4.3/5 - (3 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 26/12/2023

Email Marketing là phương pháp quảng cáo hiệu quả được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm đến khách hàng tiềm năng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm Email Marketing với các tính năng ưu việt nâng cao hiệu quả của chiến dịch PR. Vậy nên, hãy cùng EZ Marketing tìm hiểu Các phần mềm Email Marketing miễn phí, hiệu quả nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

Phần mềm Email Marketing là công cụ giúp các công ty gửi Email hàng loạt để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hay dịch vụ của mình đến khách hàng

Phần mềm Email Marketing là công cụ giúp các công ty gửi Email hàng loạt để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hay dịch vụ của mình đến khách hàng

Phần mềm Email Marketing là gì?

Phần mềm Email Marketing là công cụ giúp các công ty gửi Email hàng loạt để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hay dịch vụ của mình đến khách hàng. Các phần mềm này đều có những đặc điểm chính sau:

  • Full xây dựng hệ thống từ A đến Z
  • Hỗ trợ database phần loại đầu vào
  • Truy cập nhanh vào máy chủ
  • Định dạng SPF và DKIM để đảm bảo độ uy tín cao nhất
  • Tích hợp automation email transaction & marketing
  • Tích hợp đa dạng SMTP và xây dựng danh tiếng

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm Email Marketing xuất hiện trên Internet. Điều này cho phép các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo, đồng thời được sử dụng phần mềm chất lượng nhất.

Có thể bạn cũng đang tìm: Marketing Automation là gì? Quy trình triển khai Marketing Automation

Các phần mềm Email Marketing miễn phí, hiệu quả nhất 2024

Dưới đây là các phần mềm Email marketing miễn phí, hiệu quả nhất, đang được rất nhiều người marketing/bán hàng/kinh doanh lựa chọn cho chiến dịch email marketing của mình:

1. Mail Chimp

Phần mềm Mail Chimp

Phần mềm Mail Chimp

Có thể nói Mailchimp là một trong những nhà cung cấp dịch vụ Email tốt nhất hiện nay. Với các tiêu chí đơn giản, thuận tiện Mailchimp được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Được tích hợp với nhiều nền tảng như: WordPress, Twitter, Facebook, Google Analytics,… Mailchimp giúp khách hàng dễ dàng thiết lập chiến dịch Email, quản lý, phân tích dữ liệu khách hàng,… Mỗi tháng, Mailchimp cho phép người dùng gửi 12.000 Email Marketing miễn phí đối với các tài khoản dùng thử. Ngoài ra, những ưu điểm khác của Mailchimp phải kể đến như:

  • Tốc độ gửi email cực nhanh
  • Giao diện thân thiện, đơn giản, rõ ràng, thân thiện với Mobile
  • Kho Template Email phong phú, đa dạng
  • Dễ dàng lưu lại các bản nháp và lên lịch gửi Email từ trước
  • Tích hợp email automation một cách bài bản

Tuy nhiên, Mailchimp vẫn có những điểm còn hạn chế sau:

  • Số lượng Contact cho mỗi tài khoản bị giới hạn là 2000
  • Quá trình khai báo thông tin nghiêm ngặt, gắt gao và có những quy định riêng
  • Dễ bị khóa tài khoản nếu vi phạm các quy định

2. Getresponse

Tính năng nổi bật của công cụ Getresponse

Tính năng nổi bật của công cụ Getresponse

GetResponse cung cấp dịch vụ liên quan đến email như: tạo và gửi email tự động, thống kê lượng người xem, tương tác với khách hàng qua email,…Với hơn 30 tính năng, 27 ngôn ngữ khác nhau được hỗ trợ trong công cụ này, người dùng có thể dễ dàng tạo ra chuyển đổi từ việc ứng dụng GetResponse trong chiến dịch email marketing của mình, từ đó tạo ra những chuyển đổi tích cực cho hoạt động kinh doanh.

3. Infusionsoft

Infusionsoft là một phần mềm Email Marketing có rất nhiều tính năng nổi bật như: khả năng tự động hóa, kích hoạt email tự động, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, quản lý hệ thông thương mại điện tử, thiết lập landing page

Các tính năng nổi bật của Infusionsoft

Các tính năng nổi bật của Infusionsoft

4. Aweber

Phần mềm Aweber

Phần mềm Aweber

Aweber là phần mềm Email marketing được ra đời từ năm 1998. Cho đến nay,  phần mềm này đã trở nên rất phổ biến trên thế giới với hơn 100.000 doanh nghiệp và cá nhân đang sử dụng. Khi đăng ký sử dụng phần mềm, người dùng sẽ được dùng thử miễn phí 30 ngày đầu tiên. Sau đó, khách hàng sẽ chi trả cho những gói dịch vụ khác nhau tùy thuộc vào số lượng Subscribe. Aweber thu hút được nhiều khách hàng bởi những đặc điểm nổi bật như:

  • Đăng ký dễ dàng
  • Giao diện thân thiện, đẹp mắt
  • Tự động lưu các bản Draft và lên lịch gửi Email từ trước
  • Dễ dàng lưu trữ danh sách khách hàng với số lượng lớn
  • Danh sách người theo dõi được tạo tự động
  • Dễ dàng quản lý và theo dõi người nhận Email

