4.7/5 - (3 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 04/12/2023

Bạn là 1 SEOer và đang tìm các công cụ phân tích backlink hiệu quả? Dưới đây là 11 công cụ phân tích Backlink phổ biến nhất hiện nay với đầy đủ các tính năng giúp bạn tìm kiếm thêm nhiều backlink tốt, loại bỏ các backlink xấu và tăng thứ hạng website hiệu quả cho doanh nghiệp.

Backlink là một trong ba yếu tố quan trọng giúp website đạt được thứ hạng cao trên SERPs. Để có được một quy trình hiệu quả, doanh nghiệp cần hiểu rõ các liên kết hiện có cũng như đối thủ cạnh tranh. Điều này sẽ tạo cơ hội tăng khả năng hiển thị tự nhiên cho website của bạn trên các công cụ tìm kiếm và tiếp cận đến nhiều đối tượng mục tiêu. Trong bài viết này, EZ Marketing sẽ giới thiệu đến bạn 11 công cụ phân tích backlink được các SEOer chuyên nghiệp sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Giới thiệu về backlink

Giới thiệu về backlink

Giới thiệu về backlink

Backlink được hiểu là liên kết từ các website bên ngoài khác trỏ đến website của bạn. Website càng nhận được nhiều backlink chất lượng thì độ uy tín của website và tín hiệu tốt từ website bạn được Google đánh giá càng cao. 

Tuy nhiên trên thực tế, một số loại backlink xấu(backlink spam, thao túng Google hoặc liên kết chất lượng thấp) có thể gây hại cho website của bạn cũng như tác động tiêu cực đến thứ hạng từ khóa của website bạn, thậm chí làm cho website của bạn bị Google phạt và bị đưa vào blacklist của các công cụ tìm kiếm như Google.

Do đó, phân tích Backlink sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá số lượng và chất lượng của các trang web đang liên kết đến website bạn một cách kỹ lưỡng. Tiến trình này cho phép kiểm tra toàn bộ và tính toán các yếu tố nhằm cải thiện hiệu quả SEO, kịp thời xác định và giải quyết những liên kết độc hại cần loại bỏ.

Vì sao phải sử dụng công cụ phân tích backlink?

Vì sao phải sử dụng công cụ phân tích backlink?

Vì sao phải sử dụng công cụ phân tích backlink?

Xác định điểm mạnh/điểm yếu về Offpage của mình so với đối thủ cạnh tranh

Bằng cách tiến hành phân tích Backlink, doanh nghiệp có thể xác định được yếu tố Offpage của website mình còn kém gì so với đối thủ. Từ các công cụ phân tích Backlink, bạn sẽ biết được đối thủ đã đi backlink ở những domain nào, có bao nhiêu referring domain, các backlink có cùng chủ đề với lĩnh vực không, backlink có chất lượng không, số lượng backlink chất lượng… 

Từ đó, so sánh với backlink ở website của bạn, tìm ra những điểm yếu phần Offpage của bạn để cải thiện. Việc theo dõi và đánh giá các hoạt động liên kết từ bên ngoài nhằm tìm ra cơ hội thuận lợi để xây dựng các liên kết có tác động tích cực đến thứ hạng website, tạo nền tảng cho việc đề xuất các chiến lược phát triển giúp thu hẹp khoảng cách liên kết, tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Xác định các liên kết độc hại ảnh hưởng đến thứ hạng website

Như đã giới thiệu trước đó, các loại liên kết xấu, độc hại, spam hoặc liên kết ngược chất lượng thấp có thể làm Google đánh giá thấp website của bạn. Do đó, phân tích Backlink là tiến trình hiệu quả nhất giúp chủ động phát hiện các rủi ro tiềm ẩn thiếu an toàn. Nhờ đó, hạn chế tối đa các tác động tiêu cực đến thứ hạng hiện tại của thứ hạng website.

Tổng hợp 11 công cụ phân tích Backlink phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay

Tổng hợp 11 công cụ phân tích Backlink phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay

Tổng hợp 11 công cụ phân tích Backlink phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay

Với những lợi thế từ việc phân tích backlink mang lại, hãy theo chân EZ Marketing tìm hiểu các công cụ check Backlink phổ biến nhất hiện nay, hỗ trợ điều hướng, gia tăng chuyển đổi website hiệu quả cho doanh nghiệp:

Ahrefs – Công cụ phân tích backlink hàng đầu hiện nay

Ahrefs là công cụ đắc lực trong phân tích backlink và Anchor Text của đối thủ

Ahrefs là công cụ đắc lực trong phân tích backlink và Anchor Text của đối thủ

Công cụ Ahrefs được giới chuyên gia SEO đánh giá là công cụ Check Backlink Website hiệu quả và chính xác nhất hiện nay. Chúng có khả năng nghiên cứu từ khóa tổng thể, cung cấp cái nhìn tổng quan về website của đối thủ.

