Bài viết được cập nhật ngày 17/09/2024
Nếu bạn muốn học marketing hoặc đang học marketing thì bạn bắt buộc phải nắm bắt được thuật ngữ Phễu marketing. Vậy Phễu marketing là gì? Cách tạo phễu marketing hiệu quả cho dự án marketing như thế nào!
Nội dung bài viết
- Phễu marketing là gì?
- Các giai đoạn của phễu marketing
- Vì sao nên áp dụng phễu marketing trong kinh doanh?
- 5 loại phễu marketing thường được sử dụng
- 5 bước tạo phễu marketing hiệu quả cho dự án marketing
- 1. Tìm hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn
- 2. Chọn mô hình phễu có sẵn phù hợp hoặc tự xác định số giai đoạn trong phễu marketing
- 3. Thêm chiến thuật, công cụ marketing vào từng giai đoạn của phễu marketing
- 4. Đưa ra kế hoạch triển khai chi tiết cho từng giai đoạn trong phễu marketing
- 5. Đưa ra các mốc để đo lường, đánh giá phễu marketing có đang hoạt động hiệu quả
- Các chiến thuật/công cụ marketing áp dụng cho từng giai đoạn của phễu marketing
- 6 sai lầm nhiều doanh nghiệp thường gặp khi tạo phễu marketing
- Thiếu những lời kêu gọi hành động(CTA) hoặc CTA không đủ hấp dẫn khách hàng
- Không nghiên cứu khách hàng hoặc nghiên cứu cẩu thả, hời hợt
- Coi giai đoạn chuyển đổi/bán được hàng là điểm kết của phễu marketing
- Quy trình chuyển đổi/mua hàng quá phức tạp
- Bỏ quên Phễu marketing sau khi tạo xong
- Không đo lường, cải thiện từng giai đoạn của phễu marketing
Phễu marketing là gì?
Phễu marketing là một quy trình marketing gồm nhiều giai đoạn để đưa các khách hàng mục tiêu của bạn trở thành khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn và cuối cùng, đưa họ trở thành khách hàng trung thành với doanh nghiệp của bạn.
Có rất nhiều mô hình phễu marketing được áp dụng, cơ bản nhất là mô hình AIDA(A – Awareness(nhận thức), I – Interest(thích thú), D – Desire(khao khát), A – Action (hành động)).
Ngoài ra, còn có các mô hình phễu marketing khác như: ACC, ACCSR, ACCRA, ACPRA, 5A…
Các giai đoạn của phễu marketing
Tùy theo mô hình phễu marketing để phân chia phễu marketing thành các giai đoạn khác nhau.
Hiện nay, mô hình phễu AIDA không còn phổ biến vì mô hình phễu đó chỉ đưa khách hàng tới giai đoạn Hành động(tức mua hàng), KHÔNG CÓ giai đoạn sau mua hàng và KHÔNG CÓ giai đoạn đưa khách hàng trở thành khách hàng trung thành.
Do vậy, hiện nay EZ Marketing đang áp dụng mô hình phễu ACCRA cho các chiến dịch marketing của mình. Dưới đây là các giai đoạn của phễu marketing theo mô hình phễu ACCRA:
A – Awareness(Nhận thức)
Ở giai đoạn nhận thức, bạn cần làm cho khách hàng mục tiêu quen thuộc với thương hiệu của bạn. Trong đó, bao gồm các công việc giúp khách hàng nhận thức được tên thương hiệu, thông điệp của thương hiệu, giá trị mà thương hiệu của bạn mang lại cho khách hàng, phong cách thương hiệu…
C – Consideration(cân nhắc)
Ở giai đoạn này, bạn cần nêu ra các vấn đề mà khách hàng mục tiêu của bạn thường gặp. Sau đó, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể giải quyết các vấn đề của họ như thế nào, điều này sẽ giúp họ hiểu rõ sản phẩm hoặc giải pháp của bạn đáp ứng nhu cầu của họ như thế nào.
Bạn cần đưa ra các điểm nổi bật của sản phẩm/dịch vụ của bạn so với sản phẩm/dịch vụ của các thương hiệu khác. Từ đó, khách hàng sẽ cân nhắc tới việc lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn.
