4.5/5 - (2 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 30/11/2023

Phòng SEO thuê ngoài là gì? Vì sao cần thuê ngoài phòng SEO? Và vì sao bạn nên chọn dịch vụ phòng SEO thuê ngoài tại EZ Marketing. Tất cả những thông tin sẽ có trong nội dung bài viết này!

Phòng SEO thuê ngoài gồm có: Trưởng nhóm SEO, SEO Onpage, SEO Offpage, SEO Trafic, Chuyên viên phân tích Analytics

Phòng SEO thuê ngoài gồm có: Trưởng nhóm SEO, SEO Onpage, SEO Offpage, SEO Trafic, Chuyên viên phân tích Analytics

Phòng SEO thuê ngoài là gì?

Phòng SEO thuê ngoài là một dịch vụ SEO được các công ty SEO cung cấp. Phòng SEO thuê ngoài có đầy đủ các nhân sự thực hiện các công việc SEO như một phòng SEO trong công ty.

Các phòng SEO thuê ngoài thường cam kết số lượng từ khóa lên TOP hoặc cam kết số lượng traffic Website hàng tháng. Nếu không đạt cam kết thì các bên thuê phòng SEO ngoài sẽ được hoàn tiền.

Tại EZ Marketing, phòng SEO thuê ngoài là một dịch vụ nằm trong nhóm các dịch vụ Phòng Marketing thuê ngoài.

Các chi phí khi xây dựng phòng SEO tại công ty(SEO inhouse)

Để có thể xây dựng phòng SEO thì bạn cần tốn các khoản chi phí như:

  1. Chi phí lương SEO Leader: 12 – 15 triệu/tháng
  2. Hai nhân viên SEO: (8 – 10 triệu/tháng) x 2 = 16 – 20 triệu/tháng
  3. Ngoài ra còn mất cả các chi phí như: chi phí tuyển dụng, đào tạo, tiền thuê công cụ SEO, tiền thưởng lễ, Tết, phí quản lý,…

Tổng chi phí hàng tháng cho phòng SEO tại công ty lên tới 28 – 35 triệu/tháng

Ưu điểm của thuê phòng SEO ngoài so với SEO Inhouse

Việc thuê phòng SEO ngoài có rất nhiều ưu điểm so với xây dựng phòng SEO Inhouse:

  1. Tiết kiệm chi phí nhân công: chi phí thuê phòng SEO ngoài chỉ bằng tiền thuê 1 nhân viên SEO so với SEO Inhouse
  2. Cam kết kết quả: các đơn vị cung cấp phòng SEO thuê ngoài thường cam kết từ khóa TOP hoặc cam kết traffic. Nếu không đạt cam kết thì bạn có thể được hoàn tiền. Trong khi SEO Inhouse không cam kết.
  3. Phí duy trì TOP thấp: sau khi đẩy SEO các từ khóa lên TOP thì phí duy trì SEO tại phòng SEO thuê ngoài chỉ từ 10 – 20% chi phí đẩy SEO. Còn phòng SEO Inhouse thì bạn vẫn phải chi trả 100% chi phí lương cho nhân viên.
  4. Trả tiền theo kết quả công việc: Phòng SEO thuê ngoài thì bạn chỉ phải trả tiền khi đạt kết quả công việc, còn SEO Inhouse thì bạn phải trả tiền theo tháng
  5. Không mất tiền thưởng, bảo hiểm, ngày nghỉ lễ, Tết: nếu bạn thuê SEO Inhouse thì bạn phải cho họ nghỉ lễ, Tết, và phải đóng bảo hiểm rồi tiền thưởng Tết, lễ…Còn phòng SEO thuê ngoài thì bạn không mất các chi phí này.
  6. Không mất chi phí công cụ: các công cụ để phân tích website, nghiên cứu từ khóa SEO, theo dõi từ khóa, phân tích đối thủ, phân tích backlink(xem ngay: các công cụ phân tích backlink), traffic…đều được miễn phí khi sử dụng phòng SEO thuê ngoài. Còn phòng SEO Inhouse thì mỗi tháng bạn phải mất khoản phí công cụ này.
  7. Tiết kiệm các khoản chi phí tuyển dụng, phí đào tạo, phí văn phòng, chỗ ngồi: để tuyển được 1 người SEO hiện nay tốn khá nhiều chi phí tuyển dụng và đào tạo. Nếu bạn thuê ngoài phòng SEO sẽ không mất chi phí này! Ngoài ra, nếu xây dựng phòng SEO Inhouse thì công ty bạn sẽ tốn các phí văn phòng như giấy, bút, bàn, ghế, điện, nước và phải tốn thêm diện tích phòng để cho phòng SEO Inhouse!
  8. Tiết kiệm thời gian cho chủ doanh nghiệp: nếu bạn là giám đốc và bạn muốn xây dựng SEO Inhouse thì bạn sẽ phải có kiến thức về SEO thì mới quản lý được, ngoài ra bạn còn tốn thời gian để giám sát, đánh giá phòng SEO. Do vậy, thuê ngoài phòng SEO sẽ tiết kiệm cả thời gian và công sức của bạn. Ngoài ra, với phòng SEO Inhouse, bạn còn tốn 3 – 6 tháng để chờ kết quả SEO TOP từ khóa, nếu không lên TOP bạn lại mất thời gian tuyển các người SEO khác.
  9. Có nhiều kinh nghiệm: các phòng SEO thuê ngoài đã có nhiều kinh nghiệm triển khai các dự án khó, nên họ có thể đẩy các dự án của bạn lên TOP. Còn SEO Inhouse thì có thể thuê phải những người còn non kinh nghiệm, không thể SEO TOP từ khóa.
  10. Có thể học hỏi nhiều hơn: khi thuê phòng SEO ngoài, bạn cũng có thể học hỏi cách SEO của họ, và sau này có thể áp dụng nó vào phòng SEO Inhouse của mình nếu muốn.
  11. Quy trình chuyên nghiệp: phòng SEO thuê ngoài thường có những quy trình có sẵn nên bạn không phải xây dựng quy trình như SEO Inhouse. Bạn sẽ được phòng SEO thuê ngoài báo cáo mỗi tuần, tháng.
  12. Nhanh lên TOP hơn: các bên cung cấp dịch vụ Phòng SEO thuê ngoài thường có các nguồn tài nguyên SEO lớn như: hệ thống backlink lớn, nguồn traffic lớn, đa dạng, content dồi dào…Do vậy, họ dễ dàng đẩy SEO cho bạn. Nếu thuê SEO Inhouse thì nguồn tài nguyên SEO ít ỏi, khó lên TOP, và mất nhiều thời gian để tìm và bổ sung thêm.

