4.5/5 - (2 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 31/10/2022

Getresponse được ứng dụng trong chiến dịch Email Marketing như một công cụ hỗ trợ đắc lực, góp phần tạo nên email chất lượng và phân phối đến khách hàng tiềm năng. Vậy Getresponse là gì và sử dụng công cụ này như thế nào? Cùng EZ Marketing tìm hiểu qua bài viết dưới đây ngay nhé!

GetResponse được biết đến là công cụ hỗ trợ email marketing hiệu quả, cung cấp dịch vụ liên quan đến email

GetResponse được biết đến là công cụ hỗ trợ email marketing hiệu quả, cung cấp dịch vụ liên quan đến email

Getresponse là gì?

GetResponse được biết đến là phần mềm email marketing hiệu quả, cung cấp dịch vụ liên quan đến email như: tạo và gửi email tự động, thống kê lượng người xem, tương tác với khách hàng qua email,…Với hơn 30 tính năng, 27 ngôn ngữ khác nhau được hỗ trợ trong công cụ này, người dùng có thể dễ dàng tạo ra chuyển đổi từ việc ứng dụng GetResponse trong chiến dịch email marketing của mình, từ đó tạo ra những chuyển đổi tích cực cho hoạt động kinh doanh.

Trải qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển, GetResponse đã hỗ trợ người dùng tạo ra và quản lý chiến dịch marketing, bản tin, tạo thư trả lời tự động,..hiệu quả.

Tính năng nổi bật của công cụ Getresponse

Tính năng nổi bật của công cụ Getresponse

Tính năng nổi bật của công cụ Getresponse

1. Trả lời tự động

Theo thống kê, 43% doanh nghiệp sử dụng email phản hồi tự động đơn giản để giữ chân khách hàng. Tính năng này giúp doanh nghiệp thiết lập Email Autoresponder khi khách hàng để lại thông tin về email của mình trên một kênh tiếp thị nào đó của doanh nghiệp.

Ví dụ: khi khách hàng đăng ký nhận ưu đãi từ một đại lý du lịch, một doanh nghiệp sẽ sử dụng GetResponse để tạo một chu trình gửi email nhằm tự động gửi email với ngày và giờ cụ thể khớp với thông tin đăng ký của người dùng.

2. Phân tích

GetResponse cung cấp cho người dùng tính năng phân tích nâng cao, thống kê hoạt động của người dùng trong thời gian thực (mở thư, nhấp CTA, lượt xem trên thiết bị di động và máy tính để bàn, tỷ lệ người đăng ký, thống kê thư tự động……). Các chỉ số này được hiển thị chi tiết thông qua các mốc thời gian và biểu đồ để giúp doanh nghiệp phân tích và tối ưu hóa ROI của các chiến dịch email.

3. So sánh, đối chiếu

GetResponse giúp doanh nghiệp chạy các chiến dịch thử nghiệm để so sánh kết quả của hai email được gửi vào các thời điểm khác nhau, với các tiêu đề khác nhau,… Gửi đúng email vào đúng thời điểm để có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Thông qua quá trình so sánh và đối chiếu, bạn có thể dễ dàng xác định khung giờ nào, tiêu đề nào, trình bày như thế nào để thu hút được nhiều khách hàng nhất. Đặc biệt, phần mềm còn cho phép bạn so sánh tối đa 5 email khác nhau. Đây là tính năng vô cùng tuyệt vời, được marketer tận dụng triệt để khi sử dụng công cụ GetResponse.

4. Tạo trang đích (Landing page)

Trang đích trong chiến dịch quảng cáo giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu trực tiếp về một sản phẩm cụ thể, thay vì truy cập vào một trang có nhiều thông tin và quá nhiều sản phẩm khác nhau. Không giống như các phần mềm tiếp thị qua email khác, Getresponse cung cấp khả năng tạo trang đích thân thiện với người dùng, dễ dàng như tạo một mẫu email thông thường.

Đặc biệt, trình chỉnh sửa hình ảnh tích hợp của Getresponse rất đa dạng, tương thích trên thiết bị di động, tích hợp với popup, form khảo sát, quản lý sản phẩm, đơn hàng …vô cùng tiện lợi. Điều này giúp bạn vô cùng thuận tiện trong việc tạo một landing page bán hàng.

5. Cung cấp mẫu Email Marketing có sẵn

Getresponse cung cấp hơn 500 mẫu email marketing. Các mẫu email này có thể sử dụng trong các lĩnh vực cụ thể như: thể thao, thời trang, du lịch, công nghệ, giải trí, mỹ phẩm, thương mại điện tử, …

Bên cạnh đó, các mẫu này có thể tùy chỉnh bằng các công cụ kéo, thả và HTML thông minh, cho phép hiển thị các hình ảnh, CTA và văn bản khác nhau dựa trên sở thích và hành động của khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp có thể tạo email đẹp, thu hút người dùng chỉ trong trong vài phút.