C – Conversion (chuyển đổi)
Ở giai đoạn này, bạn cần kích thích khách hàng mua hàng ngày bằng các chương trình marketing hấp dẫn như giảm giá 30% chỉ trong hôm nay, mua 1 tặng 1, quà tặng kèm…
Nếu ở giai đoạn này, bạn không dùng các chương trình marketing đủ để hấp dẫn khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn thì rất có thể bạn sẽ bị mất khách hàng mãi mãi, khách hàng sẽ tìm tới các thương hiệu khác.
Có thể bạn quan tâm: Các phương pháp tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất
R – Retention (mua lại)
Để khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn nhiều lần thì quan trọng nhất là bạn phải cung cấp các sản phẩm/dịch vụ thật sự chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người dùng. Sau đó là các chương trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng như tặng vé giảm giá vào ngày sinh nhật của khách hàng, cho phép khách hàng đổi trả sản phẩm lỗi, bảo hành tận nhà…
A – Advocacy (ủng hộ)
Bạn cần thường xuyên theo dõi và hỗ trợ tối đa khách hàng sau bán hàng. Đưa cho họ những ưu đãi đặc biệt để họ có ấn tượng sâu sắc tới thương hiệu của bạn, từ đó họ có thể trở thành người ủng hộ cho thương hiệu của bạn.
Những người ủng hộ thương hiệu của bạn sẽ là những người đầu tiên mua sản phẩm/dịch vụ mới của bạn, họ sẵn lòng nói tốt về thương hiệu của bạn với mọi người, họ giới thiệu khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn…
Vì sao nên áp dụng phễu marketing trong kinh doanh?
Có rất nhiều lợi ích khi áp dụng phễu marketing vào công việc kinh doanh, dưới đây là 1 số lý do vì sao đa số doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng phễu marketing trong công việc kinh doanh:
Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng
Vì các giai đoạn của Phễu marketing được phân chia theo các giai đoạn trong hành trình mua hàng của khách hàng, nên doanh nghiệp sẽ dễ dàng theo dõi khách hàng mục tiêu rời bỏ hành trình mua hàng ở giai đoạn nào nhiều nhất, từ đó tập trung cải thiện giai đoạn đó. Như vậy, sẽ cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng mục tiêu thành khách hàng thực sự.
Dễ dàng tìm và cải thiện những điểm chưa tốt trong chiến dịch marketing
Vì Phễu marketing được phân chia theo các giai đoạn trong hành trình mua hàng của khách hàng, nên bất cứ khi nào chiến dịch marketing không đi đúng hướng, bạn chỉ cần tìm những giai đoạn nào mà khách hàng rời bỏ nhiều và cải thiện những điểm chưa tốt của giai đoạn đó.
Dễ dàng đo lường kết quả từng giai đoạn trong chiến dịch marketing
Khi sử dụng phễu marketing, bạn có thể dễ dàng đo lường chính xác số người dùng truy cập vào các kênh marketing của bạn, bao nhiêu trong số đó thể hiện sự quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của bạn, bao nhiêu người từ quan tâm trở thành khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn, bao nhiêu khách hàng mua nhiều lần sản phẩm/dịch vụ của bạn, và bao nhiêu khách hàng trở thành khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn…
Dễ dàng lên kế hoạch tiếp thị cho từng giai đoạn
Phễu marketing được phân chia thành từng giai đoạn mua hàng của khách hàng, vì vậy bạn có thể dễ dàng lên kế hoạch tiếp thị cho từng giai đoạn mua hàng.
Dễ dàng giữ chân khách hàng
Trong từng giai đoạn của phễu marketing, khách hàng sẽ có nhu cầu khác nhau, do vậy doanh nghiệp sẽ dễ dàng đáp ứng nhu cầu khách hàng trong từng giai đoạn, từ đó doanh nghiệp sẽ dễ dàng giữ chân khách hàng.
