4.7/5 - (3 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 30/11/2023

Giới trẻ hiện nay đang dần chuyển sang hình thức làm việc Freelance(làm việc tự do) để tự chủ và độc lập về thời gian làm việc. Trong đó, các công việc liên quan đến Freelancer Marketing được đánh giá cao vì sự đa dạng cùng mức thu nhập tốt. Sau đây sẽ là list 10 công việc Freelance thuộc lĩnh vực Marketing hái ra tiền tốt nhất mà bạn có thể lựa chọn nếu muốn chuyển sang hình thức làm việc tự do trong thời gian sắp tới.

Freelancer Marketing là công việc gì? 

Freelancer Marketing là công việc gì? 

Freelancer Marketing là công việc gì?

Freelancer Marketing là những người làm công việc marketing(tiếp thị) nhưng theo hình thức tự do về thời gian. Thay vì chọn hợp tác với Agency Marketing(công ty truyền thông và quảng cáo) thì các doanh nghiệp hiện nay chọn hợp tác với Freelancer để chiến dịch Marketing có tính sáng tạo, hiệu quả và chi phí dịch vụ tiết kiệm hơn.

Khi doanh nghiệp chọn lựa hợp tác với Freelancer sẽ không quan tâm đến thời gian làm việc mà chỉ quan tâm đến hiệu quả công việc. Những mục tiêu mà doanh nghiệp cần Freelancer Marketing hoàn thành gồm:

  • Tăng sự thu hút về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp với khách hàng
  • Khơi gợi được sự chú ý, tò mò của khách hàng để truy cập vào web của doanh nghiệp để tìm hiểu sản phẩm
  • Thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp

Nhiệm vụ chính của Freelancer Marketing cần thực hiện là:

  • Nắm bắt các cơ hội làm việc và tư vấn chi phí dự trù cho Client (doanh nghiệp làm ra sản phẩm)
  • Thực hiện khảo sát thị trường để phân tích và đưa ra những tư vấn phù hợp cho doanh nghiệp
  • Công việc Freelancer Marketing cần hiểu về hướng phát triển của thương hiệu để đưa ra những gợi ý marketing phù hợp
  • Hỗ trợ thiết kế sản phẩm, nội dung chương trình khuyến mãi,… khi có yêu cầu từ doanh nghiệp
  • Trao đổi trực tiếp, rõ ràng với doanh nghiệp để hiểu về đối tác và những gì mà họ mong muốn trong chiến lược marketing
  • Linh hoạt trong các công việc marketing của doanh nghiệp thuộc phạm vi mà bạn phụ trách

Freelancer Marketing khác gì với Agency Marketing?

Freelancer Marketing khác gì với Agency Marketing?

Freelancer Marketing khác gì với Agency Marketing?

Freelancer Marketing và Agency Marketing đều hoạt động với mục đích chính giúp khách hàng mà họ hợp tác có thể bán được nhiều sản phẩm hơn, gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tuy nhiên giữa Freelancer Marketing và Agency sẽ có nhiều khác biệt trong phương thức hoạt động và chi phí hợp tác, cụ thể như sau:

Đặc điểm Freelancer Marketing Agency Marketing
Quy mô Là cá nhân có chuyên môn trong lĩnh vực marketing  Là tổ chức hoặc công ty cung cấp dịch vụ marketing
Thời gian làm việc Hầu hết là ngoài giờ hành chính hoặc part-time Thường trong giờ hành chính
Khả năng cung cấp dịch vụ Chỉ đảm đương được một hoặc một số công việc thuộc ngành marketing trong khả năng và chuyên môn Cung cấp đa dạng hoặc trọn gói dịch vụ marketing theo yêu cầu của khách hàng
Hợp đồng công việc Chỉ cần hợp đồng làm việc theo thời vụ hoặc hợp đồng lao động cá nhân Hợp đồng của nhà cung cấp dịch vụ
Chi phí Thấp hơn Agency (phụ thuộc vào thỏa thuận với doanh nghiệp) Trung bình hoặc cao tùy vào số lượng dịch vụ bạn chọn

Hiện nay nhiều doanh nghiệp thường chọn lựa làm việc với Freelancer Marketing nếu chỉ cần nhân lực cho một đầu việc trong kế hoạch marketing. Ngoài ra một Freelancer cũng có thể hợp tác cùng lúc với nhiều doanh nghiệp nên mức thu nhập khá hấp dẫn.

