5/5 - (1 vote)

Bài viết được cập nhật ngày 27/01/2024

Pageview được xem là một trong những yếu tố quan trọng để đo lường, đánh giá hiệu quả hoạt động của một website và mức độ uy tín của website đó trên top tìm kiếm Google. Vậy làm thế nào để tăng Pageview nhanh chóng và hiệu quả cho website? Tham khảo bài viết dưới đây của EZ Marketing để tìm câu trả lời nhé!

Pageview hay Page Impression được hiểu là lượt xem trang, dùng để mô tả số lần các trang web bất kỳ trên website được xem.

Pageview hay Page Impression được hiểu là lượt xem trang, dùng để mô tả số lần các trang web bất kỳ trên website được xem.

Pageview là gì?

Pageview hay Page Impression được hiểu là lượt xem trang, dùng để mô tả số lần các trang web bất kỳ trên website được xem. Chính vì thế, Pageview là một trong những loại tương tác người dùng trên trang phổ biến nhất.

Ví dụ: Một khách H truy cập vào website xem trang A, trang B, trang C trên website thì được tính là 3 pageview. Một khách K cũng truy cập 3 trang A, B, C cũng tính tính là 3 pageview. Tổng pageview là 6.

Trên World Wide Web, lượt xem trang thường là kết quả của việc người xem web nhấp vào liên kết trên một trang hoặc truy cập trực tiếp từ trình duyệt. Do đó, số lần xem trang cũng có thể được tính bằng số trang được xem hoặc nhấp vào trong một khoảng thời gian nhất định. Khoảng thời gian này được đo lường bằng công cụ đo lường dữ liệu trang web của Google: Google Analytics, được gọi là session.

Pageview có những loại nào?

Về cơ bản, Pageviews chủ yếu được chia thành 2 loại: Số lần xem trang cho từng trang trên website và số lần xem trang cho toàn bộ website. Trong số đó, số lần xem trang của toàn bộ website bao gồm tổng pageview của tất cả các trang trên website bao gồm cả trang chủ.

Số lần xem trang là một chỉ số quan trọng để đánh giá vị trí và độ uy tín của một trang web. Do đó, lượt xem trang càng cao thì lượt xem quảng cáo trên trang đó càng nhiều. Vì vậy, những người quản trị website luôn tìm cách tối đa hóa chỉ số này trên trang để đảm bảo có nhiều người truy cập nhất trên trang web.

Trên thực tế, nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa số lần xem trang và số lần xem quảng cáo là giống nhau, Tuy nhiên, về bản chất, chỉ số này hoàn toàn khác nhau. Khi website của bạn có hiển thị 3 quảng cáo tại trang chủ và trang đó được xem 1 lần thì tổng cộng sẽ có 1 lượt Pageviews và 3 lượt xem quảng cáo.

Lợi ích của việc cải thiện chỉ số Pageview

Pageview từ trước đến nay vẫn được đánh giá là một chỉ số quan trọng, mang đến nhiều lợi ích khác nhau cho doanh nghiệp. Cụ thể, cải thiện chỉ số Pageview tạo nên lợi ích sau đây:

Cải thiện chất lượng SEO website

Số lần xem trang là một số liệu quan trọng trong SEO. Với chỉ số Pageview cao, Google sẽ cơ sở đánh giá website của bạn, hiểu được website đang tăng sức hấp dẫn đối với người dùng và thúc đẩy SEO trang web của bạn lên TOP kết quả tìm kiếm.

Gia tăng nhận diện thương hiệu

Pageview là một cách tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu. Người dùng truy cập vào website của bạn khi họ quan tâm đến thông tin, nội dung mà website cung cấp, quan tâm đến thương hiệu của bạn. Khi nhiều người đồng loạt quan tâm, chỉ số Pageview tăng cao đồng nghĩa với việc khách hàng biết đến thương hiệu của bạn nhiều hơn. Chính vì thế, thông qua chỉ số Pageview, người làm SEO có thể đánh giá được mức độ gia tăng nhận diện thương hiệu.

Hỗ trợ tăng chuyển đổi website

Mỗi lần xem trang trên trang web của bạn có thể dẫn khách hàng đến trang sản phẩm, dịch vụ đang quảng bá trên website của bạn. Dù chỉ nghiên cứu kiến ​​thức, tìm hiểu tin tức nhưng nếu nội dung chất lượng thì mức độ quan tâm của người dùng sẽ đặc biệt hơn. Thông qua việc xem sản phẩm, dịch vụ, người dùng có thể đi đến quyết định để lại thông tin/liên hệ/mua hàng, từ đó gia tăng chuyển đổi website.