Nếu bạn muốn biết chính xác giá phòng SEO thuê ngoài, hãy để lại thông tin để nhận báo giá SEO

Chi phí Phòng SEO thuê ngoài tại EZ Marketing

Bạn sẽ thật ngạc nhiên khi chi phí thuê phòng SEO ngoài tại EZ Marketing chỉ từ 6 triệu/tháng, bạn có thể tham khảo chi tiết tại Dịch vụ SEO của EZ Marketing. Chi phí này rẻ hơn rất nhiều chi phí so với việc tạo phòng SEO Inhouse lên tới 28 – 35 triệu mỗi tháng.

Quy trình Phòng SEO thuê ngoài tại EZ Marketing

Tại EZ Marketing, chúng tôi có quy trình SEO rõ ràng:

Bước 1: Phân tích Website cần SEO

Bước này chúng tôi sẽ phân tích các lỗi cần sửa trên website cần SEO, phân tích bài viết, phân tích backlink, phân tích các nguồn traffic.

Trong bước này, EZ Marketing còn nghiên cứu, tìm hiểu dịch vụ/sản phẩm của bạn để phục vụ cho các bước sau của quy trình SEO

Bước 2: Nghiên cứu từ khóa cho Website cần SEO

Sau khi nghiên cứu, tìm hiểu dịch vụ/sản phẩm của bạn thì EZ Marketing lên đượccác từ khóa liên quan tới sản phẩm/dịch vụ của bạn. Sau đó, chúng tôi phân nhóm các từ khóa vừa nghiên cứu để sau này thuận tiện cho việc viết bài SEO và đẩy từ khóa SEO.

Bước 3: Phân tích đối thủ SEO

Bước này, EZ Marketing sẽ phân tích 10 đối thủ SEO của bạn. Chúng tôi sẽ phân tích cả Onpage, Offpage và Traffic của đối thủ SEO.

Bước 4: Lên kế hoạch SEO chi tiết

Sau khi có các nhóm từ khóa và phân tích đối thủ, EZ Marketing dễ dàng lên 1 kế hoạch SEO chi tiết. Kế hoạch SEO bao gồm: các đầu việc cần thực hiện, thời gian thực hiện mỗi đầu việc, số lượng công việc, cách thực hiện, người thực hiện.

Bước 5: Triển khai SEO cho website cần SEO

Ngay sau khi có kết hoạch SEO, EZ Marketing sẽ bắt tay vào thực thi kế hoạch đó và phân công công việc cụ thể cho các thành viên trong nhóm SEO của EZ Marketing.

Bước 6: Đánh giá, đo lường kết quả SEO sau 1 tuần và báo cáo cho khách hàng kết quả

Vào cuối mỗi tuần, chúng tôi sẽ đo lường, đánh giá kết quả SEO đạt được trong 1 tuần đó và gửi báo cáo cho khách hàng thuê phòng SEO thuê ngoài tại EZ Marketing.

Một phòng SEO thuê ngoài tại EZ Marketing gồm những ai?

Tại EZ Marketing, một phòng SEO thuê ngoài gồm các thành viên:

Để sử dụng dịch vụ Phòng SEO thuê ngoài tại EZ Marketing, bạn có thể chat trực tiếp với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn để Nhận tư vấn miễn phí từ EZ Marketing.

Bảng giá phòng SEO thuê ngoài của EZ Marketing

EZ Marketing hiện tại cung cấp 3 gói phòng SEO thuê ngoài, đó là:

SEO Basic

  • Chi phí: từ 6 – 10 triệu/tháng
  • Số từ khóa tối đa: 50 từ
  • Thời gian SEO: 6 – 12 tháng, tùy độ khó

SEO Medium

  • Chi phí: từ 6 – 15 triệu/tháng
  • Số từ khóa tối đa: 200 từ
  • Thời gian SEO: 6 – 12 tháng, tùy độ khó

SEO Plus

  • Chi phí: từ 15 – 30 triệu/tháng
  • Số từ khóa tối đa: 250 từ
  • Thời gian SEO: 6 – 12 tháng, tùy độ khó

Bạn có thể xem chi tiết bảng giá/báo giá phòng SEO thuê ngoài của EZ Marketing tại Bảng giá và báo giá dịch vụ SEO

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới phòng SEO thuê ngoài, hãy để lại bình luận dưới bài viết này của EZ Marketing hoặc chat trực tiếp với chúng tôi. EZ Marketing sẽ sớm giải đáp thắc mắc của bạn!