Những lợi ích và khó khăn của nghề Freelancer Marketing

Bất ngành nghề nào đều có những lợi ích và khó khăn riêng và nghề Freelancer Marketing cũng không ngoại lệ.

Những lợi ích và khó khăn của nghề Freelancer Marketing

Những lợi ích và khó khăn của nghề Freelancer Marketing

Lợi ích khi làm Freelancer Marketing 

Khi quyết định trở thành Freelancer Marketing bạn sẽ:

  • Thời gian làm việc tự do: Không bị gò bó về thời gian làm việc, chỉ cần bạn đảm bảo tiến độ theo deadline đã thỏa thuận
  • Địa điểm làm việc tự do: Bạn có thể làm việc ở bất kỳ đâu, trong đó có những công việc không yêu cầu bạn phải đến công ty dù chỉ 1 lần
  • Nâng cao khả năng làm việc độc lập: Bạn có thể tự quản lý thời gian làm việc và thoải mái sáng tạo các vấn đề liên quan đến công việc
  • Tự đề ra khối lượng công việc: Phù hợp theo mong muốn và khả năng của bạn
  • Tiếp cận được với các doanh nghiệp hợp tác: Từ đó có thể học hỏi được nhiều kiến thức mới trong nhiều lĩnh vực khác nhau
  • Thu nhập tốt hơn: Những Freelancer Marketing chuyên nghiệp sẽ có thu nhập tốt, nhất là khi danh tiếng được nhiều doanh nghiệp biết đến

Khó khăn của nghề Freelancer Marketing

Khi chấp nhận làm công việc này, khó khăn mà một Freelancer Marketing gặp phải cũng không hề ít. Bạn cần chuẩn bị tâm lý để đối mặt với các vấn đề:

  • Mất một số quyền lợi: Freelancer Marketing sẽ mất một số quyền lợi, đặc biệt là không có bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp
  • Tự tìm kiếm và lựa chọn khách hàng: Đây là vấn đề rất khó khăn với những người mới vào nghề hoặc không có nhiều mối quan hệ
  • Thu nhập không ổn định: Vì công việc này thường là những hợp đồng ngắn hạn. Bạn sẽ có thể mất một khoản thời gian để tìm hợp đồng mới khi dự án cũ kết thúc. Đặc biệt một số Freelancer mới vào ngành sẽ khó tìm được việc trong thời gian dài
  • Công việc khá buồn chán: Freelancer Marketing sẽ là công việc khá buồn chán với những bạn trẻ hướng ngoại khi thường xuyên phải làm việc một mình
  • Khách hàng không trả tiền: Đây là vấn đề khá thường gặp khi hợp đồng làm việc giữa 2 bên không rõ ràng

Tuy nhiên nếu thật sự yêu thích công việc Freelancer Marketing và có sự cố gắng với mục tiêu đã đề ra. Chắc chắn những khó khăn trên cũng không thể cản trở bạn thu “quả ngọt” từ công việc này.

List 10 công việc Freelancer Marketing có thu nhập tốt nhất

Nếu bạn chưa biết nên tìm công việc Freelancer Marketing nào phù hợp với chuyên môn của mình thì hãy tham khảo danh sách 10 công việc sau đây nhé. Đây là những công việc Freelancer Marketing được đánh giá có mức thu nhập rất tốt dành cho những Freelancer đang tìm việc hiện nay.

