4.5/5 - (2 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 30/11/2023

Infusionsoft là gì? Đây là câu hỏi mà rất nhiều marker đang thắc mắc khi tìm hiểu về chiến dịch email marketing. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến công cụ hữu ích này, tham khảo ngay bài viết dưới đây của EZ Marketing để cập nhật kiến thức mới nhất về tool tự động hóa email marketing Infusionsoft nhé!

Infusionsoft là một phần mềm CRM quản lý dành cho ngành tiếp thị và thương mại điện tử.

Infusionsoft là một phần mềm CRM quản lý dành cho ngành tiếp thị và thương mại điện tử.

Infusionsoft là gì?

Infusionsoft là một phần mềm CRM quản lý dành cho ngành tiếp thị và thương mại điện tử. Trong vài năm trở lại đây. Infusionsoft là nhân tố quan trọng làm nên thành công cho ngành thương mại điện tử trong việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng cho các doanh nghiệp.

Infusionsoft được phát triển với mục đích ban đầu là để hỗ trợ hầu hết các công ty nhỏ, khi họ chưa có khả năng thuê và chi trả lương để nhân viên của họ trực tiếp nghiên cứu và phát triển kế hoạch marketing. Lúc này, Infusionsoft sẽ là công cụ đắc lực khi có thể liên kết khách hàng tiềm năng của bạn với kênh bán hàng.

Sự tự động hóa được duy trì bởi Infusionsoft sẽ giúp bạn xây dựng một hệ thống người dùng – khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm và sẽ quay lại mua hàng lần nữa. Ngoài ra, công cụ này còn tích hợp liền mạch đi kèm có hướng dẫn rõ ràng, từ đó cung cấp thông tin chi tiết và cụ thể cho khách hàng về những gì họ đang tìm kiếm như: giá cả, size số,…

Ngoài Infusionsoft, bạn có thể tham khảo các phần mềm Email Marketing khác.

Các tính năng nổi bật của Infusionsoft

Các tính năng nổi bật của Infusionsoft

Các tính năng nổi bật của Infusionsoft

1. Khả năng tự động hóa

Infusionsoft có thể tự động hóa quy trình trong nhiều bối cảnh khác nhau. Chính vì thế, doanh nghiệp có thể kích hoạt tính năng email trên Infusionsoft dựa trên việc mở mail, gửi biểu mẫu, kiểm tra thông số và xem lại lịch sử thanh toán.

Tất cả những quá trình này đều được tối ưu về thời gian, chi phí, giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm nguồn lực mà vẫn gia tăng doanh số một cách hiệu quả. Nếu như trước đây, doanh nghiệp phải bỏ chi phí để thuê nhân sự làm công việc như xây dựng nội dung email, nghiên cứu khách hàng, gửi mail thủ công,…thì giờ đây, quá trình này đã được Infusionsoft tự động hóa và thực hiện toàn bộ.

2. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Sử dụng Infusionsoft để gửi email giới thiệu cho khách hàng tiềm năng về kênh bán hàng của bạn thay vì tìm khách hàng mới và gửi email một cách dập khuôn. Đây là tính năng vô cùng thú vị của Infusionsoft mà rất ít công cụ có thể làm được.

3. Thiết lập Landing Page

Bạn có thể sử dụng phần mềm này để tạo landing page thu thập thông tin khách hàng nhằm giúp doanh nghiệp mở rộng mạng lưới thông tin đăng ký. Các tính năng nổi bật trong quá trình tạo trang đích của Infusionsoft có thể kể đến: Gửi email phản hồi sau mua hàng cho khách hàng, thiết lập tối đa 5 tiêu chí để loại bỏ email chất lượng thấp,  chuyển thông tin về landing page một cách nhanh chóng…

4. Xây dựng phễu bán hàng

Nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, nhiều doanh nghiệp sử dụng chiến lược xây dựng phễu bán hàng (sales funnel) trong các chiến dịch email marketing của mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào phễu bán hàng cũng hoạt động như mong đợi. Chính vì vậy, Infusionsoft đã ra đời để giúp các doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro không đáng có. Người dùng hiện có thể sử dụng Infusionsoft để tạo các phễu dịch vụ khách hàng nhằm nâng cao hiệu quả quy trình bán hàng của mình.

Bên cạnh đó, không phải lúc nào khách hàng cũng hài lòng với tất cả những gì họ nhận được. Vì vậy, khi khách hàng không quan tâm, không hài lòng với thông tin bạn gửi đến thông qua email, lúc này, bạn buộc phải tìm kiếm nguồn khách hàng khác tiềm năng hơn. Và Infusionsoft sẽ tự động tìm kiếm và gửi cho bạn các tệp khách hàng mới trong thời gian sớm nhất.

5. Kích hoạt Email tự động

Infusionsoft cho phép doanh nghiệp sử dụng email kích hoạt (email tự động) để thu thập đánh giá của người tiêu dùng. Vì vậy, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thu thập được rất nhiều khách hàng tiềm năng thông qua các công cụ tìm kiếm.

6. Quản lý hệ thống thương mại điện tử

Phần mềm Infusionsoft cung cấp đầy đủ các tính năng giống như phần mềm theo dõi hoạt động từ nền tảng thương mại điện tử khác, chẳng hạn như: kiểm kê, thanh toán, vận chuyển, đăng ký, v.v. Đối với mỗi tính năng, bạn cũng có thể xem đầy đủ các báo cáo chi tiết để có thể điều chỉnh kế hoạch tiếp thị của mình một cách kịp thời.