Một ưu điểm khác của Ahrefs là hỗ trợ người dùng dễ dàng tìm thấy các backlink đã đánh mất hay những liên kết bị xóa bởi chủ sở hữu trang web trước đó. 

Nhược điểm của công cụ này là Chi phí Ahrefs cao hơn hẳn so với các công cụ khác và công cụ Ahrefs hạn chế dùng chung nhiều người. Với chi phí bản dùng thử tuần với $7 và bản trả phí mở rộng những tính năng vượt trội hơn có giá từ $ 99/tháng. 

SEMrush

SEMrush

SEMrush

Do chi phí của Ahrefs tăng cao, nên nhiều SEOer đã chuyển qua công cụ hữu ích không kém, đó là công cụ SEMrush

Với kho dữ liệu khổng lồ, SEMrush không chỉ hỗ trợ phân tích backlink, từ khóa quảng cáo và từ khóa tự nhiên hiệu quả mà còn giúp so sánh giữa các tên miền, tối ưu hóa tiến trình truy xuất báo cáo.

Ngoài ra, SEMrush cũng cung cấp cho người dùng thông tin tổng quan của toàn bộ các liên kết của doanh nghiệp cũng như đối thủ cạnh tranh bởi các tính năng nổi bật, bao gồm:

  • Phân tích liên kết chuyên sâu.
  • Kiểm tra vị trí của các loại Backlink.
  • Phát hiện và cảnh báo các loại liên kết kém chất lượng từ đó đề xuất hướng giải quyết cho doanh nghiệp.

Nhược điểm: Với ưu điểm là một công cụ đa dạng nhiều tính năng vượt trội tuy nhiên điều này lại là trở ngại dành những người mới bắt đầu do hạn chế trong việc tìm hiểu và sử dụng thành thạo công cụ này. 

Chi phí: SEMrush cung cấp bản dùng thử miễn phí trong vòng 30 ngày hoặc bạn có thể tham khảo phiên bản trả phí với $ 99,95/ tháng.

LinkMiner

Được phát triển bởi Mangools, LinkMiner được thiết kế đặc biệt phục vụ cho việc kiểm tra phân tích các backlink. Tương tự như các công cụ khác, LinkMiner cho phép người dùng lọc các liên kết nofollow, bị mất hoặc đã xóa. Mặc dù không được trang bị đầy đủ tính năng như Ahrefs hay SEMRush, thế nhưng công cụ phân tích backlink này cũng là một lựa chọn tối ưu dành cho các doanh nghiệp với mức ngân sách hạn chế.

Chi phí: Người dùng có thể tải bản thử nghiệm trong 10 ngày hoàn toàn miễn phí. Và chỉ cần trả thêm $ 29/tháng để tiếp tục sử dụng bao gồm tất cả các công cụ khác được phát hành bởi Mangools.

Moz Pro

Moz là công cụ SEO cung cấp nhiều loại chỉ số vô cùng quan trọng giúp người dùng có thể đề ra chiến lược phát triển cho website

Moz là công cụ SEO cung cấp nhiều loại chỉ số vô cùng quan trọng giúp người dùng có thể đề ra chiến lược phát triển cho website

Moz là một trong những công cụ ra mắt đầu tiên hỗ trợ tính năng check Backlink đối thủ vô cùng hiệu quả. Với chức năng chấm điểm, đo lường độ mạnh yếu của trang web dựa trên các chỉ số như Page Authority(PA), Domain Authority(DA)

Công cụ phân tích backlink này còn giúp doanh nghiệp theo dõi và đánh giá mức độ Spam của website nhằm kịp thời khắc phục trước khi Google tiến hành rà soát các vi phạm.

Chi phí:  Với 30 ngày dùng thử miễn phí, Moz Pro cho phép bạn truy cập đầy đủ tất cả các tính năng của nó hoặc bạn có thể lựa chọn sử dụng bản trả phí sau đó có giá từ $ 99 / tháng và $ 79 / tháng trả trước hàng năm.

Kerboo

Kerboo đem đến khả năng cung cấp cho người dùng danh sách các liên kết chất lượng nhất hoặc các liên kết quan trọng trong toàn bộ hồ sơ backlink. Khi kích hoạt tính năng này, hệ thống sẽ tự động thực hiện kiểm tra các liên kết hàng ngày, nếu có lỗi trong quá trình thu thập hoặc không được theo dõi trong 3 ngày liên tiếp, thông tin cảnh báo sẽ được gửi trực tiếp đến bạn, giúp theo dõi và loại bỏ các backlink xấu, đảm bảo chúng không xuất hiện trong tương lai.

