5/5 - (1 vote)

Bài viết được cập nhật ngày 16/09/2024

Dấu tích xanh Facebook là một trong những yếu tố giúp nhận diện tài khoản Facebook chính chủ và nâng cao uy tín cho tài khoản Facebook của bạn. Ngoài ra, có dấu tích xanh còn giúp tài khoản Facebook nhận được rất nhiều lợi ích khác. Trong bài viết này, EZ Marketing sẽ giải đáp rõ hơn tích xanh Facebook là gì và hướng dẫn bạn đăng ký tích xanh Facebook, đừng bỏ lỡ  nhé!

Nội dung bài viết

Dấu tích xanh Facebook là gì? Phân loại dấu tích xanh

Dấu tích xanh Facebook

Dấu tích xanh Facebook

Dấu tích xanh Facebook là gì?

Dấu tích xanh Facebook(còn được gọi là Verified Page/Profile) là ký hiệu xác nhận mà Facebook cấp cho cá nhân hoặc Fanpage Facebook chính chủ, có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng. Sau khi hoàn thành quy trình đăng ký và xác minh tích xanh Facebook, dấu tích xanh sẽ hiển thị các vị trí như:

  • Bên cạnh tên và ảnh đại diện trang Facebook cá nhân đã được xác minh.
  • Bên cạnh tên và ảnh đại diện trang Facebook cá nhân trong kết quả tìm kiếm.
  • Bên cạnh ảnh đại diện Fanpage trong tin nhắn,…

Phân loại dấu tích xanh Facebook

Hiện nay, tích xanh Facebook được chia thành 2 loại, bao gồm:

  • Tích xanh Facebook màu xanh dương: Sử dụng cho tài khoản Facebook cá nhân (người của công chúng, nhân vật nổi tiếng,…) để chứng minh đây là tài khoản chính chủ. 
  • Tích xanh Facebook màu xám: Sử dụng cho Fanpage doanh nghiệp hoặc các tổ chức kinh doanh để chứng minh đây là tài khoản uy tín.

Lợi ích khi tài khoản Facebook có dấu tích xanh

Lợi ích khi tài khoản Facebook có dấu tích xanh

Lợi ích khi tài khoản Facebook có dấu tích xanh

Tài khoản Facebook có dấu tích xanh sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho chủ tài khoản. Vì thế người dùng Facebook(đặc biệt là người nổi tiếng) đều mong muốn có được. Những lợi ích nổi bật khi tài khoản Facebook có dấu tích xanh bao gồm:

Chứng minh tài khoản Facebook chính chủ, đáng tin cậy

Trên Facebook, người dùng có thể đặt tên và sử dụng ảnh đại diện giống nhau, đây là điều kiện để kẻ xấu giả mạo tài khoản Facebook của bạn để trục lợi. Dấu tích xanh tài khoản Facebook chính là yếu tố giúp mọi người phân biệt được tài khoản chính chủ một cách chính xác nhất.

Ví dụ: Một shop kinh doanh trên Facebook có lượng tương tác và đơn hàng lớn sẽ dễ bị làm giả tài khoản. Nếu shop đó có dấu tích xanh Facebook thì khách hàng có thể dễ dàng phân biệt thật giả, tránh mua hàng nhầm shop.

Khẳng định thương hiệu của bạn trên Facebook

Để sở hữu dấu tích xanh Facebook thì các cá nhân, tổ chức phải cung cấp đầy đủ thông tin, đáp ứng các điều kiện mà Facebook yêu cầu. Vì thế, tài khoản Facebook có tích xanh sẽ có độ tin cậy cao với công chúng, và cũng ngầm khẳng định uy tín thương hiệu của bạn.

Tiết kiệm thời gian duyệt quảng cáo 

Những tài khoản Facebook có dấu tích xanh sẽ được Facebook duyệt chiến dịch quảng cáo nhanh hơn. Đồng thời Facebook cũng bảo hộ và ít khi từ chối duyệt quảng cáo từ những tài khoản này. Do đó, khi có dấu tích xanh Facebook, bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian chờ Facebook duyệt quảng cáo. Đây chính là lợi ích có ý nghĩa quan trọng nhất đối với các nhà quảng cáo đang hoạt động trên nền tảng mạng xã hội này.

Chạy quảng cáo cho Live Stream hiệu quả 

Live Stream Facebook bán hàng là hoạt động khá phổ biến giúp nhà bán hàng tiếp cận, tương tác dễ dàng hơn với người mua và tăng cao tỷ lệ chốt đơn hơn. Để có nhiều lượt xem, chủ kênh cần kêu gọi người xem chia sẻ công khai lên các hội nhóm khác.