7. Tăng AOV

Tăng AOV đồng nghĩa với việc tăng giá thành sản phẩm. Bạn nên tăng tăng giá thành của một hoặc nhiều sản phẩm, sau đó theo dõi biến động doanh thu. Khi doanh thu tăng, có nghĩa là chính sách hợp lý, bạn có thể tiếp tục tăng giá các mặt hàng khác để gia tăng lợi nhuận. Trong trường hợp doanh thu giảm hoặc không có biến chuyển nhiều, bạn cần xem xét lại và điều chỉnh giá sao cho phù hợp.

8. Upsells và Cross-sells

Upsell được hiểu là gia tăng số lượng sản phẩm bán ra. Đây là một chiến thuật bán hàng nhằm mục đích mang đến cho khách hàng sản phẩm có giá trị hơn. Bạn có thể áp dụng chiến lược này bằng cách đưa ra dòng sản phẩm tốt hơn, chi phí cao hơn hoặc bán hàng với số lượng nhiều hơn. Chiến lược này sẽ thu hút khách hàng một cách thông minh thông qua chiến tranh tâm lý: mua số lượng lớn sẽ rẻ hơn nhiều để họ sẵn sàng thanh toán.

Còn đối với Cross sell, đây là hình thức bán chéo sản phẩm. Hình thức này có nghĩa là bạn cần đưa ra các giải pháp để giúp doanh nghiệp bán các sản phẩm liên quan bổ sung cho sản phẩm chính. Ví dụ: khi khách hàng mua một bộ sản phẩm kết hợp, họ sẽ được hưởng các lợi ích của cửa hàng bạn. Chiến lược này giúp doanh nghiệp giới thiệu được nhiều sản phẩm hơn tới khách hàng.

Lợi ích Infusionsoft mang lại cho doanh nghiệp

Lợi ích Infusionsoft mang lại cho doanh nghiệp

Lợi ích Infusionsoft mang lại cho doanh nghiệp

1. Phát triển doanh nghiệp

Hiện nay, phần lớn khách hàng đều mong muốn nhận được sản phẩm marketing có tính cá nhân hóa. Điều này có nghĩa rằng, khi bạn gửi một sản phẩm email marketing đến khách hàng, họ sẽ quan tâm và đọc email đó nếu như những thông tin có trong email được viết như như để dành riêng cho cá nhân đó. Do đó, việc soạn email có tính cá nhân hóa và gửi đến đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ giúp đảm bảo việc khách hàng sẽ mở email đó và tiếp nhận thông tin có trong email. Và đặc biệt, các tính năng có trong Infusionsoft hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp tạo ra sản phẩm marketing như thế.

Ngay cả khi khách hàng đã mua sản phẩm dịch vụ, Infusionsoft sẽ tiếp tục marketing đến khách hàng với chiến lược tiếp cận tinh tế nhằm thuyết phục họ tiếp tục quay trở lại và mua hàng, từ đó gia tăng doanh số, giúp doanh nghiệp phát triển hơn về sản phẩm và thương hiệu.

2. Cung cấp dữ liệu phân tích

Với tính năng theo dõi khách hàng tiềm năng, Infusionsoft cung cấp cho doanh nghiệp dữ liệu liên quan đến địa điểm khách hàng thường xuyên ghé tới. Bên cạnh đó, Infusionsoft còn cung cấp thêm nhiều chức năng khác vô cùng hữu ích như: gửi thư quảng cáo đến khách hàng thường xuyên, cung cấp dữ liệu thông tin về đối thủ,..Với những tính năng này, doanh nghiệp có thể nghiên cứu, ứng dụng để giải quyết vấn đề, đưa ra giải pháp phù hợp để tiếp tục phát triển, mở rộng thị trường kinh doanh.

3. Hỗ trợ các tính năng tích hợp

Đặc biệt, Infusionsoft có tính năng tích hợp với WordPress. Tính năng này giúp hỗ trợ WordPress trong việc quản lý dữ liệu, thông tin khách hàng trong blog online. Thông qua đó, doanh nghiệp dễ dàng phân loại khách hàng, nhận biết thông tin về khách hàng tiềm năng theo theo từng thẻ tag.

Nhược điểm của Infusionsoft

Nhược điểm của Infusionsoft

Nhược điểm của Infusionsoft

Infusionsoft mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng, hỗ trợ đắc lực cho hoạt động marketing online. Thế nhưng, ngoài những lợi ích đó, công cụ này cũng có một số nhược điểm mà nhiều người sẽ cân nhắc trước khi quyết định sử dụng.

1. Chi phí sử dụng Infusionsoft rất cao

Gói dịch vụ thấp nhất mà Infusionsoft cung cấp cho người dùng là 200 USD mỗi tháng với 2.500 địa chỉ liên hệ và 12.500 email. Tiếp theo là các gói có giá từ 299 USD đến 379 USD.

Vì vậy, doanh nghiệp chỉ nên sử dụng phần mềm này khi có nhiều kinh phí, có nhu cầu chăm sóc khách hàng nhiều, sản phẩm, dịch vụ có tỷ suất lợi nhuận lớn và cần chăm sóc khách hàng đặc biệt, cần được cập nhật liên tục thông tin sản phẩm.

2. Infusionsoft khó sử dụng

Chi phí cao của Infusionsoft phù hợp với nhiều tính năng hữu ích, nhưng nó chỉ được tích hợp vào một công cụ. Chính vì thế, những người dùng mới sẽ mất nhiều thời gian để làm quen với giao diện của công cụ Infusionsoft.

Thông qua bài viết này, có thể thấy rằng các tính năng của Infusionsoft có độ chính xác cao, hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và tự động hóa chiến lược marketing hiệu quả. Vậy nên, nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ tự động hóa marketing chuyên nghiệp, đừng bỏ qua Infusionsoft.