google Ads/Facebook Ads. Những lý do đó được kể đến là:

  • Chạy bùng không mất tiền chạy quảng cáo
  • Tư duy làm kinh doanh và bán hàng chưa tốt, nghĩ cái lợi trước mắt mà không có tầm nhìn xa.
  • Giải quyết các vấn đề khó khăn trước mắt về mặt ngân sách, sau đó thì trả lại cho Facebook/Google.

Bất kỳ một lý do nào để chạy bùng quảng cáo cũng không nên. Thành công là đi lên từ những điều đơn giản nhất là trung thực. Nếu đã là một doanh nghiệp cần tuân thủ nguyên tắc này.

Chạy bùng tiền quảng cáo như thế nào?

Chạy bùng Facebook Ads

Tài khoản quảng cáo Facebook Ads cần được tạo trước đó 10 ngày và phải lập nhiều tài khoản cùng một lúc. Nếu có sự chuẩn bị kỹ càng và lâu dài như vậy giúp giúp quảng cáo của bạn được phê duyệt nhanh hơn.

Facebook cũng cho phép “Nợ thanh toán”. Đối với các tài khoản Ads mới, số tiền nợ đó sẽ cần được trả theo ngày.

Nếu chiến dịch quảng cáo đó diễn ra trong 2 ngày, sau kết thúc ngày đầu tiên Facebook sẽ trừ 50% ngân sách và 50% ngân sách còn lại sẽ được trừ vào cuối chiến dịch kết thúc.

Đối với các tài khoản đã được lập lâu ngày, đã từng quảng cáo, có độ uy tín cao: nợ thanh toán sẽ được kéo dài từ 10 -15 ngày thậm chí là 1 tháng mới cần thanh toán trong lần chạy quảng cáo sau.

Và đương nhiên, nếu muốn vay mượn của một ai đó bạn phải tạo được niềm tiên trong mắt họ. Và trong chạy Ads cũng vậy, muốn bùng quảng cáo hãy tạo độ tin cậy cho tài khoản của bạn.

Có thể bạn quan tâm: Nợ tiền quảng cáo Facebook có sao không?

Chạy bùng Google Ads

Chạy bùng Google Ads sẽ cần nhiều yếu tố và khó khăn hơn so với Facebook Ads. Đối với Google Ads, các bạn có thể tạo ra thẻ visa ảo hoặc những thẻ visa vật lý. Nếu bạn sử dụng thẻ vật lý sẽ giúp tăng độ uy tín tài khoản quảng cáo của bạn hơn.

Ngay từ đầu, bạn chỉ cần nạp tối thiểu vào thẻ visa tối thiểu là 50k, sau đó tiến hành theo các bước sau:

  • Triển khai một chiến dịch với ngân sách ban đầu có hạn mức trong ngày khoảng vào khoảng 50k (Có thể hơn tùy vào mức độ bạn đặt). Lúc này Google sẽ trừ thẳng vào tài khoản của bạn
  • Sau đó, hãy tạo thêm một chiến dịch quảng cáo khác song song nó. Và khi đó các chiến dịch bạn tạo thêm sẽ để hạn mức là từ 500$ – 1000$.
  • Khi hết thời hạn thanh toán quảng cáo bạn không chi trả được nó thì xin chúc mừng bạn đã bùng tiền quảng cáo Google Ads thành công.

Cũng giống như bùng tiền quảng cáo Facebook Ads, thẻ visa của bạn cũng khoá. Điều này, sẽ khiến bạn bị liệt vào danh sách đen của ngân hàng đó.

Hậu quả khi chạy bùng tiền của Google Ads/Facebook Ads

Dưới đây là một trong những hệ lụy mà doanh nghiệp, nhà quảng cáo phải chịu khi chạy bùng tiền quảng cáo.

Bị gắn cảnh báo về ngân hàng đăng ký mở thẻ

Khi bùng tiền quảng cáo, không chỉ là tài khoản quảng cáo mà ngay cả Domain bị gắn cảnh báo.  Việc làm này vô tình đã ảnh hưởng vô cùng xấu đến độ tin cậy của Google, Facebook và ngân hàng mở thẻ dành cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn cần thanh toán đầy đủ số tiền còn nợ cho domain đó để tránh có những cảnh báo xấu.

Tài khoản quảng cáo có thể bị ngừng hàng loạt

Khi các nhà quản lý Facebook/Google phát hiện tài khoản của bạn không thanh toán đầy đủ, sẽ tạm ngưng tài khoản, đồng thời xem xét lại toàn bộ tài khoản liên quan đến bạn. Việc kiểm tra này sẽ gay gắt hơn và dẫn đến tình trạng nhiều tài khoản bị khóa, gắn cờ vô lý.

Đồng thời, nếu mở một tài khoản quảng cáo mới sẽ mất rất nhiều thời gian cho việc xét duyệt tài khoản đó. Đây cũng là một phần lý do khiến nhiều nhà quảng cáo mới bỏ cuộc ngay từ những thời gian đầu.

Có thể bạn đang tìm: Cách lấy lại tài khoản Facebook bị khóa, bị vô hiệu hóa nhanh nhất

Giá thầu quảng cáo trở nên tăng cao

Hầu hết những người bùng quảng cáo là những khách hàng đặt giá thầu cho từ khoá rất cao và đồng thời nhiều từ khóa để giúp quảng cáo của họ hiển thị tốt nhất.

Hành động này đã vô tình gây ra tình trạng giá thầu trở nên bị đẩy lên quá cao so với mặt bằng chung. Hành động này khiến các doanh nghiệp phải quảng cáo sẽ phải trả một số tiền cao hơn cho bên quảng cáo vì chi phí đột nhiên bị đội lên quá nhiều.

Hệ lụy của việc bùng quảng cáo đem lại là rất nhiều. Nó ảnh hưởng đến cá nhân người chạy quảng cáo mà ngay cả các nhà quảng cáo, doanh nghiệp quảng cáo khác cũng bị ảnh hưởng.

Nếu bạn chỉ chạy quảng cáo một lần rồi bùng thì sẽ không gây ảnh hưởng gì. Nhưng nó sẽ ảnh hưởng khi bạn là:

  • Công ty quảng cáo: Bạn sẽ đánh mất chữ tín với những khách hàng mà bạn chạy bùng. Các chính sách quảng cáo của Facebook/Google Ads đang ngày càng được phát triển chặt chẽ hơn.
  • Cá nhân, doanh nghiệp: Nếu thực sự bạn bùng tiền quảng cáo tức là đang tự mình hại mình. Bùng quảng cáo khiến giá thầu của từ khóa tăng cao và domain của bạn bị cảnh báo. Tài khoản bị khoá, thẻ visa sẽ rơi vào tình trạng nợ xấu và bạn sẽ bị ngân hàng liệt vào danh sách đen.

Vậy nên bạn hãy là những người kinh doanh thông minh. Đừng chỉ vì số nhỏ ảnh hưởng đến cả tương lai của một doanh nghiệp và cộng đồng quảng cáo tại Việt Nam.

Qua bài viết này, bạn đã nắm rõ được thông tin chạy bùng tiền quảng cáo Google Ads/Facebook Ads rồi đúng không. Hãy là một doanh nghiệp thông minh và một nhà quảng cáo uy tín. Hãy cùng bảo vệ cộng đồng chạy quảng cáo Việt Nam văn minh nhé.