6. Thân thiện với người dùng

GetResponse có thiết kế thân thiện với người dùng. Giao diện GetResponse kéo thả linh hoạt, dễ sử dụng. Tổng quan giao diện sắp xếp các tính năng khoa học để người dùng thuận tiện trong việc tìm kiếm, nghiên cứu số liệu, sàng lọc, xuất data,…Bên cạnh đó, tính năng thiết kế landing page cũng dễ dàng thao tác bằng cách nhấp – nhả chuột đơn giản. Vậy nên, với những người dùng lần đầu sử dụng công cụ, chưa có nhiều kỹ năng vẫn có thể vận hành, thao tác trên GetResponse một cách dễ dàng.

Cách sử dụng Getresponse đơn giản chi tiết nhất

Cách sử dụng Getresponse đơn giản chi tiết nhất

Cách sử dụng Getresponse đơn giản chi tiết nhất

1. Cách đăng ký phần mềm GetResponse

Cách đăng ký sử dụng phần mềm GetResponse rất đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo những bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào trang của GetResponse theo đường dẫn https://www.getresponse.com/vn

Bước 2: Tại giao diện trang chủ của GetResponse, bạn click vào “đăng ký miễn phí” tại thanh công cụ góc phải màn hình.

Bước 3: Trang đăng ký hiển thị. Lúc này, bạn tiến hành nhập đầy đủ thông tin: tên, email, mật khẩu theo yêu cầu

Bước 4: Click “Tạo tài khoản” và đợi email xác nhận gửi về tại hòm thư đến trong email mà bạn đã sử dụng để đăng ký tài khoản

Bước 5: Mở email và nhấp vào “kích hoạt tài khoản của bạn” để tạo tài khoản GetResponse.

Bước 6: Giao diện chào mừng của GetResponse hiển thị trên màn hình. Tại đây, người dùng có 2 lựa chọn:

  • Chọn gói đăng ký của bạn: Khi click vào mục này, bạn sẽ tiến hành lựa chọn gói để nâng cấp lên gói trả phí,
  • Có lẽ để sau, đưa tôi đến bảng điều khiển: Tiếp tục trải nghiệm phiên bản miễn phí.

Bước 7: Thiết lập thông tin tài khoản. Tại giao diện bảng điều khiển, bạn bổ sung avatar, sau đó chọn quản lý tài khoản để tiếp tục điền thêm thông tin cá nhân như: họ tên, quốc gia, mã bưu chính, địa chỉ,…Bấm hoàn thành sau khi điền hết thông tin để hoàn tất đăng ký tài khoản.

2. Cách thêm địa chỉ email vào GetResponse

Một tài khoản GetResponse có thể thêm nhiều địa chỉ email khác nhau. Những tài khoản này có thể cùng lúc quản lý 1 chiến dịch email marketing hoặc nhiều chiến dịch khác nhau. Để thêm địa chỉ email vào GetResponse, bạn thực hiện theo những bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào GetResponse
  • Bước 2: Tại giao diện bảng điều khiển, click vào “quản lý tài khoản” để tiến hành thêm email.
  • Bước 3: Chọn “Địa chỉ email” => “Thêm email” => Nhập địa chỉ email muốn thêm => Click “Thêm địa chỉ” để hoàn tất.

Nếu bạn muốn đặt email vừa thêm làm địa chỉ email mặc định, bạn chọn “đặt làm mặc định” để thiết lập thành email mặc định.

3. Viết email gửi cho khách hàng

Có hai loại email thường xuất hiện trong các chiến dịch email marketing, bao gồm:

  • Email hàng ngày: Đây là những email bạn có thể tạo bất kỳ lúc nào để gửi cho khách hàng của mình. Email hàng ngày sẽ thường được gửi cho khách hàng khi các sản phẩm và dịch vụ mới, chương trình khuyến mãi, sự kiện,… được tổ chức.
  • Email tự động: Đây là email được tạo tự động dựa trên kịch bản hiện có và được gửi mỗi khi khách hàng đăng ký vào danh sách email.

Lưu ý rằng những email này phải đảm bảo những điều sau:

  • Tên Thư: Phần này giúp bạn quản lý tốt hơn các chiến dịch email gửi đi của mình
  • Danh bạ: Chọn các liên hệ email bạn muốn gửi đến.
  • Dòng tiêu đề email: Đây là dòng tiêu đề của email nên viết ngắn gọn, đẹp mắt và thu hút để tăng tỷ lệ click vào email.
  • Chọn địa chỉ email muốn gửi: đây là tác dụng của bước Thêm Email quản trị mà bạn đã thực hiện ở trên.
  • Người nhận email: Một email có thể được gửi đến nhiều liên hệ email khác nhau. Chính vì vậy, bạn có thể thêm các liên hệ khác nếu cần.
  • Thiết kế và nội dung: lựa chọn mẫu email tùy ý, sau đó nhập nội dung phù hợp. Bên cạnh đó, nếu muốn tự tạo mẫu email, bạn có thể chọn “mẫu trống”, sau đó tự thiết kế mẫu email cho riêng mình.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết của EZ Marketing về cách sử dụng công cụ GetResponse để hỗ trợ tạo và theo dõi chiến dịch Email marketing hiệu quả. Thông qua bài viết này, hy vọng bạn đã có thêm thông tin hữu ích về GetResponse và biết cách ứng dụng hiệu quả trong chiến dịch quảng bá. Nếu còn thắc mắc về thông tin trong bài viết, vui lòng liên hệ với EZ Marketing để được giải đáp.