Nếu tài khoản Facebook của bạn có tích xanh, người xem sẽ tin tưởng và chia sẻ phiên Live Stream đến nhiều bạn bè hơn. Mặt khác, tài khoản Facebook có dấu tích xanh cũng sẽ giúp dễ dàng chạy quảng cáo cho Live Stream hơn. Từ đó giúp phiên Live Stream của bạn thu hút nhiều lượt xem và đạt doanh thu như mong muốn.

Dấu tích xanh Facebook giúp tăng hiển thị tài khoản của bạn khi người dùng tìm kiếm

Khi mọi người Search thông tin tìm kiếm trên thanh công cụ Facebook thì những tài khoản có dấu tích xanh liên quan đến từ khóa sẽ ưu tiên hiển thị. Việc này khá hữu ích đối với các shop bán hàng, nếu khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm bạn đang bán thì khả năng cao tên shop sẽ xuất hiện.

Đăng ký tích xanh Facebook cần những điều kiện gì?

Muốn đăng ký tích xanh Facebook thành công thì việc tìm hiểu và chuẩn bị đủ giấy tờ cần thiết là vô cùng quan trọng. Tùy thuộc vào tài khoản đăng ký tích xanh Facebook là cá nhân hay doanh nghiệp mà điều kiện đăng ký sẽ khác nhau đôi chút, cụ thể:

Đăng ký tích xanh Facebook đối với tài khoản Facebook cá nhân/Fanpage cá nhân

Điều kiện đăng ký tích xanh Facebook đối với tài khoản Facebook cá nhân/Fanpage cá nhân

Điều kiện đăng ký tích xanh Facebook đối với tài khoản Facebook cá nhân/Fanpage cá nhân

Cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Chuẩn bị giấy tờ tùy thân nguyên vẹn, chụp rõ nét như căn cước công dân, giấy phép lái xe,…
  • Tài khoản Facebook cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản như họ tên, ngày tháng năm sinh,…
  • Tài khoản Facebook có từ 10.000 lượt Follow trở lên(chứng tỏ độ tin cậy) và tương tác, đăng bài thường xuyên.

Đăng ký tích xanh Facebook cho Fanpage doanh nghiệp/công ty

Điều kiện đăng ký tích xanh Facebook cho Fanpage doanh nghiệp/công ty

Điều kiện đăng ký tích xanh Facebook cho Fanpage doanh nghiệp/công ty

Đối với doanh nghiệp, khi đăng ký tích xanh Facebook sẽ có yêu cầu khắt khe hơn:

  • Cần chuẩn bị giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp
  • Điều lệ công ty(bản hợp đồng/ thỏa thuận giữa các thành viên thành lập công ty)
  • Tài liệu đóng thuế(hoặc miễn thuế) của doanh nghiệp
  • Số điện thoại doanh nghiệp(hoặc hóa đơn tiện ích của doanh nghiệp)
  • Fanpage doanh nghiệp phải đang hoạt động
  • Fanpage doanh nghiệp cơ từ 10000 Follow trở lên bà thường xuyên đăng bài, tương tác
  • Fanpage doanh nghiệp phải hiển thị địa chỉ và số điện thoại liên hệ
  • Fanpage doanh nghiệp không vi phạm chính sách cộng đồng của Facebook

Hướng dẫn đăng ký tích xanh Facebook cho tài khoản cá nhân, Fanpage 

Đăng ký tích xanh bằng tài khoản Facebook cá nhân

  • Bước 1: Truy cập vào Link đăng ký tích xanh Facebook: https://www.facebook.com/help/contact/295038365360854
  • Bước 2: Tìm đến mục chọn loại tài khoản muốn đăng ký tích xanh → Chọn “Trang cá nhân”
  • Bước 3: Chọn loại giấy tờ bạn có thể cung cấp cho Facebook
  • Bước 4: Tải tệp hình ảnh giấy tờ rõ nét
  • Bước 5: Chọn “Hạng mục” → Nhập tiếp “Quốc gia” và có thể nhập thêm các thông tin không bắt buộc (đối tượng, tên gọi khác)
Hướng dẫn đăng ký tích xanh Facebook cho tài khoản cá nhân

Hướng dẫn đăng ký tích xanh Facebook cho tài khoản cá nhân

  • Bước 6: Nhập các liên kết chứng minh uy tín tài khoản Facebook của bạn (bài báo, tài khoản mạng xã hội,…). Lưu ý: không gắn liên kết đến các nội dung quảng cáo hoặc trả phí.
  • Bước 7: Ấn “Gửi” → Đợi Facebook xác minh và duyệt hồ sơ.
Hướng dẫn đăng ký tích xanh Facebook cho tài khoản cá nhân

Hướng dẫn đăng ký tích xanh Facebook cho tài khoản cá nhân

Đăng ký tích xanh cho Fanpage

Tương tự khi đăng ký tích xanh cho Fanpage, bạn thực hiện theo những bước sau đây:

  • Bước 1: Truy cập vào Link đăng ký tích xanh Facebook: https://www.facebook.com/help/contact/295038365360854
  • Bước 2: Tại mục chọn loại tài khoản muốn đăng ký tích xanh → Chọn “Trang”
  • Bước 3: Chọn loại giấy tờ doanh nghiệp phải cung cấp cho Facebook
  • Bước 4: Tải tệp hình ảnh giấy tờ rõ nét, đầy đủ các giấy tờ cần thiết
  • Bước 5: Chọn “Hạng mục” → Chọn tiếp “Quốc gia”
Hướng dẫn đăng ký tích xanh Facebook cho Fanpage

Hướng dẫn đăng ký tích xanh Facebook cho Fanpage

Doanh nghiệp có thể nhập thêm các thông tin không bắt buộc (đối tượng, tên gọi khác) để tăng độ tin cậy

  • Bước 6: Nhập các liên kết chứng minh tài khoản Facebook doanh nghiệp chính chủ, uy tín (bài báo, tài khoản mạng xã hội,…). Lưu ý: Doanh nghiệp không gắn liên kết đến các nội dung quảng cáo hoặc trả phí.
  • Bước 7: Ấn “Gửi” → Đợi Facebook xác minh và cấp tích xanh cho tài khoản Facebook doanh nghiệp.
Hướng dẫn đăng ký tích xanh Facebook cho Fanpage

Hướng dẫn đăng ký tích xanh Facebook cho Fanpage

Vì sao đăng ký dấu tích xanh Facebook không thành công?

Vì sao đăng ký dấu tích xanh Facebook không thành công?

Vì sao đăng ký dấu tích xanh Facebook không thành công?

Đăng ký dấu tích xanh Facebook không thành công thường đến từ 2 nguyên nhân sau đây:

Giấy tờ đăng ký không hợp lệ

Giấy tờ không hợp lệ là trường hợp thường gặp khi đăng ký tích xanh Facebook không thành công, bao gồm các tình trạng thường gặp như sau:

  • Giấy tờ thuộc loại không hợp lệ
  • Giấy tờ không có con dấu chính thức và chữ ký hợp lệ
  • Giấy tờ bị mờ, hết hạn sử dụng hoặc hình ảnh giấy tờ không rõ nét
  • Tài khoản Facebook không cung cấp địa chỉ doanh nghiệp cụ thể
  • Tài khoản Facebook sử dụng ngôn ngữ không hợp lệ

Thông tin doanh nghiệp không khớp

Có nghĩa là thông tin, tên doanh nghiệp không trùng khớp với những giấy tờ mà doanh nghiệp cung cấp, cụ thể:

  • Tên tài khoản Facebook không khớp với tên Website doanh nghiệp và địa chỉ Email đăng ký tài khoản Facebook.
  • Website doanh nghiệp liên kết phải có tên và logo doanh nghiệp
  • Website doanh nghiệp liên kết không có thông tin pháp lý hoặc không truy cập được
  • Tên doanh nghiệp không được liệt kê trong tài liệu gửi cho Facebook xét duyệt. Ví dụ: Hóa đơn không có tên doanh nghiệp sẽ bị Facebook từ chối
  • Giấy tờ cung cấp cho Facebook không có địa chỉ trụ sở chính doanh nghiệp và số điện thoại liên hệ

Mẹo tăng cơ hội được xác minh tích xanh Facebook cho doanh nghiệp

Mẹo tăng cơ hội được xác minh tích xanh Facebook cho doanh nghiệp

Mẹo tăng cơ hội được xác minh tích xanh Facebook cho doanh nghiệp

Để tăng cơ hội được xác minh tích xanh Facebook cho doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo những phương pháp sau:

Thường xuyên cập nhật bài đăng

Trên trang Facebook của doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ các thông tin như ảnh bìa doanh nghiệp, thông tin liên hệ, địa chỉ,… Thông tin cung cấp càng đầy đủ, chính xác thì độ tin cậy càng cao và xác suất được duyệt cũng cao hơn.

Ngoài ra, doanh nghiệp cần cập nhật bài viết thường xuyên để chứng minh doanh nghiệp đang hoạt động bình thường. Trường hợp nếu doanh nghiệp đăng bài không thường xuyên, vài tháng mới có một bài viết đăng tải thì Facebook sẽ không xét duyệt tích xanh cho tài khoản.

Đưa ra lý do rõ ràng tại sao doanh nghiệp cần được cấp dấu tích xanh Facebook

Lý do mà doanh nghiệp cần được cấp dấu tích xanh Facebook càng rõ ràng, thuyết phục thì khả năng được Facebook chấp nhận sẽ càng cao. Doanh nghiệp nên nhấn mạnh các lợi ích mà dấu tích xanh mang đến cho doanh nghiệp, cộng đồng, cá nhân để được xét duyệt dễ dàng hơn.

