4.6/5 - (5 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 05/09/2022

Referring Domain là gì? Referring Domain có quan trọng trong SEO không? Cách tăng số Referring domain chất lượng cho website của bạn! Và những vấn đề liên quan tới Referring Domain sẽ được trình bày trong phần dưới bài viết này!

Referring Domain là gì?

Referring Domains là các tên miềnbacklink trỏ về website của bạn. Mỗi referring domain có thể chứa 1 hoặc nhiều backlink trỏ về website của bạn.

Referring Domains là các tên miền có backlink trỏ về website của bạn.

Referring Domains là các tên miền có backlink trỏ về website của bạn.

Ví dụ: domain1.com có 100 backlink trỏ về ezmarketing.vn thì domain1.com là 1 referring domain của ezmarketing.vn. Nếu domain2.com chỉ có 1 backlink trỏ về ezmarketing.vn thì doamin2.com cũng là 1 referring domain của ezmarketing.vn.

Referring Domain có quan trọng trong SEO không?

Số lượng Referring Domain trỏ về website của bạn là 1 tiêu chí rất quan trọng trong việc SEO TOP Google. Những Website nào có số lượng Referring domain càng nhiều và có chất lượng thì việc lên TOP Google càng dễ hơn, đồng nghĩa với TrustRank tăng cao.

Nhưng bạn lưu ý, chỉ Số lượng Referring domain nhiều chưa đủ, những Referring domain đó phải có chất lượng tốt, không được là những domain chứa backlink spam. Nếu bạn cho những backlink từ những Referring domain spam, kém chất lượng trỏ về website của bạn thì Website của bạn có nguy cơ bị Google phạt.

Nếu bạn đang có số lượng referring domain spam nhiều thì bạn cần Disavow Link để tránh bị Google phạt, làm ảnh hưởng lớn tới website. Và khi đã bị Google phạt thì rất khó để gỡ hình phạt.

Số lượng referring domain hay số lượng backlink trỏ về website quan trọng hơn?

Nếu các Referring domain có chất lượng tương đương nhau, thì số lượng referring domain QUAN TRỌNG HƠN số lượng backlink. Ví dụ: Nếu bạn đi 10 backlink ở 10 referring doamin sẽ tốt hơn nhiều đi 100 backlink ở 1 referring domain. Vì Google sẽ đánh giá là Website của bạn được nhiều người nhắc tới(có nhiều referring domain nhắc tới)

Cách tăng số Referring Domain chất lượng cho website của bạn

Có rất nhiều cách tăng số Referring Domain. Dưới đây là 1 số cách phổ biến nhất đang được EZ Marketing áp dụng hiệu quả:

  1. Đi backlink ở các báo lớn như Vnexpress, báo Tuổi Trẻ, báo Cafebiz, báo Lao Động, báo Vietnamnet, báo Nhân Dân…Đi báo lớn chi phí khá cao, từ 3 triệu – 30 triệu mỗi bài viết đăng báo. Nhưng bù lại, bạn sẽ nhận lại rất nhiều giá trị từ các backlink báo như tăng traffic cho website, tăng Trustrank,…
  2. Tìm các diễn đàn có cùng lĩnh vực với bên bạn: ví dụ Website của bạn thuộc lĩnh vực SEO thì bạn nên tìm các diễn đàn trong lĩnh vực Marketing để đi backlink, hoặc tìm được các diễn đàn trong lĩnh vực SEO thì quá tốt. Nếu website của bạn thuộc lĩnh vực nha khoa thì bạn tìm các diễn đàn trong lĩnh vực sức khỏe. Nếu website của bạn làm về tủ bếp thì bạn tìm các diễn đàn trong lĩnh vực nội thất…
  3. Mua Guest post ở các trang có nhiều traffic: bạn có thể tìm mua Guest post ở các website có nhiều traffic, cùng ngành thì càng tốt. Chi phí tầm 500k – 1 triệu mỗi Guest post.
  4. Tạo các Blog: bạn có thể tạo các Blog miễn phí để đi link. Hiện nay có rất nhiều nền tảng tạo blog miễn phí như WordPress.com, Blogspot, Tumblr, Webflow…
  5. Social Bookmarking: bạn có thể đi Social Bookmarking như Facebook, Reddit, Twitter, Linkedin, Instagram, Flickr, Pinterest…để tăng Referring Domain cho website của mình
  6. Tham khảo các Referring Domain của đối thủ: bạn có thể sử dụng công cụ Ahrefs và nghiên cứu các backlink đối thủ đã từng đi. Và từ đó bạn có thể học hỏi và đi theo Referring domain của đối thủ. Để tìm các đối thủ thì rất dễ, bạn chỉ cần lên Google và gõ từ khóa mà bạn đang muốn đẩy SEO, sau đó chọn ra TOP 10 Website đang trên TOP và cho các website đó vào Ahrefs để tìm các Referring domain.