Bên cạnh đó, Aweber cũng có những nhược điểm là:

  • Không có template sẵn
  • Lệch múi giờ ảnh hưởng đến tỷ lệ mở email khi gửi thư ở nước ngoài
  • Phải thường xuyên kiểm tra số lượng Subscribe trong số lượng gói đăng ký

5. Mailer Lite

Phần mềm Mailer Lite

Phần mềm Mailer Lite

Nhắc đến Mailer Lite là nhắc đến phần mềm có cách sử dụng dễ dàng nhất. Với giao diện kéo và thả, gọn gàng, hợp lý, Mailer Lite cho phép người dùng tạo ra những thiết kế Email Marketing một cách trực quan và thú vị. Các ưu điểm chính của phần mềm thiết kế này bao gồm:

  • Thao tác thiết kế Email đơn giản, dễ dàng
  • Gói Free được hỗ trợ tối đa 1000 Contact
  • Kho Template mẫu có sẵn đa dạng, phong phú
  • Tính năng hỗ trợ 24/7

Tuy vậy, Mailer Lite cùng còn một số điểm hạn chế như:

  • Hạn chế tích hợp với các nền tảng xã hội khác
  • Không bao gồm các chức năng CRM
  • Cần nhiều thông tin để thiết lập tài khoản

6. BenchmarkEmail

Phần mềm BenchmarkEmail

Phần mềm BenchmarkEmail

Khi sử dụng Benchmark, người dùng không cần phải cài đặt trực tiếp vào máy mà chỉ cần đăng nhập trên Internet để gửi Email đi. Việc sử dụng phần mềm Online đem lại cho người dùng nhiều thuận lợi. Tuy nhiên, chính vì thế Benchmail cũng sẽ có nhiều quy định khắt khe hơn trong quá trình sử dụng. Đối với gói dùng thử, người dùng sẽ được gửi khoảng 10.000 đến 15.000 mail free và số Subcribe cũng sẽ bị hạn chế theo quy định riêng của Benchmark. Tuy thế, phần mềm này vẫn được rất nhiều công ty sử dụng vì những ưu điểm như:

  • Tỷ lệ vào Inbox cao
  • Hạ tầng gửi mail chuyên nghiệp, nhiều tiện ích: khung soạn thảo, upload file HTML,schedule
  • Gửi mail miễn phí

Các điểm hạn chế của Benchmark là:

  • Yêu cầu khai báo thông tin nghiêm ngặt: thông tin database (subscribers), link subscribe trên website, database sạch, thông tin cá nhân, công ty, mục đích gửi mail…
  • Chi phí các gói Premium cao
  • Số lượng email gửi có hạn

7. Sending Blue

Phần mềm Sending Blue

Phần mềm Sending Blue

Sending Blue được biết đến là phần mềm Email Marketing giá rẻ được rất nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng. Phần mềm này có đầy đủ các chức năng gửi Email cơ bản và không hạn chế số lượng Email được gửi đi. Khi sử dụng, khách hàng sẽ được nhà cung cấp hỗ trợ gói Email Marketing miễn phí gửi 9.000 email/ tháng kèm 100 credits để dùng thử tính năng gửi tin nhắn SMS. Các điểm mạnh của Sending Blue phải kể đến như:

  • Kho Template phản hồi tin nhắn phong phú, dễ sử dụng
  • Tính năng trả lời Email tự động
  • Giao diện thân thiện với Mobile
  • Quy trình tạo chiến dịch Email quảng cáo đơn giản, cho phép gắn thêm các tệp đính kèm
  • Dễ dàng tải xuống, quản lý các báo cáo của các chiến dịch Email Marketing

Tuy nhiên, Sending Blue vẫn còn tồn tại nhược điểm, đó là kho template không được đa dạng.

8. Ultramailer

Phần mềm Ultramailer

Phần mềm Ultramailer

Cũng giống như Benchmark, người dùng chỉ cần đăng nhập trên Internet là có thể sử dụng được phần mềm mà không cần cài đặt vào máy tính. Ultramailer sẽ giúp người dùng thực hiện bất kỳ chiến dịch Email Marketing nào một cách rất chuyên nghiệp với các tính năng như:

  • Các email gửi ra đều 100% free và 100% thành công
  • Dễ dàng quản lý danh sách khách hàng với số lượng lớn
  • Khung soạn thảo, chỉnh sửa, upload file chuyên nghiệp
  • Tích hợp với Google Analytic dễ dàng quản lý tỉ lệ mở, click, truy cập website…
  • Cấu hình SMTP tương thích với hầu hết server của Yahoo, Google, Amazon, Android

Tuy nhiên, bên cạnh đó Ultramailer cũng cần cải thiện một số điểm hạn chế để tăng trải nghiệm của người dùng như:

  • Đa dạng các tính năng
  • Tính ổn định
  • Tốc độ gửi

Trên đây là Các phần mềm Email Marketing miễn phí mới nhất hiện nay. Hy vọng, bài viết này cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin, ưu và nhược điểm của từng loại phần mềm. Từ đó giúp bạn dễ dàng tìm ra phần mềm Email Marketing phù hợp nhất để nâng cao hiệu quả Marketing.