List 10 công việc Freelancer Marketing có thu nhập tốt nhất

List 10 công việc Freelancer Marketing có thu nhập tốt nhất

1. Freelancer sáng tạo nội dung/Content Freelancer

Content Freelancer là công việc rất phù hợp với các bạn trẻ năng động với nhiệm vụ chính là sáng tạo nội dung văn bản, email, blog, hình ảnh, ebook,… theo yêu cầu từ thương hiệu. Quy trình sáng tạo nội dung cơ bản sẽ bao gồm:

  • Viết bài theo từ khóa được giao
  • Lên ý tưởng thực hiện
  • Viết hoặc sản xuất nội dung dựa trên ý tưởng tốt nhất được chọn
  • Xem lại và chỉnh sửa nội dung
  • Xuất bản nội dung hoàn chỉnh
  • Tiếp thị nội dung: Gửi mail, chia sẻ lên các nền tảng online,…

Mức lương cho Freelancer sáng tạo nội dung khá cạnh tranh, chẳng hạn với các Freelancer chuyên nghiệp:

  • Giá một bài viết đăng tải trên Website hay Facebook khoảng từ 100.000 – 500.000 đồng
  • Giá một ảnh đăng lên Facebook khoảng từ 300.000 – 500.000 đồng (bao gồm cả lên ý tưởng nội dung và thiết kế)

2. SEO Website Freelancer

SEO Website Freelance

SEO Website Freelance

SEO Freelancer là công việc tối ưu website theo tiêu chuẩn của google nhằm tăng chất lượng và sự uy tín của trang website đó. Công việc này đòi hỏi bạn phải biết cách để nhiều keyword(từ khóa) trong bài viết trên website được lên top Để làm được điều này bạn cần phải có các kỹ năng về:

Mức thu nhập của Freelancer SEO Website cũng có sự cạnh tranh:

  • Mới vào nghề: Từ 5 – 6 triệu đồng/ dự án
  • Có kinh nghiệm: Từ 8 – 10 triệu đồng/dự án, trên thực tế có nhiều Freelancer SEO Website có mức lương vượt ngưỡng 10 triệu đồng/dự án.
  • Đặc biệt những ai thông thạo tiếng Anh, có thể SEO Website bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm từ 3 năm trở lên có thể đạt thu nhập đến 25 triệu đồng

3. Affiliate Marketing

Affiliate Marketing(tiếp thị liên kết) là hình thức làm việc Freelancer không đòi hỏi về kinh nghiệm và đang dần phổ biến ở nước ta. Công việc của bạn đơn giản là cung cấp đường link chứa mã code, khi có người mua sản phẩm từ đường link đó thì bạn sẽ được nhận hoa hồng.

Dĩ nhiên để giúp nhà cung cấp sản phẩm, bạn cũng cần có một kỹ năng thuyết phục hoặc tạo các nội dung để thu hút người mua cũng như sự tin tưởng của họ. Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn nền tảng uy tín như Accesstrade, Ecomobi, Leadbit,… để tạo tài khoản và bắt đầu công việc.

Thu nhập cho Freelancer khi làm Affiliate Marketing sẽ không giới hạn, tùy thuộc vào kỹ năng và năng lực của bạn:

  • Mức thu nhập trung bình khi mới bước vào nghề này là từ 50.000đ – 200,000đ/ngày
  • Với những Freelancer giỏi, đã có kinh nghiệm dày dặn thì mức thu nhập có thể lên đến 20 triệu/tháng (hoặc cao hơn nữa)

4. Biên tập viên

Với những Freelancer Marketing là sinh viên ngành báo chí, truyền thông thì nghề biên tập viên tự do sẽ vô cùng phù hợp với bạn. Chỉ cần bạn có đam mê, sáng tạo và nắm vững một số kiến thức cơ bản đã được học là có thể thử sức với lĩnh vực này.

