4.7/5 - (3 votes)

SEO là một trong những giải pháp quan trọng trong chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Kỹ thuật đưa Website lên Top để tăng traffic, phủ sóng thương hiệu và thúc đẩy doanh thu hiệu quả. Thế nhưng, có phải kết quả của SEO đều sẽ mang lại doanh thu hay không? Liệu có nên đầu tư 100% chi phí vào SEO không? Trong bài viết sau, EZ Marketing sẽ giúp bạn hiểu rõ các vấn đề khi đầu tư SEO. Cùng theo dõi nhé.

Lợi ích khi đầu tư SEO cho doanh nghiệp

So với các phương pháp Marketing khác, SEO sẽ duy trì hiệu quả bền vững hơn rất nhiều. Một khi đã SEO thành công lên Top, Website có thể giữ vững thứ hạng trong thời gian dài. Đồng thời, SEO còn được xem là giải pháp bắt buộc của một số ngành nghề đặc thù nếu muốn định vị thương hiệu.

Chính vì thế, rất nhiều doanh nghiệp đã đầu tư SEO giống như một chiến lược dài hạn. Bởi vì chúng đem đến những lợi ích vượt trội sau:

Lợi ích khi đầu tư SEO cho doanh nghiệp

Lợi ích khi đầu tư SEO cho doanh nghiệp

Đưa Website lên Top công cụ tìm kiếm

Mục tiêu chính của bất kỳ chiến dịch SEO nào cũng là đưa Website lên Top của công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google. Được thực hiện bằng cách SEO từ khóa kết hợp các kỹ thuật tối ưu Website khác.

Khi có kế hoạch SEO tốt kèm danh sách từ khóa chất lượng, bạn sẽ có thể đưa từ khóa vô Top dễ dàng. Lúc này, người dùng sẽ dễ dàng nhìn thấy bạn khi họ tìm kiếm bằng các từ khóa có liên quan. 

Ví dụ, doanh nghiệp đang kinh doanh lĩnh vực cung cấp hosting, tên miền. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa “mua hosting” hoặc “tên miền uy tín” thì họ sẽ nhìn thấy nội dung của bạn nếu bạn SEO thành công.

Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng

Kỹ thuật SEO tập trung chính vào việc đưa từ khóa mục tiêu lên Top công cụ tìm kiếm. Đặc biệt, với những từ khóa có lượt search cao, nếu đã lên Top Google thì sẽ giúp Website càng mạnh. Khi đó, bạn có thể dễ dàng tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tăng độ phủ sóng của thương hiệu, quảng bá Website hiệu quả hơn.

Bởi vì Google là nền tảng có lượng người dùng tìm kiếm thông tin vô cùng khủng lồ. Khi chiến dịch SEO thành công, doanh nghiệp sẽ được nhiều người biết đến. 

Duy trì thứ hạng lâu dài, ổn định

Nếu bạn triển khai chiến dịch Google Ads, kết quả hiển thị trên Google sẽ biến mất ngay sau khi bạn tắt quảng cáo. Trong khi đó, nếu Website SEO thành công lên Top Google thì chúng vẫn được duy trì thứ hạng lâu dài. Đây là điểm cộng rất lớn cho việc đầu tư SEO. Nhằm mang lại hiệu quả ổn định và vững mạnh.

Có một số ngành nghề cần được hiển thị trên Google thời gian đủ lâu thì mới thu hút được hành động chuyển đổi của khách hàng. Chẳng hạn như các lĩnh vực về nội thất, thiết kế thi công, thực phẩm, du lịch. Do đó, SEO sẽ là giải pháp tối ưu nhất cả về thời gian lẫn chi phí thực hiện.

Tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp

SEO là kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Chúng không bị mất phí khi người dùng nhấp chuột vào trang Web. Khi triển khai SEO, doanh nghiệp chỉ tốn chi phí cho dịch vụ SEO, cho người làm SEO. Còn lại sẽ không tốn bất kỳ khoản phí nào dù người dùng truy cập vào Website bao nhiêu lần đi nữa.

Đây là phương án cực kỳ tối ưu mà doanh nghiệp nào cũng nên cân nhắc khi muốn tiết kiệm chi phí triển khai trong một thời gian dài. 