5 loại phễu marketing thường được sử dụng
Dưới đây là các loại phễu marekting thường được EZ Marketing sử dụng cho các dự án của mình:
Phễu Lead magnet
Phễu Lead magnet thu hút khách hàng bằng việc cung cấp cho khách truy cập website của bạn một nguồn tài nguyên có giá trị để đổi lấy thông tin liên hệ(email, số điện thoại, số Zalo…) của họ. Tài nguyên này có thể là video, ebook, sản phẩm dùng thử…
Cái hay của Phễu Lead magnet là nó thu hút những khách hàng tiềm năng chất lượng cao, những người thực sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.
Phễu Webinar
Phễu Webinar bắt đầu bằng việc thu hút khách hàng truy cập website và đăng ký tham dự Webinar bằng cách quảng cáo trả phí. Sau đó chuyển họ thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng, trong Webinar, bạn cần thúc đẩy họ mua sản phẩm/dịch vụ của bạn, trở thành khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn.
Phễu video Marketing
Phễu Video marketing được thiết kế để chuyển đổi khách hàng mục tiêu thành khách hàng thực sự thông qua video. Để tạo phễu video Marketing hiệu quả thì bạn phải tạo ra những video có khả năng thu hút, hấp dẫn khách hàng từ đó mới thúc đẩy họ tương tác với video và chuyển đổi thành khách hàng ở mọi giai đoạn trong hành trình khách hàng.
Phễu Live Demo
Phễu Live Demo khá hiệu quả đối với các công ty cung cấp sản phẩm/dịch vụ cho “thấy kết quả/hiệu quả” ngay sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Ví dụ như son môi sau khi bôi sẽ trông như thế nào, máy ép trái cây ép nhanh và không gây tiếng ồn hiệu quả ra sao….
Phễu Live Demo hiệu quả vì nó cho người dùng “tận mắt” thấy hiệu quả sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Ngoài ra, phễu Live Demo mang lại cho thương hiệu của bạn cơ hội trả lời trực tiếp các câu hỏi của khách hàng mục tiêu. Nhờ đó, bạn có thể xóa bỏ mọi thắc mắc và nghi ngờ của họ về sản phẩm/dịch vụ của bạn, từ đó dễ dàng chuyển đổi khách hàng mục tiêu thành khách hàng mua hàng.
Phễu Email Marketing
Phễu Email Marketing liên quan đến việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng mua hàng bằng cách sử dụng chiến dịch email marketing.
Phễu email marketing bao gồm:
- Thu thập thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng, bao gồm thu thập địa chỉ email và tên của khách hàng tiềm năng.
- Cung cấp thông tin về thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn cho khách hàng tiềm năng thông qua các chiến dịch email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
- Đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn(kèm theo CTA – lời kêu gọi hành động) tập trung vào việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng mua hàng.
5 bước tạo phễu marketing hiệu quả cho dự án marketing
Dưới đây là các bước tạo phễu marketing hiệu quả cho dự án marketing và đang được EZ Marketing áp dụng cho các dự án marketing của mình:
1. Tìm hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn
Đây có lẽ là bước quan trọng nhất khi tạo phễu marketing. Nếu bạn làm sai bước này, toàn bộ phễu marketing của bạn có thể vô dụng!
Tìm hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn xem: họ là ai, họ ở đâu, trình độ học vấn của họ như thế nào, nhu cầu thực sự của họ là gì, mối quan tâm của họ là gì…
Có một số cách để bạn có thể hiểu khách hàng mục tiêu của mình. Chúng bao gồm phản hồi trực tiếp từ khách hàng hiện tại, khảo sát, phương tiện truyền thông xã hội và dữ liệu phân tích trang web.
2. Chọn mô hình phễu có sẵn phù hợp hoặc tự xác định số giai đoạn trong phễu marketing
Như chúng tôi đã trình bày ở trên, hiện nay có rất nhiều mô hình phễu có sẵn và đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng như mô hình phễu AIDA, ACC, ACCSR, ACCRA, ACPRA, 5A…Bạn phải lựa chọn mô hình phễu phù hợp với sản phẩm/dịch vụ, doanh nghiệp, tệp khách hàng của bạn.
Ngoài ra, bạn có thể tự xác định số giai đoạn trong phễu marketing dựa vào bản đồ hành trình khách hàng.