Một biên tập viên tự do sẽ cần hoàn thành các nhiệm vụ:

  • Lên ý tưởng cho các clip quảng cáo sản phẩm của công ty
  • Viết kịch bản chi tiết
  • Biên tập để tạo nên kịch bản hoàn chỉnh quay phim
  • Biết nghiên cứu, phân tích để tạo nên các ý tưởng phù hợp xu hướng 

Mức thu nhập của biên tập viên tự do được chia theo thứ hạng như sau:

  • Biên tập viên hạng III: Từ 4.200.000 đ – 8.900.000đ/tháng
  • Biên tập viên hạng II: Từ 7.900.000  – 12.000.000đ/tháng
  • Biên tập viên hạng I: Từ 11.000.000  – 14.400.000đ/tháng

5. Chụp hình sản phẩm

Công việc chụp hình sản phẩm tự do vừa không gò bó thời gian, vừa giúp bạn có thể sáng tạo theo nhiều phong cách khác nhau. Để có thể làm được việc này bạn cần:

  • Sử dụng được nhiều loại máy ảnh và có kiến thức, cảm quan chụp ảnh tốt
  • Có tư duy sáng tạo để lên ý tưởng bố cục, background hợp lý
  • Biết chọn góc chụp đẹp để thu hút người xem
  • Có mắt thẩm mỹ tốt và tỉ mĩ trong công việc

Mức thu nhập cho nghề này cũng khá hấp dẫn:

  • Chụp ảnh cơ bản: Từ 3 triệu đồng/tháng
  • Chụp ảnh và biết chỉnh sửa ảnh: Từ 7 – 10 triệu đồng/tháng
  • Người đã xây dựng được danh tiếng cá nhân: Từ 12-15 triệu đồng/tháng, thậm chí là 20 triệu đồng/tháng

6. Reviewer

Công việc Reviewer

Công việc Reviewer

Có thể thấy ngày càng có nhiều Reviewer xuất hiện trên Facebook, Youtube, TikTok,… chứng tỏ khả năng thu hút cực lớn của nghề này. Mặt khác, lĩnh vực review cũng vô cùng đa dạng từ mỹ phẩm, ẩm thực, vật dụng tiêu dùng, sức khỏe… Tất cả đều cần những người có kinh nghiệm hoặc có ảnh hưởng với cộng đồng chia sẻ cảm nhận thì khách hàng mới có thể tin tưởng sử dụng sản phẩm.

Đây cũng là ngành khá tự do về thời gian, địa điểm, chỉ cần bạn hoàn thành mục đích thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Để có thể phát triển trong ngành này, bạn cần:

  • Có kiến thức đối với lĩnh vực bạn review
  • Có khả năng giao tiếp tốt, ngôn từ phong phú
  • Có một chút kiến thức về công nghệ để chỉnh sửa video đơn giản
  • Xây dựng được kênh cá nhân với một số lượng lớn người follow

Thu nhập của Reviewer khá cao, trung bình ở mức từ 9 – 12 triệu đồng/tháng. Ngoài ra bạn còn sẽ thu nhập thêm từ lượt view, lượt tương tác và cả donate của người dùng

7. Thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa cũng là công việc mà các doanh nghiệp cần Freelancer Marketing hỗ trợ để tạo sự thu hút cho các sản phẩm được ra mắt. Ngoại trừ có kiến thức, kỹ năng chuyên ngành, bạn cũng cần có sự thẩm mỹ, sáng tạo và hiểu được những gì doanh nghiệp mong muốn trong thiết kế.

