5/5 - (3 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 08/09/2022

Email traffic là gì? Vì sao Email traffic rất quan trọng trong Marketing? Cách tăng Email traffic cho website? Và các vấn đề liên quan tới Email traffic sẽ có trong bài viết này!

Email traffic là một loại traffic website có giá trị nhất trong các loại traffic bởi vì lưu lượng truy cập này đến từ khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại của bạn

Email traffic là một loại traffic website có giá trị nhất trong các loại traffic bởi vì lưu lượng truy cập này đến từ khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại của bạn

Email traffic là gì?

Email traffic là một trong các loại traffic website có được trong các chiến dịch Email Marketing. Email Traffic được tính khi có người truy cập vào website của bạn sau khi nhấp vào link trong email.

Vì sao bạn cần có 1 Danh sách email khách hàng?

Việc có được 1 Danh sách email của khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại rất quan trọng. Nó sẽ giúp bạn sớm thoát khỏi cảnh phụ thuộc vào các nền tảng như Google, Facebook, TikTok, Twitter, Zalo và bất kỳ nền tảng nào khác.
Nếu bạn có 1 danh sách các email của khách hàng, bạn có thể dễ dàng triển khai giới thiệu các sản phẩm mới miễn phí mà không mất tiền quảng cáo. Hoặc nếu các nền tảng khác đang có chi phí quá cao thì bạn cũng có thể không quảng cáo mà có thể gửi email cho Danh sách email khách hàng của bạn.

Nếu bạn ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới, bạn chỉ cần gửi email cho Danh sách email khách hàng và dễ dàng có những đơn hàng đầu tiên vì danh sách email đó là những người đã tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

Vì sao Email traffic là loại traffic có giá trị nhất?

Để có được 1 Danh sách Email khách hàng thì bạn phải thu thập từ các khách hàng tiềm năng đã truy cập website của bạn, hoặc thu thập từ những khách hàng hiện tại của bạn. Khi đã có Danh sách Email, bạn gửi email giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới cho Danh sách email này. Sau đó, chỉ những người thực sự thích thú với sản phẩm/dịch vụ của bạn mới click link trong email bạn gửi, tạo ra 1 Email traffic.

Do vậy, Email traffic là một loại traffic website có giá trị nhất trong các loại traffic Website của bạn, bởi vì lưu lượng truy cập này đến từ khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại của bạn và họ là người dễ dàng mua hàng của bạn nhất!

Bạn có muốn tăng Email Traffic cho Website? Xem ngay Dịch vụ tăng traffic website thật, cam kết hoàn tiền

Làm sao để tăng số lượng email trong Danh sách email khách hàng?

Để tăng số lượng email trong Danh sách email khách hàng bạn có thể làm theo các phương pháp sau:

1. Tặng mã giảm giá cho khách hàng để lại Email sau khi họ mua hàng

Ngay sau khi khách hàng mua hàng, hãy khuyến khích họ để lại Email để nhận mã giảm giá cho các lần mua hàng sau.

2. Giảm giá cho khách hàng mới nếu họ đăng ký tài khoản mua hàng

Bạn nên khuyến khích khách hàng đăng ký tài khoản trên website của bạn bằng các mã giảm giá. Và trong phần đăng ký tài khoản sẽ có mục email.

3. Tạo Form điền email để nhận thông tin khuyến mãi sớm nhất

Trong các bài viết trên Website, hoặc chân trang website, bạn nên để các Form điền Email và khuyến khích khách hàng điền vào để nhận các thông tin khuyến mãi sớm nhất.

4. Gửi các món quà miễn phí khi người dùng để lại Email

Bạn tạo Form kêu gọi khách hàng để lại Email để nhận quà miễn phí. Quà miễn phí có thể là những thứ khách hàng quan tâm. Ví dụ bạn bán thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon cho người già thì bạn có thể tặng Ebook những bài tập thể dục giúp ngủ ngon hơn, hoặc những loại thức ăn, đồ uống giúp người già ngủ ngon mỗi tối…

5. Để lại Email và được giảm giá ngay các sản phẩm trong giỏ hàng của khách hàng

Điều này vừa giúp khách hàng mua ngay các sản phẩm trong giỏ hàng, vừa giúp bạn thu được 1 danh sách Email khách hàng chất lượng.