3. Thêm chiến thuật, công cụ marketing vào từng giai đoạn của phễu marketing
Trong mỗi giai đoạn của phễu marketing, bạn cần tìm ra các chiến thuật, công cụ marketing phù hợp với giai đoạn đó. Các chiến thuật/công cụ marketing có thể là Social media marketing, SEO marketing, video marketing, podcast, content marketing…
Nếu bạn chưa biết dùng chiến thuật/công cụ marketing nào cho giai đoạn nào của phễu marketing, bạn có thể tham khảo phần: Các chiến thuật/công cụ marketing áp dụng cho từng giai đoạn của phễu marketing
4. Đưa ra kế hoạch triển khai chi tiết cho từng giai đoạn trong phễu marketing
Khi đã có các chiến thuật, công cụ marketing thì bạn cần đưa ra kế hoạch triển khai chi tiết cho từng giai đoạn trong phễu marketing.
Bạn có thể sử dụng mô hình 5W1H để lên kế hoạch cho từng giai đoạn: Có những công việc gì – Tại sao phải làm các công việc đó – Ai được phân công làm công việc nào – Công việc được làm trong khoảng thời gian nào – Công việc thực hiện ở đâu, trên công nào – Công việc được thực hiện như thế nào
5. Đưa ra các mốc để đo lường, đánh giá phễu marketing có đang hoạt động hiệu quả
Rất nhiều doanh nghiệp bỏ qua bước đo lường, đánh giá phễu marketing để xem trong giai đoạn vừa qua phễu có đang hoạt động hiệu quả hay không, có cần chỉnh sửa phễu không. Nhiều doanh nghiệp chỉ tạo ra phễu marketing cho có lệ, sau đó quên bẵng đi luôn.
Do vậy, để phễu marketing thực sự đem lại giá trị cho doanh nghiệp, bạn cần tạo ra các mốc để đo lường, đánh giá lại phễu marketing trong từng giai đoạn, xem trong giai đoạn vừa qua thì phễu có đang hoạt động hiệu quả hay không. Rất có thể, tháng trước thì phễu marketing hoạt động hiệu quả nhưng tháng sau thì phễu lại không hoạt động tốt nữa.
Các chiến thuật/công cụ marketing áp dụng cho từng giai đoạn của phễu marketing
Vì có rất nhiều mô hình phễu(AIDA, ACC, ACCSR, ACCRA, ACPRA, 5A…), mà mỗi mô hình phễu lại có số giai đoạn khác nhau. Do vậy, EZ Marketing tạm chia phễu marketing làm 3 giai đoạn chính là đầu phễu, giữa phễu và cuối phễu. Mỗi giai đoạn thì chúng tôi sử dụng các chiến thuật, công cụ marketing khác nhau.
Dưới đây là các chiến thuật marketing phổ biến nhất được EZ Marketing sử dụng ở các giai đoạn khác nhau của phễu marketing. Để đơn giản, chúng tôi đã chia phễu marketing thành 3 giai đoạn cơ bản là đầu phễu, giữa phễu và cuối phễu.
Các chiến thuật marketing thường được sử dụng ở Đầu phễu marketing(Top of the funnel – ToFu)
- Sử dụng Social media marketing để tăng lưu lượng truy cập(traffic) từ MXH về website
- Tạo chiến dịch Influencer marketing nhằm mục đích tăng nhận thức về thương hiệu, để nhiều khách hàng mục tiêu biết tới thương hiệu của bạn.
- Sử dụng các chiến dịch quảng cáo trả phí để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn một cách nhanh chóng và chính xác.
- Sử dụng các bài đăng mang lại giá trị cho người dùng trên website của bạn để nhận được nhiều lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền(Organic Traffic) hơn.
- Áp dụng các kỹ thuật SEO để thu được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền(Organic Traffic) cũng như lưu lượng truy cập giới thiệu(referral traffic) đến trang web của bạn.
- Tạo nội dung dạng video và podcast để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn ở giai đoạn ToFu này.
- Tổ chức các chương trình tặng quà và các trò chơi minigame để tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn và tăng khả năng hiển thị trực tuyến cho thương hiệu của bạn.
