Bài viết được cập nhật ngày 14/09/2024
Khi một người đang muốn tìm kiếm một thông tin gì đó, họ thường lên Google và nhập từ khóa muốn tìm. Sau đó, họ sẽ click vào những trang website nằm trong TOP 10 Google. Do vậy, các doanh nghiệp luôn mong muốn rằng website của mình phải nằm trong TOP 10 Google để người dùng click vào Website của họ! Vậy làm sao để SEO website lên TOP 10 Google? Vì sao nên sử dụng dịch vụ SEO TOP 10 của EZ Marketing?
Bạn có thể tham khảo dịch vụ SEO của EZ Marketing để SEO TOP 10 Google với chi phí rẻ nhất
Nội dung bài viết
SEO TOP 10 là gì?
SEO TOP 10 còn được gọi là SEO TOP 10 Google. Tức là bạn dùng các chiến thuật, chiến lược SEO và phương pháp SEO để đẩy các từ khóa cần SEO vào TOP 10 Google.
Khi một người lên Google tìm kiếm thì họ thường chỉ xem TOP 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu trên Google, do vậy các công ty thường muốn SEO từ khóa lên TOP 10 hiển thị hàng đầu của Google. Và các người làm SEO sẽ dùng các phương pháp SEO để đẩy các từ khóa cần SEO lên TOP 10 của Google.
Các bước SEO TOP 10 trên Google
Dưới đây là các bước để SEO TOP 10 Google thành công:
Bước 1: Tối ưu SEO lại cho toàn bộ website
Việc đầu tiên để SEO TOP 10 là bạn cần tối ưu SEO lại toàn bộ website bạn muốn. Nếu như tổng thể website của bạn đạt tiêu chuẩn chất lượng mà Google đặt ra thì các từ khóa trên Website của bạn khả năng vào TOP 10 Google.
Các yếu tố bạn cần làm để chuẩn hóa lại toàn bộ Website:
- Tốc độ Website: tốc độ load website < 3 giây, đạt trên 50 điểm trên công cụ Google PageSpeed Insight chưa?
- Check nội dung trùng lặp trên Website: kiểm tra xem các nội dung trên website có đi copy nội dung từ các website khác không
- Tiêu đề: xem các tiêu đề trong các bài viết trên website có trùng nhau không
- Tối ưu hình ảnh: check lại các ảnh trên website đã có alt text chưa, tên file ảnh chuẩn SEO chưa, hình ảnh có giúp người dùng đọc lướt thông tin nhanh hơn không…
- Kiểm tra link nội bộ(internal link): xem có bài viết nào chưa có internal link không, mật độ anchor text của internal link đã đa dạng chưa,…
- Mật độ từ khóa trong bài viết: mỗi bài viết thì mật độ từ khóa chính chỉ nên từ 1% – 3% trên tổng số từ trong bài viết
- Tối ưu các URL trên Website: URL cần ngắn, gọn, chứa từ khóa
- Chèn Video vào bài viết: các bài viết quan trọng đã có video chưa, nhiều người dùng thích xem video hơn đọc text.
- Menu trên website: menu trên website có phân quá nhiều tầng không, không nên quá 3 tầng
- Các trang 404: xem các link nào trên website bị 404 thì cần xóa đi
- Check các heading 2, heading 3: các heading 2, 3 trong bài viết có giúp người dùng dễ tìm kiếm nội dung người đọc cần không
- Check đọc lướt: hãy coi mình là 1 người tìm kiếm thông tin, hãy thử vào đọc lướt bài viết xem có tìm được những thông tin trong bài viết đó nhanh chóng không.
Để check các yếu tố trên bạn có thể sử dụng Screaming Frog
Bước 2: Nghiên cứu bộ từ khóa SEO và phân nhóm từ khóa
Bạn cần nghiên cứu bộ từ khóa SEO phù hợp với sản phẩm/dịch vụ bên bạn và người dùng có nhu cầu tìm kiếm trên Google. Sau đó nhóm bộ từ khóa vừa tìm được thành các nhóm từ khóa.
Bước 3: Viết bài mới cho website
Sau khi có các nhóm từ khóa, thì bạn sẽ tìm xem trên website đã có bài viết tương ứng với từng nhóm từ khóa chưa, nếu chưa thì gửi nhóm từ khóa cho đội content viết bài mới. Bài viết yêu cầu không được sao chép, bài viết phải giải đáp được truy vấn của người dùng.