Google Search Console

Google Search Console

Google Search Console

Google Search Console được biết đến là công cụ phân tích backlink phổ biến với hầu hết các nhà làm SEO. Với ưu điểm hoàn toàn miễn phí, công cụ này giúp doanh nghiệp theo dõi và duy trì thứ hạng website trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Người dùng có thể thực hiện kiểm tra các liên kết đến trang web nội bộ tại mục tìm kiếm lưu lượng truy cập trên hệ thống để nhận về nội dung dữ liệu, bao gồm: 

  • Tổng số liên kết đến trang doanh nghiệp
  • Văn bản thay thế Anchor Text được sử dụng
  • Các trang được liên kết nhiều nhất
  • Nội dung được liên kết nhiều nhất

CognitiveSEO

CognitiveSEO

CognitiveSEO

CognitiveSEO cung cấp một loạt công cụ tiếp thị internet cùng các tính năng đo lường chỉ số bao gồm dữ liệu thời gian thực, thông tin lịch sử hay xu hướng phát triển. Tương tự với bản chất của hệ thống cảnh báo Kerboo, CognitiveSEO cũng có khả năng tạo các thông báo liên quan và gửi trực tiếp đến hộp thư của người dùng, giúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm trong kho dữ liệu.

Giao diện hệ thống của công cụ này cũng được tối ưu hóa, với những chỉ số chính được trình bày đầu trang, dựa trên đó doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm tra dữ liệu được đo lường một cách nhanh chóng:

Nhược điểm: công cụ CognitiveSEO chủ yếu được sử dụng cho việc phân tích backlink của các trang web quốc tế.

Majestic SEO

Majestic là một công cụ chuyên sâu để phân tích backlink

Majestic là một công cụ chuyên sâu để phân tích backlink

Được biết đến như một kho tàng dữ liệu liên kết khổng lồ và trở thành một trong các công cụ phân tích backlink chất lượng, uy tín. Ưu điểm nổi bật của Majestic SEO mà các công cụ phân tích backlink khác không làm được đó là cho phép người dùng tải miễn phí link Profile của đối thủ nhằm đánh giá và dự đoán về hoạt động chiến lược của họ trong tương lai. 

Chi phí: Hiện công cụ này cung cấp hai phiên bản bao gồm miễn phí( giới hạn lượt sử dụng mỗi ngày của tài khoản) và phiên bản trả phí $ 52/tháng với các tính năng mở rộng không giới hạn. 

Open Site Explorer

Được phát triển bởi Moz.com, Open Site Explorer không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp so sánh được các website với nhau mà còn hiển thị các trang web đang liên kết đến trang đối thủ cạnh tranh của mình. Cung cấp nhiều tiện ích giúp xây dựng backlink chất lượng, đồng thời duy trì và nâng cao thứ hạng trực tuyến. Thông qua báo cáo dữ liệu, hệ thống người dùng được hiển thị danh sách liên kết cùng các thông tin như: Neo văn bản, điểm spam, Domain Authority và Page Authority,..

Monitor Backlinks

Monitor Backlinks

Monitor Backlinks

Monitor Backlinks là một công cụ phân tích mà các nhà làm SEO không nên bỏ qua. với chức năng kiểm tra số lượng backlink Dofollow, Nofollow của đối thủ một cách hiệu quả. Công cụ này còn hỗ trợ kết nối với tài khoản Google Analytics, giúp người dùng thuận tiện trong việc nhận được thông báo qua Email khi trang doanh nghiệp được hoặc mất các liên kết. 

Monitor Backlinks cung cấp một loạt các số liệu SEO như:

  • Tổng số external link
  • Kiểm tra tình trạng backlink
  • Độ phủ của traffic mỗi liên kết
  • Page Authority, Domain Authority
  • MozRank
  • Chi phí: Người dùng có thể lựa chọn trả phí 24,9$/ tháng nếu có mong muốn tiếp tục sử dụng công cụ sau 30 ngày dùng thử miễn phí. 

SEO Power Suite

SEO Power Suite

SEO PowerSuite

Với hơn 500.000 người sử dụng, công cụ SEO PowerSuite – SEO SpyGlass cung cấp cho người dùng lượng lớn dữ liệu chất lượng như:

  • Danh sách toàn bộ các backlink trỏ đến trang web của doanh nghiệp hoặc trang web của đối thủ.
  • Số backlink bị phạt 
  • Báo cáo backlink
  • Các yếu tố liên quan đến chất lượng liên kết

Trên đây là toàn bộ thông tin hữu ích về 11 công cụ phân tích backlink mà EZ Marketing mang đến cho bạn. Có thể nói, việc phân tích thường xuyên giúp doanh nghiệp có thêm nhiều thông tin chi tiết về cả hồ sơ liên kết của mình và đối thủ cạnh tranh. Từ đó đưa ra những giải pháp cải thiện chiến lược hiệu quả đồng thời ngăn chặn các liên kết độc hại đảm bảo trang web phát triển bền vững trong tương lai.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về chủ đề “các công cụ phân tích backlink” này, đừng ngần ngại liên hệ với EZ Marketing để được hỗ trợ giải đáp ngay thắc mắc của bạn nhé!