Các chiến thuật marketing thường được sử dụng ở Giữa phễu marketing(Middle of the funnel – MoFu)
Đây là giai đoạn mà khách hàng mục tiêu sẽ tương tác sâu hơn với nội dung của bạn, nếu bạn sử dụng các chiến thuật marketing không phù hợp thì họ có thể rời khỏi phễu marketing của bạn. Dưới đây là một số chiến thuật marketing phổ biến mà bạn có thể áp dụng ở giai đoạn Giữa phễu:
- Chia sẻ các video review sản phẩm hoặc video mở hộp, dùng thử của những người có ảnh hưởng(influencer) trong lĩnh vực bạn kinh doanh. Đây là 1 chiến thuật khá hiệu quả ở giai đoạn này.
- Đăng các review đánh giá sản phẩm/dịch vụ của khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bên bạn.
- Đưa ra các bằng chứng cho thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn đã giúp đỡ giải quyết các vấn đề của khách hàng như thế nào.
- Tận dụng nội dung do người dùng tạo(ví dụ bài đăng trên Facebook cá nhân của khách hàng) để làm bằng chứng xã hội và tạo dựng niềm tin của mọi người vào thương hiệu của bạn.
- Tăng trải nghiệm người dùng(tối ưu UX) trên website của bạn để giữ chân người dùng ở lại website lâu hơn và dẫn họ đến trang mua hàng của bên bạn.
Các chiến thuật marketing thường được sử dụng ở Cuối phễu marketing(Bottom of the funnel – BoFu)
Những khách hàng tiềm năng đi đến giai đoạn này đều có ý định mua hàng rất cao, chỉ cần đưa ra 1 chiến thuật marketing phù hợp có thể đưa khách hàng tới giai đoạn chuyển đổi mua hàng và trở thành khách hàng trung thành nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn đủ tốt.
Dưới đây là một số chiến thuật marketing hiệu quả ở giai đoạn Cuối phễu, giúp thúc đẩy khách hàng “Chốt đơn ngay”:
- Đưa ra các ưu đãi hoặc mã giảm giá để khuyến khích khách hàng mua hàng. Các Ưu đãi/mã giảm giá để trong thời gian ngắn hạn(1 giờ, 1 ngày) để tạo cảm giác cấp bách, thúc đẩy khách hàng mua hàng ngay.
- Sử dụng tiếp thị lại(Remarketing) đối với những người đã truy cập website(hoặc các kênh marketing khác) của bạn và rời đi mà không mua hàng. Có thể bạn muốn xem: Remarketing Facebook và Remarketing Google.
- Tạo các gói sản phẩm/dịch vụ cho phép khách hàng Dùng thử miễn phí để thu hút mọi người đăng ký và bắt đầu trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của bạn miễn phí trước khi họ bỏ tiền mua sản phẩm/dịch vụ từ bạn.
- Tạo ra sự khan hiếm bằng cách cho khách hàng thấy số lượng sản phẩm/dịch vụ còn lại rất ít(ví dụ sản phẩm A chỉ còn 3 gói, sản phẩm B chỉ còn 2 túi…). Đây là một chiến thuật marketing khá hiệu quả đối với các nhà bán lẻ.
Dù bạn áp dụng bất kỳ chiến thuật nào thì bạn cũng cần quan tâm tới 3 yếu tố:
- Sản phẩm/dịch vụ của bạn phải thật sự hữu ích đối với khách hàng và nó có thể giải quyết vấn đề của họ.
- Bạn phải giúp khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ một cách hiệu quả nhất bằng cách cung cấp thông tin hướng dẫn sử dụng sản phẩm/dịch vụ, những lưu ý để sản phẩm/dịch vụ phát huy tối đa công dụng…
- Chăm sóc khách hàng sau bán hàng: hỏi xem khách hàng có gặp vấn đề gì về sản phẩm không, xem khách hàng đã sử dụng sản phẩm đúng cách chưa, tư vấn/giải đáp các thắc mắc của khách hàng nhanh chóng,…
6 sai lầm nhiều doanh nghiệp thường gặp khi tạo phễu marketing
Dưới đây là những sai lầm mà các doanh nghiệp thường gặp khi tạo phễu marketing. Tuy chỉ là những sai lầm rất nhỏ nhưng có thể khiến doanh nghiệp mất 1 số lượng lớn khách hàng:
Thiếu những lời kêu gọi hành động(CTA) hoặc CTA không đủ hấp dẫn khách hàng
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã đưa được khách hàng tới giai đoạn cân nhắc thương hiệu nhưng quên kêu gọi khách hàng hành động mua hàng, khiến cho nhiều khách hàng rời bỏ thương hiệu.
