Đánh giá bài viết

SEO là hình thức đang được rất nhiều doanh nghiệp tập trung đầu tư để đem lại hiệu quả bền vững và lâu dài. Trong kỹ thuật SEO, link là một trong những yếu tố không thể thiếu để đưa được Website lên vị trí cao trên công cụ tìm kiếm. Liên kết thường được chia thành 2 thuộc tính là Dofollow và Nofollow.

Vậy dofollow là gì và có những cách lấy liên kết này như thế nào? Cùng EZ Marketing tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Dofollow là gì? Liên kết dofollow có ảnh hưởng như thế nào đến SEO?

Dofollow là gì?

Dofollow là thuộc tính liên kết được đặt dưới dạng rel ”dofollow”. Đây là loại liên kết giúp spider của Google xác định được đây là link tốt và an toàn, tiến hành truy cập vào để index.

Trong quá trình đặt text, backlink cho Website thì chúng ta phải dẫn link đến các Website khác. Tuy nhiên, có một số trường hợp chúng ta khó có thể xác định Website đó có an toàn hay không nên sẽ có 2 thuộc tính là Dofollow và Nofollow.

Thuộc tính Dofollow giúp Google tin tưởng rằng đây là liên kết an toàn và có thể cung cấp cho người dùng.

Dofollow là thuộc tính liên kết được đặt dưới dạng rel ”dofollow”

Dofollow là thuộc tính liên kết được đặt dưới dạng rel ”dofollow”

Liên kết dofollow có ảnh hưởng như thế nào đến SEO?

Liên kết dofollow có ảnh hưởng khá tốt đến SEO. Đây là thuộc tính giúp Google đọc được Website của bạn và đánh giá đây có phải là địa chỉ Website uy tín hay không.

Thuộc tính giúp tăng điểm Pagerank cho Website, tăng độ tin cậy và tăng cơ hội được xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm của Google.

Một Website càng nhận được nhiều liên kết trỏ về từ các Website uy tín sẽ càng được Google đánh giá cao hơn. Đây giống như một phiếu bầu để đưa Website của bạn đến với nhiều người dùng hơn. Do đó, liên kết Dofollow có ảnh hưởng khá tốt đến SEO.

Cách lấy link dofollow hiệu quả

Cách lấy link dofollow hiệu quả

Cách lấy link dofollow hiệu quả

Link Dofollow là thuộc tính đem lại khá nhiều hiệu quả tích cực cho SEO. Để có thể lấy link hiệu quả thì bạn có thể thực hiện 5 cách sau:

Xây dựng content chất lượng

Content vẫn luôn là một trong những yếu tố không thể thiếu để SEO được lên Top Google. Đầu tiên, bạn cần xây dựng nội dung nội dung thật ấn tượng, hấp dẫn và có chất riêng. Khi đã có bộ nội dung chất lượng cho Website thì mới tiến hành quảng bá và đăng lên các nền tảng khác.

Nội dung của bạn càng thu hút và độc đáo thì sẽ dễ dàng tiếp cận đến với những khách hàng tiềm năng.

Tiếp cận nội dung qua email

Email Marketing vẫn là hình thức tiếp cận khách hàng và nhận link chất lượng rất hiệu quả.

Khi đã xây dựng được hệ thống content chất lượng, bạn tiến hành tiếp thị qua email để quảng bá chúng. Nếu người dùng thực sự thích và cảm thấy có ích với nội dung của bạn thì bạn sẽ nhận được một số liên kết Dofollow ở hình thức này.

Phân tích đối thủ qua backlink

Bất kỳ kỹ thuật nào trong SEO cũng cần thực hiện phân tích và nghiên cứu đối thủ để nắm được tổng quan nhất.

Việc phân tích backlink của đối thủ giúp bạn xem được có những trang Web nào đang dẫn link đến Website của họ. Khi đó, bạn sẽ có được một danh sách Website chất lượng để truy cập và xác định xem có nên lấy những liên kết này hay không.

Để phân tích được backlink của đối thủ, bạn có thể dùng các công cụ hỗ trợ như Ahref.

Thực hiện chiến dịch quảng cáo, PR

Quảng cáo và PR cho thương hiệu giúp Website của bạn được nhiều người biết tới hơn. Khi đã có được sự tin tưởng trong lòng người dùng thì họ sẽ tự quảng bá cho Website của bạn mà không cần phải yêu cầu họ thực hiện.