Nhắc đến các hoạt động truyền thông uy tín của thương hiệu

Nếu doanh nghiệp đã thực hiện bất kỳ ấn phẩm lớn nào, hoặc xuất hiện trong một bài báo uy tín,… thì đừng bỏ qua thông tin này. Hãy đề cập những thông tin này trong mẫu đăng ký để tăng độ tin cậy khi Facebook xét duyệt.

Đảm bảo tài khoản Facebook hoạt động chuyên nghiệp

Tài khoản Facebook doanh nghiệp cần chia sẻ các thông tin xác thực và tránh các nội dung tiêu cực, chẳng hạn như:

  • Bài đăng có hình ảnh chất lượng thấp
  • Bài đăng copy 100% từ người khác, sai chính tả, sai ngữ pháp,…
  • Nội dung không phù hợp với hình ảnh thương hiệu
  • Bài đăng nhận đánh giá không tốt từ khách hàng

Như vậy, tài khoản Facebook doanh nghiệp sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn và dễ được xác minh tích xanh hơn.

Một số lưu ý khi tài khoản đã có dấu tích xanh Facebook 

Một số lưu ý khi tài khoản đã có dấu tích xanh Facebook 

Một số lưu ý khi tài khoản đã có dấu tích xanh Facebook

  • Tuyệt đối không thuê dịch vụ làm tích xanh Facebook: Đây chính là hành động vi phạm chính sách cộng đồng của Facebook, dẫn đến tài khoản Facebook hạn chế vĩnh viễn.
  • Đăng ký tích xanh Facebook không những cần lượng người theo dõi cao, mà còn có nhiều điều kiện khác: Quy trình đăng ký tích xanh Facebook bao gồm nhiều giấy tờ hợp lệ và việc có lượng người Follow cao chỉ là một trong những điều kiện cần thiết.
  • Tích xanh Facebook giúp chạy quảng cáo dễ dàng hơn, nhưng chỉ nên chạy các quảng cáo chất lượng: Mặc dù tài khoản Facebook có tích xanh sẽ giúp Facebook xét duyệt thời gian chạy quảng cáo nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn không nên chạy quảng cáo vô tội vạ sẽ ảnh hưởng đến uy tín của tài khoản.
  • Không nên đưa tài khoản Facebook có tích xanh của bạn cho người khác sử dụng: Nếu gặp phải người xấu, họ có thể mạo danh bạn để lừa đảo, ảnh hưởng đến uy tín của bạn.

Những câu hỏi thường gặp liên quan đến tích xanh Facebook 

Những câu hỏi thường gặp liên quan đến tích xanh Facebook 

Những câu hỏi thường gặp liên quan đến tích xanh Facebook

Thời gian chờ đợi Facebook cấp tích xanh trong bao lâu? 

Thời gian chờ đợi Facebook cấp tích xanh kéo dài từ vài giờ đến vài ngày. Nếu đủ điều kiện nhận tích xanh, Facebook sẽ gửi thông báo cho bạn. 

Lưu ý: Bạn không nên gửi yêu cầu cấp tích xanh liên tục vì sẽ bị Facebook đánh giá là Spam và hủy hồ sơ xét duyệt.

Khi bị từ chối cấp tích xanh cần làm gì? 

Bạn cần xem xét lại hồ sơ xem có chỗ nào sai lệch hoặc hình ảnh bị mờ hay không? Ngoài ra, bạn hãy tìm thêm các thông tin chứng minh uy tín của tài khoản gửi cho Facebook để chinh phục người kiểm duyệt.

Lưu ý: Chỉ nên gửi hồ sơ xét duyệt tích xanh Facebook ít nhất 30 ngày sau lần gửi đầu tiên để tránh bị Facebook đánh giá là Spam.

Nếu tài khoản Facebook đã được xác minh rồi thì dấu tích xanh có bị thu hồi không?

Tài khoản đã được cấp tích xanh Facebook vẫn có thể bị thu hồi tích xanh nếu vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng. Trường hợp nặng hơn là tài khoản bị tạm khóa hoặc bị khóa vĩnh viễn.

Có mua được tích xanh không? 

Bạn KHÔNG thể mua được tích xanh Facebook, vì bạn chỉ được cấp tích xanh khi đáp ứng điều kiện do Facebook yêu cầu. Trường hợp cố tình mua dịch vụ ngoài hoặc dùng thủ thuật để có tích xanh được xem là vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Điều này sẽ khiến tài khoản Facebook cá nhân, doanh nghiệp bị khóa vĩnh viễn.

Đến đây, chắc hẳn bạn đã hiểu được tích xanh Facebook là gì và cách đăng ký rồi đúng không nào? Hy vọng bài viết này đã giúp ích được bạn trong quá trình xác nhận và đăng ký tích xanh Facebook.