Cách tăng Email traffic cho website?

Để tăng Email traffic thì trước tiên email bạn gửi đến khách hàng phải thực sự thu hút, và như vậy khách hàng mới click vào để mở email bạn gửi. Sau khi mở Email, thì nội dung trong email phải thực sự thu hút và nút kêu gọi hành động phải thực sự hấp dẫn thì người dùng mới click vào đó và đi đến Website của bạn

Dưới đây là các phương pháp giúp bạn tăng Email traffic cho website của bạn:

1. Tạo 1 tiêu đề Email thật sự thu hút

Nếu bạn viết Email Marketing, hãy dành 80% cho việc tạo ra 1 tiêu đề Email thật thu hút. Chỉ có như vậy mới tăng cơ hội người dùng click vào email bạn gửi và click vào link đến website trong email của bạn! Nếu tiêu đề không hấp dẫn, thì không một người dùng nào click để xem email và như vậy, bạn sẽ không có 1 Email traffic nào!

2. Tạo nút chứa link Website thật thu hút

Sau khi người dùng click vào Email bạn gửi rồi, thì tiếp theo họ sẽ chú ý những điểm nổi bật nhất trong Email. Do vậy bạn cần tạo 1 nút chưa link tới website của bạn. Nút này phải có màu sắc thật nổi bật, thu hút người dùng click vào.

3. Nội dung trong Email phải thật sự thu hút

Nội dung trong email bạn gửi phải là nói lên những điều khách hàng thực sự quan tâm. Nếu bạn nói những điều khách hàng không quan tâm, thì dù nút link có nổi bật đến đâu cũng khó thu hút người dùng click vào đó

4. Liên tục xây dựng danh sách Email khách hàng

Số người dùng trong Danh sách email của bạn sẽ giảm mức độ quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của bạn là 22,5% mỗi năm. Do vậy, bạn phải liên tục bổ sung email vào danh sách Email khách hàng. Như vậy mới có thể tăng được lượng Email traffic.

5. Cá nhân hóa mỗi Email bạn gửi

Bạn không nên để lời chào chung chung trong phần đầu email. Ví dụ: “Xin chào mọi người” hay “Xin chào các bạn”.

Bạn nên để tên cá nhân mỗi người trong phần xin chào đầu email. Ví dụ: “Xin chào Nam”, “Xin chào Hạnh”…

Như vậy mọi người mới nghĩ, đây là email gửi trực tiếp cho họ, chứ không phải bạn gửi cho tất cả mọi người.

6. Hãy phân khúc khách hàng

Có những khách hàng thích sản phẩm bình dân, có những khách hàng thích sản phẩm cao cấp. Do vậy, bạn nên phân khúc khách hàng trước khi lên ý tưởng nội dung email vì mỗi khách phân khúc bạn sẽ phải viết email với nội dung khác nhau.

7. Gắn UTM Tracking

Bạn nên gắn các UTM Tracking cho từng chiến dịch Email marketing. Như vậy, bạn mới theo dõi được chiến dịch nào đang mang lại nhiều Email traffic, và chiến dịch nào mang về ít Email traffic để cải thiện

8. Thêm các phần quà trong Email bạn gửi

Ai cũng thích được tặng quà. Do vậy, bạn nên để mã giảm giá, hoặc một phần quà nhỏ khuyến khích người dùng click vào nút hoặc link trong email để nhận quà!

Bạn có hài lòng với bài viết “Email traffic” của EZM? Nếu có, hãy để lại đánh giá 5 sao ở phần đầu bài viết!

Ngoài ra, nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào liên quan tới chủ đề Email traffic, hãy để lại bình luận dưới bài viết này hoặc chat trực tiếp với chúng tôi, EZ Marketing sẽ sớm giải đáp thắc mắc của bạn!

Chúng tôi luôn đón chờ các đóng góp từ các bạn để chủ đề Email traffic được hoàn thiện hơn! Nếu bạn muốn đóng góp cho chủ đề này, hãy chat trực tiếp với chúng tôi!