Khi nào nên cần đầu tư vào kỹ thuật SEO?

Vậy khi nào nên đầu tư SEO cho Website? Có nhất thiết loại hình kinh doanh nào cũng áp dụng SEO hay không? Thực tế, SEO là giải pháp tối ưu nhưng không phải lúc nào cũng mang đến hiệu quả 100%. Chúng còn tùy thuộc vào xu hướng thị trường, tệp khách hàng mục tiêu và đặc thù của sản phẩm/dịch vụ.

Doanh nghiệp nên đầu tư vào kỹ thuật SEO trong các trường hợp chính sau:

Khi nào nên cần đầu tư vào kỹ thuật SEO

Khi nào nên cần đầu tư vào kỹ thuật SEO

Muốn được hiển thị ở trang đầu TOP 10 của Google

Khi muốn Website được hiển thị ở trang đầu Google, bạn có thể thực hiện 2 cách đó là SEO và Google Ads. SEO là phương pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hơn. Vì vừa tiết kiệm chi phí vừa duy trì thứ hạng lâu dài.

Để đưa trang Web lên Top 10, bạn cần thực hiện rất nhiều kỹ thuật khác nhau. Từ việc nghiên cứu từ khóa phù hợp, xây dựng nội dung chuẩn SEO đến tối ưu SEO Offpage, internal Link, backlink. Thứ hạng của từ khóa còn tùy thuộc vào độ khó, mức độ cạnh tranh. Ngoài ra còn tùy vào khả năng tối ưu SEO của doanh nghiệp.

Cần tăng tỷ lệ chuyển đổi 

Chắc chắn, khi cần tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp, SEO là giải pháp vô cùng hiệu quả. Khi đã được hiển thị trên Top Google, bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu. Dễ dàng ghi dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí người dùng. Đặc biệt, nếu Content có giá trị, thu hút thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp đã SEO lên Top nhưng tỷ lệ chuyển đổi không có. SEO tốt nhưng chưa chắc chắn mang lại doanh thu. Điều này còn tùy thuộc rất lớn vào mục tiêu và những phương pháp bạn thực hiện. 

Tiết kiệm chi phí thực hiện

Hạn chế lớn nhất của SEO đó chính là mặt thời gian. Doanh nghiệp cần đầu tư một khoản thời gian dài để đưa từ khóa lên Top. Với những từ khóa có lượng volumn lớn, bạn cần ít nhất 6 tháng để SEO thành công. Tuy nhiên, đây lại là giải pháp tối ưu cho những doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí.

Nếu bạn không thể tự thực hiện SEO thì cũng có thể đầu tư SEO cho các dịch vụ bên ngoài. Đội ngũ SEO giàu kinh nghiệm chuyên môn sẽ giúp Website lên Top nhanh chóng. Chi phí thuê dịch vụ SEO chỉ bằng 1/2 chi phí của nhân viên SEO nên bạn có thể cân nhắc.

Kết hợp giữa SEO và quảng cáo

Giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp hiện nay đó chính là kết hợp giữa SEO và quảng cáo Google Ads. Cả 2 phương án sẽ hỗ trợ cho nhau đem đến hiệu quả vượt trội cho Website.

Lúc này, bạn cần đầu tư vào kỹ thuật SEO để đảm bảo chiến dịch thành công, đem lại hiệu quả bền vững. Bạn có thể SEO danh sách các từ khóa mục tiêu, giúp duy trì thứ hạng Website. Đồng thời, triển khai chạy quảng cáo cho từ khóa ngắn phục vụ chiến dịch Marketing hoặc Event đang diễn ra để thu hút khách hàng.

Có nên đầu tư SEO ở thời điểm hiện tại không?

Có thể nói, SEO đem đến lượng traffic tự nhiên cực kỳ chất lượng cho doanh nghiệp. Những kết quả từ SEO có độ uy tín cao và thường được nhiều người dùng tin tưởng hơn.