Các sản phẩm thiết kế phổ biến trong marketing bao gồm:

  • Thiết kế các mẫu quảng cáo trên kênh online: Banner, email template,…
  • Thiết kế các ấn phẩm cho sự kiện, quảng cáo, chương trình khuyến mãi,…

Mức thu nhập của công việc Freelancer Marketing thiết kế đồ họa khá hấp dẫn và tùy thuộc vào năng lực lao động của bạn. Thông thường, mức lương sẽ được tính theo sản phẩm, dao động từ 300.000 – 500.000đ/ sản phẩm hoàn chỉnh

Có thể bạn đang tìm:

Bảng giá thiết kế freelance chi tiết

Dịch vụ thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Bảng giá thiết kế đồ họa tốt nhất

8. Quay dựng video

Để quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ thì các đoạn video mô tả chi tiết về sản phẩm sẽ nâng cao hiệu quả kinh doanh hơn. Do đó nếu bạn có khả năng quay dựng video có thể thử sức làm việc tự do với nghề này. 

Để quay dựng Video hiệu quả, bạn cần có các kỹ năng:

  • Biết sử dụng máy quay và có kiến thức quay phim
  • Xây dựng được kịch bản phù hợp
  • Am hiểu được 2 yếu tố chính gồm âm thanh và ánh sáng
  • Sử dụng được phần mềm Adobe Premiere và Adobe After Effects để dựng phim

Mức thu nhập của nghề này sẽ dao động từ 6 – 10 triệu/tháng cho những người mới bắt đầu. Với những ai đã có kinh nghiệm trên 1 năm và hiệu quả công việc tốt, mức thu nhập có thể từ 10 triệu đồng đến vài chục triệu đồng/tháng

9. Sáng tạo nội dung TikTok

TikTok là kênh giải trí bao gồm các video và âm nhạc được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Do đó các ngành nghề sáng tạo nội dung trên TikTok cũng được nhiều Freelancer khai thác. Nhiều doanh nghiệp cũng quảng bá thương hiệu và kinh doanh sản phẩm trên nền tảng này.

Công việc của bạn trong mảng này sẽ là:

  • Lên ý tưởng nội dung cho video
  • Có thể tham gia diễn xuất cùng team TikTok Marketing
  • Chỉnh sửa lại các video trước khi đăng
  • Lên kế hoạch đăng video phù hợp

Mức thu nhập của người sáng tạo nội dung TikTok đạt mốc từ 8 triệu đồng/tháng trở lên. Ngoài ra có thể tăng thêm tùy vào lượt view của người xem.

10. Làm khảo sát cho doanh nghiệp

Bạn có thể tham gia các chương trình khảo sát của doanh nghiệp thông qua hình thức online và sẽ được trả phí cho các câu trả lời của bạn. Dựa vào đáp án của bạn mà doanh nghiệp có thể đưa ra những cải thiện tốt hơn cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

Tuy nhiên bạn nên lựa chọn công ty uy tín, lĩnh vực khảo sát phù hợp hoặc có kiến thức về lĩnh vực đó (nếu bài khảo sát yêu cầu). Bởi khi bạn không thuộc nhóm đối tượng khảo sát của doanh nghiệp thì bạn sẽ bị bắt buộc dừng lại giữa chừng, dĩ nhiên bạn cũng không được trả phí.

Mức giá các bài khảo sát tùy thuộc vào từng công ty, ví dụ mức giá mà công ty VinaResearch chi trả như sau:

  • Các bài khảo sát riêng tư có từ 30 – 40 câu hỏi, sau khi hoàn thành bạn nhận được từ 100 – 500 điểm, tương ứng với 10.000đ – 50.000đ
  • Các bài khảo sát chung có từ 1 – 20 câu hỏi, sau khi hoàn thành bạn nhận được từ 1 – 20 điểm, tương ứng với 100đ – 2.000đ

Những kỹ năng cần thiết để trở thành Freelancer Marketing 

Những kỹ năng cần thiết để trở thành Freelancer Marketing 

Những kỹ năng cần thiết để trở thành Freelancer Marketing 

Để có thể cạnh tranh với những đối thủ khác và đạt được mức thu nhập tốt từ công việc Freelancer Marketing, bạn cần trang bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết sau đây:

  • Kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực marketing: Là yếu tố đầu tiên bạn cần có khi muốn bước chân vào nghề. Khi có chuyên môn bạn mới hiểu rõ được những gì mà Freelancer Marketing cần thực hiện và đáp ứng yêu cầu của công việc
  • Kỹ năng deal: Công việc Freelancer Marketing cần có kỹ năng “deal” cho dự án sao cho phù hợp với khả năng của bản thân, mà vẫn hợp lý với ngân sách của đối tác. Nếu mức chi phí đưa ra quá thấp sẽ thiệt thòi cho bạn còn mức phí quá cao sẽ khiến bạn dễ vụt mất cơ hội vào tay người khác.

Trong quá trình thực hiện dự án, bạn cũng cần dự trù cho những phần phát sinh. Nếu các phần đó đơn giản và không làm mất quá nhiều thời gian của bạn, hãy miễn phí cho đối tác để tạo mối quan hệ tốt, cũng như có thể được lựa chọn hợp tác với họ khi có dự án mới

  • Kỹ năng sắp xếp thứ tự ưu tiên: Sắp xếp được thứ tự ưu tiên trong dự án mà bạn nhận. Hãy cho khách hàng thấy tiến độ công việc của bạn đang diễn ra tốt theo những thành phần mà họ muốn bạn làm trước
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Đây là kỹ năng rất cần thiết cho một Freelancer Marketing. Vì trong quá trình làm việc sẽ có những yếu tố bất ngờ ảnh hưởng đến tiến trình của bạn, hãy bình tĩnh và tìm cách giải quyết phù hợp nhất
  • Kỹ năng giao tiếp: Là kỹ năng cần thiết trong hầu hết các ngành nghề hiện nay. Bạn nên rèn luyện cho tốt kỹ năng này để có thể thuyết phục khách hàng hợp tác với bạn hoặc thêm thời hạn deadline khi có sự cố xảy ra
  • Kỹ năng xây dựng uy tín cá nhân: Được thực hiện bằng Profile đẹp, sự tin tưởng từ những người đã hợp tác,… sẽ giúp bạn dễ tìm được khách hàng mới hơn

Hướng dẫn tạo Profile tăng uy tín cho Freelancer

Profile cá nhân chính là yếu tố đầu tiên giúp bạn tạo ấn tượng với khách hàng. Vì thế bạn cần xây dựng một Profile ấn tượng với nhà tuyển dụng và sau đây sẽ là lời khuyên dành cho bạn.

Hướng dẫn tạo Profile tăng uy tín cho Freelancer

Hướng dẫn tạo Profile tăng uy tín cho Freelancer

Sai lầm cần tránh

Khi xây dựng Profile cho Freelancer Marketing bạn cần lưu ý và tránh các vấn đề sau:

  • Không có ảnh đại diện và thiếu hoặc ít thông tin liên lạc: Đây là yếu tố cơ bản nhất để nhà tuyển dụng đánh giá mức độ chuyên nghiệp của bạn. Một Profile có ảnh đại diện đơn giản nhưng rõ ràng, lịch sự và tất cả thông tin từ họ tên, sinh nhật, liên hệ, các tài khoản mạng xã hội,… sẽ tạo được thiện cảm hơn với nhà tuyển dụng
  • Sơ sài khi chia sẻ kinh nghiệm làm việc: Đây là sai lầm rất lớn khiến bạn bị loại ngay từ ban đầu. Bởi chẳng ai muốn hợp tác với những người có quá ít kinh nghiệm trong lĩnh vực họ cần. Đặc biệt là những công việc yêu cầu cao về chuyên môn
  • Thiếu chia sẻ về kỹ năng làm việc: Đừng quên chia sẻ về các kỹ năng của bạn như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tin học, ngoại ngữ,… Đây cũng là một yếu tố để nhà tuyển dụng chú ý đến bạn

