4.5/5 - (4 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 19/09/2022

Khi một người đang muốn tìm kiếm một thông tin gì đó, họ thường lên Goodgle và nhập từ khóa muốn tìm. Sau đó, họ sẽ click vào những trang website nằm trong TOP 10 Google. Các nhãn hàng, những doanh nghiệp luôn mong muốn rằng sản phẩm/dịch vụ của mình phải nằm trong TOP 10 Google để người dùng click vào Website của họ

Khi một người lên Google tìm kiếm thì họ thường chỉ xem TOP 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu trên Google, do vậy các công ty thường muốn SEO từ khóa lên TOP 10 hiển thị hàng đầu của Google

Khi một người lên Google tìm kiếm thì họ thường chỉ xem TOP 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu trên Google, do vậy các công ty thường muốn SEO từ khóa lên TOP 10 hiển thị hàng đầu của Google

Bạn có thể tham khảo dịch vụ SEO EZM để SEO TOP 10 Google với chi phí rẻ nhất

SEO TOP 10 là gì?

SEO TOP 10 còn được gọi là SEO TOP 10 Google. Tức là bạn dùng các chiến thuật, chiến lược và phương pháp SEO để đẩy các từ khóa cần SEO vào TOP 10 Google.

Khi một người lên Google tìm kiếm thì họ thường chỉ xem TOP 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu trên Google, do vậy các công ty thường muốn SEO từ khóa lên TOP 10 hiển thị hàng đầu của Google. Và các người làm SEO sẽ dùng các phương pháp SEO để đẩy các từ khóa cần SEO lên TOP 10 của Google.

Các bước SEO TOP 10 trên Google

Dưới đây là các bước để SEO TOP 10 Google thành công:

Bước 1: Chuẩn hóa lại toàn bộ website

Việc đầu tiên, bạn cần tối ưu hoá lại toàn bộ website bạn muốn SEO TOP 10 Google. Nếu như tổng thể website của bạn đạt tiêu chuẩn chất lượng mà Google đặt ra thì các từ khóa trên Website của bạn khả năng vào TOP 10 Google.

Các yếu tố bạn cần làm để chuẩn hóa lại toàn bộ Website:

  1. Tốc độ Website: tốc độ load website < 3 giây, đạt trên 50 điểm trên công cụ Google PageSpeed Insight chưa?
  2. Check nội dung trùng lặp trên Website: kiểm tra xem các nội dung trên website có đi copy nội dung từ các website khác không
  3. Tiêu đề: xem các tiêu đề trong các bài viết trên website có trùng nhau không
  4. Tối ưu hình ảnh: check lại các ảnh trên website đã có alt text chưa, tên file ảnh chuẩn SEO chưa, hình ảnh có giúp người dùng đọc lướt thông tin nhanh hơn không…
  5. Kiểm tra link nội bộ(internal link): xem có bài viết nào chưa có internal link không, mật độ anchor text internal link đã đa dạng chưa,…
  6. Mật độ từ khóa trong bài viết: mỗi bài viết thì mật độ từ khóa chính chỉ nên từ 1% – 3% trên tổng số từ trong bài viết
  7. Tối ưu các URL trên Website: URL cần ngắn, gọn, chứa từ khóa
  8. Chèn Video vào bài viết: các bài viết quan trọng đã có video chưa, nhiều người dùng thích xem video hơn đọc text.
  9. Menu trên website: menu trên website có phân quá nhiều tầng không, không nên quá 3 tầng
  10. Các trang 404: xem các link nào trên website bị 404 thì cần xóa đi
  11. Check các heading 2, heading 3: các heading 2, 3 trong bài viết có giúp người dùng dễ tìm kiếm nội dung người đọc cần không
  12. Check đọc lướt: hãy coi mình là 1 người tìm kiếm thông tin, hãy thử vào đọc lướt bài viết xem có tìm được những thông tin trong bài viết đó nhanh chóng không.

Để check các yếu tố trên bạn có thể sử dụng Screaming Frog

Bước 2: Lên bộ từ khoá và phân nhóm

Bạn cần lên bộ từ khóa phù hợp với sản phẩm/dịch vụ bên bạn và người dùng có nhu cầu tìm kiếm trên Google. Sau đó nhóm bộ từ khóa vừa tìm được thành các nhóm từ khóa.

Bước 3: Viết bài

Sau khi có các nhóm từ khóa, thì bạn sẽ cho content viết bài. Bài viết yêu cầu không được sao chép, bài viết phải giải đáp được truy vấn của người dùng.

Bước 4: Tối ưu bài viết chuẩn SEO

Sau khi viết bài thì cần đăng bài lên Website và tối ưu bài viết chuẩn SEO: các yếu tố cần chuẩn SEO như tiêu đề, ULR, meta description, hình ảnh, h1, h2…phải chuẩn SEO.

Có thể bạn đang muốn tìm: dịch vụ viết bài chuẩn SEO

Bước 5: Xây dựng backlink

Sau khi viết bài chuẩn SEO thì việc tiếp theo là xây dựng backlink. Việc xây dựng backlink cần lưu ý:

  1. Chọn những Referring domain cùng chủ đề với website cần SEO TOP 10 để đi link
  2. Mật độ anchor text chính không quá 5% tổng số anchor text
  3. Nên để Doffollow/Nofollow là 30%/70%
  4. Nên đi link ở những Website có nhiều traffic
  5. Bài viết đi link yêu cầu tối thiểu 1000 từ
  6. Mỗi Referring domain không quá 10 backlink

Các hình thức SEO TOP 10 Google

SEO nội dung văn bản TOP 10

Đây là hình thức được áp dụng nhiều nhất được các doanh nghiệp chọn lựa để từ khoá đạt được vị trí cao trong TOP 10 của Google. Nhưng nếu bạn chỉ áp dụng mỗi phương pháp

SEO hình ảnh TOP 10

Có nhiều lúc, người dùng không muốn tìm nội dung mà muốn tìm các hình ảnh trên Google. Ví dụ như những hình ảnh đẹp, hình ảnh phối đồ,…Do vậy, SEO hình ảnh TOP 10 cũng là hình thức SEO bạn cần phải làm.

SEO video TOP 10

Những tìm kiếm về “Hướng dẫn làm, cách làm…” thường thì người dùng thích xem video hơn đọc nội dụng. Do vậy, bạn cần SEO video TOP 10 để không bỏ lỡ 1 lượng traffic lớn hàng ngày

SEO Google Maps TOP 10

Có những truy vấn tìm kiếm về địa chỉ như: tìm địa chỉ quán ăn, tìm quán cà phê gần đây, tìm cây ATM xung quanh đây…thì người dùng thường hay click vào Maps để tìm đường đi. Do vậy, bạn cần SEO TOP 10 Maps để người dùng có thể tìm thấy bạn khi họ Search Maps Google.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan tới SEO TOP 10 Google, bạn có thể để lại bình luận dưới bài viết này, chúng tôi sẽ sớm giải đáp thắc mắc cho bạn! Nếu bạn có đóng góp nào cho chủ đề “SEO TOP 10”, hãy chat trực tiếp với chúng tôi! Rất mong những đóng góp từ bạn để giúp cho chúng tôi hoàn thiện chủ đề này tốt nhất!