Có nên đầu tư SEO ở thời điểm hiện tại không

Có nên đầu tư SEO ở thời điểm hiện tại không

Chính vì thế, hiện nay SEO vẫn là phương pháp rất đáng được đầu tư. Bởi vì nhu cầu tìm kiếm thông tin trên Internet của người dùng vẫn luôn tăng cao. Thứ hạng Website càng cao sẽ càng dễ dàng thu hút nhiều người dùng. Góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi, cải thiện doanh thu cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, đầu tư SEO còn giúp doanh nghiệp duy trì thứ hạng ổn định với mức chi phí hợp lý. Xứng đáng là chiến lược đầu tư dài hạn mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên lựa chọn.

Một số sai lầm phổ biến của các doanh nghiệp khi đầu tư vào SEO

Hiện nay, SEO là phương pháp đem đến hiệu quả lâu dài cho doanh nghiệp. Thế nhưng không phải ai cũng có thể triển khai chúng thành công. Bởi vì một số sai lầm phổ biến sau:

Một số sai lầm phổ biến của các doanh nghiệp khi đầu tư vào SEO

Một số sai lầm phổ biến của các doanh nghiệp khi đầu tư vào SEO

  • Không xác định rõ search intent người dùng: Sai lầm phổ biến của nhiều SEOer đó là không xác định rõ ý định người dùng để cung cấp thông tin phù hợp. Do đó, bạn cần hiểu rõ mong muốn, nhu cầu của người dùng. Khi đó mới lên chiến lược SEO phù hợp nhất.
  • Xác định sai từ khóa mục tiêu: Việc xác định sai từ khóa SEO sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cả quá trình thực hiện. Dù bạn SEO trong thời gian dài đi nữa thì chúng cũng không mang lại nhiều kết quả. Có nhiều người vẫn chọn SEO từ khóa ngắn, có lượng volume lớn. Tuy nhiên, việc đi từ các từ khóa dài, lượng volume nhỏ sẽ dễ dàng đem lại hiệu quả hơn.
  • Xây dựng Content không thu hút, thiếu sáng tạo: Nội dung là yếu tố vô cùng quan trọng trong chiến lược SEO. Để thu hút sự chú ý của người dùng và tạo ra sự khác biệt với đối thủ, nội dung của bạn phải thật ấn tượng. Cần sáng tạo nội dung theo cách riêng. Cung cấp thông tin giá trị, đúng với nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
  • Không có kế hoạch SEO bài bản: Sai lầm thường gặp của nhiều doanh nghiệp khi đầu tư SEO đó là thiếu kế hoạch bài bản. Khi không có kế hoạch cụ thể, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình SEO. Chưa kể, vì không có kế hoạch nên mục tiêu SEO cũng mơ hồ, thiếu lộ trình chi tiết.
  • Phương pháp SEO chưa phù hợp: Phương pháp SEO là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của chiến dịch SEO. Tùy vào tình trạng Website và mục tiêu mà bạn cần chọn phương pháp SEO phù hợp. Có thể là SEO tổng thể, SEO từ khóa, SEO White Hat…

Những lợi thế của dịch vụ SEO tại EZ Marketing 

EZ Marketing đã và đang cung cấp cho khách hàng đa dạng dịch vụ liên quan đến Marketing Online. Đặc biệt, dịch vụ SEO tại chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ khách hàng nhiều năm qua. Một số lợi thế của dịch vụ SEO tại EZ Marketing như:

Những lợi thế của dịch vụ SEO tại EZ Marketing 

Những lợi thế của dịch vụ SEO tại EZ Marketing

  • Phương pháp SEO EZ Marketing độc quyền
  • Đội ngũ chuyên gia SEO giàu kinh nghiệm
  • Đã từng triển khai các dự án lớn
  • Chi phí chỉ từ 6 triệu/tháng
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp, rõ ràng
  • Ký kết hợp đồng minh bạch

Nếu có nhu cầu đầu tư SEO cho doanh nghiệp thì bạn đừng quên liên hệ cho chúng tôi ngay nhé. EZ Marketing tin rằng, chúng tôi sẽ là lựa chọn lý tưởng cùng bạn tạo nên sự thay đổi tích cực cho doanh nghiệp. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, bạn vui lòng liên hệ cho EZ Marketing ngay.