Tạo Profile chất lượng

Làm sao để tạo được Profile chất lượng, và thu hút? Bạn hãy áp dụng theo các lời khuyên sau đây:

  • Giới thiệu ngắn gọn nhưng đầy đủ về bản thân: Hãy giới thiệu bản thân một cách đầy đủ về lý lịch, trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng cùng các cụm từ thể hiện sự cầu tiến trong công việc. Lưu ý là bạn cần diễn đạt đầy đủ nhưng phải thật ngắn gọn. Nếu diễn đạt quá dài dòng sẽ khiến khách hàng khó đúc kết lại thông tin chính xác về bạn và mất thời gian của họ
  • Chia sẻ kinh nghiệm làm việc chi tiết: Hãy cung cấp đủ mốc thời gian thực hiện và những công việc bạn làm trong dự án. Việc này sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể đánh giá chính xác năng lực của bạn
  • Sắp xếp các thông tin theo thời gian: Tạo nên sự chuyên nghiệp, tỉ mĩ để tạo ấn tượng chuyên nghiệp với nhà tuyển dụng. Những Freelancer Marketing sẽ nêu rõ thời gian bắt đầu và kết thúc dự án để nhà tuyển dụng đánh giá cao sự chú tâm trong công việc của bạn

Tìm việc Freelancer Marketing ở đâu?

Tìm việc Freelancer Marketing ở đâu?

Tìm việc Freelancer Marketing ở đâu?

Với những bạn mới bước chân vào công việc Freelancer Marketing sẽ chưa đủ mối quan hệ, danh tiếng để đối tác tìm đến. Do đó bạn sẽ rất khó tìm được công việc cũng như lo sợ bị lừa đảo. Do đó khi mới bắt đầu công việc, bạn có thể lựa chọn tìm việc ở các kênh sau đây:

Tìm kiếm trên hội nhóm Facebook 

Nền tảng này hiện có rất nhiều người thuộc đa dạng lĩnh vực sử dụng. Ở đây cũng có rất nhiều hội nhóm liên quan đến mảng công việc Freelancer Marketing mà bạn muốn làm. Bạn có thể tham gia những hội nhóm này và chủ động liên hệ với chủ nhân các bài đăng tuyển dụng mà bạn cảm thấy phù hợp

Trên những hội nhóm này cũng thường xuyên chia sẻ bài đăng của các công ty tuyển dụng. Bạn có thể tham khảo các công việc phù hợp, gửi mail hoặc liên hệ trực tiếp để ứng tuyển

Đa phần các admin của những hội nhóm này là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực. Do đó các bài được duyệt đều là nick thật, hạn chế tối đa rủi ro, bị lừa đảo khi bạn liên hệ nhận việc

Tìm trên các trang tuyển dụng

Hiện nay cũng có rất nhiều trang website uy tín tuyển dụng Freelancer Marketing với đa dạng ngành nghề. Bạn có thể tạo tài khoản và đăng ký tìm việc hoặc liên hệ với các dự án phù hợp. 

Trên các trang website này cũng thể hiện rõ thông tin của nhà tuyển dụng cùng mức giá cụ thể. Vì thế bạn có thể xác nhận được độ uy tín và lựa chọn dễ dàng nơi ứng tuyển phù hợp với bạn

Tuy nhiên, một số trang website sẽ yêu cầu bạn đóng phí khi muốn đăng tin tìm việc ở đây. Do đó bạn có thể cân nhắc về mức phí yêu cầu xem có phù hợp không hãy quyết định đăng ký nhé!

Hy vọng từ danh sách 10 công việc Freelancer Marketing hái ra tiền tốt nhất được chia sẻ đã giúp bạn có được định hướng cho con đường sự nghiệp sắp tới. Mặt khác, dựa vào những lời khuyên về các vấn mà các Freelancer thường thắc mắc, bạn hãy chuẩn bị hành trang thật tốt khi muốn bước chân công việc này.