Tips tăng pageview nhanh chóng hiệu quả

1. Keyword Research (Nghiên cứu từ khóa)

Nghiên cứu từ khóa là điều quan trọng đầu tiên mà các SEOer không được bỏ qua khi muốn cải thiện Pageview nhanh chóng hiệu quả. Bạn phải hiểu những gì người dùng đang tìm kiếm, đang có nhu cầu, từ đó tìm kiếm những từ khoá tiềm năng.

Với các công cụ tìm kiếm từ khoá như Google Keyword Planner, Google Trends,… bạn đã có thể nghiên cứu từ khoá, đánh giá được mức độ cạnh tranh của từ khoá, số lượng tìm kiếm của người dùng. Sau khi đã nghiên cứu từ khoá, những keyword này cần được nhanh chóng triển khai thành các bài viết và đăng tải lên website để cải thiện Pageview. Nếu bạn đang viết mà không có định hướng, lan truyền nội dung mà người dùng không quan tâm, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc cải thiện Pageview.

2. Evergreen Content (Nội dung bền vững)

Evergreen Content được hiểu là dạng nội dung bền vững, thể hiện chủ đề bền vững theo thời gian, được người dùng liên tục quan tâm, tìm kiếm và hầu như không bị ảnh hưởng bởi tính thời vụ. Chính vì thế, duy trì dạng nội dung này trên trang giúp thu hút người dùng, tăng lượt truy cập của người dùng đến website. Do đó, nội dung Evergreen sẽ mang lại số lần xem trang ổn định và lâu dài.

3. SEO website (Tối ưu hoá Website)

Để cải thiện Pageview hiệu quả, Website không những phải cung cấp thông tin đáp ứng nhu cầu người dùng mà còn phải làm sao để BOT Google hiểu được những gì bạn đang làm với website. Quá trình này được hiểu là SEO website.

4. Cải thiện User Experience (trải nghiệm người dùng)

Thời gian chú ý của con người trung bình khoảng 8 giây. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với thách thức rằng: làm thế nào để người đọc chú ý đến nội dung của mình. Vậy nên, thay vì chỉ tập trung vào phát triển một nội dung hay, hữu ích, hãy trình bày nội dung bắt mắt, câu từ trau chuốt để tạo thiện cảm, tăng trải nghiệm người dùng trên website. Khi người dùng ở lại website lâu hơn, quan tâm đến nhiều nội dung khác nhau trên website đồng nghĩa với việc Pageview đang dần được tăng lên.

5. Email Marketing (tiếp thị Email)

Email Marketing sẽ là một kênh đẩy Pageview hiệu quả cho website. Trên thực tế, những người làm công việc văn phòng thường có xu hướng check mail mỗi ngày. Do đó, để tăng lượt Pageview, hãy gửi đến khách hàng tiềm năng của bạn những bài viết chất lượng nhằm cung cấp đến họ thông tin hữu ích, thiết lập nhu cầu để họ click và điều hướng qua website.

6. Quan tâm đến Feedback người dùng

Xem xét phản hồi của khách hàng(Feedback) và thực hiện các thay đổi cũng là một cách giúp cải thiện chỉ số Pageview hiệu quả. Trong suốt quá trình hoạt động, người dùng ghé qua website có đề xuất nhiều thay đổi liên quan đến thiết kế, sản phẩm và trải nghiệm; nhiều người dùng góp ý bằng cách liên hệ, bình luận thông qua mạng xã hội thì bạn nên có hướng cải thiện, thay đổi.

Bởi lẽ, người dùng thường chỉ có xu hướng cung cấp phản hồi cho các doanh nghiệp mà họ có thiện cảm. Chính vì thế, khi bạn cho người dùng thấy rằng bạn nghiêm túc về việc lắng nghe phản hồi để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, họ có nhiều khả năng quay lại trang web của bạn hơn. Điều này đồng nghĩa với việc Pageview cũng sẽ được cải thiện trên trang web của bạn.

Trên đây là một số TIPs hiệu quả giúp bạn nhanh chóng cải thiện Pageview của Website. Về cơ bản, bạn nên kết hợp những phương pháp trên để đạt được hiệu quả tốt nhất. Nếu còn thắc mắc về thông tin liên quan đến Pageview, vui lòng liên hệ với EZ Marketing để được giải đáp.