4.5/5 - (6 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 26/01/2024

TrustRank Google là gì? Cách tăng TrustRank Google cho Website? Cách kiểm tra TrustRank như thế nào? Công cụ kiểm tra Trustrank miễn phí! Tất cả sẽ có trong bài viết này!

TrustRank Google là gì?

Bạn chỉ cần hiểu đơn giản là TrustRank Google chính là chỉ số quan trọng để Google đánh giá độ Uy tín cho Website của bạn và từ đó sắp xếp thứ hạng các từ khóa Website của bạn trên Google.

TrustRank Google chính là chỉ số quan trọng để Google đánh giá độ Uy tín cho Website của bạn

TrustRank Google chính là chỉ số quan trọng để Google đánh giá độ Uy tín cho Website của bạn

TrustRank Google chính là chỉ số đánh giá tổng thể cả Website của bạn chứ không chỉ đánh giá từng trang web trên Website của  bạn. Do vậy, khi TrustRank website của bạn tăng thì tất cả các trang Web trong Website của bạn đều hưởng lợi. Và tất cả các từ khóa đều có thể tăng thứ hạng.

TrustRank không chỉ được Google sử dụng để đánh giá các Website mà được mọi công cụ tìm kiếm khác sử dụng để xếp hạng thứ hạng các Website.

12 cách tăng TrustRank Google cho Website?

Có rất nhiều cách tăng TrustRank Google cho Website của bạn. Dưới đây chúng tôi sẽ trình bày 12 cách tăng TrustRank cho Website của bạn:

  1. Tạo link từ những website có lượng traffic lớn trỏ về website của bạn: ví dụ bạn viết bài và tạo link trên các báo lớn như báo Dân Trí, báo Vnexpress, báo Tuổi Trẻ, báo 24h, báo cafebiz,…sẽ giúp Website của bạn tăng TrustRank
  2. Tạo link từ những website cùng chủ đề trỏ về Website của bạn: ví dụ bạn đang có website về nội thất, bạn hãy tìm các website có lĩnh vực nội thất, sau đó mua Guest Post từ đó và dẫn về Website của bạn. Việc này giúp Website của bạn tăng TrustRank rất tốt.
  3. Mua một domain cũ có lịch sử tốt làm site vệ tinh: các domain cũ, trước đây chưa từng bị Google phạt, và domain đó có nhiều bài viết, có nhiều traffic và vẫn đang còn nhiều index trên Google. Sau đó, bạn tạo website trên đó và dẫn link về website bạn muốn tăng TrustRank. Domain cũ đó sẽ giúp Website chính của bạn tăng TrustRank.
  4. Loại bỏ những backlink spam: hãy vào công cụ Ahrefs, và tìm những backlink nào có traffic dưới 100 đang trỏ về website của bạn. Sau đó, export chúng ra và Disavow những link đó sử dụng Công cụ Webmaster Tool.
  5. Tạo ra các bài viết hữu ích: đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp tăng Trustrank cho Website của bạn. Những bài viết hữu ích trên Website của bạn sẽ giúp Website của bạn được Google đánh giá cao. Và từ đó tăng TrustRank.
  6. Chia sẻ các bài viết chất lượng trên các mạng xã hội có nhiều người dùng: bạn có thể chia sẻ các bài viết chất lượng trên các nhóm liên quan tới sản phẩm/dịch vụ của bạn trên Facebook, Zalo, Twitter,…và dẫn về Website của bạn. Người dùng sẽ từ các mạng xã hội vào website của bạn, vừa làm tăng traffic website, vừa tăng TrustRank cho Website bạn
  7. Tạo trải nghiệm người dùng trên Website tốt: hãy chú ý tới tối ưu UXtối ưu UI trên Website của bạn để tạo trải nghiệm tốt khi người dùng vào Website của bạn. Ví dụ tạo ra những hình ảnh mà người dùng khi xem có thể hiểu nhanh cả đoạn nội dung, hoặc người dùng dễ dàng tìm được nội dung họ cần trên Website của bạn, hoặc tốc độ load Website phải nhanh
  8. Tối ưu lại tất cả bài viết trên trang: những bài viết nào copy, nội dung ngắn, nội dung không hữu ích, nội dung khó đọc, bài viết không có ảnh,…bạn cần sửa lại hết hoặc xóa đi. Những bài viết nào có tỷ lệ thoát trang cao cần tối ưu.
  9. Không cho link out từ website của bạn ra các Website kém uy tín: bạn không nên dẫn link từ website bạn ra các website kém chất lượng, không cùng chủ đề, không liên quan tới website bạn. Như vậy sẽ làm giảm TrustRank.
  10. Xóa bỏ những URL đang bị 404: hãy rà soát lại toàn bộ website của bạn và xóa các URL không tồn tại 404 và redirect các link đó về trang chủ hoặc các trang có nội dung tương ứng với trang đó.
  11. Tối ưu mật độ từ khóa: trong 1 bài viết, mật độ từ khóa chính của bạn chỉ nên để từ 1% – 3%, không nên để quá mật độ từ khóa trên.
  12. Tối ưu mật độ anchor text backlink: Nếu bạn có đi backlink thì các anchor text về từ khóa chính không nên vượt quá 5% tổng số backlink.

Bạn có thể xem chính xác TrustRank Google cho Website của bạn không?

Câu trả lời là KHÔNG! Google hiện nay không hiện chỉ số TrustRank, nhưng bạn có thể sử dụng công cụ Moz tại https://moz.com/domain-analysis#index và xem chỉ số Domain Authority. Tuy chỉ số Domain Authority không phải là TrustRank của Google nhưng nó cũng được tạo ra tương tự TrustRank của Google. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào chỉ số này để đánh giá độ uy tín Website của bạn. Domain Authority có điểm số từ 0 – 100. 0 điểm là thấp nhất.

Bạn chỉ cần nhập URL vào ô “Enter a Domain”, sau đó click vào nút “Analyze domain” và chỉ số Domain Authority sẽ hiện ngay ở dưới:

Chỉ số Domain Authority tương tự như TrustRank của Google

Chỉ số Domain Authority tương tự như TrustRank của Google

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về TrustRank, hãy để lại câu hỏi dưới phần bình luận. Chúng tôi sẽ sớm giải đáp thắc mắc cho bạn!