Bạn cần triển khai những chiến lược truyền thông thật tốt để nâng cao tên tuổi và độ tin tưởng cho thương hiệu của mình.

Sử dụng guest post

Guest post là hình thức nhận liên kết Dofollow rất được khuyến khích thực hiện. Để thực hiện cách này, bạn tiến hành truy cập vào các trang Web hoặc Blog có cùng chủ đề với Website của bạn. 

Sau đó, thực hiện viết bài và đăng tải lên các trang Web đó nếu được chủ Website và Blog đồng ý. Việc đặt backlink để dẫn sang Website của bạn có thể đặt ở phần tiểu sử tác giả hoặc một số trường hợp có thể cho bạn đặt ở cả phần thân bài của bài viết.

Tuy nhiên, trước khi thực hiện thì bạn cần kiểm tra xem Website có đó cho phép những guest post đặt liên kết Dofollow không đã nhé.

Lấy link ở các trang báo chí

Những trang báo uy tín có lượt truy cập khủng luôn là địa chỉ đặt backlink chất lượng hàng đầu. Tuy nhiên, bạn cần có một khoản ngân sách lớn vì những Website này cần phải thanh toán thì mới có thể đặt được backlink.

Bạn có thể tìm kiếm những trang báo chất lượng và liên hệ để nhận được báo giá chi tiết. Bao gồm cả số lượng backlink, vị trí và thời gian đặt liên kết…số tiền sẽ có sự chênh lệch nhất định.

Kiểm tra liên kết dofollow như thế nào?

Kiểm tra liên kết dofollow như thế nào

Kiểm tra liên kết dofollow như thế nào

Làm thế nào để xác định được liên kết đó có phải thuộc tính dofollow hay không? Có những cách kiểm tra thông dụng nào?

Thông thường, bạn sẽ thực hiện theo 2 cách sau:

Thực hiện thủ công để kiểm tra Dofollow

Để kiểm tra bằng cách thủ công, bạn thực hiện như sau:

Tại trang Web kiểm tra, nhấn chuột phải chọn View Page Source hoặc Inspect. Sau đó, nhấn Ctrl + F và gõ “dofollow” vào ô tìm kiếm ở trên. Kết quả sẽ hiển thị như ảnh sau:

Phương pháp này khá dễ thực hiện và không tốn bất kỳ chi phí nào. Tuy nhiên, cách này lại rất mất công và đôi khi xảy ra sai sót do các dòng code quá nhiều.

Bạn cũng có thể kiểm tra Anchor text của toàn bộ trang Web bằng cách nhấn Ctrl + F và gõ “a href”.

Dùng công cụ hỗ trợ

Cách tốt nhất để kiểm tra một liên kết có phải là thuộc tính dofollow hay không đó chính là dùng các công cụ hỗ trợ. 

Thông thường, chúng ta có 4 công cụ chính sau đây:

  • Ahrefs
  • Mozbar
  • SEOquake
  • Link Analyzer

Với những công cụ này bạn có thể kiểm tra backlink một cách dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần nhấp vào các liên kết để xác định xem chúng ở định dạng dofollow hay nofollow, sau đó xuất ra báo cáo kết quả.

Cần lưu ý những gì khi sử dụng dofollow?

Cần lưu ý những gì khi sử dụng dofollow

Cần lưu ý những gì khi sử dụng dofollow

Có thể nói dofollow là dạng liên kết có ảnh hưởng rất tốt đối với cả quá trình SEO Website. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau:

  • Không nên lạm dụng quá nhiều vì dễ dẫn đến spam
  • Kiểm tra kỹ những liên kết trỏ về vì có thể đó là những Website kém chất lượng
  • Nội dung xây dựng phải thật chất lượng
  • Site vệ tinh cũng cần xây dựng content chất lượng để tăng sức mạnh cho Website chính
  • Lạm dụng Dofollow sẽ dễ bị dính các tác vụ của Google

Như vậy, bài viết trên của EZ Marketing đã trình bày chi tiết về thuộc tính Dofollow. Hy vọng bạn sẽ có thêm thật nhiều thông tin hữu ích để xây dựng thành công Website cho mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn các dịch vụ về SEO nhé.