Bạn chỉ cần đặt 1 CTA đủ hấp dẫn sẽ khiến khách hàng bước ngay tới giai đoạn chuyển đổi/mua hàng, từ đó cải thiện tỷ lệ chuyển đổi rõ rệt.
Ví dụ chỉ cần đặt CTA là “Mua 1 tặng 1 chỉ trong hôm nay”, “Dùng thử miễn phí ngay”, “Giảm giá 30% chỉ còn 3 sản phẩm”…
Không nghiên cứu khách hàng hoặc nghiên cứu cẩu thả, hời hợt
Nhiều doanh nghiệp cứ lên mạng tìm từ khóa “phễu marketing”. Sau đó, họ chọn bừa 1 mẫu phễu marketing rồi áp dụng 1 cách cứng nhắc mẫu phễu marketing đó cho doanh nghiệp của mình. Họ hoàn toàn bỏ qua bước nghiên cứu khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mình, hoặc nghiên cứu khách hàng 1 cách hời hợt, cẩu thả.
Trên mạng có rất nhiều mẫu phễu marketing, nhưng nó có thể không phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn. Từ đó, chiến dịch marketing bị thất bại hoàn toàn.
Coi giai đoạn chuyển đổi/bán được hàng là điểm kết của phễu marketing
Nếu trong phễu marketing của bạn mà giai đoạn chuyển đổi/mua hàng là giai đoạn cuối phễu thì bạn sẽ tốn rất nhiều chi phí để có 1 khách hàng mới.
Nhưng nếu bạn thêm 2 giai đoạn dưới giai đoạn chuyển đổi là giai đoạn mua lại và ủng hộ thì bạn sẽ tốn rất ít chi phí để khách hàng mua lại sản phẩm của bạn và khách hàng cũ sẽ giới thiệu khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ cho doanh nghiệp của bạn.
Quy trình chuyển đổi/mua hàng quá phức tạp
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp bị mất khách hàng ở giai đoạn chuyển đổi này vì khách hàng quá nản với quy trình mua hàng. Ví dụ có những doanh nghiệp bắt khách hàng phải thanh toán bằng hình thức chuyển khoản mà không có các hình thức thanh toán khác. Hoặc bắt khách hàng phải tạo tài khoản trên website mới mua được hàng.
Bạn cần đơn giản hóa quy trình chuyển đổi/mua hàng để giúp khách hàng thuận tiện nhất khi họ đã quyết định mua hàng bên bạn.
Bỏ quên Phễu marketing sau khi tạo xong
Nhiều doanh nghiệp xây dựng phễu marketing, sau đó không theo dõi và tối ưu phễu marketing thường xuyên. Như vậy, việc xây dựng phễu là lãng phí thời gian và nguồn lực của doanh nghiệp, mà không đem lại hiệu quả gì.
Không đo lường, cải thiện từng giai đoạn của phễu marketing
Nhiều doanh nghiệp chỉ đo lường và cải thiện giai đoạn chuyển đổi, mà bỏ qua các giai đoạn trước của phễu marketing. Như vậy, doanh nghiệp sẽ đánh mất rất nhiều khách hàng tiềm năng vì khách hàng đã rời bỏ doanh nghiệp ở nhiều giai đoạn trước mà doanh nghiệp không biết để cải thiện.
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan tới phễu marketing, hãy chat trực tiếp với EZ Marketing, các chuyên gia marketing của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của bạn! Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích đối với bạn, hãy chia sẻ nó cho bạn bè, người thân và những người đang quan tâm tới marketing!
Hãy để lại bình luận