Bước 4: Tối ưu bài viết chuẩn SEO
Bạn cần tối ưu SEO cho cả các bài viết đã có trên website và các bài mới viết. Nếu chưa biết cách tối ưu bài viết chuẩn SEO thì bạn có thể tham khảo chi tiết trong bài: hướng dẫn tối ưu bài viết chuẩn SEO: các yếu tố cần chuẩn SEO như tiêu đề, ULR, thẻ meta description, hình ảnh, h1, h2…phải chuẩn SEO.
Có thể bạn đang muốn tìm: dịch vụ viết bài chuẩn SEO
Bước 5: Xây dựng backlink
Sau khi viết bài chuẩn SEO thì việc tiếp theo là xây dựng backlink. Việc xây dựng backlink cần lưu ý:
- Chọn những Referring domain cùng chủ đề với website cần SEO TOP 10 để đi link
- Mật độ anchor text chính không quá 5% tổng số anchor text
- Nên để Dofollow/Nofollow là 30%/70%
- Nên đi link ở những Website có nhiều traffic
- Bài viết đi link yêu cầu tối thiểu 1000 từ
- Mỗi Referring domain không quá 10 backlink
Bước 6: Tăng traffic cho website
Sau khi xây dựng backlink cho website, bạn cần tăng traffic cho website. Traffic website là 1 trong 3 trụ cột SEO(onpage, offpage, traffic). Bạn cần lựa chọn kỹ càng nguồn traffic chất lượng:
- Traffic từ các website có cùng chủ đề với website cần SEO: ví dụ SEO website EZMarketing.vn thì cần tìm traffic ở các nhóm trên MXH liên quan tới marketing, các báo điện tử/guest post liên quan tới marketing, các diễn đàn về marketing…
- Traffic đến từ các website có nhiều lượt tìm kiếm: ví dụ như các báo điện tử lớn như VNExpress, Tuổi Trẻ, Thanh Niên…
- Traffic đến từ Google Ads: để SEO lên TOP Google thì traffic từ Google sẽ là 1 nguồn traffic tuyệt vời.
Bước 7: đo lường, đánh giá hiệu quả của các công việc SEO
Sau 1 thời gian làm SEO, bạn cần đo lường, đánh giá hiệu quả của các công việc SEO mà bạn đã thực hiện, xem kết quả có như mục tiêu đã đề ra không. Ví dụ như có bao nhiêu từ khóa SEO lọt vào TOP 10, traffic có tăng không, backlink đã đi có về Google Search Console không,…
Sau đó, nếu kết quả không như mong muốn thì bạn phải thay đổi chiến lược SEO và kế hoạch SEO để dự án SEO đi đúng hướng và đạt kết quả như mục tiêu đã đặt ra.
Các hình thức SEO TOP 10 Google
SEO nội dung văn bản TOP 10
Đây là hình thức được áp dụng nhiều nhất được các doanh nghiệp chọn lựa để từ khoá đạt được vị trí cao trong TOP 10 của Google. Nhưng nếu bạn chỉ áp dụng mỗi phương pháp
SEO hình ảnh TOP 10
Có nhiều lúc, người dùng không muốn tìm nội dung mà muốn tìm các hình ảnh trên Google. Ví dụ như những hình ảnh đẹp, hình ảnh phối đồ,…Do vậy, SEO hình ảnh TOP 10 cũng là hình thức SEO bạn cần phải làm.
SEO video TOP 10
Những tìm kiếm về “Hướng dẫn làm, cách làm…” thường thì người dùng thích xem video hơn đọc nội dụng. Do vậy, bạn cần SEO video TOP 10 để không bỏ lỡ 1 lượng traffic lớn hàng ngày
SEO Google Maps TOP 10
Có những truy vấn tìm kiếm về địa chỉ như: tìm địa chỉ quán ăn, tìm quán cà phê gần đây, tìm cây ATM xung quanh đây…thì người dùng thường hay click vào Google Maps để tìm đường đi. Do vậy, bạn cần SEO TOP 10 Maps để người dùng có thể tìm thấy bạn khi họ Search Maps Google.
Có thể bạn đang tìm: Làm sao để SEO Google Maps hiệu quả?