Trên đây là những cách tăng Referring Domain nhanh và hiệu quả nhất mà EZ Marketing đã áp dụng. Nếu bạn thấy còn thiếu cách nào có thể đóng góp cho EZ Marketing để chúng tôi hoàn thiện chủ đề này nhé!

Các lưu ý khi chọn và đi backlink trên các Referring domain

Việc tìm được 1 Referring domain không quá khó, nhưng làm sao để đi backlink trên các Referring domain đó thì bạn cần phải làm hết sức cẩn thận, kẻo SEO chưa lên TOP đã bị Google phạt. Dưới đây là các lưu ý:

  1. Không đi quá nhiều backlink trên 1 Referring domain: EZ Marketing thường chỉ đi 3 – 5 backlink trên 1 referring domain. Trong đó, 1 backlink đi về trang chủ, 1 backlink đi về trang category, 2 backlink đi về trang cần SEO, 1 backlink đi về trang sản phẩm
  2. Cần đa dạng Anchor text trên các Referring domain và backlink: bạn không được đi tất cả backlink với anchor text là từ khóa chính mà cần đa dạng anchor text là từ khóa phụ, Full URL, Full title… Ví dụ bạn đang SEO từ khóa dịch vụ SEO thì bạn đi backlink với anchor text là dịch vụ SEO, dịch vụ SEO tốt nhất, nên chọn dịch vụ SEO của bên nào,…
  3. Mật độ Dofollow/nofollow: 30%/70%. Tức là nếu bạn đi 10 backlink thì có 3 backlink dạng Dofollow và 7 backlink dạng nofollow. Hoặc bạn cũng có thể Dofollow/nofollow là 20%/80% cũng được. Miễn là số lượng backlink dofollow nhỏ hơn nofollow để Google không nghi ngờ bạn có tình đi backlink
  4. Mật độ anchor text từ khóa chính là 10% – 30%: tức là nếu bạn đi 10 backlink thì 1 – 3 backlink có anchor text là từ khóa chính, còn lại là các từ khóa bổ sung, Full URL, Full title,…
  5. Đi nhiều referring domain khác nhau: bạn không nên chỉ đi tất cả backlink trên 1 referring domain mà cần đi nhiều referring domain để Google không nghi ngờ bạn đang mua backlink
  6. Không đi quá nhiều backlink trong thời gian ngắn: trong 1 tháng bạn không nên đi hàng trăm referring domain khác nhau
  7. Không nên tháng thì đi nhiều tháng thì đi ít referring domain: bạn không nên tháng này tìm được nhiều referring domain thì đi hết, tháng sau thì đi được vài cái. Bạn nên có kế hoạch đi ngang nhau, ví dụ mỗi tháng đi từ 10 – 20 referring domain.
  8. Không nên mua link dạng đặt dưới Footer website(phần cuối cùng của Website): dạng này rất dễ bị Google phạt
  9. Không nên đi backlink trong thời gian đầu: trong 1 tháng đầu tiên xây dựng website, EZ Marketing tập trung vào xây dựng cấu trúc website chuẩn SEOviết bài chuẩn SEO mà không đi link. Đến tháng thứ 2 mới bắt đầu đi link
  10. Không đi những Referring domain kém chất lượng: những Referring nào có tổng traffic dưới 100 thì bạn không nên đi backlink ở đó, đó là những Referring domain kém chất lượng.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về Referring domain, bạn hãy để lại câu hỏi dưới bài viết này, hoặc có thể chat trực tiếp với chúng tôi! Chúng tôi sẽ sớm giải đáp các thắc mắc của bạn về chủ đề Referring domain. Nếu có bất kỳ đóng góp nào về chủ đề này, hãy chat với chúng tôi! Chúng tôi chân trọng mọi đóng góp của bạn về chủ đề referring domain!