Vì sao nhiều khách hàng lựa chọn dịch vụ SEO TOP 10 của EZ Marketing?
Dịch vụ SEO TOP 10 của EZ Marketing sử dụng phương pháp SEO tổng thể cả website, với những ưu điểm nổi trội như:
- Chi phí SEO các từ khóa vào TOP 10 chỉ bằng lương thuê 1/2 nhân viên SEO
- EZ Marketing có hợp đồng SEO TOP và Cam kết số lượng từ khóa Top 10 rõ ràng
- EZ Marketing lấy chi phí SEO theo số lượng từ khóa Top 10 theo cam kết đã đưa ra
- Chúng tôi sử dụng SEO MŨ TRẮNG do vậy sau khi từ khóa lọt TOP 10 Google sẽ rất bền vững, không lo bị phạt như SEO mũ đen(Lên TOP nhanh thì tụt TOP nhanh và không bao giờ lên lại)
- Sau khi các từ khóa lọt TOP 10 Google thì chi phí duy trì TOP hàng tháng chỉ bằng 10% tổng chi phí đẩy TOP 10
- EZ Marketing sẽ báo cáo thứ hạng các từ khóa và công việc SEO hàng tuần
- EZ Marketing thực hiện nhiều dự án SEO thành công
- Quy trình và kế hoạch SEO của EZ Marketing rất bài bản
- Bạn sẽ không phải vất vả quản lý nhân viên SEO, mọi công việc SEO đã có EZ Marketing quản lý. Bạn chỉ cần theo dõi thứ hạng mà EZ Marketing báo cáo hàng tuần. Điều này, giúp bạn giảm thiểu tối đa công việc quản lý SEO
- Chúng tôi cung cấp dịch vụ SEO tổng thể, tối ưu cả website chứ không tối ưu từng bài viết, điều này giúp website cứ đăng bài viết mới là có thể dễ lên TOP hơn.
Cách nhận báo giá dịch vụ SEO TOP 10
Để nhận báo giá dịch vụ SEO TOP 10 thì bạn có thể click vào link Báo giá dịch vụ SEO
Hoặc điền Form dưới đây để nhận báo giá:
Các phương pháp SEO từ khóa vào TOP 10 Google
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp SEO để đẩy từ khóa vào TOP 10 Google, EZ Marketing xin giới thiệu qua một số phương pháp mà chúng tôi đang áp dụng cho các dự án SEO của mình:
- Phương pháp SEO TOP 10 tổng thể: phương pháp SEO này sẽ các chiến thuật SEO để “Tăng độ TrustRank Google cho Website”, đẩy tổng lực SEO cho cả Website chứ không riêng từ khóa nào cả, và bạn sẽ có hàng trăm từ khóa lên TOP 10 Google cùng lúc, và mỗi khi viết bài mới trên website thì các từ khóa trong bài đó cũng dễ dàng lọt TOP 10.
- Phương pháp SEO từ khóa: phương pháp này chỉ lựa chọn 1 nhóm nhỏ các từ khóa bán hàng để SEO TOP Google. Phương pháp này giúp người làm SEO dễ dàng đạt mục tiêu bán hàng hơn các phương pháp khác.
- Phương pháp SEO tập trung vào trải nghiệm người dùng: đây là 1 phương pháp tuyệt vời giúp từ khóa lên TOP 10 BỀN VỮNG. Nhưng nhược điểm chính của nó là tốn rất nhiều thời gian, công sức, chi phí vì trước khi SEO phải nghiên cứu khách hàng thật kỹ, đối tượng khách hàng là ai, khách hàng thật sự muốn gì, hành trình khách hàng như thế nào…Và sau khi khách truy cập website thì phải phân tích xem những nội dung cung cấp đã đáp ứng khách hàng chưa, trải nghiệm người dùng trên trang tốt không, khách có đi theo đúng hành trình mình đã đưa ra không…
Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan tới SEO TOP 10 Google, bạn có thể để lại bình luận dưới bài viết này, chúng tôi sẽ sớm giải đáp thắc mắc cho bạn! Nếu bạn có đóng góp nào cho chủ đề “SEO TOP 10”, hãy chat trực tiếp với chúng tôi! Rất mong những đóng góp từ bạn để giúp cho chúng tôi hoàn thiện chủ đề này tốt nhất!
Hãy để lại bình luận